OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: sawfee on 26 Feb 2011, 13:59

Title: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: sawfee on 26 Feb 2011, 13:59
มีเพื่อนสมาชิก ท่านใด ที่เปลี่ยนมั้ง ครับ

กำลัง สนใจ จะเปลี่ยนสปริง ครับ

ก็เลยอยากขอความเห็น หน่อย ครับ

ขอบคุณ ครับ

Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: thiratoon on 26 Feb 2011, 14:31
อย่าเปลี่ยนเลย...เขาไม่ขายแล้วนา  :lovelove :lovelove :lovelove  
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: nong99 on 26 Feb 2011, 19:15
คงพึ่ง H&R 8รับ ตอนนี้ของขาดอยู่ครับ
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: PeeSard on 27 Feb 2011, 14:57
เปลี่ยนแล้ว ลงในนู๋แดง GSi สรุปว่า ม้นนิ่มกว่าของเดิม
เวลาเข้าโค้งรู้สึกว่า มันกินยางมากกว่าเดิม เพราะมันเผายางดังเอี๊ยดๆ ตลอดโค้งเลย

ของ Corsa ธรรมดาไม่น่าจะหายากนะ แต่ของ GSi รอแล้วรอแอีก   :)
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: kamolwat_t on 27 Feb 2011, 22:35
นิ่มกว่า เหรอฮะ...  :มั้ง:
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: PeeSard on 27 Feb 2011, 23:05
นิ่มกว่าสปริงเดิมเยอะเลย
เหล็กสปริงเล็กกว่า การเรียงช่องสปริงก็มีถี่แล้วค่อยๆห่าง เหมือนก้นหอย
ส่วนสปริงเดิม เส้นใหญ่กว่า การเรียงขดสปริงห่างเท่าๆกัน เป็นบล็อคเท่าๆกัน
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: jeabjamiro on 27 Feb 2011, 23:18
 :o ..แปลกมาก.....
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Kaset on 27 Feb 2011, 23:28
ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย  ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Oakbannoon on 28 Feb 2011, 04:28
นิ่มกว่าสปริงเดิมเยอะเลย
เหล็กสปริงเล็กกว่า การเรียงช่องสปริงก็มีถี่แล้วค่อยๆห่าง เหมือนก้นหอย
ส่วนสปริงเดิม เส้นใหญ่กว่า การเรียงขดสปริงห่างเท่าๆกัน เป็นบล็อคเท่าๆกัน
ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย  ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ
เห็นด้วยครับ
ตอนนี้ผมถอดออกแล้ว นิ่มกว่าสปริงเดิมเยอะเลย
(http://img266.imageshack.us/img266/8623/img1041mz.jpg)
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: มือใหม่corsa on 28 Feb 2011, 07:09
ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย   ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ

ที่ว่าไม่รู้สึกอะไรเลยเนี่ยะรวมถึงลงคลองด้วยหรือเปล่าครับ(แบบถามเป็นความรู้)  :P :P :P
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Korza on 28 Feb 2011, 07:14
แสดงว่าฟิมล์ตัดแสงเยี่ยม ปุเก็บเสียงมาดีครับ เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย
เำพราะทั้งเสียงแตร ยกไฟสูง ........  8) 8) 8)
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: PeeSard on 28 Feb 2011, 09:51
อ้าว จารย์โอ๊ค ถอดออกแล้วเหรอ?
พี่กะลังหาวิธีอื่นช่วยให้มันเตี้ยกว่าเดิมและซับแรงนิ่มๆอยู่..
โดยการยัดซิลิโคนรองสปริงซักชุดนึงก่อน
เมื่อวานแวะเข้า ออโตแบ็คที่พัฒนาการ ก็เหลือคู่เดียว ก็เลยจับลงนู๋เขียวให้แม่บ้านกระหายอยากไปก่อน
เด๋วของนู๋แดง ค่อยไปหาที่สาธร หรือก็ที่สาขาแจ้ง..

แต่เท่าๆที่สังเกตดู ชุดหน้าอย่างเดียวที่ยุบเยอะสงสัยมันอยากให้เราเอาสปริงมอร์ใซด์ใส่เป็นใส้แน่ๆ
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Kaset on 28 Feb 2011, 10:27
ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย   ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ

ที่ว่าไม่รู้สึกอะไรเลยเนี่ยะรวมถึงลงคลองด้วยหรือเปล่าครับ(แบบถามเป็นความรู้)  :P :P :P

ใช่เลยครับ น้าหมอ ไม่มีความรู้สึกอะไรเลย ไม่สะทกสะท้าน รู้สึกเฉยๆ ธรรมดา ;D ;D
แต่ปกติผิวหน้าผมจะดำกร้าน หยาบ กลายเป็นสีขาวผ่องเลยทันทีฮะเวลาลงจากรถและตอนจ่ายค่ายกรถ  :ice :ice :ice


แสดงว่าฟิมล์ตัดแสงเยี่ยม ปุเก็บเสียงมาดีครับ เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย
เำพราะทั้งเสียงแตร ยกไฟสูง ........  8) 8) 8)

 :sosad3 :sosad3 :sosad3 ผมก็แค่เปรียบเทียบเฉยๆครับน้าเบิร์ด  แต่ที่โดนไฟสูงกับบีบแตรใส่นี่ เป็นกรณีอื่นอะครับ แค่ผมวิ่งเลนซ้าย ไปเรื่อยๆ แล้วก็มีรถอีกคัน มาจ่อตูด แต่ทางขวามีรถอยู่ มันเลยแซงไม่ได้ เลยโดนกระหน่ำใส่มาไม่ยั้ง  :แงๆ: :แงๆ:

สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: มือใหม่corsa on 28 Feb 2011, 12:41
สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P

เออ........เข้าท่าดีวุ้ย  ขอเอาไปตัดติดมั่งดีก่า  เพิ่งได้ตัวอุปกรณ์เพิ่มความแรงทางใจจาก อ.นัทมา เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: PeeSard on 28 Feb 2011, 12:46
สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P

เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk

หา V8 มาเพิ่มอีก 2 ตัวก็น่าจะดูดีนะครับ เป็นรถ 2 วาวล์/ 1 สูบ มี 16V ก็เท่ากับ มี 8 สูบ... :)
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: มือใหม่corsa on 28 Feb 2011, 12:49
สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P

เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk

หา V8 มาเพิ่มอีก 2 ตัวก็น่าจะดูดีนะครับ เป็นรถ 2 วาวล์/ 1 สูบ มี 16V ก็เท่ากับ มี 8 สูบ... :)

แค่นี้ก็แรงอุจาระแตก อุจาระแตนแล้วครับ ไม่ต้องถึงกับ V8 หรอกครับน้านุ่น :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Korza on 28 Feb 2011, 12:54
สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P

เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk

หา V8 มาเพิ่มอีก 2 ตัวก็น่าจะดูดีนะครับ เป็นรถ 2 วาวล์/ 1 สูบ มี 16V ก็เท่ากับ มี 8 สูบ... :)

แค่นี้ก็แรงอุจาระแตก อุจาระแตนแล้วครับ ไม่ต้องถึงกับ V8 หรอกครับน้านุ่น :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk


รถติดนานหรือครับ หาปั้มไม่เจอ ....  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:  ติดแบบนี้เลยครับ เอาเป็น x25xev v6 อเมซอน (สีเหมาะกับเจ้่าชาเขียว) Ecotech 2500cc. 24V  เลยดีไหมครับ ได้อีกหลายแรงใจ อิอิ

(http://www.sindrauto.com/html/Gallery/CorsaX18XEV2/corsa22.JPG)
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: zaffy on 28 Feb 2011, 12:58
มายืนยันว่า H&R เตี้ยนุ่มจนถึงย้วยเลยครับถ้าใส่กับโช้คเดิม  ผมใส่กับน้องzaffy โช้คเดิมเอาไม่อยู่ครับ แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนโช้ค อีกคัน w124 ก็ย้วยเหมือนกันแต่เตี้ยสวยเลยครับ จะให้ดีหาโช้คดีๆมาจับคู่น่าจะโอเคเลยครับ 8)
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: PeeSard on 28 Feb 2011, 14:04
^
นั่นแระ ผมถึงคิดว่า จะเอาช็อคตัวเดิม ที่ผมถอดเก็บในกรุ มาอัดใหม่ ให้มันรับกับสปริง แต่อยากได้แบบเตี้ยกว่านี้ด้วยอ่ะนะ
เพราะตอนนี้ เวลาขับเร็วๆ พอเจอทางเหมือนจะเป็นเนิน มันวูปวาบเหลือเกิน

ก็เลยคิดว่า จะเอาช็อคเดิมมาอัดให้แข็งขึ้น+รองซิลิโคนที่สปริงอีกชุด
ถ้ายังนิ่มอีก เจอสปริงยัดใส้อีกชุดแน่นอน
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Mr.T on 28 Feb 2011, 16:45
สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Oakbannoon on 28 Feb 2011, 20:01
สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove

ประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้าผม สปิงH&R+โช้คเดิม นิ่มมาก 
ต่อมา สปิงH&R+ โช้คกาเบียว แก๊วไรเดอ ใส่ยางกันกระแทก ก็นิ่มอยู่ช่วยไม่ได้มาก
ต่อมาเลยกับไป คบสปิงเดิม  โช้คกาเบียว ที่ใช้อยู่ก็ยังดี ไม่กล้าอัด กลัวเสียของอ่ะครับ
อนาคตกะว่าจะเอาโช้คที่ปรับ อ่่อน/แข็ง ได้มาคบสปิงH&R  :-[
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: panupun on 28 Feb 2011, 20:21
เดิมผมใส่แก๊สกาเบลี่ยน  รอสปริงโหลดH&Rรอสปริงนานแล้วไม่มีของ  เอารถไปเช็คเลยเปลี่ยนเป็นน้ำมันหน้าหลัง ถ้าหาสปริงโหลดของH&Rมาจับคู่กับโช๊คน้ำมันไม่ทราบว่าเป็นอย่างไหรบ้างใครมีประสพการณ์ข้อความรู้หน่อย จะนิ่มหรือกระด้างเห็นมีคนบอกว่าใช้กับโช๊คน้ำมันไม่ค่อยทน
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Omega VIP on 28 Feb 2011, 21:00
สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove

ไม่มีบุญได้ใส่ koni อ่ะครับ  ยากจน  สงสัยต้องไปกู้เสี่ยเจียงใหม่ซะแล้ว  :haha :haha :haha
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: jeabjamiro on 28 Feb 2011, 23:08
ผมลองเละ โคนี่ไม่เหมาะกะผมเลยเหละ ไม่เชืท่อ ถามเต้ ตามจี๊ดดิ
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Mr.T on 01 Mar 2011, 16:13
เดิมผมใส่แก๊สกาเบลี่ยน  รอสปริงโหลดH&Rรอสปริงนานแล้วไม่มีของ  เอารถไปเช็คเลยเปลี่ยนเป็นน้ำมันหน้าหลัง ถ้าหาสปริงโหลดของH&Rมาจับคู่กับโช๊คน้ำมันไม่ทราบว่าเป็นอย่างไหรบ้างใครมีประสพการณ์ข้อความรู้หน่อย จะนิ่มหรือกระด้างเห็นมีคนบอกว่าใช้กับโช๊คน้ำมันไม่ค่อยทน

เกรงว่าโช้คจะเอาสปริงไม่อยู่ครับ  :)
ผมลองเละ โคนี่ไม่เหมาะกะผมเลยเหละ ไม่เชืท่อ ถามเต้ ตามจี๊ดดิ

ตามนั้นแหละ ต้องโช้คสโตรกสั้นช่ายมะ วื้บๆ มันๆเด้งๆ
สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove

ไม่มีบุญได้ใส่ koni อ่ะครับ  ยากจน  สงสัยต้องไปกู้เสี่ยเจียงใหม่ซะแล้ว  :haha :haha :haha

มาเอาไปลองใส่ดิ ถ้ารั่วก็ส่งซ่อมวรชัยให้ด้วยเด้อ  ;)
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: kamolwat_t on 02 Mar 2011, 08:51
แปลกๆนะฮะ มันน่าจะแข็งขึ้นนะ ผมว่า พี่นุ่นไปลองนั่งรถบอมบ์ ดูหน่ิอยครับ h&R + แก๊สไรเดอร์ ว่าแต่พี่นุ่นใช้โช้คอะไรฮะ

แอสต้า ผมลองขับ ดาวหางสีฟ้า มันหนึบ+เกาะมากๆๆๆๆ เลยนะครับ...
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: PeeSard on 02 Mar 2011, 10:13
ตอนนี้ช็อคเป็นของ GasRider ทั้งหน้าหลัง..

กะลังจะหาเรื่องอื่นทำต่อ จนกว่ามันจะนิ่งหนึบ
(ยังไม่เคยนั่ง รถคอร์ซ่าโหลดแป๊กเต็มๆ ไม่รู้ว่า จะได้ฟิลเดียวกันกับของ vw golf แบบแป๊กๆ รึป่าว?)
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Omega VIP on 02 Mar 2011, 15:23
สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove

ไม่มีบุญได้ใส่ koni อ่ะครับ  ยากจน  สงสัยต้องไปกู้เสี่ยเจียงใหม่ซะแล้ว  :haha :haha :haha

มาเอาไปลองใส่ดิ ถ้ารั่วก็ส่งซ่อมวรชัยให้ด้วยเด้อ  ;)

นั่งเครื่องมา ก็ฝากหิ้วมาด้วยล่ะกันนะเบบี้   เดี๋ยวลองกับ K20 ให้ว่ามันแมทกันไม๊ รึ แก๊สไรเดอร์ดีกว่า
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: gsi-u.d. on 02 Mar 2011, 23:20
พี่นุ่นสปริงh&r พี่สีอีหยัง :P   ผมใส่เป็นสีม่วงอ๊ะ มันแข็งกว่าของเดิมแต่ไม่แข็งจนไม่ยุบ  ส่วนโชคเป็นกาเบียนคือกัน  มันซิออกอาการตอนเข้าแรงๆแคบๆแบบว่ามันยุบมากไปหน่อยครับ
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: มือใหม่corsa on 03 Mar 2011, 06:41
พี่นุ่นสปริงh&r พี่สีอีหยัง :P   ผมใส่เป็นสีม่วงอ๊ะ  มันแข็งกว่าของเดิมแต่ไม่แข็งจนไม่ยุบ  ส่วนโชคเป็นกาเบียนคือกัน  มันซิออกอาการตอนเข้าแรงๆแคบๆแบบว่ามันยุบมากไปหน่อยครับ

อ้าวน้าลักษ์สีม่วงหรอกหรือนี่  ;) ;) ;)  :P :P :P
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: gsi-u.d. on 03 Mar 2011, 09:18


อ้าวน้าลักษ์สีม่วงหรอกหรือนี่  ;) ;) ;)  :P :P :P
[/quote :-[ :-[
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: jeabjamiro on 03 Mar 2011, 10:51
 :-[ ของผม KW สีเหลืองครับนิ่มกว่า H&R
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: PeeSard on 03 Mar 2011, 11:13
พี่นุ่นสปริงh&r พี่สีอีหยัง :P   ผมใส่เป็นสีม่วงอ๊ะ มันแข็งกว่าของเดิมแต่ไม่แข็งจนไม่ยุบ  ส่วนโชคเป็นกาเบียนคือกัน  มันซิออกอาการตอนเข้าแรงๆแคบๆแบบว่ามันยุบมากไปหน่อยครับ

ม่วงคื๋อกัน...
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5701.0.html

(http://image.opel.in.th/upload/0c79a50fafd2076eea35aa7b25b49de1.jpg)


พี่ลักษณ์ ลองเบิ่งข้างกล่องก่อนเด้อ 78-80kw คื้อกันบ่?
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: gsi-u.d. on 03 Mar 2011, 20:30
คือกันเป๊ะ :P  เห็นแล้วคิดฮอดต้อนแกะกล้องเด้ ;D ;D
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: khomsan on 03 Mar 2011, 20:43


อ้าวน้าลักษ์สีม่วงหรอกหรือนี่  ;) ;) ;)  :P :P :P
[/quote :-[ :-[
ของผมเอาสีข้างพอถูๆไถๆไปไหว   มาไหนไม่แหกโค้ง  ไม่ลงข้างทาง  ก้อพอแย้วครับ   ทุกวันนี้ขับก้อใช้ของเดิมๆครับ
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: มือใหม่corsa on 03 Mar 2011, 21:26
พี่นุ่นสปริงh&r พี่สีอีหยัง :P   ผมใส่เป็นสีม่วงอ๊ะ มันแข็งกว่าของเดิมแต่ไม่แข็งจนไม่ยุบ  ส่วนโชคเป็นกาเบียนคือกัน  มันซิออกอาการตอนเข้าแรงๆแคบๆแบบว่ามันยุบมากไปหน่อยครับ

ม่วงคื๋อกัน...
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5701.0.html

(http://image.opel.in.th/upload/0c79a50fafd2076eea35aa7b25b49de1.jpg)


พี่ลักษณ์ ลองเบิ่งข้างกล่องก่อนเด้อ 78-80kw คื้อกันบ่?

ดูยังกับสีบานเย็นเลยนะครับหรือว่าตาผมเพี๊ยนหว่า   :P :P :P
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: Oakbannoon on 03 Mar 2011, 23:33
คือกันเป๊ะ :P  เห็นแล้วคิดฮอดต้อนแกะกล้องเด้ ;D ;D

ชอบตรงที่แถมสติกเก้อด้วย 2 ชิ้น ส่วนคู่มือ อ่านไม่ค่อยจะออกหรอก  :-X
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: PeeSard on 04 Mar 2011, 11:33
ชอบตรงที่แถมสติกเก้อด้วย 2 ชิ้น ส่วนคู่มือ อ่านไม่ค่อยจะออกหรอก  :-X
คือกันเป๊ะ :P  เห็นแล้วคิดฮอดต้อนแกะกล้องเด้ ;D ;D

แม่นยู้.....

ตอนแกะกล่อง ในใจคิดล่วงหน้าไปหลายกิโลแล้ว
สติ๊กเกอร์แอบไว้ก่อน กะว่าเฮ็ดรถให้งามๆก่อน ค่อยแปะ
พอเอาเข้าอู่เปลี่ยนสปริง..ก็ลุ้นแล้วว่า เจ๋งหนึบๆๆๆๆ

ที่ไหนได้ อัดปู๊ด แกร๊กๆ แกร๊กๆ รถโยกนิ่มคักเลย
วันเสาร์เอาไปออโต้แบ็ค สิใส่ซิลิโคนยัดสปริง ของบ่มีอีก
ก็เลยไปอู่พี่เอ เปลี่ยนยางรองเบ้าพอคัยแหน่.... แต่ยังมีสะเดิดเดิ๋นๆอยู่หน่อยๆ

เด๋ว เสาร์นี้ไปออโต้แบ็คแจ้งฯ เผื่อมีซิลิโคนรอง สิได้ยัดให้เสร็จๆ
แล้วอาทิตย์หน้า สิเอาช็อคเดิมไปอัดให้เป็นเบอร์ 3 เบิ่ง มันสิอยู่บ่....55

(ขออำภัย.. เข้าโหมดอีสานหนุกว่าเด้อ)
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: gsi-u.d. on 04 Mar 2011, 21:32
 :ปลิว:ไทบ้านจงเจริญเด้อ พี่น้อง
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: khomsan on 04 Mar 2011, 21:50
ไอ้เรื่องเปลี่ยนโชคเปลี่ยนสปริงเนี้ย   ผมก้อไม่รุว่าจะออกความเห็นยังงัย   เพราะที่ผ่านมาผมเคยเปลี่ยนแต่แหนบให้รถพ่วงรถสิบล้อ   แต่พอมาซื้อรถโอเปิ้ล   แรกๆที่ได้มาขับเล่นๆทำไมมันโคลงจังว๊ะ    บางคนก้อว่าโดนลมตีข้างหน้าและข้างหลังและยังยันซ้ายขวาอีก   ผมก้อเช็คทั้งสปริงทั้งโช๊ค  มันก้อปกติทั้งหมด    จับบาร์ลาน    วิ่งๆแรงๆ150  ปล่อยพวงมาลัยมันก้อไม่กินซ้าย-ขวา   แต่พอเปลี่ยนยางใหม่    อะไรๆท่เคยเจอตอนขับแรกๆมันกลับหายไป    ยังงัยๆช่วงล่างอะไรก้อตามแต่คิดเปลี่ยนโน้นคิดเปลี่ยนนี่   ให้คิดถึงเรื่องยางเพิ่มอีกข้อด้วยนะครับ
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: มือใหม่corsa on 04 Mar 2011, 22:09
ไอ้เรื่องเปลี่ยนโชคเปลี่ยนสปริงเนี้ย   ผมก้อไม่รุว่าจะออกความเห็นยังงัย   เพราะที่ผ่านมาผมเคยเปลี่ยนแต่แหนบให้รถพ่วงรถสิบล้อ    แต่พอมาซื้อรถโอเปิ้ล   แรกๆที่ได้มาขับเล่นๆทำไมมันโคลงจังว๊ะ    บางคนก้อว่าโดนลมตีข้างหน้าและข้างหลังและยังยันซ้ายขวาอีก   ผมก้อเช็คทั้งสปริงทั้งโช๊ค  มันก้อปกติทั้งหมด    จับบาร์ลาน    วิ่งๆแรงๆ150  ปล่อยพวงมาลัยมันก้อไม่กินซ้าย-ขวา   แต่พอเปลี่ยนยางใหม่    อะไรๆท่เคยเจอตอนขับแรกๆมันกลับหายไป    ยังงัยๆช่วงล่างอะไรก้อตามแต่คิดเปลี่ยนโน้นคิดเปลี่ยนนี่   ให้คิดถึงเรื่องยางเพิ่มอีกข้อด้วยนะครับ

ไม่รู้ก็ไม่ต้องออกความเห็นบ้างก็ได้ครับ  หรือแกล้งไม่รู้บ้างก็ได้ครับ   :P :P :P
Title: Re: สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR
Post by: thiratoon on 04 Mar 2011, 22:12
ไอ้เรื่องเปลี่ยนโชคเปลี่ยนสปริงเนี้ย   ผมก้อไม่รุว่าจะออกความเห็นยังงัย   เพราะที่ผ่านมาผมเคยเปลี่ยนแต่แหนบให้รถพ่วงรถสิบล้อ    แต่พอมาซื้อรถโอเปิ้ล   แรกๆที่ได้มาขับเล่นๆทำไมมันโคลงจังว๊ะ    บางคนก้อว่าโดนลมตีข้างหน้าและข้างหลังและยังยันซ้ายขวาอีก   ผมก้อเช็คทั้งสปริงทั้งโช๊ค  มันก้อปกติทั้งหมด    จับบาร์ลาน    วิ่งๆแรงๆ150  ปล่อยพวงมาลัยมันก้อไม่กินซ้าย-ขวา   แต่พอเปลี่ยนยางใหม่    อะไรๆท่เคยเจอตอนขับแรกๆมันกลับหายไป    ยังงัยๆช่วงล่างอะไรก้อตามแต่คิดเปลี่ยนโน้นคิดเปลี่ยนนี่   ให้คิดถึงเรื่องยางเพิ่มอีกข้อด้วยนะครับ

ไม่รู้ก็ไม่ต้องออกความเห็นบ้างก็ได้ครับ  หรือแกล้งไม่รู้บ้างก็ได้ครับ   :P :P :P
WALL  !!!! :หึหึ: :P :P :P