OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: teeracha on 24 Mar 2011, 10:12
-
เมื่อ 2 วันก่อนรถผมมีอาการวิ่งน้ำมันไม่ขึ้น เลยเช็ค sensor อุณหภูมิน้ำ ท่อทางเดินน้ำมัน การทำงานของปั๊มติ๊ก ทุกอย่างปกติ เลยเกิดอาการ งงๆ
จากนั้นก็ทดลองฝืนวิ่งจนน้ำมันเกือบหมดถังไฟเตือนน้ำมันขึ้นอยู่นานพอควร และ พบว่าวิ่งน้ำมันดีขึ้น รอบเครื่องเริ่มกวาดปกติ
แล้วก็เลยเปลี่ยนปั๊มไปทดลองเติมน้ำมันใหม่ อาการก็กลับมาเป็นปกติ ผมเลยคิดว่าน่าจะเกิดจากน้ำมันไม่มีคุณภาพครับ
เอามาเล่าสู่กันฟังและระวังน้ำมันไม่มีคุณภาพครับ(ไม่อยากฟันธงว่าเป็นน้ำมันปลอมปน)
-
ชัวว์ครับอาจารย์...
ที่บ้านผม(แพร่)น้องสาวผมก้อโดน ปั๊มเจ้งไปเลย น่าจะเป็นโซเวนท์
หาปั๊มที่มาตรฐานหน่อย หรือ ถ้าไม่เคยเติมก้ออย่าเติมมากครับ สังเกตุอาการเครื่องก่อน
แล้วค่อยว่ากันอีกที ช่วงนี้ราคาน้ำมันขึ้น พวกเห็บ เหา หมัด ของสังคม
มันเลยได้โอกาสครับ... :ตาย: :ตาย: :ตาย:
-
ผมก้อว่าอยู่ เพราะวันที่จอดกินข้าวแกงลิงที่โคราช ได้แวะเติมน้ำมันในปั้มป.ต.ท.ถนนสืบสิริ(จะเข้าไปแวะเยี่ยมอาในค่ายสุรนารี) พอออกจากโคราช ได้ไม่นานนัก รถผมมันก้อเลยได้ดับกลางทาง :-\ :-\
-
ผมก้อว่าอยู่ เพราะวันที่จอดกินข้าวแกงลิงที่โคราช ได้แวะเติมน้ำมันในปั้มป.ต.ท.ถนนสืบสิริ(จะเข้าไปแวะเยี่ยมอาในค่ายสุรนารี) พอออกจากโคราช ได้ไม่นานนัก รถผมมันก้อเลยได้ดับกลางทาง :-\ :-\
ไม่ใช่ปั๊ม ปตท นี่หรอกครับ เป็นปั๊มอื่น ส่วนปั๊มติ๊กที่พังจนต้องกินข้าวลิงอยู่ที่โคราช ก็คงไม่น่าใช่สาเหตุเดียวกับเรื่องน้ำมันนะครับ เพราะเติมน้ำมันมาได้ไม่นานไม่น่าเป็นสาเหตุให้ปั๊มติ๊กพังได้ครับ
และพอช่างกรเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ให้คุณป้อ รถก็สามารถวิ่งได้ปกติโดยใช้น้ำมันเดิมด้วยโดยไม่มีอาการใดๆ
-
รถผมเจ้าซ่า เติมโซฮอ ไม่ได้เลย จ้องจะสดุดดับลูก เลยช่วงหลัง
ต้องหันมา91 เดิมๆดีที่สุดครับแต่ส่วนมาก ปตท.ดีสุดครับ ความเห็นส่วนนะครับ
-
รถผมเจ้าซ่า เติมโซฮอ ไม่ได้เลย จ้องจะสดุดดับลูก เลยช่วงหลัง
ต้องหันมา91 เดิมๆดีที่สุดครับแต่ส่วนมาก ปตท.ดีสุดครับ ความเห็นส่วนนะครับ
:วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
จะใช้ แก๊สโซฮอล ต้องตั้งไฟด้วยครับ เพราะค่าอ๊อกเทน มันต่างกันครับ
ผมใช้มา 7 ปีแล้วครับ ก็ยังวิ่ง ปกติ ดีอยู่ครับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ได้เปลี่ยน
ท่อน้ำมัน ที่จะ เข้าและออก จากคาร์บู ซื้อท่อที่ใช้กับ น้ำมันแก๊สโซฮอล
ราคาเมตรละ 70 บาท (โหลดรูปให้ดูไม่ได้ครับความเร็วเน็ตไม่พอ)
:มั้ง: :มั้ง: 8) 8) :P :P
-
หลังตั้งไฟแล้วอย่าลืมสับปลั๊กอินน้ำมันด้วยนะครับ แนะนำแก๊สโซฮอล95ครับ แรกๆได้รถมาเจ้าของเดิมเค้าเติม91ธรรมดา ผมสู้ราคาไม่ไหว เลยปรับแต่งไฟและจูนเครื่องใหม่ วิ่งได้ดีจนถึงทุกวันนี้ครับ :) :)
-
เคยโดนเหมือนกันเติมที่ปั้ม ป. วิ่งอืดมันทั้งถัง เค้นก็แล้ว ไม่ขึ้น เปลี่ยนเติมอีกที่ปั้ม บ. วิ่งชิว :มั้ง:
-
เมื่อวาน (27 มี.ค. 54) ขับจาก กทม. - อุทัยธานี (เติมน้ำมันปั้มสายเอเชีย) ขาไปไม่เป็นไรครับ ขากลับ เกย์วัดน้ำมันใกล้ขีดแดง เครื่องมีอาการสะดุดเหมือนอาการคลัชต์หมด เร่งไม่ขึ้น แต่ไม่นานแป๊บเดียว (ปกติไม่เคยเป็นเลยครับ) ขับมาซักพักมีไฟ Engine โชว์ (อาการนี้ไม่เคยเป็นเหมือนกันครับ) ตกใจเลยรีบเข้าปั้มเติมน้ำมันเพิ่ม 500 บาท พอสตาร์ทเครื่อง ไฟ Engine ไม่โชว์แล้วครับ และก็เครื่องไม่มีอาการสะดุด ขับมาเรื่อย ๆ พอน้ำมันใกล้ขีดแดง กลับมีอาการสะดุดอีกแล้วครับ (แต่รอบนี้ยังไม่ได้เติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปครับเพราะยังไม่ได้ใช้รถ) ผมก็เลยสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นน้ำมัน ผู้รู้ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับผม....
-
เมื่อวาน (27 มี.ค. 54) ขับจาก กทม. - อุทัยธานี (เติมน้ำมันปั้มสายเอเชีย) ขาไปไม่เป็นไรครับ ขากลับเครื่องมีอาการสะดุดเหมือนอาการคลัชต์หมด เร่งไม่ขึ้น แต่ไม่นานแป๊บเดียว (ปกติไม่เคยเป็นเลยครับ) เกย์วัดน้ำมันใกล้ขีดแดง ขับมาซักพักมีไฟ Engine โชว์ (อาการนี้ไม่เคยเป็นเหมือนกันครับ) ตกใจเลยรีบเข้าปั้มเติมน้ำมันเพิ่ม 500 บาท พอสตาร์ทเครื่อง ไฟ Engine ไม่โชว์แล้วครับ และก็เครื่องไม่มีอาการสะดุด ขับมาเรื่อย ๆ พอน้ำมันใกล้ขีดแดง กลับมีอาการสะดุดอีกแล้วครับ (แต่รอบนี้ยังไม่ได้เติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปครับเพราะยังไม่ได้ใช้รถ) ผมก็เลยสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นน้ำมัน ผู้รู้ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับผม....
มันแปลกตรงมรไฟโชว์ นี่หละครับ ผมก็พึ่งเป็นเมื่อคืนนี่เอง นำ้มันไกล้หมดก็จิง แต่ไฟรูปน้ำมัน ขึ้นแล้วก้หายไป
แต่ทำไมต้องมีไฟรูปเครื่องโชว์ด้วย ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่อาการรถไม่เป้นไงนะครับ
....ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ...ฮื่อๆ
-
ผมเห็นพูดกันมาหลายคันแล้วครับว่าเวลาน้ำมันใกล้จะหมดถึงขีดแดงจะมีอาการสะดุดเป็นบางครั้งและไฟเครื่องโชว์ เมื่อเติมน้ำมันไปอาการต่างๆก็จะหาย ผมเดาอีกแล้วนะครับเจ้าโอเปิ้ลนี่แปลกครับ แบตไม่ดี(เก่า-เสื่อม)จะมีปัญหา น้ำมันน้อยเกินไปก็มีปัญหา เพราะฉะนั้นสรุปว่าอย่าเขียมน้ำมันครับอย่าให้มันเหลือถึงก้นถังพยายามเติมไว้ให้พร้อมเสมอครับ :P :P :P
-
ผมเห็นพูดกันมาหลายคันแล้วครับว่าเวลาน้ำมันใกล้จะหมดถึงขีดแดงจะมีอาการสะดุดเป็นบางครั้งและไฟเครื่องโชว์ เมื่อเติมน้ำมันไปอาการต่างๆก็จะหาย ผมเดาอีกแล้วนะครับเจ้าโอเปิ้ลนี่แปลกครับ แบตไม่ดี(เก่า-เสื่อม)จะมีปัญหา น้ำมันน้อยเกินไปก็มีปัญหา เพราะฉะนั้นสรุปว่าอย่าเขียมน้ำมันครับอย่าให้มันเหลือถึงก้นถังพยายามเติมไว้ให้พร้อมเสมอครับ :P :P :P
ใครจะอู๋เหมือนน้าหมอละครับ เต็ม95(ไม่ใช่โซฮอล)ไว้เต็มถังตลอด เบื่อคนมีลูกตังส์อะ....... >:( :berserk :o
-
ใครจะอู๋เหมือนน้าหมอละครับ เต็ม95(ไม่ใช่โซฮอล)ไว้เต็มถังตลอด เบื่อคนมีลูกตังส์อะ....... >:( :berserk :o
มันไม่เกี่ยวกับมีตังหรือไม่มีตังครับน้าเบิร์ด ผมถามว่ารถถ้าใช้น้ำมันน่ะอย่างไรเสียช้าเร็วก็ต้องเติม ไม่ใช่ว่าไม่ต้องเติมเสียที่ไหนเติมเร็วเติมช้าก็เติมเท่ากัน แต่เติมช้าปล่อยจนเกือบแห้งแล้วมีปัญหาพาเสียว กับเติมไปเลยแล้วขับสบายใจเอาอย่างไหนละครับ :P :P :P
-
มันไม่เกี่ยวกับมีตังหรือไม่มีตังครับน้าเบิร์ด ผมถามว่ารถถ้าใช้น้ำมันน่ะอย่างไรเสียช้าเร็วก็ต้องเติม ไม่ใช่ว่าไม่ต้องเติมเสียที่ไหนเติมเร็วเติมช้าก็เติมเท่ากัน แต่เติมช้าปล่อยจนเกือบแห้งแล้วมีปัญหาพาเสียว กับเติมไปเลยแล้วขับสบายใจเอาอย่างไหนละครับ :P :P :P
ผมก็เติมทีละ สามร้อย ชีวิตลุ้นมีรสชาดดีครับน้า ;D :haha :P แล้วปัญหาพาไปได้ด้วยหรือครับ :-[ อยากรู้ๆ
-
ท่อน้ำมันมี 2 ส่วนนะครับ...
คือ...
ท่อทางเดินน้ำมัน นอกถังที่สัมพัสกับน้ำมันแต่ด้านในของท่อ
และ
ท่อน้ำมันภายในถังครับที่ ต้องโดนน้ำมันกัดทั้งด้านในและด้านนอกครับ... ส่วนมากที่พักจะเป็นในถังก่อนครับ... และไม่สามารถใช้สายปรกติทั่วไปได้ครับ มันจะโดนกัดบวมหมด...
ล่าสุดตอนนี้พวกผมใช้ สายถัก ของเทอร์โบ มาใช้ในถังครับ ใครที่มีวิธีการดัดแปลงลองมาแชร์กันนะครับ
มันแปลกมากที่คนที่ไม่พังก็ไม่พังเลย... คนที่พัง(แบบผม) มันก็พังอยู่นั้นครับ... :เครียด:
-
ขออนุญาติ คุณ sayom จาก Zafira ครับ เพื่อเป็นประโยชน์เรื่องท่อแช่ในถังครับ
ทางบริษัทแจ้งราคามาใหม่ครับ
From: Surasit_Admin_taba (surasit.t@taba.co.th)
Sent: Saturday, March 26, 2011 12:06:19 PM
To: sayom sara (sayom@hotmail.com)
ต้องขอประทานโทษครับ เนืองจากข้อมูลที่ให้ไปในครั้งแรกอาจจะคลาดเคลื่อนไปครับ เพราะข้อมูลท่อที่ให้ไปนั้นเป็น *ท่อทางเดินน้ำมันแบบพิเศษ (4219 Series) รองรับ Gasohol E10; E20; E85; E100; Bio Diesel (R9)*
แต่ถ้าเป็น *ท่อจุ่มถังน้ำมันเชื้อเพลิง หรือ ท่อน้ำมันชนิดแช่ในถัง (Submersible Fuel 4219 Series) รองรับ Gasohol E10; E20; E85; E100; Bio Diesel (R10)* มี 2 ขนาดครับ คือ
1.ท่อน้ำมันชนิดแช่ในถัง ขนาดเส้น ผ.ศ.ก. รอบใน 8 มม. แรงดัน 7 บาร์ ขนาด 1 ฟุต ราคาขายปลีกรวม Vat = 704 บาท, ขนาด 5 เมตร/กล่อง ราคาขายปลีกรวม Vat = 9,440 บาท
2.ท่อน้ำมันชนิดแช่ในถัง ขนาดเส้น ผ.ศ.ก. รอบใน 10 มม. แรงดัน 7 บาร์ ขนาด 1 ฟุต ราคาขายปลีกรวม Vat = 720 บาท, ขนาด 5 เมตร/กล่อง ราคาขายปลีกรวม Vat = 9,760 บาท
3.ท่อน้ำตรง (Straight Coolant Hose) ขนาด 3/4" ยาว 3 ฟุต ทุก Size 544บาทครับ
แต่ขณะนี้ ท่อจุ่ม ทางบริษัทเราสินค้าหมดครับจึงแจ้งมาเพื่อทราบ และตัดสินใจอีกทีครับ.
Tel. 0-2454-8428-32.
ท่อน้ำ 3/4" จะเอามาเดินเข้าหม้อต้มใหม่เพราะตอนติดตั้งแก๊สหาซื้อไม่ได้เลยโม 5/8" ใส่ใช้ไปก่อนครับ
-
น้ำมันเหลือน้อยจะวูบตอนเลี้ยวครับ ผมเป็นบ่อย ลูกตังไม่ค่อยจะมีเติมน้ำมัน :เครียด: :เครียด: :-X :-X :sosad3 :sosad3
-
น้ำมันเหลือน้อยจะวูบตอนเลี้ยวครับ ผมเป็นบ่อย ลูกตังไม่ค่อยจะมีเติมน้ำมัน :เครียด: :เครียด: :-X :-X :sosad3 :sosad3
โธ่น้า.....ขับรถยังไงก็ต้องเติมไม่มีลูกตังก็ต้องเติมถ้าจะขับถ้าไม่ขับก็ไม่ต้องเติม :haha :haha :haha :P :P :P
-
ท่อน้ำมันมี 2 ส่วนนะครับ...
คือ...
ท่อทางเดินน้ำมัน นอกถังที่สัมพัสกับน้ำมันแต่ด้านในของท่อ
และ
ท่อน้ำมันภายในถังครับที่ ต้องโดนน้ำมันกัดทั้งด้านในและด้านนอกครับ... ส่วนมากที่พักจะเป็นในถังก่อนครับ... และไม่สามารถใช้สายปรกติทั่วไปได้ครับ มันจะโดนกัดบวมหมด...
ล่าสุดตอนนี้พวกผมใช้ สายถัก ของเทอร์โบ มาใช้ในถังครับ ใครที่มีวิธีการดัดแปลงลองมาแชร์กันนะครับ
มันแปลกมากที่คนที่ไม่พังก็ไม่พังเลย... คนที่พัง(แบบผม) มันก็พังอยู่นั้นครับ... :เครียด:
ท่านต้นครับ ขออีกหน่อย ครับ พยายามเข้าใจแล้วครับ
-
ท่อน้ำมันมี 2 ส่วนนะครับ...
คือ...
ท่อทางเดินน้ำมัน นอกถังที่สัมพัสกับน้ำมันแต่ด้านในของท่อ
และ
ท่อน้ำมันภายในถังครับที่ ต้องโดนน้ำมันกัดทั้งด้านในและด้านนอกครับ... ส่วนมากที่พักจะเป็นในถังก่อนครับ... และไม่สามารถใช้สายปรกติทั่วไปได้ครับ มันจะโดนกัดบวมหมด...
ล่าสุดตอนนี้พวกผมใช้ สายถัก ของเทอร์โบ มาใช้ในถังครับ ใครที่มีวิธีการดัดแปลงลองมาแชร์กันนะครับ
มันแปลกมากที่คนที่ไม่พังก็ไม่พังเลย... คนที่พัง(แบบผม) มันก็พังอยู่นั้นครับ... :เครียด:
ท่านต้นครับ ขออีกหน่อย ครับ พยายามเข้าใจแล้วครับ
อ่ะ..งง ตรงไหนฮะจะได้อธิบายต่อครับ... :สำนึก:
-
:วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
ท่อน้ำมันที่ใช้กับน้ำมัน แก๊สโซฮอล ครับ เป็นขนาดที่เข้าและออก คาร์บู ครับ
ผมซื้อมาราคาเมตรละ 70 บาท
8) 8) :P :P
(http://img843.imageshack.us/img843/8969/dsc00876i.jpg) (http://img843.imageshack.us/i/dsc00876i.jpg/)
-
:วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
ท่อน้ำมันที่ใช้กับน้ำมัน แก๊สโซฮอล ครับ เป็นขนาดที่เข้าและออก คาร์บู ครับ
ผมซื้อมาราคาเมตรละ 70 บาท
8) 8) :P :P
(http://img843.imageshack.us/img843/8969/dsc00876i.jpg) (http://img843.imageshack.us/i/dsc00876i.jpg/)
น้าโหน่งไม่มีแบบที่อยู่ในปั้มติ๊กด้วยเหรอครับ :ไถ: :ไถ: :please: :please:
-
อ่า ผมเอาตัวอย่าง รูปให้ดูแล้วกันฮะ...
มาจาก กระทู้นี้นะครับ http://www.opel.in.th/index.php/topic,2198.0.html ลงกลับไปหาข้อมูลได้ครับ
ท่อในถังครับ
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=2198.0;attach=7241;image)
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=2198.0;attach=7242;image)
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=2198.0;attach=7245;image)
ซึ่ง ตอนนี้ผมใช้ท่อถักไปแล้วครับ
ท่อนอกถัง เดิมๆของ corsa ของผมนะครับ
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=2198.0;attach=7236;image)
มันเป็น ท่อยูริเทนครับ ยังไม่พังฮะ เลยไม่ได้เปลี่ยน... แฮะๆๆๆ :)
ท่อแบบที่น้าโหน่งโพส ผมใช้่เป็นท่อ จาก ปลายสายสีฟ้า ที่อยู่ผนังห้องเครื่อง วิ่งเข้ามาที่ชุดหัวฉีดของเครื่องครับ ทั้งไปและกลับ... แกะเองใส่เอง... อิอิอิ ;)
สงสัยตรงไหน ถามกันได้ครับ...
-
มีอันนี้ให้อ่านด้วยนะครับ...
http://www.opel.in.th/index.php/topic,1704.0.html
:sorry
-
ของผมยังดีอยู่ครับต้น ยังไม่มีอาการใดๆปรากฏใช้แก้ส 91 มา 2 ปีกว่าแล้ว สลับกับแก้ส 95 เป็นบางโอกาส ถามเผื่อไว้นะครับ เผื่อวันไหนมันเดี้ยง :) :)
-
เรื่องสายส่ง-กลับ ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงใครไม่เคยเปลี่ยนหรือเปลี่ยนยังไม่หมด รีบจัดการเสียนะครับ
ปั๊มติ๊ก หาติดสำรองไว้ในรถบ้างก็ดีครับ รถผมตอนนี้ก็ใช้ปั๊น J ลูกดำๆ อยู่
ส่วนปั๊มของแท้ก็มีครับ ซึ้อมาพร้อมโครงทั้งระบบเลย เก็บอยู่ท้ายรถ
ย้ำว่าช่วงนี้ระวังน้ำมันไม่มีคุณภาพให้มากๆ ครับ ใครใช้แก๊สควรเติมแต่น้อยแล้วสังเกตุอาการดูอย่างนี้ครับ
1. ดูว่ามันกินน้ำมันมากผิดปกติหรือเปล่า ถ้าเป็นอาจเป็นเพราะกรณีนี้ได้ครับ
2. รอบเครื่องกวาดได้ปกติหรือเปล่า
3. ถ้าสตาร์ทน้ำมัน และเปิดแอร์ทันที กำลังเครื่องยนต์จะตกผิดปกติ บางทีถึงดับเลย
อาการทั้งสามที่ผมเจอนี้ ถ้าตรวจที่เครื่องยนต์ เซนเซอร์ ต่างๆแล้วไม่เจอก็อย่าลืมดูเรื่องน้ำมันด้วยครับ
-
เมื่อวาน (27 มี.ค. 54) ขับจาก กทม. - อุทัยธานี (เติมน้ำมันปั้มสายเอเชีย) ขาไปไม่เป็นไรครับ ขากลับเครื่องมีอาการสะดุดเหมือนอาการคลัชต์หมด เร่งไม่ขึ้น แต่ไม่นานแป๊บเดียว (ปกติไม่เคยเป็นเลยครับ) เกย์วัดน้ำมันใกล้ขีดแดง ขับมาซักพักมีไฟ Engine โชว์ (อาการนี้ไม่เคยเป็นเหมือนกันครับ) ตกใจเลยรีบเข้าปั้มเติมน้ำมันเพิ่ม 500 บาท พอสตาร์ทเครื่อง ไฟ Engine ไม่โชว์แล้วครับ และก็เครื่องไม่มีอาการสะดุด ขับมาเรื่อย ๆ พอน้ำมันใกล้ขีดแดง กลับมีอาการสะดุดอีกแล้วครับ (แต่รอบนี้ยังไม่ได้เติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปครับเพราะยังไม่ได้ใช้รถ) ผมก็เลยสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นน้ำมัน ผู้รู้ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับผม....
มันแปลกตรงมรไฟโชว์ นี่หละครับ ผมก็พึ่งเป็นเมื่อคืนนี่เอง นำ้มันไกล้หมดก็จิง แต่ไฟรูปน้ำมัน ขึ้นแล้วก้หายไป
แต่ทำไมต้องมีไฟรูปเครื่องโชว์ด้วย ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่อาการรถไม่เป้นไงนะครับ
....ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ...ฮื่อๆ
ผมเดาเอาน่ะครับ ว่าออกซิเจนเซนเซอร์ มันจับว่ามีส่วนผสมบาง ไฟเช็คก็เลยโชว์ ถ้าเป็นเครื่องโตโยต้า มันจะมี ks sensor หรือเซน
เซอร์จับการน็อคของเครื่องยนต์ คอร์ซ่ามันบ่มีครับ ส่วนการทำงานของ co sensor ว่างๆ จะมาสาธยายให้ฟังครับ
-
เมื่อวาน (27 มี.ค. 54) ขับจาก กทม. - อุทัยธานี (เติมน้ำมันปั้มสายเอเชีย) ขาไปไม่เป็นไรครับ ขากลับเครื่องมีอาการสะดุดเหมือนอาการคลัชต์หมด เร่งไม่ขึ้น แต่ไม่นานแป๊บเดียว (ปกติไม่เคยเป็นเลยครับ) เกย์วัดน้ำมันใกล้ขีดแดง ขับมาซักพักมีไฟ Engine โชว์ (อาการนี้ไม่เคยเป็นเหมือนกันครับ) ตกใจเลยรีบเข้าปั้มเติมน้ำมันเพิ่ม 500 บาท พอสตาร์ทเครื่อง ไฟ Engine ไม่โชว์แล้วครับ และก็เครื่องไม่มีอาการสะดุด ขับมาเรื่อย ๆ พอน้ำมันใกล้ขีดแดง กลับมีอาการสะดุดอีกแล้วครับ (แต่รอบนี้ยังไม่ได้เติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปครับเพราะยังไม่ได้ใช้รถ) ผมก็เลยสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นน้ำมัน ผู้รู้ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับผม....
มันแปลกตรงมรไฟโชว์ นี่หละครับ ผมก็พึ่งเป็นเมื่อคืนนี่เอง นำ้มันไกล้หมดก็จิง แต่ไฟรูปน้ำมัน ขึ้นแล้วก้หายไป
แต่ทำไมต้องมีไฟรูปเครื่องโชว์ด้วย ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่อาการรถไม่เป้นไงนะครับ
....ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ...ฮื่อๆ
ผมเดาเอาน่ะครับ ว่าออกซิเจนเซนเซอร์ มันจับว่ามีส่วนผสมบาง ไฟเช็คก็เลยโชว์ ถ้าเป็นเครื่องโตโยต้า มันจะมี ks sensor หรือเซน
เซอร์จับการน็อคของเครื่องยนต์ คอร์ซ่ามันบ่มีครับ ส่วนการทำงานของ co sensor ว่างๆ จะมาสาธยายให้ฟังครับ
มีวิธีการแก้ไขเบื้องต้นยังไบ้งครับ ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ แต่รถวิ่งได้ปกติครับ