OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Goodguy on 17 Feb 2011, 23:26
-
...ผมใช้ Corsa Gear A/T เจอปัญหารอบเครื่องค้างประมาณ 2,000 รอบ เวลาเข้าเกียร์ แต่พอกลับมาเกียร์ว่างรอบก็ลงมาปรกติ บางครั้งคอมฯ แอร์ทำงานรอบเครื่องก็ค้าง ใครพอแนะนำได้บ้างครับ
-
ตามนี้เลยจร้า...http://www.opel.in.th/index.php/topic,6680.0.html
-
อย่าลืมตรวจระบบไฟฟ้าด้วยนะ ทั้งการทำงานของไดชาร์ท :ตาปิ้ง:
และระบบสายดินบริเวณห้องเครื่องทั้งหมดครับ :มั้ง:
มันมักมีส่วนเกี่ยวของโดยไม่ได้รับเชิญบ่อยๆครับ :omg:
แล้วก็ระบบท่อสุญญากาศทั้งหลายด้วยจ้า... :ตาปิ้ง:
-
ลองไล่เปลี่ยนสาย vacum ที่เปื่อยๆ + ล้างหัว iden จนสะอาด 2 รอบแล้วยังไม่ดีขึ้น
สุดท้ายเลยตัดใจซื้อ iden ใหม่จากร้านเอกชัย สุขุมวิท(ใกล้สถานีรถไฟฟ้าพระโขนง) @2,190 บาท(แท้ EU ครับ)
ผมลอง check ของที่ศูนย์ Chevlolet วิภาวดีเค้าขาย 5,xxx บาท(แท้เยอรมัน)
พอเปลี่ยนใส่ปรากฎว่ารอบเดินนิ่งๆ เลย (ได้วันเดียว) พอตอนเช้ามีอาการรอบค้างเล็กน้อยจนถึงที่ทำงาน
ตอนกลางวันสตาร์ทเครื่องอีกครั้งก็ปกติ ก็เลยงงๆ
ก็เลยคิดเลยเถิดไปว่าเป็นที่กล่อง ECU ด้วยหรือเปล่า(แต่ตอนผม test การทำงานของ iden ตัวใหม่ทำงานไหลลื่นดีกว่าตัวเก่าที่มักค้างไม่ขยับเขยื้อนเหมือนหมดแรง)
ใครพอจะไขปริศนาให้ผมได้บ้างครับ
-
มีอาการต่อเนื่องอีก(แต่ดีกว่าก่อนเปลี่ยน iden หน่อย)
ถ้าเกียร์อยู่ตำแหน่ง N รอบเครื่องจะปกติดีมาก (ประมาณ 800-900 รอบ)
เปิดแอร์ compressor เดินรอบเครื่องขึ้นมาที่ 1,050
แต่พอเข้าเกียร์ที่ D รอบเครื่องขึ้นไปที่ 1,750 รอบ เครื่องแทบกระโจนออกไปเลย
และก็ค้างแบบนี้ตลอดจนเข้าเกียร์ N ถึงจะกลับมาเหมือนเดิม
งง มากๆ เลยครับ
ผมก็เลยอยากจะเข้าอู่ที่มีเครื่องวัดค่าของกล่อง ECU ว่า่ตกลงเป็นอะไรแน่
มีกรูรูท่านใดพอแนะนำวิธีตรวจสอบ, แก้ไข หรืออู่ที่มีเครื่องมือตรวจเช็ค ได้บ้างมั้ยครับ
รอความหวังจากพี่ๆ ทุกท่าน ... ขอบคุณไว้ก่อนล่วงหน้าเลยครับ
-
ลองสับกล่อง ECU ดูครับ :)
-
มีอาการต่อเนื่องอีก(แต่ดีกว่าก่อนเปลี่ยน iden หน่อย)
ถ้าเกียร์อยู่ตำแหน่ง N รอบเครื่องจะปกติดีมาก (ประมาณ 800-900 รอบ)
เปิดแอร์ compressor เดินรอบเครื่องขึ้นมาที่ 1,050
แต่พอเข้าเกียร์ที่ D รอบเครื่องขึ้นไปที่ 1,750 รอบ เครื่องแทบกระโจนออกไปเลย
และก็ค้างแบบนี้ตลอดจนเข้าเกียร์ N ถึงจะกลับมาเหมือนเดิม
งง มากๆ เลยครับ
ผมก็เลยอยากจะเข้าอู่ที่มีเครื่องวัดค่าของกล่อง ECU ว่า่ตกลงเป็นอะไรแน่
มีกรูรูท่านใดพอแนะนำวิธีตรวจสอบ, แก้ไข หรืออู่ที่มีเครื่องมือตรวจเช็ค ได้บ้างมั้ยครับ
รอความหวังจากพี่ๆ ทุกท่าน ... ขอบคุณไว้ก่อนล่วงหน้าเลยครับ
ลองเข้าไปอู่สินดูละกันครับเครื่องครบ ราคาก็ :omg: :omg: :omg: แต่ส่วนใหญ่เค้าว่าจบนะครับ :P :P :P
Sent from my nexus S using Tapatalk
-
ขอบคุณคร๊าบสำหรับทุกคำแนะนำ จะรีบลองเช็คดู ได้ผลประการใดจะมาแจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไป
-
1. เช็ค+ทำความสะอาดปีกผีเสื้อแล้วรึยัง?
2. ท่อหลังหัวฉีดต่างๆ รวมทั้งท่อลม ท่อเวคกั่มต่างๆ สภาพดีใช่มั้ย?
-
:haha ย้ายห้องดีกว่าครับจะได้เห็นกันเยอะๆ
-
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าย้ายข้อความ ย้ายห้องยังไง
ผมพึ่งเคย post เป็นครั้งแรก ยังไม่ค่อยคล่อง ขอบคุณครับ
-
:น้ำร้อน: เรียบร้อยแล้วครับ