OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: sawfee on 02 Feb 2011, 18:07
-
วันนนี้สตาร์ทรถ(หลังจากเปลี่ยนสายหัวเทียนที่เพิ่งซื้อจากคุณกุ้ง/คุณบัติ) อยู่กับที่แล้วลองหักพวงมาลัยสุด ครับ ผมสังเกตุว่ามีเสียงครืดดดดด ยาว ด้านล่างห้องเครื่อง ครับ
มันเสียงอะไร ครับ ลองกมดูแล้ว สายพานก็ไม่ได้ ไปกระทบกับอะไร ครับ เป้นทั้งสายทั้งขวา ครับ
ข้อสังเกต ครับ ช่วงนี้มีเสียงครืดดดดดด อ่ะครับ มีความรู้สึกว่า สายพาน มันตึง แล้วก็ทำงานหนักขึ้น ครับ
เล่าไม่ถูก อ่ะ
ใครพอเข้าใจมั้งไหม นี้
ขอบคุณ ครับ
-
เช็คแร็คดูก่อนครับ
-
ของผมเป็นครับ แต่ไม่รู้เสียงเดียวกันรึเปล่านะ แรคพวงมาลัยผมรั่ว มันใกล้จะสิ้นชีพแล้ว
-
ผมก็เปนครับ :หนาว: :หนาว: รอฟังด้วยคับ :ตาปิ้ง:
-
เสียงน้ำมันพาวเวอร์ครับ
แอสตร้าแวนผมก้อเป็น...
น้ำมันน้อยไปหน่อย....เช็คน้ำมันพาวเวอร์ด้วยครับ
ถ้าปกติ...ก้ออาจเป็นได้ว่า กำลังเครื่องมันไม่ตก ก้อเลยส่งผลให้ปั๊มพาวเวอร์
ส่งแรงดันได้ดีกว่าเก่า...เสียงที่ได้ยินเป็นเสียงการไหลของน้ำมันพาวเวอร์ครับ
แบบว่า...เมื่อหมุนพวงมาลัยสุดๆแล้ว ช่องทางให้น้ำมันไหลวนมันเหลือน้อย ในขณะที่แรงดันมันเท่าเดิม :มั้ง:
-
วันก่อนเจอะกรณีนี้ของรถเพื่อนสมาชิกท่านึง แต่ที่ตรวจพบคือ สายน้ำมันตรงบริเวณปั๊มพาวเวอร์รั่ว ยังไงลองตรวจสอบดูด้วยนะครับ เบื้องต้นดูตามพี่นพก่อนนะครับ
-
อืมมมมมม
ครับ อาทิตย์ที่แล้ว ลองมุดใต้ท้อง ครับ เห็น มีน้ำมันปริมๆ แถวแร๊ก ครับ ไม่แน่ใจว่า มันคือน้ำมันอะไร ครับ
สมมุตินะครับ คุณบัติ ถ้า มันรั่ว ต้องเปลี่ยน หรือว่า ซ่อม ครับ
ขอบคุณ ครับ
-
ตรวจดูดีๆก่อนครับ
แอสตร้าแวนผมก้อรั่วบริเวณนั้น แต่เป็นการรั่วที่เกิดจากการรัดท่อไฮโดรลิคไม่แน่นครับ
-
ตามพี่นพเลยครับ ถ้าเข็มขัดไม่แน่น ก็ขันให้แน่นก่อน ตามระยะเวลาก็อาจะเป็นไปได้ครับ
-
คุณบัติสอบถามหน่อย ครับ
บังโคลน ใต้ซุมล้อ ครับ (เขาเรียกอะไรไม่รู้ ที่กันน้ำเข้าเครื่อง ครับ) มือสองมีขายไหม ครับ
วันนี้ (เมื่อกี่เอง) จอดรถ แล้วรถไหล ไปเจอฟุทบาต ครืดด ยาวเลย ครับ พอแถวรถ ผลประกฏ ว่า กันชนหลุด ครับ ทั้ง ซ้าย ทั้ง ขวาเลย รับ ขวาหนักหน่อย ครับ หู ที่ต่อระหว่างกันชน กับบังโคลน ขาด แล้ว ก็ที่ต่อระหว่าง กันชนกับ คิวก็ ขาด งานเข้าแล้วที่นี้ หะหะหะ
ทำไง ดี ครับ
เปลี่ยน หรือซ่อม (ที่แต่ซ่อมนี้อาการหนักมาก แล้ว เพราะ ซ่อมหลายรอบ แล้ว ครับ) ถ้าซื้อ ราคาประมาณเท่าไร ครับ
รายการดัง นี้ ครับ
1. กันชนหน้า (เพราะหูต่างๆ ใต้ ท้องรถข้างหน้า ข้างๆ ขาด หลุด เกือบหมด แล้ว)
2. บังโคลน(ที่ผมเรียไม่ถูก)
3. คิว ครับ (หู ขาด ข้างหนึ่ง กับ เกือบ ขาด อิอิอิอิ)
ขอบคุณ ครับ
PM มาก็ได้ ครับ
-
1. กันชนหน้า (เพราะหูต่างๆ ใต้ ท้องรถข้างหน้า ข้างๆ ขาด หลุด เกือบหมด แล้ว)
2. บังโคลน(ที่ผมเรียไม่ถูก)
3. คิว ครับ (หู ขาด ข้างหนึ่ง กับ เกือบ ขาด อิอิอิอิ)
ข้อ 1 ถ้ามันเยินไม่ไหวแล้วก็ซื้อของ vita มาใส่ก็ได้ครับ ราคาประมาณ 2500-3500 บาท แต่อาจจะต้องนำไปทำสีครับ
ข้อ 2 ไม่มีครับ เบิกใหม่เท่านั้น
ข้อ 3 ถ้าหมายถึงหูที่เกี่ยวตรงกันชนหน้าจริงๆมันซ่อมได้ครับ ร้านที่รับซ่อมกันชน ทั่วไปทำได้ครับ
-
คุณบัติสอบถามหน่อย ครับ
บังโคลน ใต้ซุมล้อ ครับ (เขาเรียกอะไรไม่รู้ ที่กันน้ำเข้าเครื่อง ครับ) มือสองมีขายไหม ครับ
วันนี้ (เมื่อกี่เอง) จอดรถ แล้วรถไหล ไปเจอฟุทบาต ครืดด ยาวเลย ครับ พอแถวรถ ผลประกฏ ว่า กันชนหลุด ครับ ทั้ง ซ้าย ทั้ง ขวาเลย รับ ขวาหนักหน่อย ครับ หู ที่ต่อระหว่างกันชน กับบังโคลน ขาด แล้ว ก็ที่ต่อระหว่าง กันชนกับ คิวก็ ขาด งานเข้าแล้วที่นี้ หะหะหะ
ทำไง ดี ครับ
เปลี่ยน หรือซ่อม (ที่แต่ซ่อมนี้อาการหนักมาก แล้ว เพราะ ซ่อมหลายรอบ แล้ว ครับ) ถ้าซื้อ ราคาประมาณเท่าไร ครับ
รายการดัง นี้ ครับ
1. กันชนหน้า (เพราะหูต่างๆ ใต้ ท้องรถข้างหน้า ข้างๆ ขาด หลุด เกือบหมด แล้ว)
2. บังโคลน(ที่ผมเรียไม่ถูก)ขอสอดหน่อยแล้วกัน เค้าเรียกกันว่าพลาสติคบังฝุ่นซุ้มล้อครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
3. คิว ครับ (หู ขาด ข้างหนึ่ง กับ เกือบ ขาด อิอิอิอิ)
ขอบคุณ ครับ
PM มาก็ได้ ครับ
-
วันนี้ (เมื่อกี่เอง) จอดรถ แล้วรถไหล ไปเจอฟุทบาต ครืดด ยาวเลย ครับ พอแถวรถ ผลประกฏ ว่า กันชนหลุด ครับ ทั้ง ซ้าย ทั้ง ขวาเลย รับ ขวาหนักหน่อย ครับ หู ที่ต่อระหว่างกันชน กับบังโคลน ขาด แล้ว ก็ที่ต่อระหว่าง กันชนกับ คิวก็ ขาด งานเข้าแล้วที่นี้ หะหะหะ
ทำไง ดี ครับ
เปลี่ยน หรือซ่อม (ที่แต่ซ่อมนี้อาการหนักมาก แล้ว เพราะ ซ่อมหลายรอบ แล้ว ครับ) ถ้าซื้อ ราคาประมาณเท่าไร ครับ
ถอดไปให้ร้านทำไฟเบอร์ซ่อมหูใหม่ให้ก็ได้ค่ะ เห็นพี่นุ่นทำบ่อยอ่ะ(ซ่อมเอง)
-
โอ่.... :หนาว: :หนาว: :หนาว:
-
:เครียด: :เครียด:หน่อยนะน้อง แต่ดีที่เราเอาใจใส่
-
งานนี้ มีจำเลย 2 ตัวฮะ...
สายหัวเทียนพี่กุ้ง ผิดแน่ๆ.... เพราะว่าตอนที่ใส่สาย น่าจะเอาตัวไปพิง กันชนจนแอบทำน๊อตมันคลาย... แต่ต้นเหตุคือสายหัวเทียนฮะ... :เครียด: :เครียด: :เครียด: :เครียด: (ขุดบ่อรอปลา...อิอิ)
กับแก๊สโซฮอล์ครับ... ผิดเพราะ... นั้นแผละฮะ เอาเป็นว่ามันผิด... :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
-
:ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
กันชนหน้าให้ช่างทำสีจัดการให้ได้ครับ หูหักหูขาดก็ซ่อมได้ครับ
ขนาด ชนมาฉีกเป็นรูทำแล้วก็มองไม่เห็น ลองสอบถามดูตามอู่ทำสี
ดูก่อนดีกว่าครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ทุกอย่าง อยู่ที่ไหนก็ซ่อมได้จร้า
แต่ซ่อมแล้วจะดี จะสวย จะเนียนเหมือนเดิมรึป่าว อันนี้อยู่ที่ฝีมือคนซ่อมอ่ะครับ
-
จัดการเองแล้ว ครับ เมื่อคืน
จัดการตามประสาคนเครื่องมือน้อย ครับ
จาก 16.30 - 21.30 เบ็ดเสร็จ 5 ชม.
ไม่อยากเชื่อว่ามันยากจริงๆ ครับ (ไม่ค่อยถนัดทางด้านนี้) ยิ่งตอนเอาน๊อตยึด กับ คิว นี่สุดยอด ครับยากมาก เพราะมันอยู่ใต้ พลาสติกบังฝุ่น ซุ้มล้อ (ตามน้าหมอ) แล้วก็ ช่องยึดน๊อตที่คิว มันบิดเบี่ยวหมด แล้ว ครับ หมดสภาพ ต้องค่อยทำ ค่อยทำ เพราะทำแรงๆ มันก็จะหลุด อีก โคตรเลย ครับ เจ็บนิ้วหมดเลย เมื่อยๆ ลูกก็ดันมากวน อีก ตามประสาด็ก อยากช่วยพ่อ :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
แต่ก็ดี ครับ จบไปอีกหนึ่งงาน งานต่อไป เปลี่ยนหัวเทียน ครับ ยังหาเครื่องมือไม่ได้ ครับ ตอนนี้ รอเครื่องมือก่อน
ขอบคุณ ครับ
-
หัวเทียน..บล๊อกยาวเบอร์ 16 มิลฯ(หัวเทียนGM เชฟฯ 1.8 )
หรือ..19 ไม่แน่ใจนะ สำหรับหัวเทียนเดิมๆ
-
หัวเทียน..บล๊อกยาวเบอร์ 16 มิลฯ(หัวเทียนGM เชฟฯ 1.8 )
หรือ..19 ไม่แน่ใจนะ สำหรับหัวเทียนเดิมๆ
สั่งมาแล้ว ครับ ได้จากคุณบัติ น่าจะเป็น 16 มิลฯ อ่ะครับ
-
มันจะมี 2 ขนาดครับ...
ขนาด เบอร์ 16 และ เบอร์ 21
เหตุผล เพราะว่า
เครื่อง 8v เดิมๆจะเป็นเบอร์ 21 ครับ แต่ไอ้ ไซท์ 21 มันใส่กับเครื่อง 16v ไม่ได้เพราะว่า บลอค์ขันมันติดฝาคลอบวาวล์ครับ เลยต้องทำสเปคใหม่เป็น เบอร์ 16 แทน (เป็นเหมือนกันเกือบทุกยี่ห้อ ที่หัวเทียน อยู่กลางลูกสูบ)
ราคา ของตัว 21 จะถูกกว่าครับ เกรดปรกติ อยู่ที่ ประมาณ 50 บาท ส่วน เบอร์ 21 จะอยู่ที่ 100 บาทครับ... แต่ว่าใช้ได้เหมือนกัน ถ้าเป็นเครื่อง 8v
หัวเทียน gm (ที่ขายใน 0) จะเป็น เบอร์ 16 หมดครับ เพราัะว่า มันใช้ได้ทั้งเครื่อง 16v และ 8v ครับ....
ที่ขันหัวเทียน ตัวละ ประมาณ 30-40 บาท ครับ ซื้อเก็บๆเอาไว้ได้เลยครับ...
เวลาขันให้ เอามือหมุนๆ เข้าไปก่อน เพื่อกันการปีนเกลียว ครับ ปีนเกลียว นี่ส่วนมาก เลียวที่ฝาจะหวานครับ งานงอก..... พอขับลงไปแล้วให้เอาตัวขัน ขันพอตึงมือครับ... ไม่ต้องแน่นมาก... และห้ามเอา อะไรมา ต่อปลายที่ขันเพื่อให้มันขันได้แน่นขึ้นนะครับ เดี๋ยว เกลียวขาด.... :อุ่น: