OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: หนานมา on 07 May  2009, 11:55
		
			
			- 
				:สำนึก: แอสตร้าแวนเดิมเครื่อง X16XE ECOTEC(แต่ตอนนี้เป็น X14XE ) 
 ถ้าจะวาง X20XEV(หรือ X18XE) ECOTEC  พร้อมเกียร์เนี่ย
 ต้องแปลงเยอะไหม (โดยเฉพาะจุดยึดแท่นเครื่อง) แปลงจุดไหนมั่งอ่ะ... :มั้ง: :มั้ง:
 
 ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ.. :)
- 
				ไม่แน่ใจ รอเจ้าจี๊ดครับพี่ แหะๆ  :)
			
- 
				อ่า เจ้า แจ๊ค เชียงใหม่พึ่งเอามา ทำที่อู่พี่สินครับ หมดไป 8xxxxx แต่ทำเพิ่มเกินแตนดาสไปเยอะคับ... ลองถามพี่สินดู.... วางไป 2 อาทิตย์ เอง.. เร็วมักๆ :)
			
- 
				ต้องเปลี่ยนชุดคอม้า,เพลาขับ, คอมแอร์,แท่นเครื่อง,ก้นอ่างน้ำมันเครื่อง(ถ้าเป็นของแอสตร้าตรงรุ่นก็ไม่ต้องเปลี่ยน) ที่จำได้มีเท่านี้อ่ะคับ เดี๋ยวให้พี่ลักษณ์มาบอกอีกคนคับ :)
			
- 
				อ่า เจ้า แจ๊ค เชียงใหม่พึ่งเอามา ทำที่อู่พี่สินครับ หมดไป 8xxxxx แต่ทำเพิ่มเกินแตนดาสไปเยอะคับ... ลองถามพี่สินดู.... วางไป 2 อาทิตย์ เอง.. เร็วมักๆ :)
 
 วางเสร็จแล้วเหรอต้น เร็วจัง
- 
				อ่า เจ้า แจ๊ค เชียงใหม่พึ่งเอามา ทำที่อู่พี่สินครับ หมดไป 8xxxxx แต่ทำเพิ่มเกินแตนดาสไปเยอะคับ... ลองถามพี่สินดู.... วางไป 2 อาทิตย์ เอง.. เร็วมักๆ :)
 
 วางเสร็จแล้วเหรอต้น เร็วจัง
 
 
 เสร็จแล้วจ้า...  :-*
- 
				ต้องเปลี่ยนชุดคอม้า,เพลาขับ, คอมแอร์,แท่นเครื่อง,ก้นอ่างน้ำมันเครื่อง(ถ้าเป็นของแอสตร้าตรงรุ่นก็ไม่ต้องเปลี่ยน) ที่จำได้มีเท่านี้อ่ะคับ เดี๋ยวให้พี่ลักษณ์มาบอกอีกคนคับ :)
 
 
 :มั้ง: อืมมมมม์ เยอะเหมือนกันเนาะ....
 ที่อยากเปลี่ยนเครื่องอ่ะ...เวลาเดินทางไกล เจอถนนโล่งๆ แล้วมันเหยียบได้ไม่มากอ่ะ...อึดอัดๆๆๆ :ไม่: :ไม่:
 งบก้อมีไม่เยอะซะด้วย...เอ.. :มั้ง: แล้วจะมีใครบริจากเครื่อง X16XE มาให้ผมใช้แก้ขัดได้มั่งอ่ะ ขอหน่อยๆ :ไถ: :ไถ:
- 
				astra ไม่ใช่ corsa  ไม่ต้องแปลงใดๆ มีเครื่องตรงรุ่นค้าบบ บ บ บ บ บ      ใช้เวลาลงไม่เกิน 3 วัน ถ้าช่างว่าง   งบประมาณ 55000 มั้ง
 
 
 นู๋จี๊ด ฝากบอก
- 
				พี่นพ astra van เรา ต้อง x20xev หรือ c20ne ครับพี่ ถึงจะเหมาะ
			
- 
				ตอนนี้ ทำใจ  ทำใจ   จงพอใจในสิ่งที่ตนมี  อิอิ    :แงๆ:
			
- 
				ขอยาดถามครับ เครื่องเดิมมันน่าจะไม่ต่ำกว่าพันหกนะครับ แล้วไฉนท่านไปเปลี่ยนเป็นตัว X14XE ล่ะครับ แวนมันตัวถังหนักแต่กลับใส่เครื่องตัวเล็กแล้วมันจะมีกำลังพอไปฉุดลากรถหรือครับ เห็นบางท่านยังบ่นเลยว่า ขนาดโอเม๊ะกับเครื่องสองพันยังอืดเลย
 
 ทางแก้ก็ขายเครื่องเก่า (ซึ่งไม่น่าจะปล่อยยาก) เพิ่มเงินไปจับตัว X18XE น่าจะโอนะ
 หรือติดต่ออู่เทิร์นเครื่องเก่าไปเลย
- 
				ต้องเปลี่ยนชุดคอม้า,เพลาขับ, คอมแอร์,แท่นเครื่อง,ก้นอ่างน้ำมันเครื่อง(ถ้าเป็นของแอสตร้าตรงรุ่นก็ไม่ต้องเปลี่ยน) ที่จำได้มีเท่านี้อ่ะคับ เดี๋ยวให้พี่ลักษณ์มาบอกอีกคนคับ :)
 
 
 :มั้ง: อืมมมมม์ เยอะเหมือนกันเนาะ....
 ที่อยากเปลี่ยนเครื่องอ่ะ...เวลาเดินทางไกล เจอถนนโล่งๆ แล้วมันเหยียบได้ไม่มากอ่ะ...อึดอัดๆๆๆ :ไม่: :ไม่:
 งบก้อมีไม่เยอะซะด้วย...เอ.. :มั้ง: แล้วจะมีใครบริจากเครื่อง X16XE มาให้ผมใช้แก้ขัดได้มั่งอ่ะ ขอหน่อยๆ :ไถ: :ไถ:
 
 
 เหตุผลเดียวกันคับ ของผมเวลาจะแซงทีลุ้นจนเหนื่อยคับ
- 
				เครื่อง เดิม พี่ เขาพัง แล้วไปเปลี่ยน มันมีแต่เครื่อง 1400 ครับ เลยต้อง เอามาใส่... ถ้าจำม่ะผิดนะครับ  :P
			
- 
				ต้องเปลี่ยนชุดคอม้า,เพลาขับ, คอมแอร์,แท่นเครื่อง,ก้นอ่างน้ำมันเครื่อง(ถ้าเป็นของแอสตร้าตรงรุ่นก็ไม่ต้องเปลี่ยน) ที่จำได้มีเท่านี้อ่ะคับ เดี๋ยวให้พี่ลักษณ์มาบอกอีกคนคับ :)
 
 
 :มั้ง: อืมมมมม์ เยอะเหมือนกันเนาะ....
 ที่อยากเปลี่ยนเครื่องอ่ะ...เวลาเดินทางไกล เจอถนนโล่งๆ แล้วมันเหยียบได้ไม่มากอ่ะ...อึดอัดๆๆๆ :ไม่: :ไม่:
 งบก้อมีไม่เยอะซะด้วย...เอ.. :มั้ง: แล้วจะมีใครบริจากเครื่อง X16XE มาให้ผมใช้แก้ขัดได้มั่งอ่ะ ขอหน่อยๆ :ไถ: :ไถ:
 
 
 เหตุผลเดียวกันคับ ของผมเวลาจะแซงทีลุ้นจนเหนื่อยคับ
 
 
 
 
 คุณเต้ขับเกิน 90 km /hr. ด้วยหรอค่ะเนี่ยยยยย
 
 :shock:  :omg:  :shock:
- 
				 :D พี่หนาไปหาเครื่องแพของ astra ตัวนอกมาได้เลยครับ เอากล่องกะชุดสายไฟมาด้วย
 เรื่องวงจร ผมว่าพี่มีอยู่แล่วแน่ๆ ถ้าพี่ทำเองคงไม่เกิน 40 ครับ เครื่องแพสวยๆ 30+- แล้วแต่
 ถ้ายกลงผมเห็นอยู่ราวๆ 18 ถอดมาฮอน +10-20 แล้วแต่ดวง
 ต้องเอาของแอสตร้าด้วยกันจะง่ายต่อการทำงานครับ
 
 ***แรงไปนิดนะครับแต่ครบๆดีครับ http://www.talentandcare.com/Engine/opel/FF/X18/enopeffx18xeat14258211/enopeffx18xaeat14258211.html
- 
				ต้องเปลี่ยนชุดคอม้า,เพลาขับ, คอมแอร์,แท่นเครื่อง,ก้นอ่างน้ำมันเครื่อง(ถ้าเป็นของแอสตร้าตรงรุ่นก็ไม่ต้องเปลี่ยน) ที่จำได้มีเท่านี้อ่ะคับ เดี๋ยวให้พี่ลักษณ์มาบอกอีกคนคับ :)
 
 
 :มั้ง: อืมมมมม์ เยอะเหมือนกันเนาะ....
 ที่อยากเปลี่ยนเครื่องอ่ะ...เวลาเดินทางไกล เจอถนนโล่งๆ แล้วมันเหยียบได้ไม่มากอ่ะ...อึดอัดๆๆๆ :ไม่: :ไม่:
 งบก้อมีไม่เยอะซะด้วย...เอ.. :มั้ง: แล้วจะมีใครบริจากเครื่อง X16XE มาให้ผมใช้แก้ขัดได้มั่งอ่ะ ขอหน่อยๆ :ไถ: :ไถ:
 
 
 เหตุผลเดียวกันคับ ของผมเวลาจะแซงทีลุ้นจนเหนื่อยคับ
 
 
 
 
 คุณเต้ขับเกิน 90 km /hr. ด้วยหรอค่ะเนี่ยยยยย
 
 :shock:  :omg:  :shock:
 
 
 ปกติขับ 60 มาตลอดจนกระทั่งได้เจอพวกเด็กเกเรนี่แหละ ไปเที่ยวมาแต่ละทีไม่เคยขับตามทันซักที เลยต้องเปลี่ยนแระ เดี๋ยววางเสร็จว่าจะชวนเป้ยมานั่งอ่ะ แต่ไม่เอาดีกว่ากลัวรถพัง :shock:
- 
				เค้า เปลี่ยนเครื่องกันหมดแล้ว   แล้วเราจะตามทัน มั้ยเนี่ย   :สำนึก:
			
- 
				ถ้าใด้เครื่องตรงของแอสตร้าทั้งแพเลย ก็ลงใด้ไม่ต้องแปลงครับ  เพราะยางแท่นกับแบ๊รกเกต เพราขับ คอม้าคอมแอร์  ไม้เหมือนกับครับ  แล้วจะมีแต่เกียร์ออโต้ครับ  เท่าที่พอจะรู้ราคามาหน้าจะประมาณ30-40พัน  ยังไม่รวมชุดสายพานไทม์มิ่งกับของเหลวกับค่าแรงครับ  
			
- 
				พี่นพ astra van เรา ต้อง x20xev หรือ c20ne ครับพี่ ถึงจะเหมาะ
 
 
 :หึหึ:อืมมมม์ ก้อเลงเจ้าต้วนี้อยู่เหมือนกันอะจี๊ด...แรงบิดมันมาที่รอบต่ำกว่าเครื่องพันหกพันสี่อ่ะ...
 แต่ต้องรอดูงบประมาณก่อน...ตอนนี้บริหารมะทัน....หุๆๆๆ :จุก: