OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: sawfee on 26 Feb  2011, 13:59
		
			
			- 
				มีเพื่อนสมาชิก ท่านใด ที่เปลี่ยนมั้ง ครับ
 
 กำลัง สนใจ จะเปลี่ยนสปริง ครับ
 
 ก็เลยอยากขอความเห็น หน่อย ครับ
 
 ขอบคุณ ครับ
 
 
- 
				อย่าเปลี่ยนเลย...เขาไม่ขายแล้วนา  :lovelove :lovelove :lovelove   
			
- 
				คงพึ่ง H&R 8รับ ตอนนี้ของขาดอยู่ครับ
			
- 
				เปลี่ยนแล้ว ลงในนู๋แดง GSi สรุปว่า ม้นนิ่มกว่าของเดิม 
 เวลาเข้าโค้งรู้สึกว่า มันกินยางมากกว่าเดิม เพราะมันเผายางดังเอี๊ยดๆ ตลอดโค้งเลย
 
 ของ Corsa ธรรมดาไม่น่าจะหายากนะ แต่ของ GSi รอแล้วรอแอีก   :)
- 
				นิ่มกว่า เหรอฮะ...  :มั้ง:
			
- 
				นิ่มกว่าสปริงเดิมเยอะเลย 
 เหล็กสปริงเล็กกว่า การเรียงช่องสปริงก็มีถี่แล้วค่อยๆห่าง เหมือนก้นหอย
 ส่วนสปริงเดิม เส้นใหญ่กว่า การเรียงขดสปริงห่างเท่าๆกัน เป็นบล็อคเท่าๆกัน
- 
				 :o ..แปลกมาก.....
			
- 
				ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย  ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ
			
- 
				นิ่มกว่าสปริงเดิมเยอะเลย 
 เหล็กสปริงเล็กกว่า การเรียงช่องสปริงก็มีถี่แล้วค่อยๆห่าง เหมือนก้นหอย
 ส่วนสปริงเดิม เส้นใหญ่กว่า การเรียงขดสปริงห่างเท่าๆกัน เป็นบล็อคเท่าๆกัน
 
 ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย  ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ
 
 เห็นด้วยครับ
 ตอนนี้ผมถอดออกแล้ว นิ่มกว่าสปริงเดิมเยอะเลย
 (http://img266.imageshack.us/img266/8623/img1041mz.jpg)
 
- 
				ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย    ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ
 
 
 ที่ว่าไม่รู้สึกอะไรเลยเนี่ยะรวมถึงลงคลองด้วยหรือเปล่าครับ(แบบถามเป็นความรู้)  :P :P :P
- 
				แสดงว่าฟิมล์ตัดแสงเยี่ยม ปุเก็บเสียงมาดีครับ เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย
 เำพราะทั้งเสียงแตร ยกไฟสูง ........  8) 8) 8)
- 
				อ้าว จารย์โอ๊ค ถอดออกแล้วเหรอ?
 พี่กะลังหาวิธีอื่นช่วยให้มันเตี้ยกว่าเดิมและซับแรงนิ่มๆอยู่..
 โดยการยัดซิลิโคนรองสปริงซักชุดนึงก่อน
 เมื่อวานแวะเข้า ออโตแบ็คที่พัฒนาการ ก็เหลือคู่เดียว ก็เลยจับลงนู๋เขียวให้แม่บ้านกระหายอยากไปก่อน
 เด๋วของนู๋แดง ค่อยไปหาที่สาธร หรือก็ที่สาขาแจ้ง..
 
 แต่เท่าๆที่สังเกตดู ชุดหน้าอย่างเดียวที่ยุบเยอะสงสัยมันอยากให้เราเอาสปริงมอร์ใซด์ใส่เป็นใส้แน่ๆ
- 
				ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย    ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ
 
 
 ที่ว่าไม่รู้สึกอะไรเลยเนี่ยะรวมถึงลงคลองด้วยหรือเปล่าครับ(แบบถามเป็นความรู้)  :P :P :P
 
 
 ใช่เลยครับ น้าหมอ ไม่มีความรู้สึกอะไรเลย ไม่สะทกสะท้าน รู้สึกเฉยๆ ธรรมดา ;D ;D
 แต่ปกติผิวหน้าผมจะดำกร้าน หยาบ กลายเป็นสีขาวผ่องเลยทันทีฮะเวลาลงจากรถและตอนจ่ายค่ายกรถ  :ice :ice :ice
 
 
 แสดงว่าฟิมล์ตัดแสงเยี่ยม ปุเก็บเสียงมาดีครับ เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย
 เำพราะทั้งเสียงแตร ยกไฟสูง ........  8) 8) 8)
 
 
 :sosad3 :sosad3 :sosad3 ผมก็แค่เปรียบเทียบเฉยๆครับน้าเบิร์ด  แต่ที่โดนไฟสูงกับบีบแตรใส่นี่ เป็นกรณีอื่นอะครับ แค่ผมวิ่งเลนซ้าย ไปเรื่อยๆ แล้วก็มีรถอีกคัน มาจ่อตูด แต่ทางขวามีรถอยู่ มันเลยแซงไม่ได้ เลยโดนกระหน่ำใส่มาไม่ยั้ง  :แงๆ: :แงๆ:
 
 สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P
- 
				สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P
 
 
 เออ........เข้าท่าดีวุ้ย  ขอเอาไปตัดติดมั่งดีก่า  เพิ่งได้ตัวอุปกรณ์เพิ่มความแรงทางใจจาก อ.นัทมา เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P
 
 Sent from my nexus S using Tapatalk
 
- 
				สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P
 
 
 เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P
 
 Sent from my nexus S using Tapatalk
 
 
 หา V8 มาเพิ่มอีก 2 ตัวก็น่าจะดูดีนะครับ เป็นรถ 2 วาวล์/ 1 สูบ มี 16V ก็เท่ากับ มี 8 สูบ... :)
- 
				สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P
 
 
 เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P
 
 Sent from my nexus S using Tapatalk
 
 
 หา V8 มาเพิ่มอีก 2 ตัวก็น่าจะดูดีนะครับ เป็นรถ 2 วาวล์/ 1 สูบ มี 16V ก็เท่ากับ มี 8 สูบ... :)
 
 
 แค่นี้ก็แรงอุจาระแตก อุจาระแตนแล้วครับ ไม่ต้องถึงกับ V8 หรอกครับน้านุ่น :P :P :P
 
 Sent from my nexus S using Tapatalk
 
- 
				สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P
 
 
 เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P
 
 Sent from my nexus S using Tapatalk
 
 
 หา V8 มาเพิ่มอีก 2 ตัวก็น่าจะดูดีนะครับ เป็นรถ 2 วาวล์/ 1 สูบ มี 16V ก็เท่ากับ มี 8 สูบ... :)
 
 
 แค่นี้ก็แรงอุจาระแตก อุจาระแตนแล้วครับ ไม่ต้องถึงกับ V8 หรอกครับน้านุ่น :P :P :P
 
 Sent from my nexus S using Tapatalk
 
 
 
 รถติดนานหรือครับ หาปั้มไม่เจอ ....  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:  ติดแบบนี้เลยครับ เอาเป็น x25xev v6 อเมซอน (สีเหมาะกับเจ้่าชาเขียว) Ecotech 2500cc. 24V  เลยดีไหมครับ ได้อีกหลายแรงใจ อิอิ
 
 (http://www.sindrauto.com/html/Gallery/CorsaX18XEV2/corsa22.JPG)
- 
				มายืนยันว่า H&R เตี้ยนุ่มจนถึงย้วยเลยครับถ้าใส่กับโช้คเดิม  ผมใส่กับน้องzaffy โช้คเดิมเอาไม่อยู่ครับ แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนโช้ค อีกคัน w124 ก็ย้วยเหมือนกันแต่เตี้ยสวยเลยครับ จะให้ดีหาโช้คดีๆมาจับคู่น่าจะโอเคเลยครับ 8)
			
- 
				^
 นั่นแระ ผมถึงคิดว่า จะเอาช็อคตัวเดิม ที่ผมถอดเก็บในกรุ มาอัดใหม่ ให้มันรับกับสปริง แต่อยากได้แบบเตี้ยกว่านี้ด้วยอ่ะนะ
 เพราะตอนนี้ เวลาขับเร็วๆ พอเจอทางเหมือนจะเป็นเนิน มันวูปวาบเหลือเกิน
 
 ก็เลยคิดว่า จะเอาช็อคเดิมมาอัดให้แข็งขึ้น+รองซิลิโคนที่สปริงอีกชุด
 ถ้ายังนิ่มอีก เจอสปริงยัดใส้อีกชุดแน่นอน
- 
				สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove
			
- 
				สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove
 
 
 ประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้าผม สปิงH&R+โช้คเดิม นิ่มมาก
 ต่อมา สปิงH&R+ โช้คกาเบียว แก๊วไรเดอ ใส่ยางกันกระแทก ก็นิ่มอยู่ช่วยไม่ได้มาก
 ต่อมาเลยกับไป คบสปิงเดิม  โช้คกาเบียว ที่ใช้อยู่ก็ยังดี ไม่กล้าอัด กลัวเสียของอ่ะครับ
 อนาคตกะว่าจะเอาโช้คที่ปรับ อ่่อน/แข็ง ได้มาคบสปิงH&R  :-[
- 
				เดิมผมใส่แก๊สกาเบลี่ยน  รอสปริงโหลดH&Rรอสปริงนานแล้วไม่มีของ  เอารถไปเช็คเลยเปลี่ยนเป็นน้ำมันหน้าหลัง ถ้าหาสปริงโหลดของH&Rมาจับคู่กับโช๊คน้ำมันไม่ทราบว่าเป็นอย่างไหรบ้างใครมีประสพการณ์ข้อความรู้หน่อย จะนิ่มหรือกระด้างเห็นมีคนบอกว่าใช้กับโช๊คน้ำมันไม่ค่อยทน
			
- 
				สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove
 
 
 ไม่มีบุญได้ใส่ koni อ่ะครับ  ยากจน  สงสัยต้องไปกู้เสี่ยเจียงใหม่ซะแล้ว  :haha :haha :haha
- 
				ผมลองเละ โคนี่ไม่เหมาะกะผมเลยเหละ ไม่เชืท่อ ถามเต้ ตามจี๊ดดิ
			
- 
				เดิมผมใส่แก๊สกาเบลี่ยน  รอสปริงโหลดH&Rรอสปริงนานแล้วไม่มีของ  เอารถไปเช็คเลยเปลี่ยนเป็นน้ำมันหน้าหลัง ถ้าหาสปริงโหลดของH&Rมาจับคู่กับโช๊คน้ำมันไม่ทราบว่าเป็นอย่างไหรบ้างใครมีประสพการณ์ข้อความรู้หน่อย จะนิ่มหรือกระด้างเห็นมีคนบอกว่าใช้กับโช๊คน้ำมันไม่ค่อยทน
 
 
 เกรงว่าโช้คจะเอาสปริงไม่อยู่ครับ  :)
 ผมลองเละ โคนี่ไม่เหมาะกะผมเลยเหละ ไม่เชืท่อ ถามเต้ ตามจี๊ดดิ
 
 
 ตามนั้นแหละ ต้องโช้คสโตรกสั้นช่ายมะ วื้บๆ มันๆเด้งๆ
 สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove
 
 
 ไม่มีบุญได้ใส่ koni อ่ะครับ  ยากจน  สงสัยต้องไปกู้เสี่ยเจียงใหม่ซะแล้ว  :haha :haha :haha
 
 
 มาเอาไปลองใส่ดิ ถ้ารั่วก็ส่งซ่อมวรชัยให้ด้วยเด้อ  ;)
- 
				แปลกๆนะฮะ มันน่าจะแข็งขึ้นนะ ผมว่า พี่นุ่นไปลองนั่งรถบอมบ์ ดูหน่ิอยครับ h&R + แก๊สไรเดอร์ ว่าแต่พี่นุ่นใช้โช้คอะไรฮะ
 
 แอสต้า ผมลองขับ ดาวหางสีฟ้า มันหนึบ+เกาะมากๆๆๆๆ เลยนะครับ...
- 
				ตอนนี้ช็อคเป็นของ GasRider ทั้งหน้าหลัง..
 
 กะลังจะหาเรื่องอื่นทำต่อ จนกว่ามันจะนิ่งหนึบ
 (ยังไม่เคยนั่ง รถคอร์ซ่าโหลดแป๊กเต็มๆ ไม่รู้ว่า จะได้ฟิลเดียวกันกับของ vw golf แบบแป๊กๆ รึป่าว?)
- 
				สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove
 
 
 ไม่มีบุญได้ใส่ koni อ่ะครับ  ยากจน  สงสัยต้องไปกู้เสี่ยเจียงใหม่ซะแล้ว  :haha :haha :haha
 
 
 มาเอาไปลองใส่ดิ ถ้ารั่วก็ส่งซ่อมวรชัยให้ด้วยเด้อ  ;)
 
 
 นั่งเครื่องมา ก็ฝากหิ้วมาด้วยล่ะกันนะเบบี้   เดี๋ยวลองกับ K20 ให้ว่ามันแมทกันไม๊ รึ แก๊สไรเดอร์ดีกว่า
- 
				พี่นุ่นสปริงh&r พี่สีอีหยัง :P   ผมใส่เป็นสีม่วงอ๊ะ มันแข็งกว่าของเดิมแต่ไม่แข็งจนไม่ยุบ  ส่วนโชคเป็นกาเบียนคือกัน  มันซิออกอาการตอนเข้าแรงๆแคบๆแบบว่ามันยุบมากไปหน่อยครับ
			
- 
				พี่นุ่นสปริงh&r พี่สีอีหยัง :P   ผมใส่เป็นสีม่วงอ๊ะ   มันแข็งกว่าของเดิมแต่ไม่แข็งจนไม่ยุบ  ส่วนโชคเป็นกาเบียนคือกัน  มันซิออกอาการตอนเข้าแรงๆแคบๆแบบว่ามันยุบมากไปหน่อยครับ
 
 
 อ้าวน้าลักษ์สีม่วงหรอกหรือนี่  ;) ;) ;)  :P :P :P
- 
				
 
 อ้าวน้าลักษ์สีม่วงหรอกหรือนี่  ;) ;) ;)  :P :P :P
 [/quote :-[ :-[
- 
				 :-[ ของผม KW สีเหลืองครับนิ่มกว่า H&R
			
- 
				พี่นุ่นสปริงh&r พี่สีอีหยัง :P   ผมใส่เป็นสีม่วงอ๊ะ มันแข็งกว่าของเดิมแต่ไม่แข็งจนไม่ยุบ  ส่วนโชคเป็นกาเบียนคือกัน  มันซิออกอาการตอนเข้าแรงๆแคบๆแบบว่ามันยุบมากไปหน่อยครับ
 
 
 ม่วงคื๋อกัน...
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,5701.0.html
 
 (http://image.opel.in.th/upload/0c79a50fafd2076eea35aa7b25b49de1.jpg)
 
 
 พี่ลักษณ์ ลองเบิ่งข้างกล่องก่อนเด้อ 78-80kw คื้อกันบ่?
- 
				คือกันเป๊ะ :P  เห็นแล้วคิดฮอดต้อนแกะกล้องเด้ ;D ;D
			
- 
				
 
 อ้าวน้าลักษ์สีม่วงหรอกหรือนี่  ;) ;) ;)  :P :P :P
 [/quote :-[ :-[
 
 ของผมเอาสีข้างพอถูๆไถๆไปไหว   มาไหนไม่แหกโค้ง  ไม่ลงข้างทาง  ก้อพอแย้วครับ   ทุกวันนี้ขับก้อใช้ของเดิมๆครับ
- 
				พี่นุ่นสปริงh&r พี่สีอีหยัง :P   ผมใส่เป็นสีม่วงอ๊ะ มันแข็งกว่าของเดิมแต่ไม่แข็งจนไม่ยุบ  ส่วนโชคเป็นกาเบียนคือกัน  มันซิออกอาการตอนเข้าแรงๆแคบๆแบบว่ามันยุบมากไปหน่อยครับ
 
 
 ม่วงคื๋อกัน...
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,5701.0.html
 
 (http://image.opel.in.th/upload/0c79a50fafd2076eea35aa7b25b49de1.jpg)
 
 
 พี่ลักษณ์ ลองเบิ่งข้างกล่องก่อนเด้อ 78-80kw คื้อกันบ่?
 
 
 ดูยังกับสีบานเย็นเลยนะครับหรือว่าตาผมเพี๊ยนหว่า   :P :P :P
- 
				คือกันเป๊ะ :P  เห็นแล้วคิดฮอดต้อนแกะกล้องเด้ ;D ;D
 
 
 ชอบตรงที่แถมสติกเก้อด้วย 2 ชิ้น ส่วนคู่มือ อ่านไม่ค่อยจะออกหรอก  :-X
- 
				ชอบตรงที่แถมสติกเก้อด้วย 2 ชิ้น ส่วนคู่มือ อ่านไม่ค่อยจะออกหรอก  :-X
 
 คือกันเป๊ะ :P  เห็นแล้วคิดฮอดต้อนแกะกล้องเด้ ;D ;D
 
 
 แม่นยู้.....
 
 ตอนแกะกล่อง ในใจคิดล่วงหน้าไปหลายกิโลแล้ว
 สติ๊กเกอร์แอบไว้ก่อน กะว่าเฮ็ดรถให้งามๆก่อน ค่อยแปะ
 พอเอาเข้าอู่เปลี่ยนสปริง..ก็ลุ้นแล้วว่า เจ๋งหนึบๆๆๆๆ
 
 ที่ไหนได้ อัดปู๊ด แกร๊กๆ แกร๊กๆ รถโยกนิ่มคักเลย
 วันเสาร์เอาไปออโต้แบ็ค สิใส่ซิลิโคนยัดสปริง ของบ่มีอีก
 ก็เลยไปอู่พี่เอ เปลี่ยนยางรองเบ้าพอคัยแหน่.... แต่ยังมีสะเดิดเดิ๋นๆอยู่หน่อยๆ
 
 เด๋ว เสาร์นี้ไปออโต้แบ็คแจ้งฯ เผื่อมีซิลิโคนรอง สิได้ยัดให้เสร็จๆ
 แล้วอาทิตย์หน้า สิเอาช็อคเดิมไปอัดให้เป็นเบอร์ 3 เบิ่ง มันสิอยู่บ่....55
 
 (ขออำภัย.. เข้าโหมดอีสานหนุกว่าเด้อ)
- 
				 :ปลิว:ไทบ้านจงเจริญเด้อ พี่น้อง
			
- 
				ไอ้เรื่องเปลี่ยนโชคเปลี่ยนสปริงเนี้ย   ผมก้อไม่รุว่าจะออกความเห็นยังงัย   เพราะที่ผ่านมาผมเคยเปลี่ยนแต่แหนบให้รถพ่วงรถสิบล้อ   แต่พอมาซื้อรถโอเปิ้ล   แรกๆที่ได้มาขับเล่นๆทำไมมันโคลงจังว๊ะ    บางคนก้อว่าโดนลมตีข้างหน้าและข้างหลังและยังยันซ้ายขวาอีก   ผมก้อเช็คทั้งสปริงทั้งโช๊ค  มันก้อปกติทั้งหมด    จับบาร์ลาน    วิ่งๆแรงๆ150  ปล่อยพวงมาลัยมันก้อไม่กินซ้าย-ขวา   แต่พอเปลี่ยนยางใหม่    อะไรๆท่เคยเจอตอนขับแรกๆมันกลับหายไป    ยังงัยๆช่วงล่างอะไรก้อตามแต่คิดเปลี่ยนโน้นคิดเปลี่ยนนี่   ให้คิดถึงเรื่องยางเพิ่มอีกข้อด้วยนะครับ
			
- 
				ไอ้เรื่องเปลี่ยนโชคเปลี่ยนสปริงเนี้ย   ผมก้อไม่รุว่าจะออกความเห็นยังงัย   เพราะที่ผ่านมาผมเคยเปลี่ยนแต่แหนบให้รถพ่วงรถสิบล้อ     แต่พอมาซื้อรถโอเปิ้ล   แรกๆที่ได้มาขับเล่นๆทำไมมันโคลงจังว๊ะ    บางคนก้อว่าโดนลมตีข้างหน้าและข้างหลังและยังยันซ้ายขวาอีก   ผมก้อเช็คทั้งสปริงทั้งโช๊ค  มันก้อปกติทั้งหมด    จับบาร์ลาน    วิ่งๆแรงๆ150  ปล่อยพวงมาลัยมันก้อไม่กินซ้าย-ขวา   แต่พอเปลี่ยนยางใหม่    อะไรๆท่เคยเจอตอนขับแรกๆมันกลับหายไป    ยังงัยๆช่วงล่างอะไรก้อตามแต่คิดเปลี่ยนโน้นคิดเปลี่ยนนี่   ให้คิดถึงเรื่องยางเพิ่มอีกข้อด้วยนะครับ
 
 
 ไม่รู้ก็ไม่ต้องออกความเห็นบ้างก็ได้ครับ  หรือแกล้งไม่รู้บ้างก็ได้ครับ   :P :P :P
- 
				ไอ้เรื่องเปลี่ยนโชคเปลี่ยนสปริงเนี้ย   ผมก้อไม่รุว่าจะออกความเห็นยังงัย   เพราะที่ผ่านมาผมเคยเปลี่ยนแต่แหนบให้รถพ่วงรถสิบล้อ     แต่พอมาซื้อรถโอเปิ้ล   แรกๆที่ได้มาขับเล่นๆทำไมมันโคลงจังว๊ะ    บางคนก้อว่าโดนลมตีข้างหน้าและข้างหลังและยังยันซ้ายขวาอีก   ผมก้อเช็คทั้งสปริงทั้งโช๊ค  มันก้อปกติทั้งหมด    จับบาร์ลาน    วิ่งๆแรงๆ150  ปล่อยพวงมาลัยมันก้อไม่กินซ้าย-ขวา   แต่พอเปลี่ยนยางใหม่    อะไรๆท่เคยเจอตอนขับแรกๆมันกลับหายไป    ยังงัยๆช่วงล่างอะไรก้อตามแต่คิดเปลี่ยนโน้นคิดเปลี่ยนนี่   ให้คิดถึงเรื่องยางเพิ่มอีกข้อด้วยนะครับ
 
 
 ไม่รู้ก็ไม่ต้องออกความเห็นบ้างก็ได้ครับ  หรือแกล้งไม่รู้บ้างก็ได้ครับ   :P :P :P
 
 WALL  !!!! :หึหึ: :P :P :P