OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tuck on 19 Apr 2011, 10:44
-
ทำไมเกียร์ต้องกระพริบเวลาตอนเครื่องร้อน เวลาเครื่องเย็นไม่เห็นกระพริบเลยสงสัยอ่ะครับ :มั้ง: :มั้ง:
-
นมก.เปลี่ยนล่าสุดเมื่อไรครับ เกียร์ วิ่งมากี่โลแล้วครับ
และรถอะไร ครับ
-
ถอดขั้วแบท ล้างข้อมูลก่อน เสร็จแล้วก็ใส่ขั้วคืนที่ ออกไปลองขับ ถ้ากระพริบ กลับบ้านแล้วก็เช็คโค๊ท เช็คไม่เป็นโทรมาครับ เดี๋ยวสอนทางโทรศัพท์ครับ ไม่โทรไม่เป็นไรก็ลองไปเปิดกระทู้เก่า ๆ ดูก็ได้ครับ
-
สืบเนื่องมาจากกระทู้ที่แล้วที่ล็อคอัพคลัทช์ไม่ทำงาน แล้วผมไปฝืนวิ่งไปถึงด่านเจดีย์สามองค์ มันก็เลยกระพริบเลย มันจะกระตุกประมาณเกียร์ 2 ครับแล้วก็กระพริบเลยครับ ผมคิดว่ามันคงจะพังแล้วแหละครับ พอทำใจได้ แต่สงสัยว่าทำไมมันต้องเป็นตอนร้อน หรือว่าจะเกี่ยวกับ ไอ้ตัวออยเกียร์คูลเลอร์ป่าว :มั้ง:
-
ตามความเข้าใจของกระ ตอนน้ำมันเกียร์เย็นถ้าเทียบเป็นแรงดัน ความดันจะสูงก็เลยทำให้เกียร์ปกติ แต่พอน้ำมันเกียร์เริ่มร้อน แรงดันจะลดลง ทำให้ไม่พอไปสั่งงานได้ เกียร์จึงกระพริบ ส่วนออยคูลเลอร์มีผลต่อแรงดันแน่นอนครับ ( กรณีติดตั้งเพิ่ม ) เพราะระยะทางในการเดินของน้ำมันเพิ่มขึ้น ต่อให้เติมน้ำมันเกียร์เข้าไปแทนที่แล้วก็ตาม ก็มีผลโดยตรงครับ ยังไงอยากให้เช็คโค๊ท จะได้รู้ละเอียดกว่านี้ครับ ความเข้าใจของผมน๊ะครับ
-
:ice จะใส่ออย ต้องดูแรงดันก่อนนะครับว่ามันมันพอไหมนะครับ ใส่ไปเฉยๆ พัง...เหอะๆ
-
เชคโค๊ดอย่างที่ได้บอกไปครับ....
แล้วเอามา...เดี๋ยวจะบอกให้ว่า...มันกระพริบเพราะอะไร....
จิ้ม..A+C หรือ จั๊ม A+C
-
เชคโค๊ดอย่างที่ได้บอกไปครับ....
แล้วเอามา...เดี๋ยวจะบอกให้ว่า...มันกระพริบเพราะอะไร....
พี่นพพพพพพพพพพพพพพพพพพพพพพพ คิดเถิงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง :giveme :giveme เด๋ว เสาร์ นี้จาไป หา จา ชวนนั่งรถไปด้วยกัน จะให้ ฟัง ว่าเสียงมันมาจากอะไร ;) ;)
-
เชคโค๊ดอย่างที่ได้บอกไปครับ....
แล้วเอามา...เดี๋ยวจะบอกให้ว่า...มันกระพริบเพราะอะไร....
พี่นพพพพพพพพพพพพพพพพพพพพพพพ คิดเถิงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง :giveme :giveme เด๋ว เสาร์ นี้จาไป หา จา ชวนนั่งรถไปด้วยกัน จะให้ ฟัง ว่าเสียงมันมาจากอะไร ;) ;)
.............. :ใบเหลือง: :ใบเหลือง: :ใบเหลือง: :ใบเหลือง: :ใบเหลือง: :ใบเหลือง: เสาร์-อาทิตย์ นี้บ่อยู่...
วันพฤหัสบดี ที่จะถึงนี้จะไปส่งแม่กลับบ้าน กลับมาอีกทีก้อน่าจะอาทิตย์เย็น :red:
-
อาจจะเป็นตามโค๊ด 31 ที่พี่นพให้มาก็ได้ เพราะตอนนี้รอบเครื่องก็ไม่ขึ้นที่หน้าจอ เมื่อวานก็ขับไปหาอู่พี่เข้ แต่ไม่เปิด >:(
แถมรถก็ดับเปลี่ยนแบตใหม่ไป 1ก้อนก็ดับอีก เลยไปหาร้านไดนาโมว่าจะเปลี่ยนได ปรากฎว่าให้ช่างไดนาโมไล่ดูพบว่า
ที่แผงจอหน้าปัดนี่แหละ ตรวจเจอแผ่นปริ้นท์ มันไม่ครบวงจรแบทเตอรี่ อาการแบทหมดก็เลยจบเกือบโดนเปลียนได แชร์เป็นประสบการณ์
ครั้งนี้เครียดหนักสุดเลย :drink: คาดว่าน่าจะเกี่ยวกับรอบเครื่องนี่แหละเพราะมันไม่ขึ้นอยู่
-
เช็คแล้วครับได้ โค๊ด 39 TRansmission speed sensor, input - no signal.
ใครพอรู้บ้างว่าไอ้ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ
:มั้ง: :มั้ง:
-
เช็คแล้วครับได้ โค๊ด 39 TRansmission speed sensor, output - no signal.
ใครพอรู้บ้างว่าไอ้ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ
:มั้ง: :มั้ง:
-
;D ;D
-
ตอนรถติดไฟแดงเปลี่ยนจาก D => 3 => 2 => 1 แล้วกลับมาเป็น D
อยู่ๆไฟ Sport ก็กระพิบ แล้วรถไม่มีแรง แต่พอดับเครื่อง Start ใหม่ก็หายเป็นปกติครับ
ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรอ่ะครับ
-
เช็คแล้วครับได้ โค๊ด 39 TRansmission speed sensor, output - no signal.
ใครพอรู้บ้างว่าไอ้ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ
:มั้ง: :มั้ง:
คงไม่มีสัญญาณความเร็วออกไปสั่งเกียร์ให้เปลี่ยนมั๊งครับ :P :P :P
-
มันขึ้นโค๊ด 56 ด้วยอ่ะครับ Transmission rang (TR) switch -incorrect signal ครับ :nono :nono
-
มันขึ้นโค๊ด 56 ด้วยอ่ะครับ Transmission rang (TR) switch -incorrect signal ครับ :nono :nono
เออ..แฮะ ทำไม 56 กะ 82 มันตีความหมายเหมือนกันอ่ะ...
56 แปล..ว่า ต้องเปลี่ยนล้อใหม่ครับ...(เอา ของเก่าไปโยนทิ้งแถวๆบางบัวทองน๊า)
ก้เลยลองหาหลักการมันมาดูกัน...
-
ขอบคุณพี่โทนี่ครับ สำหรับข้อมูล ทำให้ผมพอจะไปต่อยอดได้ :'(
-
http://foxed.ca/rx7manual/2003mazdarx8/esicont/en/srvc/html/BHE051319200W01.html
ไปเจออันนี้มาครับ ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว :มั้ง:
-
เหอะๆ เสียเวครับไปอู่เร็วกว่าเยะ ไม่ต้องเดานะครับ เหอะๆ
-
มารายงานความคืบหน้าครับ หลังากวันหยุดที่ผ่านมาได้ไปลองล้างซีเลคเตอร์เกียร์ ก็หายไปหนึ่งโค๊ดครับก็คือ Transmission rang (TR) switch -incorrect signal ซึ่งมันก็คือซีเล็คเตอร์เกียร์ครับ ;) ;)
ยังเหลืออีกหนึ่งโค๊ดครับ output speed sensor ซึ่งจากการศึกษาข้อมูลมาก็คือตัวนี้
-
เด๋วจะมารายงานความคืบหน้าต่อครับ ;)
-
ล้างเอาเศษโลหะออกแล้วลองใส่ดูก่อนก้อได้มั๊งครับ....
หรือไม่ก้อเอามิเตอร์วัดไฟ ตั้งย่านวัดความถี่ แล้วประแจ
แกว่งๆแถวๆด้านหน้าเซ็นเซอร์ดู ก้อจะรู้ครับ ว่ามันเสียหรือเปล่า....
-
ล้างเอาเศษโลหะออกแล้วลองใส่ดูก่อนก้อได้มั๊งครับ....
หรือไม่ก้อเอามิเตอร์วัดไฟ ตั้งย่านวัดความถี่ แล้วประแจ
แกว่งๆแถวๆด้านหน้าเซ็นเซอร์ดู ก้อจะรู้ครับ ว่ามันเสียหรือเปล่า....
เด๋วต้องลองหน่อยแล้วครับ ผมไปเจอบทความอันนึงแล้วมันตรงกับอาการของผมเลยครับ
http://translate.google.co.th/translate?hl=th&sl=en&tl=th&u=http%3A%2F%2Fflashoffroad.com%2FMaintenance%2FSpeedSensor%2FSpeedSensor.htm
อ่านแล้วเหมือนกันเดี๊ยเลย เด๋วต้องไปลองทำดูแล้วครับ :D