OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: dong on 30 Mar 2011, 23:32
-
พอดีรถมีปัญหา เรื่องแรงดันนำมันในถัง (ช่างบอกมาครับ) เครื่องเร่งไม่ขึ้น ออกตัวช้า กว่าเดิม เวลาขับเกิน 80 - 100 เครื่องสั้นๆ เดินเบาก็มีอาการสะอึกครับ เลยลองเปลี่ยนปั๊มแรงดันในถังนะครับ (เป็นของดัดแปลงไม่ใช่ของจริง ) ขับได้สัก 2 อาทิตย์ มีปัญหาเหมือนเดิม สตาร์ทยาก ก่อนหน้าไม่เคยมีปัญหาเลย ช่วงแรกๆนึกว่าแบตมีปัญหา ลองเอาแบตไปชาร์จแล้วสตาร์ทก็ยังเหมือนเดิม ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ ช่วยบอกหน่อย ครับ ใช้ opel van ครับ เดินเบาก็ตกลงครับ ขอบคุณมากครับ
-
เช็คที่คอล์ยยังครับ :มั้ง: :มั้ง:
-
บางทีพวกสายน้ำมัน กรองเบนชิล ก้อเป็นอีกสาเหตุหนึ่งได้ครับ อย่าลืมไล่เช็คระบบไฟจุดระเบิดด้วยนะครับ ไล่ตั้งแต่ คอล์ย จานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียน ทำความสะอาดชุดปีกผีเสื้อ เช็ควาล์ว
-
สายในถัง บวม แตกร้าว หรือไม่ก็มีพวกขี้สนิม เศษต่างๆ ในถังเยอะ ทำให้อุดตันก็เป็นได้ครับ
หรือไม่ก็ ปั๊มติ๊กแรงดันตกถึงเปลี่ยนใหม่แล้ว(แต่เป็นมือ2)ใช้แปปเดียวมันอาจเสียได้ อันนี้ออกแนนโชคไม่ดีคับ
-
เปลี่ยนปั้มใหม่ครับ แรงดันม้นไม่พอ(พังไปแล้ว)หรือ เอาของใหม่เลยครับ เพราะก่อนเปลี่ยน เป็นอยู่ เปลี่ยนแล้วหาย ก็เป็นตัวที่เปลี่ยนครับ จัดของใหม่ไปเลย 8)
-
ผมมองไปที่การรั่วของทางเดินน้ำมันครับ...
เพราะว่า ปั๊มฯเดิมๆของคอร์ซ่า ให้แรงดันอยู่ประมาณหนึ่งบาร์
แต่ปั๊มฯรุ่นใหม่ๆของที่เราเอามาแทนส่วนมากจะให้แรงดัน สองถึงสามบาร์ครับ
ยิ่งแรงดันมาก ยิ่งเพิ่มการแตกร้าว หรือรั่วไหลได้มากขึ้น
-
2บาร์ เท่ากับ 1เลาจน์ครับ :P :P :P
-
4 เลาจน์ เท่ากับ 1 เอ็นเตอร์เทนเม้นคอมเพร็ค (แปลว่า สถานบริหาร เอ็น :-[ )
แต่ถ้าเกิน 10 เล้า ก็เท่ากับ 1 โรงงาน CP ครับ ;) ;D :haha
-
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:.......... ;D ;D ;D ;D ;D