OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: niceman.nw on 03 Apr  2011, 14:36
		
			
			- 
				สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ครับ ได้รับ มรดก corsa b 5 door สีเขียวจากทางบ้าน เอามาทำเล็กน้อย วางเครื้่อง 4E FTE วายสายใหม่ท้้งคัน ช่วงล่าง แม็กล้อ 17 นิ้ว  :berserk
 วิ่งดีครับ แต่เวลาเร่งแซง ตอนกลับเข้าเลนรู้สึกรถส่ายๆ ครับ ช่วงล่างคิดว่าปรับเต็มที่แล้วครับ
 อยากทราบว่าพวกค้ำโช๊ค กันโคลงต่างๆ จะช่วยตอบโจทย์ตรงนี้ได้ไหมครับ และรบกวนชี้เป้าด้วย..... :sosad3 ขอบคุณล่วงหน้าครับ
- 
				สปริงอะไรโช๊อคอะไรครับ หาค้ำโช๊คมาใส่ก็จะดีนะครับ ถ้าจะเอาชัวร์ก็ตีโรลบาร์สปอตตัวถัง ห้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
 จะทำแนวไหนละครับ
- 
				โช๊คหน้า สตรัทปรับเกลีียว modify ตามนำ้หนักรถ custom made สปริง BC โช๊ดหลัง Bilstein gas spring Eibach
 ล้อ G game แท้ 17 นิ้ว ยาง 205/40/R17 ติดซุ้มล้อเลยใส่ run stop ในโช๊คกันกระแทกซุ้มครับ
 หาพวกค้ำไม่ได้เลยครับ :หนาว:หรือว่าเอาของอะไรมาดัดแปลงใส่ได้บ้างครับ
 เอาไว้ขับเล่น ใช้ในเมือง ไปตีเทนนิส ไม่ค่อยกดยาวครับ
- 
				ค้ำ shock หน้า เคยถามที่อู่พี่สิน เห็นว่ามีอยู่นะครับ เหล็กกันโคลงของ 16V ก็มีครับ ลองดูครับ
 
 รอผู้เชี่ยวชาญมาช่วยตอบอีกทีครับ
- 
				สปริงอะไรโช๊อคอะไรครับ หาค้ำโช๊คมาใส่ก็จะดีนะครับ ถ้าจะเอาชัวร์ก็ตีโรลบาร์สปอตตัวถัง ห้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
 จะทำแนวไหนละครับ
 
 
 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
 
 ไง...เอส หลานรัก...พอแนวร่วมมาแจม ถึงได้ออกมาแสดงตัวรึครับ  ;)
 
 :P :P :P :P
- 
				สงสัยว่า.... อยู่จังหวัดไหนครับ... 
 
 โยกสะบัดเปลี่ยนเลนแล้ว...มัน ไม่นิ่ง...ผมว่า ตั้ง 0 อ่ะม้าง...
 
 รถจี๊ด ขับลงสนามไม่เห็นเป็นนะฮะ คงต้องมาช่วยกันดูเป็นคันๆไปครับ...
 
 แต่ถ้าใส่ ตอนนี้ ค้ำปีกนกล่าง คำ้โช้คหน้าตัวบน สั่งได้ที่พี่เอ รังสิต ครับ ค้ำโช้คหลัง อยู่ที่รถผมอ่ะ เชียงใหม่ จะให้ดี ใส่กันโคลง ตัวนอกหรือ Gsi จะทำให้ช่วงล่างกระชับขึ้น แต่ว่าคงส่ายอยู่ถ้ามุมโทเพี้ยน....
 
 ลองเข้าไปร้านตั้ง 0 สั่งให้มุมโท เป็นอิน 0 ถึง -0.5 นะครับ แคมเบอร์ ถ้าขับเลี้ยวโหดๆ ก็ 1.5 ถ้าขับบ้านๆก็ 0 ถึง 0.5 ระวังเรื่อง แคสเตอร์ เพราะว่ารถที่วางเครื่องมักจะโดน แก้หนวดกุ้ง...(ไม่รู้จะไปยุ่งกับมันทำไม) แล้วแคสเตอร์จะเพี้ยนครับ...
 
 ถ้่าอยู่ใน พื้นที่ๆผมรู้จักโซน กทม หรือเชียงใหม่ จะแนะนำไปร้านตั้ง 0 รถที่มีความชำนาญ และ ไม่ชุ้ยให้ครับ...  :)
- 
				คอร์ซ่าเดิมๆ ปาดแซง ปาดเข้าเลนซ้าย-ขวา มุดมันๆ วิ่งประมาณ 130-140 ไม่มีส่ายนะ
 
 หรืออยากลองแบบชัวร์ๆ วิ่งทางด่วน แล้วเจอโค้งแถวอนุสาวรีย์ พระราม9 คลองเตย
 ลองอัดซัก 120 มันก็ยังนิ่งกริ๊บเลยนะ ....อันนี้ วัดจากของนู๋เขียวนะ
 
 ส่วนนู๋แดง GSi วิ่ง 140 เข้าโค้งสบายๆ พวกรถแต่งๆยี่ห้ออื่น เห็นแล้วอายจ้า
- 
				คอร์ซ่าเดิมๆ ปาดแซง ปาดเข้าเลนซ้าย-ขวา มุดมันๆ วิ่งประมาณ 130-140 ไม่มีส่ายนะ
 
 หรืออยากลองแบบชัวร์ๆ วิ่งทางด่วน แล้วเจอโค้งแถวอนุสาวรีย์ พระราม9 คลองเตย
 ลองอัดซัก 120 มันก็ยังนิ่งกริ๊บเลยนะ ....อันนี้ วัดจากของนู๋เขียวนะ
 
 ส่วนนู๋แดง GSi วิ่ง 140 เข้าโค้งสบายๆ พวกรถแต่งๆยี่ห้ออื่น เห็นแล้วอายจ้า
 
 
 ของผม 120 130 มันก็ส่ายแล้วอะครับน้านุ่น     :P :P
 
 
 
 
 
 
 
 ส่ายดิกๆ อยากจะแซงใจจะขาด แต่มันไปต่อไม่ไหว  ;D ;D ;D
- 
				^
 เช็คลูกหมาก บูทต่างๆ ให้ดีด้วยเน้อ
- 
				สปริงอะไรโช๊อคอะไรครับ หาค้ำโช๊คมาใส่ก็จะดีนะครับ ถ้าจะเอาชัวร์ก็ตีโรลบาร์สปอตตัวถัง ห้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
 จะทำแนวไหนละครับ
 
 
 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
 
 ไง...เอส หลานรัก...พอแนวร่วมมาแจม ถึงได้ออกมาแสดงตัวรึครับ  ;)
 
 :P :P :P :P
 
 
 นานๆมาทีครับ เราจะมาแต่แนว MOTORSPORT กึ่งวิชาการ  ห้าๆๆๆๆๆ
 
 
 ส่วนรถนั้นดูจาก SPEC แล้วทำมาเยอะเหมือนกันนะครับ
 
 ต้องเห็นรถ ต้องสัมผัสไม่งั้นตอบยากครับ แต่เบื้องต้นก็ดูเรื่องมุมล้อก่อนก็ดีครับ เห็นผลเยอะ ยิ่งถ้าขับเร็วๆ
 
 
 ส่วนพวกค้ำต่างๆ ถ้าค้ำปั๊ป ต้องแลกกับคำว่า เกวียนมากขึ้น นะครับ ทุกวันนี้ที่ผมขับอยู่ ใส่แค่ค้ำหน้ากับโรลบาร์ครึ่งหลังเอง รู้สึกได้ว่าความแข็งมันต่างกันครับ
- 
				รถผมโรลบาเต็มลำ กระด้างพอสมควร แต่ตอบสนองดีเอาเรื่อง ยิ่งการถ่ายเทน้ำหนัก เร็วมาก
 
 เวลาเปลี่ยนเลนที่ว่าเนี่ย . . . . .  ส่ายยังไงครับ ขอขอมูลเพิ่มนิดนึง. . . .  คือมันประมาณว่า มันไม่ตามมือ แล้วก็เลยไปกว่าที่กะไว้ ต้องดึงกลับใช่มั้ยครับ
 
 ขอข้อมูลเพิ่มนิดครับ
 
 ยางอะไร ขนาดเท่าไรครับ รถผมตอนใช้ Falken ze522 195/50/R15 ก็เคยเป็นเวลาเปลี่ยนเลนแรงๆ
 แล้วก็
 ผมคาดว่าตั้งศูนย์พลาด  เวลาตั้งศูนย์  ลองไปแจ้งรุ่นเค้าว่า
 Opel หรือ Vauxhall    Corsa B Gsi 1.6 Power Steering ครับ
 
 
 ส่วนอย่างต่อมา. .  . สปริงอาจจะนิ่มไปครับ มันโยนตัว  ถ้าสปริงหลังเป็น Eibarch เฉยๆ ไม่เท่าไร  ถ้าเป็น Eibach Builstien แบบของผมจะค่อนข้างนิ่มนิดนึง
- 
				 :ice ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นต่างๆ ครับสรุป ตายน้ำตื้นครับ ลมยางไม่เทากัน :น้ำร้อน: แก้จบแล้วไม่ส่ายละครับ นิ่งได้ละ แซงอัดกระบะไม่ส่ายแล้วครับ
 ขอบคุณคุณต้น ครับ
 ผมอยู่น่านครับ ทำที่อู่ เอส ซี การาจ ทางไปสนามบินครับ ตั้งแต่ตัวถัง จนจบ เริ่มใหม่ทั้งหมดเลยครับ
 แนะนำเลยนะครับสำหรับ ท่านที่อยู่ใกล้เคียงรถผม และ เพื่อนๆ จบกับอู่นี้มา 5 คันละครับ
 แต่อีกซักปีก็จะไปเชียงใหม่ละครับ ช่วงนี้ก็ไปๆมาๆ บ้าง ยังไงอาจต้นรบกวน เพื่่อนๆ พี่ๆ แถวนั้นบ้างนะครับ :lovelove :lovelove
- 
				คันนี้ครับ :)
			
- 
				ไม่เจาะจมูก???  ซุ่มมๆๆๆ  
			
- 
				5555
 
 ยินดีต้อนรับคร้าบบบบบบบบบ :)
- 
				ยินดีต้อนรับครับ   ผมมีเพื่อนใส่ขอบ17และ  8) 8) 8)
			
- 
				ใส่กันยังไงไม่ขูดอ่ะ
 
 
 ว่าแต่ inter บนแล้วไม่ระบาย  ระวังอากาศร้อนเข้าเครื่องมากจะไส้แตกนะครับ  ผมเคยลูกแตกมาแล้วเพราะ inter ระบายความร้อนไม่ทัน
- 
				ใส่กันยังไงไม่ขูดอ่ะ
 
 
 ใสแม็คสวยดีจัง 8)   นั่นสิใสยังไงไม่ติด
 
- 
				ใส่ยางรองสปิง ชุดละ 5000 ครับ และปาดขอบหลังใต้กาบ ต่อด้วยตีโปงแบบญี่ปุ่นโดยแป๊บ ..... แค่นี้ก็ไม่ติดแลัวครับ  :P แม็กผมกว้าง 7.5
 แบบเงินเดือนไม่กี่ตังส์ก็ใส่ได้ครับ  :ปลิว: :หึหึ: ไม่ต้องโม้อวดมั่งอวดมีครับ ของแบบนี้จริงๆแล้วเขาไม่พูดกัน ด๋วสรรพากรมาอ่านเจอ อิอิ
- 
				จิงดิ เดี๋ยวให้ร้านสีตีราคาดีก่า
			
- 
				ใส่นะได้หมดและ ครับ แต่วิ่งดีไหม นี่คนละเรื่องเลยน้อ....ลองดูแล้วกันเหอะๆ พวกค้ำต่างๆนะครับ
			
- 
				 :sosad3 ลอง mail ไปสอบถามอู่สินแล้ว ไม่มีอะครับ คิดว่่าด้านหน้า OK ละ จะมีอาการก็ด้านหลังเล็กน้อยเลยว่า จะหายกแพหลัง ของ Vectra มาใส่เลยดีไหมครับ ได้ Disc หลังด้วย  :giveme