OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: hiroto_25 on 19 Feb 2011, 19:49
-
พี่ๆๆในคลับมีใครใช้พลังงานทดแทน(H2O)....กับรถบ้างคับ พอดีวันนี้ผมไปเจอเพื่อนแถวบ้านเขาใช้เลยสอบถามดู เห็นว่าวิ่งเหมือนน้ำมันเลยอ่ะคับ มีใครไปติดตั้งใช้งานแล้วบ้างคับ
-
ผม...ใช้ครับ ใช้ทุกๆสัปดาห์ครับ
:nono :nono :sosad3 :sosad3
ใช้ล้างและเติมระบายความฮ้อน... ;) ;) :lovelove :lovelove
-
เอ...ไอ้ตัวนี้แฟนผมเค้าใช้นะ ใช้สำหรับเสริมความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า พาไปห้างทีแม่วิ่งรี่เข้าหาแผนกเครื่องสำอางค์ทันที ยิ่งมีป้ายลดราคากำกับด้วยนี่ โห...อ้างโน้นอ้างนี่มีส่วนผสมของH2Oด้วยนะค๊ะคุณพี่ งานนี้รูดปี๊ดๆครับท่าน :เครียด: :เครียด: :drink: :drink:
-
ผมด่าไปเยอะเลยครับ...
ลองค้นๆเก่าๆดูนะครับ...
Sent from my GT-I5700 using Tapatalk
-
ผม...ใช้ครับ ใช้ทุกๆสัปดาห์ครับ
:nono :nono :sosad3 :sosad3
ใช้ล้างและเติมระบายความฮ้อน... ;) ;) :lovelove :lovelove
สงสัยถามไม่ระเอียด
:sosad3 :sosad3
-
สงสัยถามไม่ระเอียด
:sosad3 :sosad3
;D ;D แฮะๆ...ตอบให้ตรงคำถาม ก็ด้าย...
มีใครใช้พลังงานทดแทน(H2O)....กับรถบ้างคับ = ยังไม่มีแน่นอนครับ
มีใครไปติดตั้งใช้งานแล้วบ้างคับ = เป็นคำถามซ้อน คำตอบเดียวกับข้างบนฮะ
:lovelove :lovelove :lovelove
-
รู้สึกว่าเมื่อ2-3ปีก่อนก็เคยมีคนถามและเอารูปมาลงให้ดู เก็บเงินค่าทำไปเติมน้ำมันน่าจะสะบายใจกว่านะวุธ :P :P :P
-
... ลองดูพลังงาน น้ำมันพืชไหมครับ หุหุหุหุ
-
คิดตามง่ายๆครับ...
พลังงาน ต้องเกิดจากการใช้แหล่งพลังงาน... :หึหึ:
เติม น้ำมันลิตรละ 30 วิ่งได้แค่ 10 โล.... :'(
ติดเครื่อง แยกน้ำ ใส่น้ำลิตรนึง วิ่งได้ 3 เดือน.... :o
ถ้ามันทำได้แบบนั้นจริง น้ำมันมันคงไม่แพงครับ... :P
ถ้าถามมากกว่านี้ ผมจะด่าคนที่มันเอา การทดลองวิทยาศาสตร์ ของเด็ก ม.ต้น เรื่อง อีเล็คโตรไลซิท(การแยกน้ำออกมาให้ได้ ไฮโดรเจน และ ออกซิเจน) มาทำเป็นแชร์ลูกโซ่หลอกขายของ แล้วครับ... :berserk
-
พี่ต้นดุจังไม่กล้าถามต่อเลยคร๊าบบบบบบบบบ :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว:
-
รู้สึกว่าเมื่อ2-3ปีก่อนก็เคยมีคนถามและเอารูปมาลงให้ดู เก็บเงินค่าทำไปเติมน้ำมันน่าจะสะบายใจกว่านะวุธ :P :P :P
สงสัยเฉยๆครับน้า
แต่ผมลองขับดูก็วิ่งปกตินะครับ เหนเพื่อนบอกว่าเชียงรายก็มีที่ติดตั้ประมาณ 2 หมื่นบาท
จริงๆแล้วก้อไม่อยากเชื่อสักเท่าไรหรอกคับ เลยสอบถามดู
-
พี่ต้นดุจังไม่กล้าถามต่อเลยคร๊าบบบบบบบบบ :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว:
สไตร์เค้าเราอย่าไปคิดอะไรมาก บางครั้งเค้าก้อกวนๆ ตามประสาวัยรุ่น แต่บางสิ่งบางอย่างเราได้ข้อคิดได้อะไรจากเค้าแยะ ;D ;D ;D ;D ผมนะแรกๆก้อไม่ค่อยชอบใจนักหรอกแต่พอไปอ่านกระทู้นั้นกระทู้นี่ เราถึงได้บางอ้อ เออ...เค้าเป็นอย่างงี้นี่เอง รถโอเปิ้ลผมก้อได้มาจากบทความอะไรๆต่อมิอะไรของเค้านี่แหละ แต่ไม่ใช่ว่าผมถูกเค้าจูงจมูกนะ คนเราย่อมคิดอะไรต่อมิอะไรได้เองนี่ อะไรดีอะไรไม่ดี เราตัดสินใจของเราเองได้ คนเราบางทีอย่าไปมองอะไรที่มันง่ายๆและเข้าใจอะไรด้วยตัวเราเอง ลองๆสัมผัสอะไรๆต่างของอีกคนบ้าง บางทีเราจะได้อะไรดีๆจากเค้าอีกแยะ
-
พี่ต้นดุจังไม่กล้าถามต่อเลยคร๊าบบบบบบบบบ :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว:
ง่ะ... :o
ผมแค่พูดตรงๆในระดับ นึงครับ... แฮะๆ :berserk
ทุกสิ่งมันมี ต้นทุน มีค่าใช้จ่าย ซึ่งมันก็มีจุดที่ยอมรับได้ครับ... ถ้ามันเกินเลย ก็ ต้องบอกกันครับ ว่ามันอะไรยังไง ผมไม่ใช่คนปล่อยเฉย ให้อะไรมันผ่านครับ ยกเว้นว่า ผมไม่รู้จริงๆ... :haha
เรื่องพวกนี้มันเป็นวิทยาศาสตร์ ครับ วัดค่าได้วัดผลได้ มีหลักการเหตุผลมารองรับเสมอ... :หึหึ:
แล้วถ้ามันดันมีผลเสียมากกว่าผลดี ผมจะเตือนแรงๆครับ ให้ได้คิดกันบ้าง :ใบเหลือง: :ใบเหลือง: :red:
จริงๆ แล้ว ถ้่าจะให้ผมทำให้ก็ได้ครับ ต้นทุน น่าจะสักไม่ถึง 1000 มั้งฮะ... :P
มีอินเวทเตอร์แปลงไฟ ไปซื้อที่อมร
เครื่องแยก ก๊าซ ไปซื้อที่ ศึกษาภันท์
ถังน้ำใส่น้ำ 7-11 เลย
แล้ว ก็ท่อ สายยาง ออกซิเจนตู้ปลา....
หาที่วางดีๆ แล้วก็ประกอบครับ... >:(
แต่สุดท้ายอย่างที่บอก... ถ้ามันดีจริง... เค้าคงไม่มานั้ง ทำพลังงานทดแทน แบบอื่นครับ คงติดเจ้าเครื่องนี่กันหมด... :pray
ถ้าพูดตรงๆ โดนหลอก ฟันหัวเบะ ทั้งนั้นเลยครับ ถ้าสังเกตุ การติดตั้งลักษณะมันเป็นแบบแชร์ลูกโซ่ครับ... :giveme :giveme :giveme
เงินตั้ง 20000 เอาไปติดแก๊ส... ประหยัดกว่าแน่นอนครับ... :อุ่น:
-
มันไม่ได้ใช้น้ำแทนน้ำมัน วิธีการ (ตามที่ผู้ให้บริการเค้าบอกมา) คือมันมีตัวแยกไฮโดเจนจากน้ำแล้วสงเข้าไปในท่อไอดีแทนอากาศ ช่วยให้เกิดการเผาใหม่ได้ดีกว่า ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น (แปลว่ารถยังใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง) อุปกรณืที่ติดเพิ่มก็มี กระปุกใส่น้ำ+เครื่องแยกไฮโดเจน+สายสงไฮโดเจน (ทั้งหมดติดตั้งในห้องเครื่อง)
-
ผมล้อเล่นนะพี่ต้น โดยส่วนตัวก็นิยมชมชอบพี่ต้นอยู่ (เพราะรบกวนพี่ต้นบ่อยๆๆคร๊าบบบบ) ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D เอาเป็นการเป็นงาน ช่วงนี้ถ้าอยากประหยัดคงต้องคบกับ GAS ละครับผมว่า :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:น่าจะคุ้มค่าสุด อ้อ!วิธีการขับและความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ก็เป็นอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามครับ :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
-
พี่ต้นดุจังไม่กล้าถามต่อเลยคร๊าบบบบบบบบบ :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว:
ง่ะ... :o
ผมแค่พูดตรงๆในระดับ นึงครับ... แฮะๆ :berserk
ทุกสิ่งมันมี ต้นทุน มีค่าใช้จ่าย ซึ่งมันก็มีจุดที่ยอมรับได้ครับ... ถ้ามันเกินเลย ก็ ต้องบอกกันครับ ว่ามันอะไรยังไง ผมไม่ใช่คนปล่อยเฉย ให้อะไรมันผ่านครับ ยกเว้นว่า ผมไม่รู้จริงๆ... :haha
เรื่องพวกนี้มันเป็นวิทยาศาสตร์ ครับ วัดค่าได้วัดผลได้ มีหลักการเหตุผลมารองรับเสมอ... :หึหึ:
แล้วถ้ามันดันมีผลเสียมากกว่าผลดี ผมจะเตือนแรงๆครับ ให้ได้คิดกันบ้าง :ใบเหลือง: :ใบเหลือง: :red:
จริงๆ แล้ว ถ้่าจะให้ผมทำให้ก็ได้ครับ ต้นทุน น่าจะสักไม่ถึง 1000 มั้งฮะ... :P
มีอินเวทเตอร์แปลงไฟ ไปซื้อที่อมร
เครื่องแยก ก๊าซ ไปซื้อที่ ศึกษาภันท์
ถังน้ำใส่น้ำ 7-11 เลย
แล้ว ก็ท่อ สายยาง ออกซิเจนตู้ปลา....
หาที่วางดีๆ แล้วก็ประกอบครับ... >:(
แต่สุดท้ายอย่างที่บอก... ถ้ามันดีจริง... เค้าคงไม่มานั้ง ทำพลังงานทดแทน แบบอื่นครับ คงติดเจ้าเครื่องนี่กันหมด... :pray
ถ้าพูดตรงๆ โดนหลอก ฟันหัวเบะ ทั้งนั้นเลยครับ ถ้าสังเกตุ การติดตั้งลักษณะมันเป็นแบบแชร์ลูกโซ่ครับ... :giveme :giveme :giveme
เงินตั้ง 20000 เอาไปติดแก๊ส... ประหยัดกว่าแน่นอนครับ... :อุ่น:
เอาเลยพี่ต้น ผลิตแข่งกับเค้าเลย ;D ;D ;D ;D ชาวบ้านเค้าจะได้ไม่ถูกฟันกันเยอะๆ
ผมก็เคยเอา พวกอุปกรณ์ช่วยประหยัดต่างๆ มาถามในเวบครับ
ผมว่าที่เค้าทำมาขายนะเค้ามองจุดที่ว่า ทุกคนต้องการประหยัดตัง มาเป็นจุดขายของเค้า อ้างว่าเป็นค่าลิขสิทธิ์ แต่ราคาผมก็ว่าแพงอยู่นะ เลยไม่กล้าตัดสินใจ
-
ต้องลองครับแล้วมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ ว่าโลละกี่บาท และใช้น้ำกี่ลิตร และต้องพกน้ำขนาดไหนเวลาไปไหนๆ เหอะๆ
-
เห็นเที่ยวไปประกาศรับติดตั้งตามเวปต่างๆอยู่เมื่อปีก่อนโน้นโน่น ยังมีเหลืออยู่อีกนะพวกนี้ ก็อบมาให้บางส่วน (ตามลิ้งค์)ตามอ่านเอาเองเน้อ
>>> ไม่มีประโยชน์หรอกครับ โดนหลอกเนื้อๆๆ <<<
***==>> บทสรุป---ของ--- --->>> รถพลังน้ำ *****http://forum.khonkaenlink.info/index.php/topic,63401.0.html
http://forum.khonkaenlink.info/index.php/topic,88771.0.html (ftp://http://forum.khonkaenlink.info/index.php/topic,63401.0.html
http://forum.khonkaenlink.info/index.php/topic,88771.0.html)
นำหลักทางวิทยาศาสตรบางส่วนมาเล่าให้ฟังครับ
ไฮโดรเจน เป็น ก๊าซติดไฟ ออกซิเจน เป็นก๊าซ ช่วยให้ไฟติด
เมื่อ ไฮโดรเจน ติดไฟ โดยมี ออกซิเจน ร่วมด้วย เกิดปฏิกิริยาทางเคมี(ระเบิด)กลายเป็น "หยดน้ำ" (สสารแปรสภาพจากสถานะแก๊ซ..กลายเป็นน้ำ..ของเหลว) ปริมาตรจะลดลง
ปฏิกริยาเคมีนี้ เมื่อปริมาตรลดลง จึงกลายเป็นการระเบิดแบบ "หุบเข้า" เพราะเมื่อปริมาตรลดลงจะเกิดช่องว่างหรือกลายเป็นสูญญากาศ อากาศรอบข้างจะพยายามดันเข้ามาแทนที่
แต่ในกระบอกสูบ การจุดระเบิดในรถทั่วไปในปัจจุบัน เป็นการสันดาปภายใน(การเผาไหม้ในระบบปิด)
จังหวะที่เกิดการจุดระเบิด เป็นปฏิกิริยาระหว่าง ไอน้ำมัน กับ ออกซิเจน
เมื่อจุดระเบิดจะเกิด ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และความร้อน
เมื่อก๊าซร้อนจะเกิดการ "ขยายตัว" รวมกับ "แรงระเบิด" จะ "ผลักดัน" ลูกสูบให้ลงล่าง
ไปขับเคลื่อนก้านสูบ เพลา กระทั่งถึงล้อรถยนต์
แต่การระเบิดแบบ "หุบเข้า" จะ "ดูด" ลูกสูบเอาไว้ (เพราะเกิดสูญญากาศภายในกระบอกสูบ)
ซึ่งตรงกันข้ามกับการระเบิดจากไอน้ำมัน
ดังนั้น คิดเอาเองได้ว่า กำลังของเครื่องยนต์ จะ เพิ่มขึ้น หรือ ลดลง
หลักการแบบเก่านี้ไม่เกี่ยวกับหลักการใหม่ที่นำ ไฮโดรเจน ไปผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้า แล้วนำมาขับ มอเตอร์ไฟฟ้า ที่เคยเป็นข่าวทางทีวี นะครับ
มันคนละหลักการกัน
ที่เขาเรียกว่า เครื่องยนต์ไฮบริด ของโตโยต้า และ ของ ฮุนได ครับ ใช้ระบบ มอเตอร์ไฟฟ้าร่วมกับเครื่องยนต์ แต่กระนั้น มอเตอร์ไฟฟ้ายังใช้ไฟจากแบตเตอร์รี่ ไม่ได้ใช้จาก เซลล์ผลิตไฟฟ้าจากก๊าซไฮโดรเจน เพราะในปัจจุบันยังไม่มีวิธีการที่จะผลิตไฮโดรเจนให้ได้ปริมาณที่มากกกๆๆๆ กระทั่งมากพอที่จะนำมาผลิตไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานๆๆๆ
http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/question.asp?page=1&id=1349
(ftp://http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/question.asp?page=1&id=1349)
--------------------------------------------------------------------------------
หากเครื่องนี้ดีจริง ประหยัดน้ำมันได้จริง
ไม่ต้องมาเร่ขายเครื่องละ 10,000- 20,000 บาทหรอกครับ
เอาไปขายให้คุณ "หนุ่มกระโทก" เลยครับ
ท่านยินดีรับซื้อเครื่องละ 500,000 บาท
และคุณ kupree ท่านให้ค่าสิทธิบัตร 1,000,000 บาท ครับ
โดยมีข้อแม้เพียงว่า " ต้องประหยัดเเละคุ้มค่าจริงตามที่อ้าง " เท่านั้นเองครับ
ตาม คห.53 คห.54 และ คห.65 ในกระทู้http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/question.asp?page=2&id=1039
http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/question.asp?page=3&id=1039
(ftp://http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/question.asp?page=2&id=1039
http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/question.asp?page=3&id=1039)
--------------------------------------------------------------------------------
อย่าทำมาหากินกับคนที่ลำบากเลยครับ
ปัจจุบันนี้ต่างก็เดือดร้อนกันถ้วนหน้าอยู่แล้ว
คำพูดของท่านอาจารย์ "หนุ่มกระโทก"
อยากรู้ผลการทดลองใช้ ไฮโดรเจน เป็นเชื้อเพลิง ในเครื่องยนต์ ของท่าน อ่านได้ที่
คห.ที่ 46http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/question.asp?page=2&id=1039 (ftp://http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/question.asp?page=2&id=1039)
-
ขำๆนะครับ
เด็กม.ปลายสายวิทย์น่าจะเข้าใจ
น้ำคือ H20 คือ Hydrogen 2 อะตอมกับ Oxygen 1 อะตอม
H มวลอะตอม 1
O มวลอะตอม 16
น้ำ 1 โมลคือ H 2 กรัม O 16 กรัม (โมล เท่ากับเลข อาโวกาโร คือ 6.023 x 10^23)
น้ำ 1000g (หรือ 1 ลิตร) จะมี Hydrogen 125 กรัม
แล้วลองคิดดูครับว่าน้ำ 1 ลิตร มี Hydrogen 125 กรัม มันพอวิ่งได้กี่กิโล ? เพียงพอต่อเครื่องยนต์หรือไม่ อย่างไร ลองคิดตามดูครับ
(และอย่าลืมว่าน้ำเป็นพันธะ Hydrogen ต้องใช้พลังงานเท่าไหร่ในการสลายพันธะ (สร้างคาย สลายดูด โอ้ยยย ยังจำได้) แล้วพวกที่เอามาขายๆกันนี่ ลองวัด Amp ดูก็รู้ครับว่าผลิต Hydrogen ได้เท่าไหร่ )
-
;D :)
จริงเราเห็นกันเกือบทุกวัน ตอนเปิดฝากระโปรงหน้าตรวจสอบระดับน้ำกลั่น
เเบตเตอรี่นะ นั่นก็เกิดเเกส "อโดรเจนเช่นกัน จึงมีข้อห้ามไม่ให้เกิดประการไฟบริเวณนั้นไงจ๊ะ
ต้น มีตัวเเทนมาเสนอให้ที่ร้านพี่เป็นตัวเเทนพอควร เเต่ยังไม่เห็นผลในทางปฏิบัตินะ
เเต่ถ้าทำได้ก็ดี หากทำได้จริงๆๆเเละได้ผล
อย่างตอนนี้ ผมใช้วิธีการวางเเผนการเดินทาง เเล้วหารถเล็กลงหน่อยไว้ใช้งานเเทนเจ้าเขียว
ตอนนี้เจ้าเขียวจอดมากกว่าใช้ อย่างตอนนี้หาลูกค้าหลายที่หันไปใช้เครื่องดีเซลกับเจ้า อีซูซุ คันเก่าเเทน
-
ดีจังที่เวบเรา อ้างอิงกันทางหลักการทาง วิทยาศาสตร์ ฮะ...
เรื่อง ดีเซล ผมเคยคุยกับ ปู่สันติเรื่อง สูตรน้ำมัน ที่ทำให้การเผาไหม้ดีขึ้นครับ...ต้องรอปู่แกมา อธิบาย แต่ซวยหน่อยที่ช่วงนีน้ำมันปลาม์แพง... :sosad3
-
ดีจังที่เวบเรา อ้างอิงกันทางหลักการทาง วิทยาศาสตร์ ฮะ...
เรื่อง ดีเซล ผมเคยคุยกับ ปู่สันติเรื่อง สูตรน้ำมัน ที่ทำให้การเผาไหม้ดีขึ้นครับ...ต้องรอปู่แกมา อธิบาย แต่ซวยหน่อยที่ช่วงนีน้ำมันปลาม์แพง... :sosad3
ก็ใช้นำ้มันหมูแทนดิพี่ต้น ;D ;D
-
ตอนนี้ชมรมตูดหอมคงตูดบานอยู่ละตอนนี้ :P :P :P
-
ตอนนี้ชมรมตูดหอมคงตูดบานอยู่ละตอนนี้ :P :P :P
ขยายฟามหน่อยงง :มั้ง: ???
-
ตอนนี้ชมรมตูดหอมคงตูดบานอยู่ละตอนนี้ :P :P :P
ขยายฟามหน่อยงง :มั้ง: ???
ก็เค้าใช้น้ำมันปาล์ม 100% บอกว่าเครื่องวิ่งดีโคตรๆสะอาดโคตรๆ ควันไอเสียหอมโคตรๆ(ตูดหอม) แต่ตอนนี้น้ำมันปาล์มแพงโคตรๆเลยต้องตูดเหม็นไปก่อนเพราะดีเซล29.99 ปาล์มฝาธรรมดาตามตลาด 75 ฝาชมพู47 อ๊วกแตก ถ้ายังอยากจะตูดหอมอยู่ก็ต้องตูดบางละงานนี้ :P :P :P
-
คิดตามง่ายๆครับ...
พลังงาน ต้องเกิดจากการใช้แหล่งพลังงาน... :หึหึ:
เติม น้ำมันลิตรละ 30 วิ่งได้แค่ 10 โล.... :'(
ติดเครื่อง แยกน้ำ ใส่น้ำลิตรนึง วิ่งได้ 3 เดือน.... :o
ถ้ามันทำได้แบบนั้นจริง น้ำมันมันคงไม่แพงครับ... :P
ถ้าถามมากกว่านี้ ผมจะด่าคนที่มันเอา การทดลองวิทยาศาสตร์ ของเด็ก ม.ต้น เรื่อง อีเล็คโตรไลซิท(การแยกน้ำออกมาให้ได้ ไฮโดรเจน และ ออกซิเจน) มาทำเป็นแชร์ลูกโซ่หลอกขายของ แล้วครับ... :berserk
กด like ให้ต้น 1 ที 8)
-
ลองทำแล้วครับ หาประสิทธิภาพเชิงพลังงาน เมื่อผลิตโฮโดรเจน(เพียวๆ)ที่ให้พลังงานเทียบเท่ากับน้ำมันเบนซิล 1 กรัม ต้องใช้พลังงานไฟฟ้า 8 เท่าของพลังงานที่ได้ครับ เรื่องนี้เป็นไปตามกฏ electrolysis ของ Faraday ครับหาอ่านได้ใน wikipedia