OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: KunFroggy on 17 Mar  2011, 11:48
		
			
			- 
				ใครมีเก็บไว้ ไม่ได้ใช้
 หรือรู้บ้างว่า เขาขายกันคู่ล่ะเท่าไหร่หรือครับ
 จะเอามาใส่ เจ้าCorsa ครับ
 ถามเพิ่มเลยครับ แล้วราคาดุมล้อหน้า เจ้าซ่าส์ เขาขายกันที่เท่าไหร่หรือครับ
 ถามเพิ่มเลยว่า.- ใส่ได้เลยหรือว่าต้องแปลงอะไรบ้างหรือเปล่าครับใครรู้บอกด้วยครับ
 
 แบบว่า แอบคิดว่าเบรคหน้าน่าจะดีขึ้นกว่าเก่า
 เพราะดุมเก่าน่าจะมีปัญหาอ่ะครับ
- 
				 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
 
 แม็ก 13 ใส่ไม่ได้ ติด แม็กครับ ถ้าเป็น ขอบ 14 ใส่ได้เลยครับ
 ไม่ต้องแปลง เอา คาร์ลิเปอร์กับจานดิสมาใส่ได้เลยครับ
 จานดีส ของ แอสตร้า มี 2 ขนาด
 
 แอสตร้า 8 วาวล์ จานเท่า คอร๋ซ่า แต่ตัวจานจะหนากว่า มีร่องระบายตรงกลาง
 แอสตร้า 16 วาวล์ เรียกว่า จานโต จะ โตกว่า 8 วาวล์ (แต่ผมไม่รู้ว่าใส่กับแม็ก 14 ได้เป่า)
 
 :มั้ง: :มั้ง: :P :P
- 
				หาซื้อเบรค หรือ ดุมล้อครับ ถ้าเบรคแนะนำว่าเอาของแอสตร้า 16 วาวว์จะคุ้มกว่า คู่ละราวๆ 2000-3000 ถ้าซื้อยกคอจะคุัมกว่า 4000-6000 แล้วมาแยกขายเอานะครับ โช๊คก็คู่ละ 2000 แล้ว
			
- 
				[size=13t]Thank you กคำแนะนำครับแต่คาดว่าคงจะเอาแต่ดุมอ่ะครับ
 งบน้อย อิอิ อีกอย่างโช๊คหน้า(Corsa) เพิ่งซื้อมาได้ไม่นานด้วยอ่ะครับ
 น่าจะเอาแต่ดุม มาใส่แทนดุมเดิมอ่ะครับ
 ดูแล้วน่าจะของ 16V แล้วอ่ะครับ[/size]
- 
				ลองดูของคอซ่า x14xe ก็พอได้ครับแต่ของแอสตร้า 16วาวว์แจ่มกว่า
			
- 
				จะเปลี่ยนดุมอย่าลืมนับร่องเฟืองด้วยนะครับ มันมีอยู่2แบบ เฟืองหยาบกับละเอียดแต่ผมจำไม่ได้ว่ามีกี่ร่องบ้าง
 
 แต่ของคอซ่าน่าจะเป็นเฟืองหยาบถ้าเอาของแอสตร้า1.6 8V หรือของ 1.6 16Vก็จะใช้กับเพลาเดิมได้
 
 แต่ถ้าไปได้ของเครื่อง1.8มาก็จบข่าว...............ก่อนซื้อดูดีๆครับไม่ก็ลองนับเฟืองเดิมดูก่อนครับ
 
 ดุมอย่างเดียวข้างนึงซัก400.-ได้มั้ง ที่อู่ที่ผมใช้บริการอยู่เห็นแขวนอย่คู่นึง หาไม่ได้ยังไงก็บอกมาเดี๋ยวไปถามให้
- 
				เอ.... :มั้ง:
 
 เรื่องดุมนี่.... ระหว่างคอร์ซ่า กับ แอสตร้า ผมว่ามันใส่กันไม่ได้นะครับ
 
 แต่ถ้าจะ ยัด ดัดแปลง อันนั้นอีกเรื่องหนึ่งน่าจะได้แต่ก้อยากโหด พอตัว ไม่คุ้ม
 
 เพราะว่า...ดุมหน้าแอสตร้า...มันเป็นแบบสตัท ดุม+กระบอกโช๊คมันทำเป็นชิ้นเดียวกัน ถ้าคิดจะแยก..มีเฮ ครับ
 
 ส่วนดุมคอร์ซ่านั้น...มันแยกดุมแยกโชคได้
 
 ส่วนดุมล้อหลัง....ก้อต่างกันโดยสิ้นเชิง คือ...ของคอร์ซ่านั้น..น๊อตยึดดุมจะสมมาตรกันสี่ตัว
 
 ในดุมมีลูกปืนสองชุด อ่ามันใช้ชุดนี้ยึดกระทะเบรค แล้วเอาล้อมาติดกับกะทะเบรคอีกที
 
 ส่วนดุมหลังแอสตร้า...การยึด...น๊อตที่ยึดมันเป็นแบบกว้างคู่ แคบคู่ และการยึดล้อ...
 
 มันร้อยตั้งแต่กะทะล้อ กะทะเบรค แล้วยึดกับชุดดุมล้อทีเดียวเลย ถ้าจะเปลี่ยนชุดดุมหลัง
 
 ง่ายหน่อย เจาะทำที่ยึดดุมใหม่ แต่ก้อให้ระวังค่ามุมต่างๆของล้อเดิมด้วย
 
 สรุป...ถ้าจะเอาชุดดุมทั้งหมดของแอสตร้า มาใส่แทนคอร์ซ่า...มันลำบากโครตๆครับ
 
 และก้อไม่แน่ใจว่า...ช่างที่ไหนจะกล้าทำ...
 
 แต่ถ้าจะเอาเฉพาะ ชุดเบรค อันนี้ง่ายกว่ากันเยอะ
 
 เบรคหน้า...ยกเอา จาน+คาริปเปอร์ ถ้าล้อเดิม 13 ก้อเปลี่ยนใหม่ใช้ 14 ขึ้นไปได้หมด
 
 เบรหลัง...ทำหน้าแปลนเจาะยึดใหม่ ระวังเรื่องมุมองศาให้ดี
 
 ประมาณนั้นแหละครับ...
- 
				ใช่ครับเอามาใช้ได้แต่ คาลิเปอร์ กะจาน เหอะๆ ที่เหลือก็ชั่งโลไป เหอะๆ
 เสียน้อยเสียยากครับ เรื่องแบบนี้เหอะๆ
 พูดง่ายๆ อยากได้เบรคหน้าใหญ่ ซึ่งต้องถามต่อไปอีกว่าไปเอามาจากไหน ใครเขาว่ามา เหอะๆ
- 
				ใช่แฮะ มันคนละอย่างนี่หว่า :-X ให้ง่ายสุดก็อย่างที่เจี๊ยบว่าแหละ
			
- 
				ขออนุญาตถือวิสาสะแนะนำหน่อยก็แล้วกันนะครับ เพราะเห็นความยากลำบากที่แต่ละท่านแนะนำมา  ผมมีวิธีที่ง่ายกว่านั้นมากมายเลยครับหากจะได้เบรคหน้าและหลังแบบแอ๊ดด้าไม่ว่าจะ 8 หรือ 16วาล์ว ไม่ต้องดัดแปลงอะไรทั้งสิ้น  แนะนำให้ซื้อแอ๊ดด้าเลยครับอยากได้เบรคแบบไหนก็เลือกเอาตามซำบายเด้อ  :P :P :P
			
- 
				 >:( 5555555555555
			
- 
				Thank you สำหรับทุก ๆ คำแนะนำครับ
 โดยเฉพาะน้าหมอ ไว้คราวหน้า ต้องถอนแล้วล่ะ  :P
 
 ตอนนี้คิดว่าใช้ของ Corsa GSI จะดีกว่าไหมครับ
 แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ล่ะครับ ที่ไหนมีขายบ้างครับ
 (ดุมหน้าอ่ะครับ คาก่ายังไงก็น่าจะต้องเปลี่ยนดุมหน้าแน่ ๆ ครับ)
 ตอนนี้มองไปที่เจ้าตัว GSI แทนแล้ว ไม่รู้ว่าต้องแปลงอะไรมากไหม
 ถ้าแปลงมาก คงจะกลับมาใช้ดุมของ ตัวเดิมแล้วอ่ะครับ
 
 :berserk  :ice :มั้ง:
- 
				แนะนำให้ใช้ดุมเดิมครับ...
 
 เปลี่ยนแค่ชุดดิสค์ ส่วนดุมก้อเปลี่ยนแค่ลูกปืนล้อครับ