OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: PeeSard on 23 Feb 2011, 12:10
-
พอดีมีช็อคชุดเดิมของนู๋แดง GSi ตรา GM ยังไม่ซ่อมชุดหน้าเสีย 1 ข้าง ชุดหลังเสีย 1 ข้าง
อยากจะเอามาประกบกับสปริง HR ไม่รู้ว่า จะเอาวิธีไหนดี?
1. ตัดแกน ต๊าฟเกลียวใหม่ อัดน้ำมันใหม่
2. ใส่สตรัสปรับเกลียวให้เตี้ยลงได้อีกรึป่าว?
3. วิธีอื่นๆ?
-
ก็เอาไปอัดเฉยๆก็ใช้ได้นิครับรถเพื่อนผมโหลดสปริงเห็นก็ใช้ช๊อคอัพเดิมอัดน้ำมันเพิ่มม่ะเห็นเป็นไรเลยครับน้านุ่น
:P :P :P
Sent from my nexus S using Tapatalk
-
พอดีมีช็อคชุดเดิมของนู๋แดง GSi ตรา GM ยังไม่ซ่อมชุดหน้าเสีย 1 ข้าง ชุดหลังเสีย 1 ข้าง
อยากจะเอามาประกบกับสปริง HR ไม่รู้ว่า จะเอาวิธีไหนดี?
1. ตัดแกน ต๊าฟเกลียวใหม่ อัดน้ำมันใหม่
2. ใส่สตรัสปรับเกลียวให้เตี้ยลงได้อีกรึป่าว?
3. วิธีอื่นๆ?
1 ตัดไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรครับ... สู้ไม่ต้องตัดแล้ว เอาไปอัดน้ำัมัน เบอร์สนาม ที่พี่ใหม่เลย ยังดีกว่า บอกว่าผมแนะนำมา...
2 ใส่สตัด เคยลองแล้วครับ จ่ายไป 3000 ไม่ได้ช่วยอะไรเลย... เพราะว่า.. ความสูงรถมันโดนบังคับด้วยสปริงครับ...
พอปรับสตัด ลงให้เตี้ย สปริงก็ลอยครับ ขับไม่ได้ สรุปว่า ไร้สาระ... (ลองมาแล้วครับเลยพูดได้)
3 ถ้าจะเอาโช้คเดิมคงได้แค่นี้ครับ... ส่วนโช้คหลัง ผมว่าซื้อ แบบของน้าโหน่ง คุ้มเงินกว่าครับ... ได้ของใหม่ด้วย... :D
-
ต้องถามพี่ใหม่ว่าทำยังไงให้โช๊คพี่กุ้ง
แกเปลี่ยนให้ช่วงชักสั้นลงอ่ะครับ
-
เด๋ว ขอเปลี่ยนยางรองเบ้าช็อคดูก่อน แล้วค่อยลุยต่อ
ตอนนี้ คบกับกาเบรียลทั้งหน้า-หลังอยู่
ก็เลยจะเอาของเก่ามาปัดฝุ่น ให้มันมาคบกับ HR
-
ต้องถามพี่ใหม่ว่าทำยังไงให้โช๊คพี่กุ้ง
แกเปลี่ยนให้ช่วงชักสั้นลงอ่ะครับ
ในกรณีนั้น ตัดแกนแน่นอน.... แต่ว่า... ขับรถพี่กุ้ง.... มัน เด้งนะครับ.. ไม่ใช่ การเซ็ทแบบรถบ้าน... คิดดีๆก่อนทำอ่าครับ.... :sosad3
-
ต้องถามพี่ใหม่ว่าทำยังไงให้โช๊คพี่กุ้ง
แกเปลี่ยนให้ช่วงชักสั้นลงอ่ะครับ
ในกรณีนั้น ตัดแกนแน่นอน.... แต่ว่า... ขับรถพี่กุ้ง.... มัน เด้งนะครับ.. ไม่ใช่ การเซ็ทแบบรถบ้าน... คิดดีๆก่อนทำอ่าครับ.... :sosad3
ต้องถามเก๋ดูแล้วแระ ตอนทำเสร็จมาครั้งแรก..ขับไปอ๊วกไปรึป่าว :)
-
ต้องถามเก๋ดูแล้วแระ ตอนทำเสร็จมาครั้งแรก..ขับไปอ๊วกไปรึป่าว :)
ผมกลัวว่าจะอ๊วกแตกตั้งแต่ตอนจ่ายตังอะจิครับน้านุ่น :P :P :P
Sent from my nexus S using Tapatalk
-
เคยศึกษามาหลายวิธีเหมือนกันครับ
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันใหม่ เปลี่ยนสิ่งที่เป็นยางต่างๆ
- ได้ความแน่นแบบเดิมๆติดรถ น่าจะรู้สึกดีแบบเดิมๆ แต่ไม่โหลด ควรตรวจสอบราคากับของมือสองเดิมๆ ก่อนทำ ไม่ห่างกันมากควรเอาของมือสองมาใส่แทนน่าจะดีกว่า
2. ตัดสปริง ตัดแกน
- น่าจะแข็ง ค่าต่างๆที่โชกและสปริงเปลี่ยนไป อาจเสียของ
3. ทำสตรัดเกลียว
- อาจเสียของเหมือนกัน น่าแข็ง
4. เปลี่ยนโชกและสปริง
- เป็นทางเลือกที่ดี ราคาอาจสูง ของดีใช้ได้นาน ของถูกหน่อยใช้ได้พอสมควร และโหลดต่ำกว่าเดิม 1 - 2 นิ้ว แข็งขึ้นจากเดิมนิดหน่อย หนึบขึ้น
ความเห็นผมถ้าเอาเดิมๆ ข้อ 1 อยากโหลดข้อ 4 ไปเลย เดียวเสียเงินหลายรอบ เสียอารมณ์ด้วย ถ้าอยากลอง เอามาทำข้อ 2 แล้วไปข้อ 3 เสียของขึ้นมา มาทำข้อ 4 รวมราคามากกว่าทำข้อ 4 เสียอีก (ประสบพบเจอกับตัวเองแต่เป็นเรื่องอื่น) ;D
-
น้าเจต ตอนนี้ ผมยัดสปริง HR อยู่แล้ว แต่รู้สึกว่ามันนิ่มไปนิด
ผมอยากเอา ช็อคกาเบรียลที่อยู่ในรถตอนนี้ออก แล้วเอาช็อค GM ในกรุมาปัดฝุ่นแล้วทำให้มันเข้ากับ สปริง HR อ่ะครับ
ก็เลย กะลังหาวิธีทำให้มันเตี้ย ไม่นิ่มและหนึบไปอีกด้วยอะครับ
-
เข้าใจว่าสปริง HR มีขนาดที่ใหญ่กว่า และยาวเท่ากัน เมื่อเทียบกับของ GM ไหมครับ
-
HR เส้นเล็กกว่า ความสูงต่างกันนิ๊ดเดียวครับ
-
8) พี่นุ่นอัดอย่างเดียวพอครับ เบอร์ 3 ก็ลังดี
อย่าตัดแกนเด้ดขาดนะครับ มันจะเด้งมากๆ :sorry
-
เคยศึกษามาหลายวิธีเหมือนกันครับ
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันใหม่ เปลี่ยนสิ่งที่เป็นยางต่างๆ
- ได้ความแน่นแบบเดิมๆติดรถ น่าจะรู้สึกดีแบบเดิมๆ แต่ไม่โหลด ควรตรวจสอบราคากับของมือสองเดิมๆ ก่อนทำ ไม่ห่างกันมากควรเอาของมือสองมาใส่แทนน่าจะดีกว่า
2. ตัดสปริง ตัดแกน
- น่าจะแข็ง ค่าต่างๆที่โชกและสปริงเปลี่ยนไป อาจเสียของ
3. ทำสตรัดเกลียว
- อาจเสียของเหมือนกัน น่าแข็ง
4. เปลี่ยนโชกและสปริง
- เป็นทางเลือกที่ดี ราคาอาจสูง ของดีใช้ได้นาน ของถูกหน่อยใช้ได้พอสมควร และโหลดต่ำกว่าเดิม 1 - 2 นิ้ว แข็งขึ้นจากเดิมนิดหน่อย หนึบขึ้น
ความเห็นผมถ้าเอาเดิมๆ ข้อ 1 อยากโหลดข้อ 4 ไปเลย เดียวเสียเงินหลายรอบ เสียอารมณ์ด้วย ถ้าอยากลอง เอามาทำข้อ 2 แล้วไปข้อ 3 เสียของขึ้นมา มาทำข้อ 4 รวมราคามากกว่าทำข้อ 4 เสียอีก (ประสบพบเจอกับตัวเองแต่เป็นเรื่องอื่น) ;D
ขอ อธิบายนะครับ...
1. แบบนี้เีรียกว่าการซ่อม ครับ การซ่อม ในบ้านเรา สามารถเลือก เบอร์ของ น้ำมัน ได้ด้วย หมายความว่า ถ้าจะให้ นุ่มเหมือนเดิม อ่อนลง หรือแข็งขึ้นสามารถบอกได้เลยครับ(แปลว่า บอกว่าเอาเกาะๆที่ความเร็วสูง แล้วพอขับช้าๆมันเด้งๆเต้นๆบ่นไม่ได้นะครับเงิน 800 ทำได้แค่นี้ครับ)... ราคาเดียวกัน... อ้างอิงจากร้านพรเทพนะครับ
2. ตัดสปริงตัดแกน เป่าสปริง เป็นวิธีการทำแบบลูกทุ่ง ครับ โหลดสมใจ แต่ว่า ขับได้เหี้ยมาก..... (ต้องใช้คำนี้เลยฮะ) อย่าทำดีกว่าครับ ใช้สปริง แต่งตรงรุ่น หรือสั่งดัดสปริงใหม่ดีกว่า...
3. สตัท อันนี้คือแค่การทำให้เบ้าโช้คมัน ปรับได้ครับ เพื่อ การขยับขึ้นลง ประมาณ 1 นิ้ว เท่านั้นครับ ลงมาก สปริงลอย ขึ้นมาก สปริงแข็ง ลองมาแล้ว เลยแนะนำว่า อย่าทำดีกว่ามันไม่คุ้ม...
4. เปลี่ยนโช้คและสปริง ใช้ของตรงรุ่นนะครับ ความสูงรถ อยู่ที่สปริง เป็นหลักครับ โช้คแก๊สอาจจะช่วยดันได้อีกนิดนึงครับ...
เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันนะครับ... :)
-
ผมขายเศษเล็กไปแล้วครับพี่นุ่น
คือว่า มันเน่ามาก ถึงมากที่สุด
ถอดเปลี่ยน ยังนึกอยู่ว่าขับไปได้อย่างไร :P :P :P
-
ตัวเก่าที่ติดรถมา ตรา GM ของผม น้ำมันซึมข้างนึงอ่ะครับ
ก็เลยจัดเปลี่ยนเป็น Gabrial ทั้งหน้าหลังเลย
ตอนนั้น ใช้เงินเพลิน เข้าร้าน Eagle ก็ให้ทำทั้งเบรค ทั้งจานดิส ทั้งช็อค ก็เลยไล่เปลี่ยนและเก็บของเก่าไว้
-
ตัวเก่าที่ติดรถมา ตรา GM ของผม น้ำมันซึมข้างนึงอ่ะครับก็เลยจัดเปลี่ยนเป็น Gabrial ทั้งหน้าหลังเลย
ตอนนั้น ใช้เงินเพลิน เข้าร้าน Eagle ก็ให้ทำทั้งเบรค ทั้งจานดิส ทั้งช็อค ก็เลยไล่เปลี่ยนและเก็บของเก่าไว้
ยังไงก็ดูแลเค้าดีๆหน่อยนะครับน้านุ่น หมู่นี้ยิ่งโรคซึมเศร้าระบาดอยู่เดี๋ยวพาลไปฆ่าตัวตายจะเสียของ ให้ความรักความอบอุ่นแก่เค้า เช่น นอนกอดเค้าบ้างครับ :P :P :P
-
ตัวเก่าที่ติดรถมา ตรา GM ของผม น้ำมันซึมข้างนึงอ่ะครับก็เลยจัดเปลี่ยนเป็น Gabrial ทั้งหน้าหลังเลย
ตอนนั้น ใช้เงินเพลิน เข้าร้าน Eagle ก็ให้ทำทั้งเบรค ทั้งจานดิส ทั้งช็อค ก็เลยไล่เปลี่ยนและเก็บของเก่าไว้
ยังไงก็ดูแลเค้าดีๆหน่อยนะครับน้านุ่น หมู่นี้ยิ่งโรคซึมเศร้าระบาดอยู่เดี๋ยวพาลไปฆ่าตัวตายจะเสียของ ให้ความรักความอบอุ่นแก่เค้า เช่น นอนกอดเค้าบ้างครับ :P :P :P
เมื่อวานก็พาไปจองห้องไว้แล้วครับ อาจจะให้นอนพักซักวัน เนื่องด้วยสตาร์ทติดยาก
-
ื์เดินเข้าไปร้าน พี่ใหม่ อัดเบอร์ 3 นะครับ ราคา 800 บาท
ถ้าจำไม่ผิด
เบอร์ 1 รถบ้าน :อุ่น:
เบอร์ 2 วิ่งเร็วขึ้นตีนหนักขึ้น... :ปลิว:
เบอร์ 3 ลงสนามได้เลยครับ.... :berserk
-
^
ได้เลยจ้า..เด๋วจะลองตามนั้น :)