OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: nirong88 on 06 Feb  2011, 14:31
		
			
			- 
				คือว่ารถผม (คอซ่า) ขับที่ความเร็ว110ชึ้นไปแล้วรู้สึกว่าพวงมาลัยรถเบาขึ้น หรือไว ขึ้น อะครับ
 ไม่รู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรครับ ช้วยแนะนำด้วครับ
- 
				คือว่ารถผม (คอซ่า) ขับที่ความเร็ว110ชึ้นไปแล้วรู้สึกว่าพวงมาลัยรถเบาขึ้น หรือไว ขึ้น อะครับ
 ไม่รู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรครับ ช้วยแนะนำด้วครับ
 
 
 ก็เป็นธรรมดาของรถอ่ะครับถ้าขับเร็วด้านหน้ามันก็จะเบาเพราะน้ำหนักมันไปทางด้านหลังทำให้ด้านหน้าเบาขึ้นครับ  ยกเว้นกรณีรถที่พวงมาลัยเพาเวอร์แบบแปรผันนะครับ
- 
				คือว่ารถผม (คอซ่า) ขับที่ความเร็ว110ชึ้นไปแล้วรู้สึกว่าพวงมาลัยรถเบาขึ้น หรือไว ขึ้น อะครับ
 ไม่รู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรครับ ช้วยแนะนำด้วครับ
 
 
 ก็เป็นธรรมดาของรถอ่ะครับถ้าขับเร็วด้านหน้ามันก็จะเบาเพราะน้ำหนักมันไปทางด้านหลังทำให้ด้านหน้าเบาขึ้นครับ  ยกเว้นกรณีรถที่พวงมาลัยเพาเวอร์แบบแปรผันนะครับ
 
 8) 8)  แต่ผิด concept
- 
				คือว่ารถผม (คอซ่า) ขับที่ความเร็ว110ชึ้นไปแล้วรู้สึกว่าพวงมาลัยรถเบาขึ้น หรือไว ขึ้น อะครับ
 ไม่รู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรครับ ช้วยแนะนำด้วครับ
 
 
 ก็เป็นธรรมดาของรถอ่ะครับถ้าขับเร็วด้านหน้ามันก็จะเบาเพราะน้ำหนักมันไปทางด้านหลังทำให้ด้านหน้าเบาขึ้นครับ  ยกเว้นกรณีรถที่พวงมาลัยเพาเวอร์แบบแปรผันนะครับ
 
 8) 8)  แต่ผิด concept
 
 
 ผิด คอเจ็บ ยังไงไหนบอกหน่อยจิ๊ :ice :ice :ice
- 
				ตั้ง 0 ไม่ดีครับ... คราวหน้าเข้าร้านบอกว่า  โทอินรวม 0.5นะครับ ถึง 0 นะครับ :)
			
- 
				คือว่ารถผม (คอซ่า) ขับที่ความเร็ว110ชึ้นไปแล้วรู้สึกว่าพวงมาลัยรถเบาขึ้น หรือไว ขึ้น อะครับ
 ไม่รู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรครับ ช้วยแนะนำด้วครับ
 
 
 ก็เป็นธรรมดาของรถอ่ะครับถ้าขับเร็วด้านหน้ามันก็จะเบาเพราะน้ำหนักมันไปทางด้านหลังทำให้ด้านหน้าเบาขึ้นครับ  ยกเว้นกรณีรถที่พวงมาลัยเพาเวอร์แบบแปรผันนะครับ
 
 8) 8)  แต่ผิด concept
 
 
 ผิด คอเจ็บ ยังไงไหนบอกหน่อยจิ๊ :ice :ice :ice
 
 เอ้า....ต้องไร้สาระสิ ;D :berserk
- 
				
 ผิด คอเจ็บ ยังไงไหนบอกหน่อยจิ๊ :ice :ice :ice
 
 เอ้า....ต้องไร้สาระสิ ;D :berserk
 
 
 ก็ถูกคอเจ็บแล้วนี่นา ก็ที่ผมบอกมันผิดอ่ะพี่ต้นมาแจ้งให้ทราบแล้วอ่ะ
- 
				       หน้าเบา แก้โดยปรับตั้งมุมแคสเตอร์ปรับลูกลูกเบี้ยวที่ปีกนกบนให้เป็น+(บวก)มากๆ... 
 ยิ่งบวกมากเท่าไร หน้ายิ่งมั่นคง  :D :D  เอ...จะรีบไปไหนหรือครับขับ110เนี้ย :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 
 
- 
				คือว่ารถผม (คอซ่า) ขับที่ความเร็ว110ชึ้นไปแล้วรู้สึกว่าพวงมาลัยรถเบาขึ้น หรือไว ขึ้น อะครับ
 ไม่รู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรครับ ช้วยแนะนำด้วครับ
 
 
 น่าจะใส่จานเบ้าโช้คไม่ถูกต้องครับ ไปดูกระทู้นี้ครับ ยาวหน่อยขอแปะลิงค์ละกัน http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5536 (http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5536)
 
 สำหรับคอร์ซ่า ถ้าทุกอย่างถูกต้อง ผมยืนยันว่า 165 กม./ชม. แช่ยาวๆ จากกรุงเทพ ไปอยุธยา
 
 รถนิ่งไม่รู้สึกหวิวแต่อย่างไดครับ รถคอร์ซ่า 3 Door ของ Poo55 เครื่อง C16SE ครับ ผมขับเอง
- 
				คือว่ารถผม (คอซ่า) ขับที่ความเร็ว110ชึ้นไปแล้วรู้สึกว่าพวงมาลัยรถเบาขึ้น หรือไว ขึ้น อะครับ
 ไม่รู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรครับ ช้วยแนะนำด้วครับ
 
 
 น่าจะใส่จานเบ้าโช้คไม่ถูกต้องครับ ไปดูกระทู้นี้ครับ ยาวหน่อยขอแปะลิงค์ละกัน http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5536 (http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5536)
 
 
 เป็นไงอ่ะครับน้าม่ะเคยเห็นอ่ะครับ
 
- 
				คือว่ารถผม (คอซ่า) ขับที่ความเร็ว110ชึ้นไปแล้วรู้สึกว่าพวงมาลัยรถเบาขึ้น หรือไว ขึ้น อะครับ
 ไม่รู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรครับ ช้วยแนะนำด้วครับ
 
 
 น่าจะใส่จานเบ้าโช้คไม่ถูกต้องครับ ไปดูกระทู้นี้ครับ ยาวหน่อยขอแปะลิงค์ละกัน http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5536 (http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5536)
 
 
 
 เป็นไงอ่ะครับน้าม่ะเคยเห็นอ่ะครับ
 
 
 
 เป็นจานเหล็ก อยู่ไต้ยางเบ้าโช้ค เหนือยางรองสปริง ในซุ้มล้อ ที่แกนสตรัทครับ
- 
				       หน้าเบา แก้โดยปรับตั้งมุมแคสเตอร์ปรับลูกลูกเบี้ยวที่ปีกนกบนให้เป็น+(บวก)มากๆ... 
 ยิ่งบวกมากเท่าไร หน้ายิ่งมั่นคง  :D :D  เอ...จะรีบไปไหนหรือครับขับ110เนี้ย :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 
 :มั้ง:
 
 มันอยู่ตรงไหนฮะ... ผมนึกไม่ออก...  :มั้ง:
- 
				       หน้าเบา แก้โดยปรับตั้งมุมแคสเตอร์ปรับลูกลูกเบี้ยวที่ปีกนกบนให้เป็น+(บวก)มากๆ... 
 ยิ่งบวกมากเท่าไร หน้ายิ่งมั่นคง  :D :D  เอ...จะรีบไปไหนหรือครับขับ110เนี้ย :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 
 :มั้ง:
 
 มันอยู่ตรงไหนฮะ... ผมนึกไม่ออก...  :มั้ง:]ลองดูตามรูปนะครับ   ไม่แน่ใจว่าเจ้าคอซ่าจะมีลักษณะอย่างนี้มั้ย :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 
- 
				       หน้าเบา แก้โดยปรับตั้งมุมแคสเตอร์ปรับลูกลูกเบี้ยวที่ปีกนกบนให้เป็น+(บวก)มากๆ... 
 ยิ่งบวกมากเท่าไร หน้ายิ่งมั่นคง  :D :D  เอ...จะรีบไปไหนหรือครับขับ110เนี้ย :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 
 :มั้ง:
 
 มันอยู่ตรงไหนฮะ... ผมนึกไม่ออก...  :มั้ง:]ลองดูตามรูปนะครับ   ไม่แน่ใจว่าเจ้าคอซ่าจะมีลักษณะอย่างนี้มั้ย :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 
 
 
 รูป.....  :มั้ง:
- 
				       หน้าเบา แก้โดยปรับตั้งมุมแคสเตอร์ปรับลูกลูกเบี้ยวที่ปีกนกบนให้เป็น+(บวก)มากๆ... 
 ยิ่งบวกมากเท่าไร หน้ายิ่งมั่นคง  :D :D  เอ...จะรีบไปไหนหรือครับขับ110เนี้ย :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 
 :มั้ง:
 
 มันอยู่ตรงไหนฮะ... ผมนึกไม่ออก...  :มั้ง:]ลองดูตามรูปนะครับ   ไม่แน่ใจว่าเจ้าคอซ่าจะมีลักษณะอย่างนี้มั้ย :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 
 
 
- 
				 :sosad3
 
 corsa เป็น สตัทธรรมดาครับ... มะมีปีกนกบน....  :alone
 
 opel ขับหน้าทุกรุ่นในบ้านเรา สแตนดาท์
 
 มุม โทปรับได้ ที่คันชักคันส่ง
 
 มุม แคมเบอร์ ปรับได้ถ้า โช้คที่ใส่ มันสไลท์รูได้ (แก๊สไรเดอร์ขยับได้นิดหน่อย)
 
 มุม แคสเตอร์ ปรับได้ถ้า ช่างมีเครื่องมือดันล้อ ปรกติมันจะไม่เพี้ยน จะดันที่ตัวขาหนวดกุ้ง แต่ว่าปรกติ ปรับไม่ได้และไม่มีความจำเป็นต้องปรับครับ
- 
				 :sosad3
 
 corsa เป็น สตัทธรรมดาครับ... มะมีปีกนกบน....  :alone
 
 opel ขับหน้าทุกรุ่นในบ้านเรา สแตนดาท์
 
 มุม โทปรับได้ ที่คันชักคันส่ง
 
 มุม แคมเบอร์ ปรับได้ถ้า โช้คที่ใส่ มันสไลท์รูได้ (แก๊สไรเดอร์ขยับได้นิดหน่อย)
 
 มุม แคสเตอร์ ปรับได้ถ้า ช่างมีเครื่องมือดันล้อ ปรกติมันจะไม่เพี้ยน จะดันที่ตัวขาหนวดกุ้ง แต่ว่าปรกติ ปรับไม่ได้และไม่มีความจำเป็นต้องปรับครับ
 
 ขอบคุณครับ  ที่อธิบายตรงส่วนนี้ให้   ได้ความรู้ไปอีกหนึ่งหล๊ะ   บางเรื่องผมก้อได้จากตอนสมัยเรียนช่างยนต์มา  บางอย่างก้อได้จากการที่เคยคลุกคลีกับอู่มา   เลยไม่รู้จริงๆว่าโอเปิ้ลนี่ไม่มีปีกบน   ข้อมูลต่างๆบางครั้งผมเองก้อยอมรับอาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้าง  ต้องขออภัยครับ :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
- 
				มะเป็นไรฮะ.... มีอะไรเอามาแชร์ๆกันครับ... :sorry
			
- 
				พึ่งสังเกตุว่ามันมี ICON มาใหม่ 
 
 
 น่าใช้มากมายๆ
- 
				......ดอกยางเป็นบังๆ..เป็นคลื่น
 ......โช้คเริ่มจะนิ่มเกินกว่าปกติ...
 ...ลองเซ็คดูครับ...
- 
				คือว่ารถผม (คอซ่า) ขับที่ความเร็ว110ชึ้นไปแล้วรู้สึกว่าพวงมาลัยรถเบาขึ้น หรือไว ขึ้น อะครับ
 ไม่รู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรครับ ช้วยแนะนำด้วครับ
 
 
 น่าจะใส่จานเบ้าโช้คไม่ถูกต้องครับ ไปดูกระทู้นี้ครับ ยาวหน่อยขอแปะลิงค์ละกัน http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5536 (http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5536)
 
 สำหรับคอร์ซ่า ถ้าทุกอย่างถูกต้อง ผมยืนยันว่า 165 กม./ชม. แช่ยาวๆ จากกรุงเทพ ไปอยุธยา
 
 รถนิ่งไม่รู้สึกหวิวแต่อย่างไดครับ รถคอร์ซ่า 3 Door ของ Poo55 เครื่อง C16SE ครับ ผมขับเอง
 
 ของแอสตราต้องปรับเหมือนกันป่าวครับ เพราะว่ารู้สึกเหมือนกัน :cry3
- 
				เวลาขับเร็วแล้วสั่น ของผมที่เคยเป็น เพราะใช้แม็คของคันอื่นครับทำให้มันไม่สนิทดี เลยต้องใส่ริงหรือตัวอะไรสักอย่าผมก็ลืมชื่อ สั่งกลึงเอาเลยน่ะครับ