OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: konmaidee on 24 Apr 2011, 21:11
-
สาเหตุอันเนื่องมากจากอาการแบ๊คไฟร์
จึงคิดขึ้นมาว่า ในเมื่อเราติดฟิกมิกอยู่แล้ว
ถ้าเราไปเพิ่มแล้มด้าคอลโทรล(หรือวาริเอเบิลวาล์วคอลโทรลทุกชนิด)
ทางร้านติดตั้งจะทำได้ใช่ไหมครับ
และจะมีค่าติดตั้งเพิ่มเติมเท่าไหร่?
และที่สำคัญมันป้องกันอาการแบ็คไฟร์ได้ใช่ไหมครับ
ไครเคยทำมาบ้างครับ
ขอช่วยแชรืกันหน่อยครับ
-
ได้ครับน่าจะราวๆ 2000-3000 นะครับ
:sosad3
-
ผมว่าพี่ไปจูนแก๊สให้ดี น่าจะดีกว่านะครับ แก้ให้ถูกจุดแล้วจะถูกตังค์ ;)
-
ของผมก็ติดตั้งระบบfixเหมือนกัน ตอนนี้วิ่งมีไฟโชว์เป็นระยะอยู่ครับ ยังไม่ได้ไปจูนใหม่ แต่ถ้าติดแลมด้าจะช่วยไม่ให้ไฟโชว์ได้หรือเปล่า อยากติดตั้งแต่แลกช่างบอกมันเสียง่ายจูนไม่นิ่งไม่แน่นำให้ติด ตกลงว่าควรติดหรือไม่ครับใครเคยใช้แลมด้าช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณครับ
-
ของผมก็ติดตั้งระบบfixเหมือนกัน ตอนนี้วิ่งมีไฟโชว์เป็นระยะอยู่ครับ ยังไม่ได้ไปจูนใหม่ แต่ถ้าติดแลมด้าจะช่วยไม่ให้ไฟโชว์ได้หรือเปล่า อยากติดตั้งแต่แลกช่างบอกมันเสียง่ายจูนไม่นิ่งไม่แน่นำให้ติด ตกลงว่าควรติดหรือไม่ครับใครเคยใช้แลมด้าช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณครับ
อันนี้ผมว่านาๆจิตตังนะครับเพื่อนผม4คันก็ติดแต่ก็ถอดทิ้งไป 3คันบอกไม่ดีตามที่คุยเลย แต่อีกคันนึงบอกว่าดีเลยไม่รู้จะว่ายังไงครับ อีก3คันที่ถอดออกไปติดหัวฉีด 1 อีก 2ที่เหลือฟิกมิกส์ธรรมดาๆครับ Vios รุ่นปี50นะครับ :P :P :P
-
ผมติดมานานนนนนนนแล้ว สามปีแล้วครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เคยแบ๊คไปครั้งนึง จูนใหม่ก็หาย
ดีไม่ดี พูดยากครับ ไม่มีอะไรมาชี้วัด นอกจากความรู้สึก แต่ถ้ามีฟิกมิกอยู่แล้วมันแบ๊ค แนะนำให้จูนใหม่ครับ แลมด้าไม่ได้ช่วยไม่ให้ไม่แบ๊คนะครับ
-
ถ้าแบคเพราะตั้งใจจูนให้ประหยัด นั่นคือตั้งใจทำให้บาง ก็จูนให้หนาซักหน่อยก็ได้ เอาแค่ประหยัดตังส์ในกระเป๋าที่เลิกหรือใส่น้ำมันน้อยลงก็พอแล้ว
ถ้าไม่ใช่ตั้งใจให้บางเอง ก็ดูระบบไฟประกอบด้วย ส่วนความเห็นเรื่องแลมด้า ผมว่าจูนดีๆไม่ต้องใส่ครับ ผมใช้ฟิกมิกมา2-3ปีแล้วไม่เคยแบค แลัไม่ใส่
-
ไม่จำเป็นครับ จูนให้ดีจะดีกว่า และผมคิดว่าควรจูนเองครับศึกษาวิธีการจูนให้ดีก่อนแล้วค่อยๆ ลองจูนดูครับ
ตรวจระบบไฟ กรองอากาศ ด้วยครับ อาจมาจากสองสาเหตุนี้ด้วย
-
หากต้องการจูนเอง ผมขอเสนอให้ใช้ A/F meter (ราคาเริ่มที่ประมาณ 250บาท) :มั้ง:
เพื่อช่วยในการจูนก็ดีครับ เป็นตัวบ่งชี้โดยประมาณได้ครับ :หึหึ:
-
โหย เดี๋ยวนี้ 250.-เองอ่ะ.................... :omg:
สามปีที่แล้วผมจ่ายไปตั้ง1เทา :please:
-
โหย เดี๋ยวนี้ 250.-เองอ่ะ.................... :omg:
สามปีที่แล้วผมจ่ายไปตั้ง1เทา :please:
ถ้ามีความถนัดด้านอิเล็กทรอนิกส์ จ่ายค่าอุปกรณ์เพียง 100 บาทเท่านั้นครับ :)
-
โหย เดี๋ยวนี้ 250.-เองอ่ะ.................... :omg:
สามปีที่แล้วผมจ่ายไปตั้ง1เทา :please:
ถ้ามีความถนัดด้านอิเล็กทรอนิกส์ จ่ายค่าอุปกรณ์เพียง 100 บาทเท่านั้นครับ :)
สรุปว่าลุงวัชรจะทำมาแบ่งปันราคาต้นทุนเหรอครับ ;) ;) ;) :P :P :P
-
โหย เดี๋ยวนี้ 250.-เองอ่ะ.................... :omg:
สามปีที่แล้วผมจ่ายไปตั้ง1เทา :please:
ถ้ามีความถนัดด้านอิเล็กทรอนิกส์ จ่ายค่าอุปกรณ์เพียง 100 บาทเท่านั้นครับ :)
เอ๋า...........ยังมาซ้ำเติมอีก :ไม่: :ไม่: :ไม่:
-
โหย เดี๋ยวนี้ 250.-เองอ่ะ.................... :omg:
สามปีที่แล้วผมจ่ายไปตั้ง1เทา :please:
ถ้ามีความถนัดด้านอิเล็กทรอนิกส์ จ่ายค่าอุปกรณ์เพียง 100 บาทเท่านั้นครับ :)
สรุปว่าลุงวัชรจะทำมาแบ่งปันราคาต้นทุนเหรอครับ ;) ;) ;) :P :P :P
ผมเองยังซื้อมาใช้ครับ ความขยันมีน้อยไปหน่อย :มั้ง:
แต่ว่าพอทราบราคาอุปกรณ์ที่ใช้อ่ะครับ แบ่งปันด้านข้อมูลไปก่อนนะ :ตาปิ้ง:
โอกาสต่อไปอาจช่วยจัดให้ได้ครับ :หึหึ:
-
A/F METER รูปร่างเป็นไงครับ ทำหน้าอะไรครับ
-
มันทำหน้าที่บอกถึงอัตราส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศที่ใช้ในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์
ว่าสมบูรณ์หรือไม่ และอยู่ในระดับเท่าไร สัญญาณที่มันใช้แสดงผล มาจาก oxygen sensor
ซึ่งในรถopelรุ่นใหม่ๆที่เราใช้อยู่นั้น จะส่งสัญญาณ 0-1volt ออกมาเพื่อส่งให้กล่อง ecu
นำไปใช้ประมาณผล ในการปรับแต่งค่าการจ่ายน้ำมันให้เหมาะสม ค่าโดยค่าแรงดันไฟฟ้าโดยประมาณที่ออกมาคือ 0.5volt
ซึ่งแสดงให้เห็นว่าส่วนผสมของ อากาศ/เชื้อเพลิง เป็น 14.7 / 1 ซึ่งมันถือว่าเป็นการเผาไหม้ที่อนุมานได้ว่าสมบูรณ์ครับ
ดังนั้นการทำงานของ A/F meter จึงทำหน้าที่เหมือนโวลท์มิเตอร์ ที่มีย่านการวัดอยู่ระหว่าง 0 - 1 volt ครับ
อันนี้เป็นหลักการพื้นๆของมันนะครับ
-
มันทำหน้าที่บอกถึงอัตราส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศที่ใช้ในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์
ว่าสมบูรณ์หรือไม่ และอยู่ในระดับเท่าไร สัญญาณที่มันใช้แสดงผล มาจาก oxygen sensor
ซึ่งในรถopelรุ่นใหม่ๆที่เราใช้อยู่นั้น จะส่งสัญญาณ 0-1volt ออกมาเพื่อส่งให้กล่อง ecu
นำไปใช้ประมาณผล ในการปรับแต่งค่าการจ่ายน้ำมันให้เหมาะสม ค่าโดยค่าแรงดันไฟฟ้าโดยประมาณที่ออกมาคือ 0.5volt
ซึ่งแสดงให้เห็นว่าส่วนผสมของ อากาศ/เชื้อเพลิง เป็น 14.7 / 1 ซึ่งมันถือว่าเป็นการเผาไหม้ที่อนุมานได้ว่าสมบูรณ์ครับ
ดังนั้นการทำงานของ A/F meter จึงทำหน้าที่เหมือนโวลท์มิเตอร์ ที่มีย่านการวัดอยู่ระหว่าง 0 - 1 volt ครับ
อันนี้เป็นหลักการพื้นๆของมันนะครับ
อยากได้หลักการระดับเพดานๆหน่อยอ่ะครับ :P :P :P
-
มันทำหน้าที่บอกถึงอัตราส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศที่ใช้ในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์
ว่าสมบูรณ์หรือไม่ และอยู่ในระดับเท่าไร สัญญาณที่มันใช้แสดงผล มาจาก oxygen sensor
ซึ่งในรถopelรุ่นใหม่ๆที่เราใช้อยู่นั้น จะส่งสัญญาณ 0-1volt ออกมาเพื่อส่งให้กล่อง ecu
นำไปใช้ประมาณผล ในการปรับแต่งค่าการจ่ายน้ำมันให้เหมาะสม ค่าโดยค่าแรงดันไฟฟ้าโดยประมาณที่ออกมาคือ 0.5volt
ซึ่งแสดงให้เห็นว่าส่วนผสมของ อากาศ/เชื้อเพลิง เป็น 14.7 / 1 ซึ่งมันถือว่าเป็นการเผาไหม้ที่อนุมานได้ว่าสมบูรณ์ครับ
ดังนั้นการทำงานของ A/F meter จึงทำหน้าที่เหมือนโวลท์มิเตอร์ ที่มีย่านการวัดอยู่ระหว่าง 0 - 1 volt ครับ
อันนี้เป็นหลักการพื้นๆของมันนะครับ
อยากได้หลักการระดับเพดานๆหน่อยอ่ะครับ :P :P :P
น้าหมอคงต้องหาบันไดสูงๆมาเป็นตัวช่วยแล้วล่ะครับ