OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tuck on 03 Apr  2011, 08:40
		
			
			- 
				แอสตรา 8v ครับ ไปลุยน้ำท่วมมาโอเวอไดรว์ไม่ทำงานครับ เลยขับเร็วไม่ได้เลยครับ ปกติรอบมันจะตัดที่ความเร็ว 80
 ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไป 2แกลอนแล้วครับ มีใครเคยมีประสบการรบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ
 เด๋วอดเที่ยวสงกรานต์  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :please: :please: :please:
- 
				แอสตรา 8v ครับ ไปลุยน้ำท่วมมาโอเวอไดรว์ไม่ทำงานครับ เลยขับเร็วไม่ได้เลยครับ ปกติรอบมันจะตัดที่ความเร็ว 80
 ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไป 2แกลอนแล้วครับ มีใครเคยมีประสบการรบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ
 เด๋วอดเที่ยวสงกรานต์  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :please: :please: :please:
 
 
 น่าจะหมายถึง Lockup Torque converter เพราะ Overdrive คือเกียร์ 4
 ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ
- 
				แอสตรา 8v ครับ ไปลุยน้ำท่วมมาโอเวอไดรว์ไม่ทำงานครับ เลยขับเร็วไม่ได้เลยครับ ปกติรอบมันจะตัดที่ความเร็ว 80
 ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไป 2แกลอนแล้วครับ มีใครเคยมีประสบการรบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ
 เด๋วอดเที่ยวสงกรานต์  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :please: :please: :please:
 
 
 น่าจะหมายถึง Lockup Torque converter เพราะ Overdrive คือเกียร์ 4
 ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ
 
 ผมเปลี่ยนออก 2แกลอนแล้วครับยังเหมือนเดิม ของพี่เคยเปลี่ยนแล้วหายเหรอครับ
 ตอนนี้กำลังสงสัย พวกปลั๊กอยู่ครับ
- 
				ปลั๊กครับ......
 
 ปลั๊กต่างๆในห้องเครื่อง....
 
 ถอดออกมา ฉีดไล่ความชื้นให้หมดครับ
- 
				ปลั๊กครับ......
 
 ปลั๊กต่างๆในห้องเครื่อง....
 
 ถอดออกมา ฉีดไล่ความชื้นให้หมดครับ
 
 ลองไล่ฉีดหมดแล้วครับ ยังไม่หายเลย  :แงๆ: :แงๆ:
- 
				ปลั๊กต่อสายควบคุมเกียร์ ถ้าฉีดโซแนกส์แล้วยังไม่ดีขึ้น  :เครียด:
 
 ก็ต้องใช้วิธีแปรงทองเหลือง(คล้ายๆภู่กันยิ่งดีครับ) ถอดปลั๊กสัญญาณ แล้วขัดทำความสะอาด  :หึหึ:
 
 ด้านที่เห็นเป็นหลักไฟฟ้า (คล้ายๆเข็ม) ส่วนที่เป็นฝั่งแจ็คตัวเมีย ให้ใช้แท่งโลหะเล็กๆแบบเข็ม  ???
 
 ขูดเข้าออกหลายๆรอบ เพื่อทำความสะอาด ให้ครบทุกช่อง แล้วจึงเสียบปล๊กสัญญาณนี้กลับคืน  :ตาปิ้ง:
 
 น่าจะช่วยได้ครับ (ของผมใช้ตะไบละเอียดขนาดจิ๋ว)  :ตาปิ้ง:
- 
				ปลั๊กต่อสายควบคุมเกียร์ ถ้าฉีดโซแนกส์แล้วยังไม่ดีขึ้น  :เครียด:
 
 ก็ต้องใช้วิธีแปรงทองเหลือง(คล้ายๆภู่กันยิ่งดีครับ) ถอดปลั๊กสัญญาณ แล้วขัดทำความสะอาด  :หึหึ:
 
 ด้านที่เห็นเป็นหลักไฟฟ้า (คล้ายๆเข็ม) ส่วนที่เป็นฝั่งแจ็คตัวเมีย ให้ใช้แท่งโลหะเล็กๆแบบเข็ม  ???
 
 ขูดเข้าออกหลายๆรอบ เพื่อทำความสะอาด ให้ครบทุกช่อง แล้วจึงเสียบปล๊กสัญญาณนี้กลับคืน  :ตาปิ้ง:
 
 น่าจะช่วยได้ครับ (ของผมใช้ตะไบละเอียดขนาดจิ๋ว)  :ตาปิ้ง:
 
 สายอันที่ติดกับเกียร์ป่าวครับ เห็นมันมีสายไฟออกมา มันดึงออกมาได้เลยเหรอครับ :มั้ง:
- 
				จำได้ว่าเคยมีเคสอย่างนี้แระ ปรากฎว่า พรมเข้าไปขัดกับคันเร่ง เวลาเหยียบ ปุ่มมันเลยไม่ แตะกัน มันเลยไม่คลิก
			
- 
				จำได้ว่าเคยมีเคสอย่างนี้แระ ปรากฎว่า พรมเข้าไปขัดกับคันเร่ง เวลาเหยียบ ปุ่มมันเลยไม่ แตะกัน มันเลยไม่คลิก
 
 
 over drive ครับคุณลุงเอ ไม่ใช่ kick down  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง::P :P :P
- 
				จิ้มเชคโค๊ดเกียร์เลยครับ...
 
 มันจะโชว์หรือไม่โชว์ก้อช่างมัน...
 
 เปิดช่องดูฟิวส์ ซ้ายมือมีที่สำหรับเสียบต่อเทคฯอยู่
 
 เอาที่หนีบกระดาษ หรือสายไฟก้อได้ จิ้มเข้ารูบนสุด ก้บรูที่สาม แถวขวามือ
 
 แล้วออนสวิทย์ นับดู การอ่านโค๊ด มันมีตัวเลขสองชุดหรือสองตัวครับ
 
 มันจะกระพริบ ติดๆกัน(ตัวเลขแรก) หยุดนิดหนึ่ง แล้วกระพริบต่อ(ตัวเลขที่สอง) จากนั้นก้อ
 
 หยุดนานขึ้นมาหน่อย แล้วก้อจะอ่านใหม่ หนึ่งโค๊ดอ่านสามรอบ(คงกลัวว่าจะจดไม่ทัน)
 
 กระพริบติดๆกันกี่ครั้งก้อได้เลขนั้นแหละ
 
 อย่างเช่น...12  มันก้อจะกระพริบ แว๊ป หยุดนิดหนึ่ง แว๊ปๆ  แบบนี้ครับ
 
 โดยทั่วไปแล้วมันจะขึ้นโค๊ด 12 ก่อนซึ่งความหมายมันก้อคือ
 
 ฉันจะเริ่มเชคแล้วนะ....