OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: baskgame on 05 Apr 2011, 23:35

Title: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: baskgame on 05 Apr 2011, 23:35
เผอิญ ไปเห็นในบอร์ดนี้มาครับ เจ้าของบอกว่าติดหัวฉีดให้คอร์ซ่าได้ ผมกะงง เพราะว่าสมาชิกในเว็ปบอกว่าติดหัวฉีดแล้วจูนยาก


http://www.armygas.com/forum/topic/726/
Title: Re: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: kamolwat_t on 06 Apr 2011, 23:59
ใคร ทราบเรื่องช่วยเช็คให้หน่อยนะครับ...  :sorry :sorry :sorry
Title: Re: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: PeeSard on 07 Apr 2011, 09:39
คงจูนนานนะกว่าจะลงตัว  :-X
Title: Re: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: หนานมา on 07 Apr 2011, 09:55
ให้ผมเดา....

หัวฉีดมันไม่ได้เสียเพราะติดแก๊ส แต่เสียเพราะถึงเวลาแล้ว

ที่คิดเช่นนี้เพราะว่า....หัวฉีดเดี่ยวมันทำงานหนักกว่า หัวฉีดแบบ

ในหนึ่งรอบเครื่องยนต์ หัวฉีดเดี่ยว ฉีดหนึ่งครั้ง

แต่สำหรับหัวฉีดราง สี่ หรือ สอง รอบเครื่องยนต์(ไม่แน่ใจครับ) ฉีดหนึ่งครั้ง

ปัญหาที่ว่า ติดแก๊สระบบหัวฉีดให้คอร์ซ่าไม่ได้ก้อเพราะ เรามองในมุมที่ว่าจะเอา แก๊สระบบหัวฉีดทั่วๆไป(ใช้กับหัวฉีดราง)

มาใส่  

อ่า... :มั้ง: ถ้าจะติดระบบหัวฉีดให้คอร์ซ่า ก้อต้องหาระบบหัวฉีดแก๊ส แบบหัวฉีดเดียวอะครับ ซึ่งก้อไม่แน่ใจ ว่า

จะหาได้ยากง่ายแค่ไหน...

คอร์ซ่าไม่มี แคล๊งชาร์ปสปีด ที่วัดทั้งความเร็วรอบเครื่องยนต์ และตำแหน่งลูกสูบนะครับ

มันมีแต่วัดรอบเครื่องยนต์ หรือ เอนจิ้นสปีดแค่นั้น แล้วจะไปกำหนดให้แก๊สฉีดเข้าห้องเผาไหม้แต่ละสูบได้อย่างไร

ใครรู้ช่วยบอกผมหน่อย.....
Title: Re: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: PrasongKe on 07 Apr 2011, 10:19
http://www.powergas.net/turbo/2010/08/25/ople-%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%A7-%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%89%E0%B8%B5%E0%B8%94/ (http://www.powergas.net/turbo/2010/08/25/ople-%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%A7-%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%89%E0%B8%B5%E0%B8%94/)

รบกวนตรวจสอบอันนี้อีกอันครับ
และหลักการทำงาน หัวฉีดเดี่ยว กับ คาร์บู คล้ายกันไหมครับ
กำลังหาข้อมูลติด LPG อยู่ครับ
Title: Re: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: หนานมา on 07 Apr 2011, 10:46
คล้ายๆกัน...แต่ไม่เหมือนกัน

คาบูร์..เคยเห็นแต่ของมอร์เตอร์ไซด์นะครับ

มันใช้หลักการดูด แล้วใช้เข็ม+ลูกชักเปิดปิด ให้น้ำมันออกมากน้อย ตำแหน่งอยู่หลังลิ้นฯ

ส่วนหัวฉีด...มันจ่ายโดยหัวฉีดซึ่งถูกสั่งงานโดยกล่องควบคุม และจ่ายน้ำมันลงหน้าลิ้นฯ

รู้แค่นี้อ่ะครับ

จากลิ้งค์ที่ให้มา...เจ้าของร้านยังไม่รู้เลยครับ ว่ามันเป็นหัวฉีดเดี่ยว

แต่ก้อเป็นการติดระบบหัวฉีดจริง แต่ผมก้อยังสงสัยอยู่ดีว่า...เอาสัญญาณ ตำแหน่งลูกสูบมาจากไหน

หรือว่า ไม่ต้องใช้  ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...

มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ

แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด)  น่าจะประมาณนั้น...
Title: Re: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: PeeSard on 07 Apr 2011, 10:54
ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...

มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ

แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด)  น่าจะประมาณนั้น...
น่าจะเป็นประมาณนี้ครับ
Title: Re: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: หนานมา on 07 Apr 2011, 11:02
ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...

มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ

แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด)  น่าจะประมาณนั้น...
น่าจะเป็นประมาณนี้ครับ

เหอะๆๆ ถ้าอย่างนั้น... :มั้ง:

จะติดให้เปลืองตังค์ทำไมเนี่ย  :-\
Title: Re: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: PrasongKe on 07 Apr 2011, 11:52
คล้ายๆกัน...แต่ไม่เหมือนกัน

คาบูร์..เคยเห็นแต่ของมอร์เตอร์ไซด์นะครับ

มันใช้หลักการดูด แล้วใช้เข็ม+ลูกชักเปิดปิด ให้น้ำมันออกมากน้อย ตำแหน่งอยู่หลังลิ้นฯ

ส่วนหัวฉีด...มันจ่ายโดยหัวฉีดซึ่งถูกสั่งงานโดยกล่องควบคุม และจ่ายน้ำมันลงหน้าลิ้นฯ

รู้แค่นี้อ่ะครับ

จากลิ้งค์ที่ให้มา...เจ้าของร้านยังไม่รู้เลยครับ ว่ามันเป็นหัวฉีดเดี่ยว

แต่ก้อเป็นการติดระบบหัวฉีดจริง แต่ผมก้อยังสงสัยอยู่ดีว่า...เอาสัญญาณ ตำแหน่งลูกสูบมาจากไหน

หรือว่า ไม่ต้องใช้  ถ้าไม่ต้องใช้ ก้อแสดงว่า...

มันจ่ายแบบหัวฉีดเดี่ยว คือ ไม่สนว่าลูกสูบจะอยู่ตรงไหน ขอให้วาล์วไอดีเปิดดูดเป็นพอ

แบบนี้มันก้อจ่ายตลอด(เป็นจังหวะตามหัวฉีด)  น่าจะประมาณนั้น...

ขอบคุณมากครับ อย่างนั้นก็ไม่ต่างจากติด fixmix แค่เปลี่ยนวิธีการจ่ายเชื้อเพลิงเข้าไป แต่จ่ายเข้าไปแล้วก็หลักการทำงานก็เหมือนเดิมหรือเปล่าครับ
Title: Re: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: หนานมา on 07 Apr 2011, 12:02
ในความคิดของผม....มันเป็นเช่นนั้นครับ

จะแตกต่างอยู่บ้างก้อตรงที่ มันจ่ายแก๊สได้ใกล้กว่าแค่นั้นเอง

ผมเองเคยมีความคิด ที่จะติดระบบดูด แต่...เอาไปจ่ายที่คอท่อไอเหมือนกันครับ...

แต่ ขี้เกียจเลยยังไม่ได้ทำ

คอร์ซ่า...เอาระบบดูด+แลมป์ด้าก้อเพียงพอแล้วครับ

Title: Re: เรื่อง แก๊สหัวฉีด corsa
Post by: PrasongKe on 07 Apr 2011, 12:50
ในความคิดของผม....มันเป็นเช่นนั้นครับ

จะแตกต่างอยู่บ้างก้อตรงที่ มันจ่ายแก๊สได้ใกล้กว่าแค่นั้นเอง

ผมเองเคยมีความคิด ที่จะติดระบบดูด แต่...เอาไปจ่ายที่คอท่อไอเหมือนกันครับ...

แต่ ขี้เกียจเลยยังไม่ได้ทำ

คอร์ซ่า...เอาระบบดูด+แลมป์ด้าก้อเพียงพอแล้วครับ



ขอบคุณครับ