OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: JOe1323 on 27 Mar 2011, 14:28
-
คือรถ astra van 8v 1600 ขอผมจะเอาไปติดแก๊ส มีอยูว่าอยากใส่ถังโดนัส เพื่อจะได้ใส่ของหลังรถได้
มันผิดกฎหมายไหมครับ เพราะเค้าบอกต้่องห่างจากกันชนอย่างน้อย1ฟุต ถ้าใส่ได้ ขนาดมากสุดอยู่ที่เท่าไรครับ :)
-
เรื่องแก๊สลองไปอ่านดูในนี้ครับมีหลายๆคำถามเลยครับน่าจะมีที่ตรงกับที่ท่านอยากทราบด้วยครับ แต่ผมว่าแอ๊ดด้ามันใหญ่กว่าคอร์ซ่าไม่น่าจะมีปัญหานะครับเพราะคอร์ซ่ายังเห็นเค้าใส่กันเยอะแยะเลยครับ :P :P :P
http://www.opel.in.th/index.php/board,29.0.html
-
ผมก็คิดว่าจะติดแก๊สอยู่นะครับ อยากทราบราคาโดยประมาณของการติดแบบ fix mix หน่อย
พี่ๆไปติดตั้งมาราคาเท่าใด และได้อุปกรณ์ยี่ห้อใดบ้างครับ
พวกหม้อต้ม ขนาดถัง ลงไว้เป็นข้อมูลสำหรับผู้สนใจหน่อยครับ 8)
-
เอาคร่าวๆก่อนนะครับ พึ่งถึงเชียงใหม่ฮะ เลยนอนไม่หลับ..
ผมทราบแต่ lpg นะครับ ดูรุ่นรถและรหัสเครื่อง ประกอบกันนะครับ
Corsa
ถังแก๊ส ใช้
ใช้ ถังแคปซูล 58 และ ถังโดนัท 42 ลิตร (แต่ละโรงงานมันเรียกไม่เหมือนกันนะฮะ ไม่ 42-43 ลิตร ครับ)
รถเดิมๆ ในบ้านเราที่มีขาย รุ่น Joy/Swing 8v รหัสเครื่อง c12nz 1200cc / c14nz 1400cc
ใช้แก๊สระบบ fixmix เท่านั้นครับ ห้ามใช้ระบบหัวฉีดเพราะว่ายังไม่พบท่านใด สามารถยืนยันได้ว่ามีอู่ที่จูนได้ลงตัว ไม่มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาสั่นครับ เนื่องจากว่ารถเราเป็นหัวฉีดเดียวครับ ไม่ได้มี 4 หัวแบบชาวบ้านเขา
Gsi และรถที่วางเครื่อง 16v รหัสเครื่อง x14xe 1400cc / x16xe-xel 1600 cc
ใช้ได้ทั้งระบบ fixmix และ ระบบหัวฉีดครับ
Astra kadett Vec A Vec B คาริบร้า
ทั้ง Sedan 3door 5door Van ใช้ ถังแคปซูล 58 และ ถังโดนัท 42 ลิตร (แต่ละโรงงานมันเรียกไม่เหมือนกันนะฮะ ไม่ 42-43 ลิตร ครับ)
8v 1600cc 2000cc
16v 1600cc 1800cc 2000cc
ใช้ได้ทั้งระบบ Fixmix และหัวฉีดครับ
Omega A / B
Sedan ใส่ถังได้แต่แคปซูลนะครับ โดนัทใส่ไม้ได้เพราะว่ายางอะไหล่มันวางตั้ง
Van ใส่ถังได้ทั้ง แคปซูลและโดนัทครับ
ใช้ได้ทั้งระบบ Fixmix และหัวฉีดครับ
ถ้าวางเครื่อง 1-2 J vvti มา
ระบบหัวฉีดจะดีกว่าครับ ระบบดูดต้องมีอู่ที่จูนเก่งๆ ติดตั้งให้ครับ เพราะว่า เกิด แบ๊คไฟล์ มาทีนึงเขาว่าก้านสูบขาดได้เลย... :omg:
ส่วนเรื่อง ยี่ห้อ.... ผมเองจะแนะนำ AG ออโทนิค และ AC ครับ ที่ใช้ๆกัน ยี่ห้ออื่นก็ใช้ได้ครับ แต่ว่ามันจะมียี่ห้อที่มีปัญหาอยู่ผมจำไม่ได้ ลองค้นๆดูเดี๋ยวก็เจอครับ :)
-
8)
-
แอสตร้า แวน โดนัท 42 ลิตรครับ ถ้าเกินนี้ต้องทุบ
:alone
-
corsa 5D auto ของผม ถังแคปซูล 75 ลิตร เท่านั้นเองครับ :shock:
เป็นระบบ fix mixer เช่นกัน กำลังหาโอกาส เล่นกับหัวฉีดเช่นกัน ต้นแบบทดลองนะครับ :หนาว:
หากได้ผลเช่นใร จะส่งข่าวนะครับ ;D
-
^
น้าวัชรกะว่าจะเอาวิ่งไป-กลับสิงคโปร์ได้เลยใช่มั้ยเนี่ย?
ของนู๋เขียว ลงแบบสบายๆ แค็บซูล 35ลิตร
-
แอตตร้าแวนผม....ถังแคปซูลใส้กรอก 96 ลิตรครับ...
ความยาวเต็มพื้นที่พอดี เหลือที่วางของเยอะพอสมควร...
หม้อต้มก้อตามที่เขาฮิตกัน โตมาฯ สวิทย์เลือกระบบแบบออโต้
หรือจะเลือกสตาร์ทด้วยแก๊สเลยก้อได้(ยามระบบน้ำมันมีปัญหาครับ)
-
corsa 5D auto ของผม ถังแคปซูล 75 ลิตร เท่านั้นเองครับ :shock:
เป็นระบบ fix mixer เช่นกัน กำลังหาโอกาส เล่นกับหัวฉีดเช่นกัน ต้นแบบทดลองนะครับ :หนาว:
หากได้ผลเช่นใร จะส่งข่าวนะครับ ;D
เครื่อง อะไรอ่ะฮะ.... :มั้ง: ถ้าเป็นเครื่อง 8v แล้วไม่มีรถสำรองใช้ อย่าเสียเวลาลองกับหัวฉีดเลยครับ... :sorry
-
corsa 5D auto ของผม ถังแคปซูล 75 ลิตร เท่านั้นเองครับ :shock:
เป็นระบบ fix mixer เช่นกัน กำลังหาโอกาส เล่นกับหัวฉีดเช่นกัน ต้นแบบทดลองนะครับ :หนาว:
หากได้ผลเช่นใร จะส่งข่าวนะครับ ;D
เครื่อง อะไรอ่ะฮะ.... :มั้ง: ถ้าเป็นเครื่อง 8v แล้วไม่มีรถสำรองใช้ อย่าเสียเวลาลองกับหัวฉีดเลยครับ... :sorry
แสดงว่ามีคนลองแล้ว ไม่จบใช่ไหมครับ อยากได้ข้อมูลที่เขาทดลองกันด้วยครับ
ของผมเครื่อง 8วาล์วนั่นแหละครับ
-
แสดงว่ามีคนลองแล้ว ไม่จบใช่ไหมครับ อยากได้ข้อมูลที่เขาทดลองกันด้วยครับ
ของผมเครื่อง 8วาล์วนั่นแหละครับ
ไม่จบก็ลงทะเบียนใหม่ก็แค่นั้นไม่ยากนี่ครับลุงวัชร :P :P :P
-
corsa 5D auto ของผม ถังแคปซูล 75 ลิตร เท่านั้นเองครับ :shock:
เป็นระบบ fix mixer เช่นกัน กำลังหาโอกาส เล่นกับหัวฉีดเช่นกัน ต้นแบบทดลองนะครับ :หนาว:
หากได้ผลเช่นใร จะส่งข่าวนะครับ ;D
เครื่อง อะไรอ่ะฮะ.... :มั้ง: ถ้าเป็นเครื่อง 8v แล้วไม่มีรถสำรองใช้ อย่าเสียเวลาลองกับหัวฉีดเลยครับ... :sorry
แสดงว่ามีคนลองแล้ว ไม่จบใช่ไหมครับ อยากได้ข้อมูลที่เขาทดลองกันด้วยครับ
ของผมเครื่อง 8วาล์วนั่นแหละครับ
น้าจะลองเมื่อไรอ่ะครับ ผมเคยคุยกับพี่ในกลุ่มแก๊ส AG แล้วลองสรุปวิธีแก้ปัญหากันมา แต่ยังไม่ได้ลอง ถ้าน้าวัชรจะลองผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะจบไหม
-
corsa 5D auto ของผม ถังแคปซูล 75 ลิตร เท่านั้นเองครับ :shock:
เป็นระบบ fix mixer เช่นกัน กำลังหาโอกาส เล่นกับหัวฉีดเช่นกัน ต้นแบบทดลองนะครับ :หนาว:
หากได้ผลเช่นใร จะส่งข่าวนะครับ ;D
เครื่อง อะไรอ่ะฮะ.... :มั้ง: ถ้าเป็นเครื่อง 8v แล้วไม่มีรถสำรองใช้ อย่าเสียเวลาลองกับหัวฉีดเลยครับ... :sorry
แสดงว่ามีคนลองแล้ว ไม่จบใช่ไหมครับ อยากได้ข้อมูลที่เขาทดลองกันด้วยครับ
ของผมเครื่อง 8วาล์วนั่นแหละครับ
น้าจะลองเมื่อไรอ่ะครับ ผมเคยคุยกับพี่ในกลุ่มแก๊ส AG แล้วลองสรุปวิธีแก้ปัญหากันมา แต่ยังไม่ได้ลอง ถ้าน้าวัชรจะลองผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะจบไหม
ตอนนี้ที่แน่ๆคือ รอบเดินเบาไม่นิ่ง จะพาเครื่องดับครับ... :shock:
แต่ถ้า กลอฟ์ บอกว่า มีวิธีแก้แล้ว... ผมว่าเอาคนเก่าๆที่พลาดติดไปแล้วมาลองก่อนไหมครับ... จะให้ติดใหม่เพื่อมาลองว่าจะแก้ปัญหารอดใหมอีกคันผมว่า เสี่ยงไปหน่อย... :มั้ง:
แต่ว่าถ้าจะลองก็ ติดต่อข้อมูลที่ กลอฟ์เลยครับ.... :)
-
ใครพลาดไปมั่งอ่ะ จะได้เอามาแชร์ข้อมูลกัน เรื่องเบาดับ น่าจะหาวิธีแก้ไขได้นะ ถ้ามันเป็นไปตามทฤษฏี
-
ผมรู้จักอยู่คนนึงครับ เป็นช่างติดแก๊สนี่แหละครับ เขาก็ใช้คอซ่า 3 ประตูเหมือนกัน ลองติดตั้งรถตัวเองแล้ว ไม่ผ่านครับ ก็เลยเลิกโครงการ ตอนนี้ แต่แกวางเครื่อง 3e หรือ 4e ออโต้ไปล๊ะครับ เท่าที่ผมคุยแกบอกว่า สัญญาณมันมาอ่อนครับ ส่งหัวฉีดแก๊สไม่ได้หรือไม่พอนี่แหละ
-
ใครพลาดไปมั่งอ่ะ จะได้เอามาแชร์ข้อมูลกัน เรื่องเบาดับ น่าจะหาวิธีแก้ไขได้นะ ถ้ามันเป็นไปตามทฤษฏี
เรื่องเบาดับเนี่ยผมว่าแก้ไม่ยากครับเพื่อนกอล์ฟ เราก็ตั้งรอบให้มันแรงๆมันจะได้ไม่ดับครับนี่ว่าตามหลักการเลยนะเนี่ย :P :P :P
-
ผมรู้จักอยู่คนนึงครับ เป็นช่างติดแก๊สนี่แหละครับ เขาก็ใช้คอซ่า 3 ประตูเหมือนกัน ลองติดตั้งรถตัวเองแล้ว ไม่ผ่านครับ ก็เลยเลิกโครงการ ตอนนี้ แต่แกวางเครื่อง 3e หรือ 4e ออโต้ไปล๊ะครับ เท่าที่ผมคุยแกบอกว่า สัญญาณมันมาอ่อนครับ ส่งหัวฉีดแก๊สไม่ได้หรือไม่พอนี่แหละ
สัญญานหัวฉีด รึ วัดรอบ ครับ
เรื่องเบาดับเนี่ยผมว่าแก้ไม่ยากครับเพื่อนกอล์ฟ เราก็ตั้งรอบให้มันแรงๆมันจะได้ไม่ดับครับนี่ว่าตามหลักการเลยนะเนี่ย :P :P :P
มันไม่ใช่ทางแก้ครับ ผมก็เคยเจอช่างซ่อม Jz VVT ไปปรับตั้งลิ้นปีกผีเสื้อ ทั้งที่มันปรับไม่ได้ พอไปปรับ รอบเดินเบาเดินไม่ได้ จริงอยู่มันมีน๊อตให้ปรับ แต่ใช้ในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น
-
เรื่องของเรื่องมันก้อคือ...
หาตำแหน่งจุดระเบิดของแต่ละสูบไม่ได้งัยครับ
ถ้าได้(เอามาจากสายหัวเทียน)มันก้อไม่ทันการ
ง่ายๆสุด...ยก C16SE ลง เพราะมิติน่าจะเท่ากัน
แล้วติดหัวฉีด :D
-
เท่าที่ผมจำได้ คือ มีเพื่อนๆอาจเป็นบ้านโน้นมั้ง โทรฯมาปรึกษาวิธีแก้ปัญหา เรื่อง คอซ่า 8 วาล์ว
ติดหัวฉีดแก๊สแล้วเดินเบาไม่นิ่งเนี่ยแหละครับ ผมยังแนะนำให้ไป ดูข้อมูลของกลุ่มผู้ใช้ AG เพื่อขอคำปรึกษาเพิ่มเติมครับ
แต่ผมลืมเก็บเบอร์โทรไว้ จึงไม่สามารถติดต่อได้ครับ เขาน่าจะอยู่ที่ นครสวรรค์หรือ ขอนแก่นครับ อันนี้ไม่แน่ใจ
อาจต้องรบกวนน้องกอล์ฟ เรื่องข้อมูลจากท่านที่ทดลองไปก่อนหน้านี้ครับ :please:
เราจะได้ไม่ต้องมาเริ่มต้นใหม่ครับ :cry3
-
ของผมก็มีโทรมาปรึกษาบ้างครับ... แต่ว่า ผมไม่ทราบวิธีการแก้เลยจริงๆครับ...
พื้นฐานคือ หัวฉีดเรา เป็นหัวฉีดเดี่ยวครับ พอเอา หัวฉีด 4 หัวมายัดเข้าไป มันก็ เลยมีปัญหา ทั้งๆที่มันสามารถสั่งเป็น การฉีดแบบกลุ่มได้นะครับ ถ้ามีเวลา คิดว่าแก้ได้ครับ ไล่กันใหม่ตั้งแต่ขนาดหัวฉีดเลยครับ :)
-
มีท่านนึงติดหัวฉีดในคอซ่า มาที่อู่บ่อยเหมือนกัน ขอประทานโทศครับผมจำชื่อมิได้
เพิ่งคุยกันวันก่อนนี้เอง ยังคุยเรื่องแก๊สของเค้าอยู่เลย พี่เค้าก็ยังจูนไม่ได้นะ ต้อง กะๆเอา
ให้มันวิ่งไม่สะดุดและไม่กินแก๊สเท่านั้นเป็นพอ ว่าแต่ ทำไมต้องอยากติดหัวฉีดด้วยละครับ
ในเมื่อ fixก็ประหยัด โลละบาท แล้วก็วิ่งดีไม่มีปัญหาอะไรนี่ครับ แถมประหยัดตังด้วย :มั้ง:
ผมว่า ในเมื่อระบบเครื่องเราไม่รองรับ ก็เอาเท่าที่มันจะเป็นไปได้ก็น่าจะเพียงพอแล้วมิใช่ครับป๋ม :ice
-
เครื่อง โอเปิล... 150 ม้า ฝาแดง ก็ใส่แก๊ส ฟิกมิกมาแล้วครับ.... นับประสาอะไรกับรถ 30 ม้าที่ล้อ....
จริงๆแล้วผมไม่ห้านหรอกฮะ มีประโยชน์ซะด้วยซ๊ำในการที่ลองสิ่งใหม่ๆ แต่ว่า ถ้ามันลำบากมาก และเป็นปัญหาในการใช้ชีวิต ก็ ใช้สิ่งที่มีการยืนยันกันมาแล้วว่า ใช้งานได้ดีไปก่อนครับ... :)
-
corsa 1.2 ติด fixmixer หม้อต้มโทมาเซโต้ ออโต้สวิทช์ ถังโดนัท 43 ลิตร เติมได้ประมาณ 35 ลิตร วิ่งไปหนึ่งถังเฉลี่ย 11 กิโลลิตร (ลิตรละ 10.99) ตกกิโลละบาท วิ่งแถวรังสิตวิ่งไม่เร็วนั่งคนเดียว (คิดเอาเองว่าอาจตั้งแกสแก่ไปนิดหนึ่ง)โดยทั่วไปวิ่งเรียบดีไม่สดุด ไฟโชว์เป็นบ้างครั้ง ค่าติดตั้งเกือบๆสองหมื่น วันนี้ไปจดใช้แก๊สได้แล้วที่นนทบุรี
-
ขอบคุณครับ ถามไว้ก่อน รถซ่อมอยู่ที่อู่ :D
-
ทำรถให้สมบูรณ์ก่อน แล้วค่อยไปติดนะครับ จะได้ไม่ต้องไล่แก้ปัญหาเยอะ
-
corsa 1.2 ติด fixmixer หม้อต้มโทมาเซโต้ ออโต้สวิทช์ ถังโดนัท 43 ลิตร เติมได้ประมาณ 35 ลิตร วิ่งไปหนึ่งถังเฉลี่ย 11 กิโลลิตร (ลิตรละ 10.99) ตกกิโลละบาท วิ่งแถวรังสิตวิ่งไม่เร็วนั่งคนเดียว (คิดเอาเองว่าอาจตั้งแกสแก่ไปนิดหนึ่ง)โดยทั่วไปวิ่งเรียบดีไม่สดุด ไฟโชว์เป็นบ้างครั้ง ค่าติดตั้งเกือบๆสองหมื่น วันนี้ไปจดใช้แก๊สได้แล้วที่นนทบุรี
แก๊สค่อนข้างบางครับ...
ระวังจะแบ๊คไฟร์เอา....
ปรับพาวเวอร์วาล์ว(ตัวทองเหลืองกลางสาย) ออกอีกสัก 1-2 องศา(ทวนเข็มฯ)ก้อน่าจะเพียงพอ
-
หมุนทวนเข็มนาฬิกาแก่หรืออ่อนครับ 1.2 ทั่วไปใช้กันกี่ลิตร วิธีสังเกตุแก๊สอ่อนแก๊สแก่พอจะสังเกตุเองไดหรือเปล่า
-
อ่อนหรือแก่...บอกไม่ถูกอ่ะครับ...
แต่ถ้ามากน้อย นี่พอได้....
หมุนทวนนาฬิกา...เป็นการเปิดรูอากาศ รูเดินแก๊ส ทำให้เกิดแรงดูดเพิ่มขึ้น
แก๊สก้อจ่ายมากขึ้นครับ....
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น...การจูนที่ดี...มันจูนร่วมกัน สามตัวครับ...
แต่อย่างของพี่ ภานุพันธ์ นี่ เอาแค่หมุนทวนสัก 1-2 องศาก้อพอแล้วครับ
เพราะคอร์ซ๋าแดงที่บ้าน ก้อประมาณนั้น...
พอดีใช้ท่อสูตรปู่ติอยู่ ก้อเลยไม่กลัวแบ๊คฯ
และอีกอย่าง เคยจูนบางกว่านี้ เหยียบดูแล้วมันก้อยังไม่แบ๊คฯ
แต่...ไม่ชอบ...เพราะมันอืดตอบสนองช้า...ไม่ทันใจวัยรุ่นอย่างผม...อิอิอิ ;) ;) ;)
-
ทำรถให้สมบูรณ์ก่อน แล้วค่อยไปติดนะครับ จะได้ไม่ต้องไล่แก้ปัญหาเยอะ
ครับๆ วางเครื่องใหม่ น่าจะวิ่งได้หลังสงการณ์ :)