OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: 2000ips on 21 Mar 2011, 22:00

Title: หลังจากเปิดฝา
Post by: 2000ips on 21 Mar 2011, 22:00
เจออาการน้ำหาย ประกอบกับมีน้ำมันเครื่องปนในหม้อพัก

เลยนำไปเปลี่ยนประเก็น

ไหนๆก็เปิดฝาแล้ว ก็ทำซะเลย

เปลี่ยนประเก็นยกชุด

เปลี่ยนตาน้ำ

บด ล้าง วาวล์

ปาดฝานิดนึง เพราะสภาพเน่าสุด





วันนี้ได้โอกาศทดสอบทางยาวๆไกลๆ

ไปกระบี่ครับ



อัตราการสิ้นเปลือง 14 km/l  ไม่ดีขึ้นเลย

อัตราเร่งดีขึ้นนิดหน่อย

แต่ผมรู้สึกว้่ามัน อั้นๆ


แรกๆ คิดว่ามันไม่ชิน


พอได้จังหวะถนนโล่งๆ เลยทดสอบตีนปลายหน่อย

โอ้ แม่เจ้า

กว่าจะถึง 180km/h ทำไมมัน

ต้องใช้คำว่ากระเสือกกระสน เลยอ่ะครับ

ก่อนทำมันตอบสนองดีกว่านี้เยอะเลย (ที่ ตัวแปรอื่นแทบไม่ต่างกัน น้ำหนัก ลมยาง เชื้อเพลิง )

รบกวนพี่น้อง ช่วยชี้ช่องหน่อยอ่ะครับ

แบบว่า ผิดหว้งอย่างแรง
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: wat3899 on 21 Mar 2011, 22:14
สงสัยตั้งความหวังไว้ที่ 200 กม./ชม.แน่เลย  :ตาปิ้ง:

ไม่ทราบว่าปรับแต่งอะไรไปบ้างแล้วครับ นอกจาก ส่วนที่เกี่ยวกับฝาวาล์ว  :มั้ง:

วิ่งด้วย แก๊ส หรือ น้ำมัน ปรับแต่งองศาจานจ่ายไว้อย่างไรบ้างครับ (จังหวะจุดระเบิดใหม่ด้วยไหม)  :หึหึ:

ท่อไอเสียมีผลต่ออัตราเร่ง และความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจริงๆครับ  :omg:

มีอะไรอีกหว่า เดี๋ยวให้เพื่อนๆ เข้ามาช่วยชี้แนะต่อแล้วกันครับ  :please:
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: 2000ips on 21 Mar 2011, 22:25
ตอนนี้ใช้น้ำมันครับ

ผมก็สงสัยเรื่องพักกลาง และพักปลายตะหงิดๆเหมือนกัน

เป็นพักกลางหัวจรวดครับ

พักปลายก็เสียงดังไปหน่อยนึง

 :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:

มันอั้นๆ แต่ก็ไม่ถึงขนาด ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: khomsan on 21 Mar 2011, 22:55
ปาดฝามาใหม่อัตราอัดน่าจะดีขึ้น   รอบเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง   สงสัยต้องใส่ท่อสูตรปู่สันติแย้วม้าง   อาการที่กล่าวมาผมคิดว่าไล่ทำความสะอาดชุดปีกผีเสื้อด้วยนะครับ   ปรับรอบเครื่องใหม่   ได้ผลอย่างไรแจ้งมาด้วยครับ
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: kamolwat_t on 21 Mar 2011, 22:59
เอ... มันเป็นไรหว่า...

อาการแปลกๆ รอบกวาดได้ดีเหมือนเดิมม่ะครับ...

ปรกติมัน ปรู้ดๆเลยนะฮะ...  :มั้ง:
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: khomsan on 21 Mar 2011, 23:03
อ้อ..ลืมอีกข้อ   ทำความสะอาดหม้อกรองอากาศด้วยนะครับ :สำนึก: :สำนึก:
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: bat on 21 Mar 2011, 23:05
เรื่องสูตรท่อตัวนี้ โทรไปคุยกะปู่สันติเลยครับ พักกลางใส้ตรง พักปลายใส่ย้อนสั้น(เสียงไม่ดัง) ส่วนระยะ จากเขาควาย ถึงพักกลาง ให้ปู่คำนวนการรีดให้อีกที  086-787-1581  แกยินดีให้คำแนะนำ
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: 2000ips on 21 Mar 2011, 23:33
เอ... มันเป็นไรหว่า...

อาการแปลกๆ รอบกวาดได้ดีเหมือนเดิมม่ะครับ...

ปรกติมัน ปรู้ดๆเลยนะฮะ...  :มั้ง:

รอบมาเร็วทันใจ ตามแบบฉบับ x16xe

แต่อัตราเร่ง ผมว่ามันก็อั้นๆ นะ บอกไม่ถูก

ที่ 100 km/h รอบก็ 2750 ปรกติดี

จากนั้น

ตะเกียกตะกายอย่างที่บอก กว่าจะทะลุ 180 เหนื่อย


อ้อ..ลืมอีกข้อ   ทำความสะอาดหม้อกรองอากาศด้วยนะครับ :สำนึก: :สำนึก:

เปลี่ยนใหม่เอี่ยมครับ

ปาดฝามาใหม่อัตราอัดน่าจะดีขึ้น   รอบเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง   สงสัยต้องใส่ท่อสูตรปู่สันติแย้วม้าง   อาการที่กล่าวมาผมคิดว่าไล่ทำความสะอาดชุดปีกผีเสื้อด้วยนะครับ   ปรับรอบเครื่องใหม่   ได้ผลอย่างไรแจ้งมาด้วยครับ


ล้างปีกผีเสื้อเรียบร้อยครับ


Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: jeabjamiro on 21 Mar 2011, 23:57
ก่อนทำเครื่อง กะหลังทำเครื่อง มีไรต่างกันบ้างละครับ
ปกติท่อพักกลางแบบอัดกระแทกจะใช้กับเกียร์ออโต้นะครับ เหอะๆ มั่วไป 555
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: 2000ips on 22 Mar 2011, 00:03
ก่อนทำเครื่อง กะหลังทำเครื่อง มีไรต่างกันบ้างละครับ
ปกติท่อพักกลางแบบอัดกระแทกจะใช้กับเกียร์ออโต้นะครับ เหอะๆ มั่วไป 555

ท่อพักนี้ ได้จากต้นครับติดตั้งมาก่อนทำเครื่องนานแล้ว และหลังทำก็ไม่มีการเปลี่ยนระบบไอเสียครับ
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: kamolwat_t on 22 Mar 2011, 00:15
ผมว่าที่เปิดเครื่องมีปัญหาล่ะ... ปรกติ เครื่องตัวนี้ 180 มัน ขำๆมากๆอ่ะฮะ
 :มั้ง:
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: khomsan on 22 Mar 2011, 01:21
ผมว่างานนี้ช่าง(ยนต์)เก่าอย่างผม   ต้องคงต้องหาตำราและประสบการณ์   มาเพิ่มเติมแล้วหล๊ะครับ    เดาไม่ถูกแล้วครับทีนี้   ขอนอนคิดชักคืนก่อนนะครับ(สไตร์นี้ผมใช้บ่อยเวลาซ่อมรถไม่จบ)เพราะวันนี้หมดไป2แบนแย้วครับ   มาวคนเดียวเลย :drink: :drink: :drink:
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: PeeSard on 22 Mar 2011, 01:52
เอาง่ายๆนะครับ
เกียร์ 1 แตะ 2 ก็ปรี๊ดเดียวได้ 140 แล้ว
เกียร์ 3 - 4 ก็ส่งลิ่วแล้ว เข้า 160
เกียร์ 5 160-170 นี่ชิลๆ กดข้อเท้าอีกนิดนึง ก็ 180 ตามใจสั่ง
มั่นใจในช่วงล่าง ก็กดทดหนักกว่านี้หย่อยก็ขึ้น เลย 185
แล้วก็จะพมารู้สึกว่ารถตรูเบาจัง ตอนที่ไมล์ แตะ 195 ...

เช็คท่อไอเสียดูก่อนเด้อ ว่างๆเอามา กทม. หน่อยก็ดีนะท่าน จะได้ช่วยกันยำ  :)
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: chairai on 22 Mar 2011, 08:19
ให้กระผม คิดวิเคราะห์มั่ง ผมเดาว่า เครื่อง x16xe เวลาปาดฝาแล้วมันตั้งระบบไฟแบบคอซ่าไม่ได้ มันเป็นตั้งจากกล่องไม่ใช่เหรอครับ ทางที่ดีปาดฝาไปเท่าไหร่ก็ต้องสั่งตัดประเก็นชดเชยฝาที่โดนปาดออกไป ให้อิงตามสเปรคเดิมดีที่สุดครับ ไม่งั้นสิ่งที่ตามมาไหนจะความร้อนอีก อันนี้เดาน๊ะครับ เพราะคอซ่าปาดฝาสามารถกำหนดไฟแก่ไำฟอ่อนได้แต่ ตั้งแต่ c16se x14xe x16xe x16xel ตั้งไฟ บ่ ได้ครับ
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: มือใหม่corsa on 22 Mar 2011, 08:26
เอรุ่นนี้มีมาร์คไทมิ่งหรือเปล่าหว่าถ้ามีใส่ตรงแล้วแน่ๆหรือไม่ครับถามเฉยๆนะครับ   :P :P :P
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: kamolwat_t on 22 Mar 2011, 08:30
มันจะชดเชยไฟได้เองนิดหน่อยครับ...

ปัญหาคือ... รถคันขาวที่พี่มดซื้อจากผมไป... และรถพี่อ้อด.... แรงทั้งคู่ครับ....หลังจากทำฮะ...

นั้นสินะมารค์ผิดป่าวครับ... :ตาปิ้ง:
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: finn-first on 22 Mar 2011, 09:02
ลองเช็คกำลังอัดหน่อยน่ะครับ ดู stroke แรกของเข็มวัด ถ้ามันดีดขึ้นเร็ววาวปรกติ ไม่รั่ว ถ้าขึ้นแบบค่อยๆไปเรื่อยๆ

วาวอาจจะรั่ว ดูค่าสูงสุดได้เท่าไร std. ควรจะอยู่ 150-175 สูบไหนขึ้นน้อย น้ำมันหยอดดู ถ้าหยอดแล้วขึ้นเพิ่ม


แสดงว่า แหวนอาจจะมีปัญหา ลองเช็คดูน่ะครับ อ้อผมเคยเจอ ไฮโครลิคค้างครับ
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: khomsan on 22 Mar 2011, 12:38
ไปๆมาๆแตกประเด็นกันได้แยะดีจัง   มาร์คมูเลย์ก้อมีส่วน   กล่องไฟนี่ผมไม่ค่อยจะรู้จักนักกับของโอเปิ้ล   เท่าที่ผมวิเคราะห์ได้ในตอนนี้คือ  กำลังอัดมันเพิ่มขึ้นจากการปาดฝามาใหม่   ถ้ามั่นใจว่าได้เช็คเครื่องมาชัวร์แล้ว   ผมขอแนะนำเหมือนพี่นุ่นเค้าครับ   เปลี่ยนท่อใหม่เลยครับ   เพราะหลังจากทำเครื่องมาพี่รู้สึกว่าออกรถได้ดีต้นจัด   ปลายกว่าจะแรงกดแบบไม่ทันใจ  การตอบสนองช้า  ไอเสียมันระบายไม่ทันครับพี่   
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: มือใหม่corsa on 22 Mar 2011, 12:58
งานนี้ให้ผมเดาเล่นๆอีกผมว่าไม่เกี่ยวกับท่อไอเสีย :P :P :P
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: Korza on 22 Mar 2011, 13:01
งานนี้ให้ผมเดาเล่นๆอีกผมว่าไม่เกี่ยวกับท่อไอเสีย :P :P :P

X-Ray เลยครับน้าหมอ ไม่ต้องเดา ....... ;)
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: finn-first on 22 Mar 2011, 13:04
งานนี้ให้ผมเดาเล่นๆอีกผมว่าไม่เกี่ยวกับท่อไอเสีย :P :P :P
ใบ้เก่งๆ อย่างเงี้ย นิมนต์เลยดีใหมก้าบ  :pray :pray
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: khomsan on 22 Mar 2011, 13:06
งานนี้ให้ผมเดาเล่นๆอีกผมว่าไม่เกี่ยวกับท่อไอเสีย :P :P :P

X-Ray เลยครับน้าหมอ ไม่ต้องเดา  ....... ;)
เรื่องเดาน้าหมอเราเนี้ยที่หนึ่ง ;D ;D ;D
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: มือใหม่corsa on 22 Mar 2011, 13:37
งานนี้ให้ผมเดาเล่นๆอีกผมว่าไม่เกี่ยวกับท่อไอเสีย :P :P :P

X-Ray เลยครับน้าหมอ ไม่ต้องเดา  ....... ;)
เรื่องเดาน้าหมอเราเนี้ยที่หนึ่ง ;D ;D ;D

ก็ด้วยเรื่องไม่มีความรู้ 1 เรื่องไม่มีความชำนาญ 1 เรื่องไม่มีสาระ 1 จึงได้แค่เดาครับ  :haha :haha  :haha   :P :P :P
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: 2000ips on 22 Mar 2011, 15:02
วันนี้ว่างนิดนึง เลยจิ้มเซ็ค code ดู

เลขที่ออก

43    EGR วาวล์เจ้าเก่า ช่างมัน

ที่งอกเพิ่มมาและน่าสนใจคือ 2ตัวล่าง

87    Air Con รีเลย์ low volt
19    Crank Angle Sensor
34    MAP sensor low volt


87 และ 34 มีความเป็นไปได้จากการที่ ได้ถอดแบตออกมานานประมาณ 2 อาทิตย์ตอนทำเครื่อง เมื่อวานวิ่งไกล
เป็นการชาร์จแบตไปในตัว

จึงทำการ reset ecu โดยถอด แบตออกไว้ 30 นาที

ส่วน code 19 น้าหมอ ชี้ช่องไว้ได้แม่นยำจนประหลาดใจ คงต้องกลับไปให้ช่างเซ็คดูอีกรอบ ม่ายมีเครื่องมือ

ได้ผลประการใด จะรายงานใน เวลาต่อไปครับ
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: มือใหม่corsa on 22 Mar 2011, 15:09
มั่วบ่อยๆมันก็ต้องมีฟลุ๊คถูกซักครั้งบ้างแหละน่าเหมือนไบ้หวยอ่ะ :haha :haha :haha   :P :P :P
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: 2000ips on 22 Mar 2011, 15:11
มั่วบ่อยๆมันก็ต้องมีฟลุ๊คถูกซักครั้งบ้างแหละน่าเหมือนไบ้หวยอ่ะ :haha :haha :haha   :P :P :P

แม่นอ่ะ งวดนี้ลองดู

เผื่อคืนทุนค่าซ่อม  ;D ;D ;D
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: Korza on 22 Mar 2011, 15:12
โห..........น้าหมอสี่หมื่นรู้อีกแล้ว ....  8) 8) 8) ต้องถึงขั้นฉลองไหมละเนี่ยครับ แบบรู้แค่สิบหมื่น โอกาศถูกหนึ่งในร้าน อิอิ   ;)
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: khomsan on 22 Mar 2011, 15:32
อัญเชิญน้าหฟมอไปไว้ที่สำนักเดา  เลยก้อแล้วกัน :sorry :sorry :sorry :pray :pray :prayขอโทษครับมือไวไปหน่อย  แก้เป็นน้าหมอนะครับ :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: Kaset on 22 Mar 2011, 16:27
น้าหมอครับ งวดหน้า เลขอะไรเด็ดๆ บ้างอะ  :ไถ: :ไถ: :ไถ:

ไม่งั้นก็ใบ้มาซักหน่อย เจ้าแมงทับจอดนานแล้ว ถูๆ บ้างน่าจะเจอบ้างนะฮะ  ;) ;) ;)
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: Korza on 22 Mar 2011, 16:44
น้าหมอครับ งวดหน้า เลขอะไรเด็ดๆ บ้างอะ  :ไถ: :ไถ: :ไถ:

ไม่งั้นก็ใบ้มาซักหน่อย เจ้าแมงทับจอดนานแล้ว ถูๆ บ้างน่าจะเจอบ้างนะฮะ  ;) ;) ;)

จะไปถูกๆเจ้าแมงทับ ระวังให้ดีนะครับ กัมมันตะภาพรังสีพยาบาตแรงกว่าฟุกูชิมะอีกนะครับ   :shock:
อย่าลืมกินไอโอดีนก่อนเข้าใกล้นะครับ สังเกตุได้จากฝุ่นกรรมมันตามสภาพ อิอิ
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: PeeSard on 22 Mar 2011, 16:54
นึกมองภาพที่พี่ศักดิ์ทำแล้ว มันก็น่าจะดีขึ้นกว่าเดิมนะ เช่น อัดแน่นกว่าเดิม เสียงครื่องนิ่งกว่าเดิม
เบิ้ลนิ่มๆ รอบก็กวาดราบ ไม่มีสะดุด กลิ่นน้ำมัน กลิ่นท่อไอเสียก้สะอาดกว่าเดิม ไร้ควัน ให้กังวลใจ
แต่ถ้ามันแตกต่างจากนี้ ก้ไล่การรื้อการประกอบใหม่นะ เพราะอาการอักแล้วเครื่องไม่เรียบ ควันออก เสียงไม่นุ่ม ก็ผิดปรกติ
และมีแววว่าเป็นตัวการในงานนี้

ส่วนเรื่องท่อ ถ้าท่อตัวเดิม ก็ไม่น่าเปลี่ยนแปลงมาก ยกเว้นตรงพอร์ทมีปัญหา หรืออีกตัวที่ไม่ควรมองข้าม
 EGR ตันรึป่าว หรือที่ว่าๆกัน มาร์คกระโดดมั้ย..(แต่ x16Xe ของผมเอาแบบแย่ๆ ยังไม่เคยเป็นแบบนี้นะ)
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: 2000ips on 22 Mar 2011, 17:20
นึกมองภาพที่พี่ศักดิ์ทำแล้ว มันก็น่าจะดีขึ้นกว่าเดิมนะ เช่น อัดแน่นกว่าเดิม เสียงครื่องนิ่งกว่าเดิม
เบิ้ลนิ่มๆ รอบก็กวาดราบ ไม่มีสะดุด กลิ่นน้ำมัน กลิ่นท่อไอเสียก้สะอาดกว่าเดิม ไร้ควัน ให้กังวลใจ
แต่ถ้ามันแตกต่างจากนี้ ก้ไล่การรื้อการประกอบใหม่นะ เพราะอาการอักแล้วเครื่องไม่เรียบ ควันออก เสียงไม่นุ่ม ก็ผิดปรกติ
และมีแววว่าเป็นตัวการในงานนี้

ส่วนเรื่องท่อ ถ้าท่อตัวเดิม ก็ไม่น่าเปลี่ยนแปลงมาก ยกเว้นตรงพอร์ทมีปัญหา หรืออีกตัวที่ไม่ควรมองข้าม
 EGR ตันรึป่าว หรือที่ว่าๆกัน มาร์คกระโดดมั้ย..(แต่ x16Xe ของผมเอาแบบแย่ๆ ยังไม่เคยเป็นแบบนี้นะ)

" อัดแน่นกว่าเดิม เสียงครื่องนิ่งกว่าเดิม
เบิ้ลนิ่มๆ รอบก็กวาดราบ ไม่มีสะดุด กลิ่นน้ำมัน กลิ่นท่อไอเสียก้สะอาดกว่าเดิม ไร้ควัน "

เป็นเช่นนั้นแหล่ะท่าน EGR ไม่น่าเกี่ยว เพราะก่อนทำ มันก็ใช้ไม่ได้อยู่แล้ว

แต่ รอบมันมาช้ากว่าเดิม พาลวิ่งไม่ออกซะนี่

จากการแหย่คลิป ผมว่ามันน่าจะเกี่ยวกับ crankshaft speed / position sensor
ใน heynes เขียนว่า  code 19 Incorrect engine speed (rpm) signal

แต่ผมม่ายมีเครื่องมืออ่ะครับพี่นุ่น คงต้องให้ช่างดูอีกรอบ
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: PeeSard on 22 Mar 2011, 17:29
งั้นลองถอดแคร็งค์เซนเซอร์มาทำความสะอาดดูก่อนมั้ย
ส่วน EGR ของผมรื้อทำความสะอาด แงะเอาเขม่าออกเกลี้ยงเลย
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: 2000ips on 22 Mar 2011, 17:42
งั้นลองถอดแคร็งค์เซนเซอร์มาทำความสะอาดดูก่อนมั้ย
ส่วน EGR ของผมรื้อทำความสะอาด แงะเอาเขม่าออกเกลี้ยงเลย

พี่นุ่นมีภาพประกอบ การรื้อเจ้า สองตัวนั่นไหมครับ

อยากทำเอง ได้ดั่งใจกว่าจ้างเขา
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: khomsan on 22 Mar 2011, 18:55
งั้นลองถอดแคร็งค์เซนเซอร์มาทำความสะอาดดูก่อนมั้ย
ส่วน EGR ของผมรื้อทำความสะอาด แงะเอาเขม่าออกเกลี้ยงเลย

พี่นุ่นมีภาพประกอบ การรื้อเจ้า สองตัวนั่นไหมครับ

อยากทำเอง ได้ดั่งใจกว่าจ้างเขา
ลงมือทำเองเลยครับ  สนับสนุน  รถเราใช้เอง  ไม่มีใครเข้าใจรถเราไปกว่าตัวเราเองหรอกครับ  ต่อให้รุ่นเดียวกันก้อเหอะ   เราคนขับ  คนใช้งาน  ย่อมรู้ปัญหาได้ดีกว่าคนอื่นๆครับ :drink: :drink: :drink:
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: PeeSard on 22 Mar 2011, 19:21
แคร้งค์เซนเซอร์ ล้วงเอามาได้ แต่ EGR มันอยู่กะท่อไอดีหลังเครื่องอะดิ
ถ้าเป็น Astra ก็หมูๆ แต่พออยู่ในนู๋ซ่า .. มองตามช่องเสร็จ ก็ขี้เกียจเข้าสิงเลย..
Title: Re: หลังจากเปิดฝา
Post by: jeabjamiro on 22 Mar 2011, 22:51
ลองดูอันนี้นะครับ น่าจะช่วยได้บ้าง
http://www.gunson.co.uk/items/pdf/Technical/G4153_faultcodereader_instructions.pdf
Re: C16xe Paper Clip Test

    Here are the fault codes for your ECU.

    12 Initiation of diagnosis. n/a
    13 Oxygen sensor No change in voltage/open circuit.
    14 Coolant Temperature Sensor (CTS) Low voltage
    15 Coolant Temperature Sensor (CTS) High voltage
    16 Knock signal circuit n/a
    18 Knock control processor n/a
    19 Crank Angle Sensor (CAS) Incorrect RPM signal
    21 Throttle Potentiometer Sensor (TPS) High voltage
    22 Throttle Potentiometer Sensor (TPS) Low voltage
    24 Vehicle Speed Sensor (VSS) No speed signal or low voltage
    25 Injector valve Low voltage
    28 Fuel pump relay contacts Contact problem
    29 Fuel pump relay Low voltage
    32 Fuel pump relay High voltage
    33 Manifold Absolute Pressure (MAP) sensor High voltage
    34 Manifold Absolute Pressure (MAP) sensor Low voltage
    35 Idle stepper motor Poor or no idle speed control
    41 Amplifier control signal, cylinders 2 and 3 (Direct Ignition System (DIS)) High voltage
    42 Amplifier control signal, cylinders 1 and 4 (Direct Ignition System (DIS)) High voltage
    43 Primary ignition (distributor systems) High voltage
    44 Oxygen sensor Air/Fuel mixture too lean (weak)
    45 Oxygen sensor Air/Fuel mixture too rich
    46 Amplifier (Direct Ignition System (DIS)) control signal (A+B) High voltage
    47 Linear exhaust gas re-circulation (EGR) position n/a
    49 Battery supply to Engine Control Unit (ECU) High voltage (greater than 17 volts)
    51 Engine Control Unit (ECU) Defective ECU (disconnect and reconnect (ECU), then recheck for fault codes). Memory failure
    52 Secondary air pump relay Low voltage
    53 Secondary air pump relay High voltage
    54 Idle Carbon Monoxide (CO) potentiometer n/a
    55 Engine Control Unit (ECU) fault Renew Engine Control Unit (ECU)
    56 Air control soleniod Low voltage
    57 Air control soleniod High voltage
    61 Fuel tank vent valve (FTVV) Low voltage
    62 Fuel tank vent valve (FTVV) High voltage
    63 Amplifier control signal, cylinders 2 and 3 (Direct Ignition System (DIS)) Low voltage
    64 Amplifier control signal, cylinders 1 and 4 (Direct Ignition System (DIS)) Low voltage
    65 Primary ignition (distributor systems) Low voltage
    66 Throttle position sensor (TPS) Hose broken
    67 Air Flow Sensor (AFS), hot wire meter (air mass meter) Signal is outside normal operation parameters (out of range)
    68 Air Flow Sensor (AFS), hot wire meter (air mass meter) Faulty air mass meter signal, incorrect frequency
    69 Air Temperature Sensor (ATS) (MPi only) Low voltage
    71 Air Temperature Sensor (ATS) (MPi only) High voltage
    72 Amplifier (Direct Ignition System (DIS)) control signal (A+B) Lead interruption, open circuit
    75 Torque control (Automatic Transmission (AT) only) Low voltage
    76 Torque control (Automatic Transmission (AT) only) Continuous
    81 Injector valve High voltage
    83 Immobiliser No or wrong code
    84 Immobiliser No signal
    85 Immobiliser Wrong signal
    87 Air conditioning cut-off relay Low voltage
    88 Air conditioning cut-off relay High voltage
    92 Camshaft sensor Faulty hall effect sensor or circuit
    93 Quad drive module (in ECU) n/a

http://www.migweb.co.uk/forums/engines-transmission/409888-c16xe-paper-clip-test.html