OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tuck on 03 Apr 2011, 08:40
-
แอสตรา 8v ครับ ไปลุยน้ำท่วมมาโอเวอไดรว์ไม่ทำงานครับ เลยขับเร็วไม่ได้เลยครับ ปกติรอบมันจะตัดที่ความเร็ว 80
ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไป 2แกลอนแล้วครับ มีใครเคยมีประสบการรบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ
เด๋วอดเที่ยวสงกรานต์ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :please: :please: :please:
-
แอสตรา 8v ครับ ไปลุยน้ำท่วมมาโอเวอไดรว์ไม่ทำงานครับ เลยขับเร็วไม่ได้เลยครับ ปกติรอบมันจะตัดที่ความเร็ว 80
ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไป 2แกลอนแล้วครับ มีใครเคยมีประสบการรบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ
เด๋วอดเที่ยวสงกรานต์ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :please: :please: :please:
น่าจะหมายถึง Lockup Torque converter เพราะ Overdrive คือเกียร์ 4
ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ
-
แอสตรา 8v ครับ ไปลุยน้ำท่วมมาโอเวอไดรว์ไม่ทำงานครับ เลยขับเร็วไม่ได้เลยครับ ปกติรอบมันจะตัดที่ความเร็ว 80
ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไป 2แกลอนแล้วครับ มีใครเคยมีประสบการรบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ
เด๋วอดเที่ยวสงกรานต์ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :please: :please: :please:
น่าจะหมายถึง Lockup Torque converter เพราะ Overdrive คือเกียร์ 4
ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ
ผมเปลี่ยนออก 2แกลอนแล้วครับยังเหมือนเดิม ของพี่เคยเปลี่ยนแล้วหายเหรอครับ
ตอนนี้กำลังสงสัย พวกปลั๊กอยู่ครับ
-
ปลั๊กครับ......
ปลั๊กต่างๆในห้องเครื่อง....
ถอดออกมา ฉีดไล่ความชื้นให้หมดครับ
-
ปลั๊กครับ......
ปลั๊กต่างๆในห้องเครื่อง....
ถอดออกมา ฉีดไล่ความชื้นให้หมดครับ
ลองไล่ฉีดหมดแล้วครับ ยังไม่หายเลย :แงๆ: :แงๆ:
-
ปลั๊กต่อสายควบคุมเกียร์ ถ้าฉีดโซแนกส์แล้วยังไม่ดีขึ้น :เครียด:
ก็ต้องใช้วิธีแปรงทองเหลือง(คล้ายๆภู่กันยิ่งดีครับ) ถอดปลั๊กสัญญาณ แล้วขัดทำความสะอาด :หึหึ:
ด้านที่เห็นเป็นหลักไฟฟ้า (คล้ายๆเข็ม) ส่วนที่เป็นฝั่งแจ็คตัวเมีย ให้ใช้แท่งโลหะเล็กๆแบบเข็ม ???
ขูดเข้าออกหลายๆรอบ เพื่อทำความสะอาด ให้ครบทุกช่อง แล้วจึงเสียบปล๊กสัญญาณนี้กลับคืน :ตาปิ้ง:
น่าจะช่วยได้ครับ (ของผมใช้ตะไบละเอียดขนาดจิ๋ว) :ตาปิ้ง:
-
ปลั๊กต่อสายควบคุมเกียร์ ถ้าฉีดโซแนกส์แล้วยังไม่ดีขึ้น :เครียด:
ก็ต้องใช้วิธีแปรงทองเหลือง(คล้ายๆภู่กันยิ่งดีครับ) ถอดปลั๊กสัญญาณ แล้วขัดทำความสะอาด :หึหึ:
ด้านที่เห็นเป็นหลักไฟฟ้า (คล้ายๆเข็ม) ส่วนที่เป็นฝั่งแจ็คตัวเมีย ให้ใช้แท่งโลหะเล็กๆแบบเข็ม ???
ขูดเข้าออกหลายๆรอบ เพื่อทำความสะอาด ให้ครบทุกช่อง แล้วจึงเสียบปล๊กสัญญาณนี้กลับคืน :ตาปิ้ง:
น่าจะช่วยได้ครับ (ของผมใช้ตะไบละเอียดขนาดจิ๋ว) :ตาปิ้ง:
สายอันที่ติดกับเกียร์ป่าวครับ เห็นมันมีสายไฟออกมา มันดึงออกมาได้เลยเหรอครับ :มั้ง:
-
จำได้ว่าเคยมีเคสอย่างนี้แระ ปรากฎว่า พรมเข้าไปขัดกับคันเร่ง เวลาเหยียบ ปุ่มมันเลยไม่ แตะกัน มันเลยไม่คลิก
-
จำได้ว่าเคยมีเคสอย่างนี้แระ ปรากฎว่า พรมเข้าไปขัดกับคันเร่ง เวลาเหยียบ ปุ่มมันเลยไม่ แตะกัน มันเลยไม่คลิก
over drive ครับคุณลุงเอ ไม่ใช่ kick down :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง::P :P :P
-
จิ้มเชคโค๊ดเกียร์เลยครับ...
มันจะโชว์หรือไม่โชว์ก้อช่างมัน...
เปิดช่องดูฟิวส์ ซ้ายมือมีที่สำหรับเสียบต่อเทคฯอยู่
เอาที่หนีบกระดาษ หรือสายไฟก้อได้ จิ้มเข้ารูบนสุด ก้บรูที่สาม แถวขวามือ
แล้วออนสวิทย์ นับดู การอ่านโค๊ด มันมีตัวเลขสองชุดหรือสองตัวครับ
มันจะกระพริบ ติดๆกัน(ตัวเลขแรก) หยุดนิดหนึ่ง แล้วกระพริบต่อ(ตัวเลขที่สอง) จากนั้นก้อ
หยุดนานขึ้นมาหน่อย แล้วก้อจะอ่านใหม่ หนึ่งโค๊ดอ่านสามรอบ(คงกลัวว่าจะจดไม่ทัน)
กระพริบติดๆกันกี่ครั้งก้อได้เลขนั้นแหละ
อย่างเช่น...12 มันก้อจะกระพริบ แว๊ป หยุดนิดหนึ่ง แว๊ปๆ แบบนี้ครับ
โดยทั่วไปแล้วมันจะขึ้นโค๊ด 12 ก่อนซึ่งความหมายมันก้อคือ
ฉันจะเริ่มเชคแล้วนะ....