OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: baskgame on 05 Apr 2011, 23:35
-
เผอิญ ไปเห็นในบอร์ดนี้มาครับ เจ้าของบอกว่าติดหัวฉีดให้คอร์ซ่าได้ ผมกะงง เพราะว่าสมาชิกในเว็ปบอกว่าติดหัวฉีดแล้วจูนยาก
http://www.armygas.com/forum/topic/726/
-
ใคร ทราบเรื่องช่วยเช็คให้หน่อยนะครับ... :sorry :sorry :sorry
-
คงจูนนานนะกว่าจะลงตัว :-X
-
ให้ผมเดา....
หัวฉีดมันไม่ได้เสียเพราะติดแก๊ส แต่เสียเพราะถึงเวลาแล้ว
ที่คิดเช่นนี้เพราะว่า....หัวฉีดเดี่ยวมันทำงานหนักกว่า หัวฉีดแบบ
ในหนึ่งรอบเครื่องยนต์ หัวฉีดเดี่ยว ฉีดหนึ่งครั้ง
แต่สำหรับหัวฉีดราง สี่ หรือ สอง รอบเครื่องยนต์(ไม่แน่ใจครับ) ฉีดหนึ่งครั้ง
ปัญหาที่ว่า ติดแก๊สระบบหัวฉีดให้คอร์ซ่าไม่ได้ก้อเพราะ เรามองในมุมที่ว่าจะเอา แก๊สระบบหัวฉีดทั่วๆไป(ใช้กับหัวฉีดราง)
มาใส่
อ่า... :มั้ง: ถ้าจะติดระบบหัวฉีดให้คอร์ซ่า ก้อต้องหาระบบหัวฉีดแก๊ส แบบหัวฉีดเดียวอะครับ ซึ่งก้อไม่แน่ใจ ว่า
จะหาได้ยากง่ายแค่ไหน...
คอร์ซ่าไม่มี แคล๊งชาร์ปสปีด ที่วัดทั้งความเร็วรอบเครื่องยนต์ และตำแหน่งลูกสูบนะครับ
มันมีแต่วัดรอบเครื่องยนต์ หรือ เอนจิ้นสปีดแค่นั้น แล้วจะไปกำหนดให้แก๊สฉีดเข้าห้องเผาไหม้แต่ละสูบได้อย่างไร
ใครรู้ช่วยบอกผมหน่อย.....
-
http://www.powergas.net/turbo/2010/08/25/ople-%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%A7-%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%89%E0%B8%B5%E0%B8%94/ (http://www.powergas.net/turbo/2010/08/25/ople-%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%A7-%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%89%E0%B8%B5%E0%B8%94/)
รบกวนตรวจสอบอันนี้อีกอันครับ
และหลักการทำงาน หัวฉีดเดี่ยว กับ คาร์บู คล้ายกันไหมครับ
กำลังหาข้อมูลติด LPG อยู่ครับ
-
คล้ายๆกัน...แต่ไม่เหมือนกัน
คาบูร์..เคยเห็นแต่ของมอร์เตอร์ไซด์นะครับ
มันใช้หลักการดูด แล้วใช้เข็ม+ลูกชักเปิดปิด ให้น้ำมันออกมากน้อย ตำแหน่งอยู่หลังลิ้นฯ
ส่วนหัวฉีด...มันจ่ายโดยหัวฉีดซึ่งถูกสั่งงานโดยกล่องควบคุม และจ่ายน้ำมันลงหน้าลิ้นฯ
รู้แค่นี้อ่ะครับ
จากลิ้งค์ที่ให้มา...เจ้าของร้านยังไม่รู้เลยครับ ว่ามันเป็นหัวฉีดเดี่ยว
แต่ก้อเป็นการติดระบบหัวฉีดจริง แต่ผมก้อยังสงสัยอยู่ดีว่า...เอาสัญญาณ ตำแหน่งลูกสูบมาจากไหน
หรือว่า ไม่ต้องใช้ ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...
มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ
แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด) น่าจะประมาณนั้น...
-
ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...
มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ
แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด) น่าจะประมาณนั้น...
น่าจะเป็นประมาณนี้ครับ
-
ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...
มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ
แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด) น่าจะประมาณนั้น...
น่าจะเป็นประมาณนี้ครับ
เหอะๆๆ ถ้าอย่างนั้น... :มั้ง:
จะติดให้เปลืองตังค์ทำไมเนี่ย :-\
-
คล้ายๆกัน...แต่ไม่เหมือนกัน
คาบูร์..เคยเห็นแต่ของมอร์เตอร์ไซด์นะครับ
มันใช้หลักการดูด แล้วใช้เข็ม+ลูกชักเปิดปิด ให้น้ำมันออกมากน้อย ตำแหน่งอยู่หลังลิ้นฯ
ส่วนหัวฉีด...มันจ่ายโดยหัวฉีดซึ่งถูกสั่งงานโดยกล่องควบคุม และจ่ายน้ำมันลงหน้าลิ้นฯ
รู้แค่นี้อ่ะครับ
จากลิ้งค์ที่ให้มา...เจ้าของร้านยังไม่รู้เลยครับ ว่ามันเป็นหัวฉีดเดี่ยว
แต่ก้อเป็นการติดระบบหัวฉีดจริง แต่ผมก้อยังสงสัยอยู่ดีว่า...เอาสัญญาณ ตำแหน่งลูกสูบมาจากไหน
หรือว่า ไม่ต้องใช้ ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...
มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ
แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด) น่าจะประมาณนั้น...
ขอบคุณมากครับ อย่างนั้นก็ไม่ต่างจากติด fixmix แค่เปลี่ยนวิธีการจ่ายเชื้อเพลิงเข้าไป แต่จ่ายเข้าไปแล้วก็หลักการทำงานก็เหมือนเดิมหรือเปล่าครับ
-
ในความคิดของผม....มันเป็นเช่นนั้นครับ
จะแตกต่างอยู่บ้างก้อตรงที่ มันจ่ายแก๊สได้ใกล้กว่าแค่นั้นเอง
ผมเองเคยมีความคิด ที่จะติดระบบดูด แต่...เอาไปจ่ายที่คอท่อไอเหมือนกันครับ...
แต่ ขี้เกียจเลยยังไม่ได้ทำ
คอร์ซ่า...เอาระบบดูด+แลมป์ด้าก้อเพียงพอแล้วครับ
-
ในความคิดของผม....มันเป็นเช่นนั้นครับ
จะแตกต่างอยู่บ้างก้อตรงที่ มันจ่ายแก๊สได้ใกล้กว่าแค่นั้นเอง
ผมเองเคยมีความคิด ที่จะติดระบบดูด แต่...เอาไปจ่ายที่คอท่อไอเหมือนกันครับ...
แต่ ขี้เกียจเลยยังไม่ได้ทำ
คอร์ซ่า...เอาระบบดูด+แลมป์ด้าก้อเพียงพอแล้วครับ
ขอบคุณครับ