OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: opleBaby on 09 Mar 2011, 10:45
-
รถคอร์ซ่า 1.4 ครับ คือจากอาการสโลว์แล้วเหยียบคันเร่งลงไปลึกนิดนึงจะมีอาการรอบสะดุด เหมือนน้ำมันเยอะเกินแล้วก็รอบจะค่อยๆไต่ขึ้นมา แต่สะดุดๆน่ะ
หากแต่ ค่อยๆเหยียบ(เบาๆ) รอบจะกวาดไล่ขึ้นมาโดยไม่มีอาการสะดุดเลย :มั้ง: เลยไม่รู้จะทำยังงัยดี รบกวนเพื่อนสมาชิกล่ะครับ :sorry
-
เอาง่ายๆก่อนครับ เช็คที่หัวเทียนทุกตัวก่อนเลย ถ้าหัวเทียนดีทีนี้คงต้องคอล์ย :drink: :drink: :drink:
-
ลักษณะเหมือนกับว่า......จ่ายน้ำมันให้ไม่ทัน...
-
อัดแล้วสะดุด มีตัวการเยอะครับ
คอย ตามที่ป๋าว่ามาก็ใช่
นำมัน ตามที่พี่นพว่าก็ใช่
ดูคอย+โมดุล และจานจ่ายก่อนครับ
อื่นๆก็เช็คกรองน้ำมัน เช็คปั๊ม เช็คสายหัวเทียน เช็คแม็บเซ็นเซอร์
-
........ มันลบยังงังครับ :-[
-
ออกซิเจนเซนเซอร์รึปล่าวครับ เหยียบหนักๆควันดำพุ่งออกท่อมั้ย
-
ออกซิเจนเซนเซอร์รึปล่าวครับ เหยียบหนักๆควันดำพุ่งออกท่อมั้ย
ไม่มีควันดำครับ คือ ถ้าเหยียบคนเร่งเบาๆรอบวิ่งและกดคันเร่งตามรอบวิ่งฉิวเลยครับ แต่ถ้าอยู่ที่สโลว์แล้วกดคันเร่งลึกหน่อยจะสะดุดครับ :สำนึก:
-
เช็คแรงดันน้ำมันก่อนครับ ผมเดาว่าสายน้ำมันแตกในถังนะ เหอะๆ
แต่ลองเช็คแรงดันก่อนครับ ถ้าไฟมันจะสะดุดตลอด ไม่เป็นเฉพาะตอนที่เร่งครับ
รอบเดินเบาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ และที่มันเริ่มวอดๆ รอบเท่าไหล่(บ่า) เกียร์อะไร
เหอะๆ
และไอ้สโลว์ที่ว่าหมายถึง อะไรครับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ แล้วกดเกิน 70-80%(แล้วแต่เราจะตั้ง) ของปีกผีเสื้อ
กล่องเกียร์ มันจะสั่งให้เกียร์เปลี่ยนลงไป เพื่อเรียกรอบในการแซง หรือแซปปปปแล้วแต่นะครับ จะสู้สึกกระตุกและดึงเล็กๆ
แต่มันไม่เหมือนกดแล้ววูบจะดับน้อ ถ้าวูบ ก็ตามที่บอกเหอะๆ
-
คำตอบอยู่ที่วัชร เพราะเคยซื้อมาเปลี่ยนเองแล้ว :D ;) เบื้องต้นก็ไล่เช็คที่น้ำมันน่ะละ
-
ลักษณะเหมือนกับว่า......จ่ายน้ำมันให้ไม่ทัน...
เห็นเหมือนกับพี่หนาน เหมือนแรงดันน้ำมันตกอ่ะครับ ลองถอดสายดูแรงน้ำมันก่อน แล้วเช็คกรองเบนซิน ต่อด้วยปั๊มแรงดันในถังครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ จะไปไล่เช็คครับ :sorry