OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Air Condition Discussion => Topic started by: tuck on 10 Mar 2011, 08:13
-
เปลี่ยนซีลคอมแอร์ ยากมั้ยครับ พอดีว่าผมแปลงคอมแอร์มาใช้ จาก508 มาเป็น 507 แต่รู้สึกเย็นไม่ค่อยสะใจเลย อยากจะกลับมาเป็นเหมือนเก่าครับ เพราะอันเดิมก่อนเปลี่ยนหนาวมาก แต่รู้สึกว่ามันรั่ว เลยเปลี่ยนทั้งระบบเลยครับ พอมาใช 507 มันก็ดีแต่เย็นไม่ค่อยหนาวเหมือนเก่าเลย เลยว่าจะไปหาซื้อซีลคอมมาเปลี่ยนเองต้องทำยังไงบ้างครับ :-X >:(
-
ไม่ยากครับ แต่ต้องมีความรู้ความเข้าใจกับมันก่อนครับ :หึหึ:
ต่อมาก็ต้องมีเครื่องมือที่จำเป็น สำหรับการถอดแผ่นคลัทช์หน้า และถอดซีลคอของตัวคอมเพลสเซอร์ :ตาปิ้ง:
และสุดท้าย ต้องไปซื้อ ซีลคอของคอมเพลสเซอร์ ให้ตรงรุ่นนะ ถามร้านอะไหล่แอร์รถยนต์ทั่วไปก็ได้ครับ :ปลิว:
แล้วก็มาลงมือทำการเปลี่ยนซีล ตอนถอดไม่ยากเท่าไร แต่ตอนใส่ โดยเฉพาะซีลต้องระวังหน่อย :เครียด:
มันมีอุปกรณ์ช่วยใส่ซีล โดยไม่ให้ตัวซีลโดนขอบคมๆบริเวณเพลาบาดจนขาด ขณะทำการประกอบซีลครับ :shock:
ไหนๆก็ถอดมันออกมาแล้ว ก็ทำความสะอาดตัวคอมเพลสเซอร์ และถ่ายน้ำมันคอมฯเก่าออกซะเลย แล้วเติมน้ำมันใหม่เข้าไป :ใบเหลือง:
อ้อ น้ำมันคอมเพลสเซอร์ต้องตรงกับชนิดของน้ำยาแอร์ด้วยนะ อย่าใส่ผิด เดี๋ยวงานเข้า ปริมาณการเติมดูที่ป้ายบนตัวคอมฯ :red:
ถ้าไม่พบ ก็เติมประมาณ 150-250 CC. ก็พอได้ครับ (กรณีที่ไม่ได้ล้างระบบทั้งหมด) :หึหึ:
ขั้นตอนสุดท้าย คือทำการทดสอบการรั่ว ด้วยการแวค เฉพาะตัวคอมเพลสเซอร์ เพื่อความมั่นใจว่าไม่รั่ว ???
หากผ่าน ก็รอการประกอบคืนเพื่อใช้งานต่อไปครับ :bye:
-
ผมถามพี่ Goo มา เห็นมีของที่ท่าน tuck ต้องการ เลยเอามาให้ดูเป็นข้อมูลเปรียบเทียบครับ
-
ผมถามพี่ Goo มา เห็นมีของที่ท่าน tuck ต้องการ เลยเอามาให้ดูเป็นข้อมูลเปรียบเทียบครับ
ขอบคุณมากเลยครับพี่ มันต้องใช้เครื่องมือเยอะขนาดนี้เลยเหรอครับ :shock: :shock:
-
เมื่อวานตอนเย็นผมไปซื้อเค้าให้มาหน้าตาไม่เหมือนกันเลยครับ มันต่างกันยังไงครับ
-
อีกมุมครับ
-
ผมเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะเห็นเขาเขียนว่าเพจชุดใหญ่ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นชุดซ่อมทุกจุดในตัวคอม อะนะ ลองดูตามนี้ครับ http://nvair.igetweb.com/
-
ใส่ได้ครับ บางรุ่นดูเหมือนว่าจะออกแบบให้ใช้งานได้หลายๆรุ่นอ่ะครับ :มั้ง: