OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Aramiss on 28 Mar  2011, 21:15
		
			
			- 
				ผมใช้หม้อต้ม Satefanelli ตอนนี้เริ่มมีปัญหา ผมอยากจะเปลี่ยนชุดไดอะแฟรม โดยซื้อชุด Kit มาแล้วให้ช่างทำให้ แต่ที่สำคัญคือ ช่างต้องมีโปรแกรมของมันด้วย เพื่อนๆพอจะรู้จักใครที่ทำได้บ้างไหมครับ  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
			
- 
				อ.หนึ่ง เอาโทมาตัวใหม่ไม่ไดีกว่าเหรอ? 2พันกว่าบาทเอง
			
- 
				อ.หนึ่ง เอาโทมาตัวใหม่ไม่ไดีกว่าเหรอ? 2พันกว่าบาทเอง
 
 ผมเดาว่าน่าจะเป็นระบบหัวฉีดครับ เลยต้องใช้หม้อต้มของมัน พอเปลี่ยนแล้วก็ต้องจูนด้วยโปรมแกรมของมันด้วย
 
 เรื่องโปรแกรมหา download ไม่ยากครับ แต่สายนี่สิคงต้องหาซื้อ
 ส่วนใหญ่ถ้าซื้อสายจูนแก๊ส ผู้ขายจะแนบแผ่นโปรมแกรมจูนแก๊สยี่ห้อนั้นๆ มาด้วย
 และยังไม่พอสิ่งที่ต้องมีคือ
 1. โปรแกรมจูนแก๊ส พร้อม driver
 2. คู่มือบอกวิธีการจูน
 
 ส่วนเรื่องหม้อต้ม โดยความเห็นส่วนตัวและประสบการณ์ที่ใช้แก๊ส LPG มาหลายปี
 ผมว่าซ่อมไม่ค่อยขึ้นครับ หาเปลี่ยนของใหม่จะคุ้มกว่า
- 
				อ่า....ซ่อมหม้อต้มต้องโปรแกรมด้วยเหรอครับ....
 
 โดยปกติ การซ่อมก้อเปลี่ยนแต่แผ่นไดอะแฟมกับพวกซีลยางเท่านั้นนี่ครับ
 
 ไม่ได้เปลี่ยนพวกเซ็นเซอร์ หรือ โซลีนอยล์วาล์วต่างๆ
 
 ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องโปรแกรมตรงไหนเลยอ่ะครับ...
 
 เอ.. :มั้ง: หรือว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น...
- 
				อ่า....ซ่อมหม้อต้มต้องโปรแกรมด้วยเหรอครับ....
 
 โดยปกติ การซ่อมก้อเปลี่ยนแต่แผ่นไดอะแฟมกับพวกซีลยางเท่านั้นนี่ครับ
 
 ไม่ได้เปลี่ยนพวกเซ็นเซอร์ หรือ โซลีนอยล์วาล์วต่างๆ
 
 ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องโปรแกรมตรงไหนเลยอ่ะครับ...
 
 เอ.. :มั้ง: หรือว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น...
 
 คืออย่างนี้ครับ ส่วนใหญ่พวกติดแก๊สหัวฉีด กว่าจะรู้ว่าหม้อต้มมีปัญหาก็ผ่านการจูนซ้ำจูนซาก จนรู้ว่ามันจูนยังงัยก็ไม่ได้
 จึงได้มาตรวจสอบที่หม้อต้มอะครับ ดังนั้นผมจึงคิดว่าเมื่อเปลี่ยนหม้อต้มคงต้องให้เริ่มต้นจูนใหม่เป็นแน่ครับ
- 
				อ่า....ซ่อมหม้อต้มต้องโปรแกรมด้วยเหรอครับ....
 
 โดยปกติ การซ่อมก้อเปลี่ยนแต่แผ่นไดอะแฟมกับพวกซีลยางเท่านั้นนี่ครับ
 
 ไม่ได้เปลี่ยนพวกเซ็นเซอร์ หรือ โซลีนอยล์วาล์วต่างๆ
 
 ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องโปรแกรมตรงไหนเลยอ่ะครับ...
 
 เอ.. :มั้ง: หรือว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น...
 
 
 น้าหนานมา เคยซ่อมแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ
 ของผมหม้อต้ม มีน้ำซึมหน่อยๆ ของโทมาเซ อะไรประมาณนี้ครับ
- 
				อ่า....ซ่อมหม้อต้มต้องโปรแกรมด้วยเหรอครับ....
 
 โดยปกติ การซ่อมก้อเปลี่ยนแต่แผ่นไดอะแฟมกับพวกซีลยางเท่านั้นนี่ครับ
 
 ไม่ได้เปลี่ยนพวกเซ็นเซอร์ หรือ โซลีนอยล์วาล์วต่างๆ
 
 ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องโปรแกรมตรงไหนเลยอ่ะครับ...
 
 เอ.. :มั้ง: หรือว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น...
 
 
 น้าหนานมา เคยซ่อมแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ
 ของผมหม้อต้ม มีน้ำซึมหน่อยๆ ของโทมาเซ อะไรประมาณนี้ครับ
 
 
 ผมยังไม่เคยซ่อมหม้อต้มของระบบหัวฉีดอะครับ
 
 เคยแต่ของระบบดูดธรรมดา  บอกได้เลยว่า....
 
 อะไหล่ ไม่เหมือนของที่ติดมากับตัวหม้อต้มครับ...
 
 โดยเฉพาะผ้าหม้อต้ม ซึ่งมันสำคัญกว่าชิ้นส่วนไหนๆ....
 
 ถ้าหากว่า...สามารถหาซื้ออะไหล่แท้ได้ ถึงจะแพงหน่อย ผมแนะนำให้ใช้ของแท้...
 
 ซึ่งผมเองก้อยังหาไม่ได้...
 
 หม้อต้มที่ผมเคยใช้มามีสองยี่ห้อ...
 
 หนึ่ง ซาโวรี่ ของอิตาลี่แท้นำเข้า ตัวนี้เจ๋งสุดใช้มาสี่ปีแล้ว ยังเหยียบได้เหมือนเดิม
 
 สองแสนกว่ากิโลเมตรแล้วยังไม่มีงอแง ยังไม่ได้ซ่อม
 
 อีกตัวก้อ โทมาเซตโต้ เพิ่งใช้ได้ไม่กี่หมื่นโล ยังบอกไม่ได้ครับ
- 
				อ่า....ซ่อมหม้อต้มต้องโปรแกรมด้วยเหรอครับ....
 
 โดยปกติ การซ่อมก้อเปลี่ยนแต่แผ่นไดอะแฟมกับพวกซีลยางเท่านั้นนี่ครับ
 
 ไม่ได้เปลี่ยนพวกเซ็นเซอร์ หรือ โซลีนอยล์วาล์วต่างๆ
 
 ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องโปรแกรมตรงไหนเลยอ่ะครับ...
 
 เอ.. :มั้ง: หรือว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น...
 
 
 แก๊สระบบหัวฉีด หม้อต้มจะมีตัวปรับแรงดันครับ  ถ้าเราซ่อมโดยการเปลี่ยนซีลต่าง และ แผ่นไดอะแฟรมแล้ว แรงดันมันจะเปลี่ยนครับ  ดังนั้น เราจึงต้องเริ่มจูนใหม่หมดครับ
- 
				อ่า....ซ่อมหม้อต้มต้องโปรแกรมด้วยเหรอครับ....
 
 โดยปกติ การซ่อมก้อเปลี่ยนแต่แผ่นไดอะแฟมกับพวกซีลยางเท่านั้นนี่ครับ
 
 ไม่ได้เปลี่ยนพวกเซ็นเซอร์ หรือ โซลีนอยล์วาล์วต่างๆ
 
 ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องโปรแกรมตรงไหนเลยอ่ะครับ...
 
 เอ.. :มั้ง: หรือว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น...
 
 
 แก๊สระบบหัวฉีด หม้อต้มจะมีตัวปรับแรงดันครับ  ถ้าเราซ่อมโดยการเปลี่ยนซีลต่าง และ แผ่นไดอะแฟรมแล้ว แรงดันมันจะเปลี่ยนครับ  ดังนั้น เราจึงต้องเริ่มจูนใหม่หมดครับ
 
 
 อ๋ออออ.....อย่างนี้นี่เอง.... :sorry
- 
				ตาม อ.หน่า ครับ  8)
 
 ถามราคาหม้อต้มใหม่ที่อู่คิด 4500 แต่ชุดซ่อม 800 รวมค่าแรง คาดว่าไม่เกิน 1500   :เครียด:
 
 ถ้าราคาหม้อใหม่ไม่เกิน 3500 ก็น่าสนอยู่ละครับ ช่วงนี้ต้องใช้ตังค์ซะด้วยสิ  :alone
- 
				 :ตาปิ้ง:เมื่อวานไปเปลี่ยน ชุดซ่อม โทมาเซโต ระบบดูด จากนภัท(บางใหญ๋) ดังนี้
 ๑. ขุดซ่อม 660 บ
 ๒. กรองแกส 60 บ
 ๓. ค่าแรง 650 บ
 รวม 1,370 บ. ตอนนี้ ปกติดีแล้ว จากอาการ เบาแล้วดับ ทุกไฟผ่านตลอด :shock:
- 
				 :ตาปิ้ง:เมื่อวานไปเปลี่ยน ชุดซ่อม โทมาเซโต ระบบดูด จากนภัท(บางใหญ๋) ดังนี้
 ๑. ขุดซ่อม 660 บ
 ๒. กรองแกส 60 บ
 ๓. ค่าแรง 650 บ
 รวม 1,370 บ. ตอนนี้ ปกติดีแล้ว จากอาการ เบาแล้วดับ ทุกไฟผ่านตลอด :shock:
 
 
 ลุงชัยครับ ขอเบอร์โทรร้าน นภัท ด้วยครับ
 จะได้ซื้อชุดซ่อม และอาจซ่อมเปลี่ยนเองครับ
- 
				  :ตาปิ้ง:นภัทรเจริญยนต์08 1938 9168   :pray
			
- 
				ต้องการมากกว่านั้น ก็ เข้า เวบ ไซด์ได้เลย ถามจาก อากู๋ ดู   
			
- 
				 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
 
 รถตู้ผมเข้าทำที่ เชียงกงประทุมวัน เป็นร้านขายอุปกรณ์แก๊สติดรถยนต์
 
 อยู่ซอยอะไรผมจำไม่ได้ เดี๋ยวผมถามน้องๆในคิวให้ครับ ชุดซ่อม 700
 
 ค่าแรงถอดใส่ 300 บาท เบ็ดเสร็จ 1000 บาท ครับ ใช้มา 2 ปีแย้ว วิ่ง
 
 ทุกวันเฉลี่ยวันละ 200 กว่ากิโล ครับ ยังวิ่งสบายๆดีอยู่ครับ เตือนนิดนะ
 
 ครับ เปิดดูหม้อต้มบางนะครับ ผมเคยเจอ แก๊สหยดจากขอบหม้อต้มเลย
 
 ครับ ต้องขันน๊อคเข้าก็หายครับ
 
 8) 8) :มั้ง: :มั้ง: :P :P
- 
				 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
 
 รถตู้ผมเข้าทำที่ เชียงกงประทุมวัน เป็นร้านขายอุปกรณ์แก๊สติดรถยนต์
 
 อยู่ซอยอะไรผมจำไม่ได้ เดี๋ยวผมถามน้องๆในคิวให้ครับ ชุดซ่อม 700
 
 ค่าแรงถอดใส่ 300 บาท เบ็ดเสร็จ 1000 บาท ครับ ใช้มา 2 ปีแย้ว วิ่ง
 
 ทุกวันเฉลี่ยวันละ 200 กว่ากิโล ครับ ยังวิ่งสบายๆดีอยู่ครับ เตือนนิดนะ
 
 ครับ เปิดดูหม้อต้มบางนะครับ ผมเคยเจอ แก๊สหยดจากขอบหม้อต้มเลย
 
 ครับ ต้องขัดน๊อคเข้าก็หายครับ
 
 8) 8) :มั้ง: :มั้ง: :P :P
 
 งั้นผมไม่ขัดดีกว่าเดี๋ยวเกิดน๊อคขึ้นมาละแย่เลย :haha :haha :haha  :P :P :P
 
 
- 
				 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
 
 รถตู้ผมเข้าทำที่ เชียงกงประทุมวัน เป็นร้านขายอุปกรณ์แก๊สติดรถยนต์
 
 อยู่ซอยอะไรผมจำไม่ได้ เดี๋ยวผมถามน้องๆในคิวให้ครับ ชุดซ่อม 700
 
 ค่าแรงถอดใส่ 300 บาท เบ็ดเสร็จ 1000 บาท ครับ ใช้มา 2 ปีแย้ว วิ่ง
 
 ทุกวันเฉลี่ยวันละ 200 กว่ากิโล ครับ ยังวิ่งสบายๆดีอยู่ครับ เตือนนิดนะ
 
 ครับ เปิดดูหม้อต้มบางนะครับ ผมเคยเจอ แก๊สหยดจากขอบหม้อต้มเลย
 
 ครับ ต้องขัดน๊อคเข้าก็หายครับ
 
 8) 8) :มั้ง: :มั้ง: :P :P
 
 งั้นผมไม่ขัดดีกว่าเดี๋ยวเกิดน๊อคขึ้นมาละแย่เลย :haha :haha :haha  :P :P :P
 
 
 
 
 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
 
 โดนจนได้...น้าหมอ เกาะติดผมเลยน้าาา  ;) วันพุธ ไม่มีหนเดียวหรอกเน่อะ
 
 :shock: :ice :อุ่น:  :P
- 
				ซาเตฟานี่ ค่าซ่อม800-1000บาทครับ จากประสบการณ์ตรงของนู๋สำลี
 
 ร้านทำตัวนี้โดยเฉพาะ คือ ร้านซูโม่ แก๊ส ตีนสะพานพระราม5 เพราะร้านเค้าทำขาย bentech
 
 ซึ่งไอ้ bentech เนี่ย มันจัดชุดกับหม้อซาเตฟานี่ทุกชุด เค้าจึงมีอาไหล่พร้อม
 
 สามารถซ่อมได้เลย  แต่.........  :สำนึก:
 
 มันจะมีปัญหาอยู่นิดนึงครับ ไอ้หม้อตัวนี้ ถ้าใช้นานๆแล้ว มันจะขันน็อตไม่ออกครับ
 
 ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นล่ะก็ โยนทิ้งครับ ผมทิ้งไปลูกนึงแล้ว  ;D
 
 ที่ร้านมีมือ2พร้อมประกัน ถ้าจำไม่ผิดอยู่ที่2000บาท พร้อมเปลี่ยนพร้อมจููน
 
 นามบัตรผมหายไปละ ลองหาในอากู่มีแน่นอนครับ
 
 มีอีกทางเลือกคือ ซื้อใหม่ ของเฮียโตมายอดฮิต ราคาไม่แพงคุณภาพดีใส่แทนของเดิมแล้วจูนใหม่ครับ
- 
				ซาเตฟานี่ ค่าซ่อม800-1000บาทครับ จากประสบการณ์ตรงของนู๋สำลี
 
 ร้านทำตัวนี้โดยเฉพาะ คือ ร้านซูโม่ แก๊ส ตีนสะพานพระราม5 เพราะร้านเค้าทำขาย bentech
 
 ซึ่งไอ้ bentech เนี่ย มันจัดชุดกับหม้อซาเตฟานี่ทุกชุด เค้าจึงมีอาไหล่พร้อม
 
 สามารถซ่อมได้เลย  แต่.........  :สำนึก:
 
 มันจะมีปัญหาอยู่นิดนึงครับ ไอ้หม้อตัวนี้ ถ้าใช้นานๆแล้ว มันจะขันน็อตไม่ออกครับ
 
 ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นล่ะก็ โยนทิ้งครับ ผมทิ้งไปลูกนึงแล้ว  ;D
 
 ที่ร้านมีมือ2พร้อมประกัน ถ้าจำไม่ผิดอยู่ที่2000บาท พร้อมเปลี่ยนพร้อมจููน
 
 นามบัตรผมหายไปละ ลองหาในอากู่มีแน่นอนครับ
 
 มีอีกทางเลือกคือ ซื้อใหม่ ของเฮียโตมายอดฮิต ราคาไม่แพงคุณภาพดีใส่แทนของเดิมแล้วจูนใหม่ครับ
 
 
 ขอบคุณหลายๆ...... 8) 8) 8)
- 
				ขอบคุณ น้าโหน่ง @ พ่อน้องเก้า ถ้าได้เบอร์โทรจะยิงดีครับ 8) 8) 8)
 เพื่อเพื่อนสมาชิก สามารถเข้าไปใช้บริการได้ครับ
- 
				ไปรับหม้อมือสองมาแล้วครับ จากร้านซูโม่แก๊ส ได้มา 1800 สบายเลย  :D  :'(
 
 ขอบคุณกุ๊งมากๆครับ  8) 8) 8)
- 
				ไปรับหม้อมือสองมาแล้วครับ จากร้านซูโม่แก๊ส ได้มา 1800 สบายเลย  :D  :'(
 
 ขอบคุณกุ๊งมากๆครับ  8) 8) 8)
 
 
 ยินดีครับพี่ บังเอิญมันประสบการณ์ตรง เลยแนะนำแบ่งปันได้ครับป๋ม  :D