OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: FatDream on 05 May  2011, 01:23
		
			
			- 
				แนะนำตัวก่อนเลยครับ ชื่อวัฒน์ครับผม
 
 อยู่เชียงราย ได้คอร์ซ่ามาใช้ประมาณสองเดือนแล้วครับ
 
 อ่านเวบนี้มานาน สมัครสมาชิกก็นานแต่เพิ่งเคยได้โพสต์ครับ
 
 รถคันนี้ได้มาก็มีปัญหาแก้มาเรื่อยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความร้อน
 
 เกียร์ s กระพริบ ก็ได้ความรู้จากเวบนี้มาแก้ไข
 
 แต่อันนี้แก้เองไม่ไหวครับผม เลยต้องขอให้ทางสมาชิกช่วยเหลือแนะนำทีครับ
 
 
 เจ้าคอร์ซ่าคันนี้ ติดแก๊สแล้วครับผม
 
 อาการที่เป็นอยู่ตอนนี้นะครับ คือเวลาที่เราจอดไฟแดง หรือจอดข้างทางชั่วคราว
 
 หรือชะลอรถเพื่อจะยูเทิร์นหรือหาที่จอดรถ รถจะมีอาการรอบตก และบางทีก็ดับครับ
 
 แต่ไม่ทุกครั้ง จะเป็นขณะที่เครื่องเดินรอบเบาครับผม
 
 อาการดังกล่าวจะเป็นทั้งในขณะที่ใช้น้ำมันและใช้แก๊สครับ เป็นทั้งคู่เลย
 
 
 ก่อนหน้านี้มีอาการสตาร์ตติดยากด้วย แต่ผมเปลี่ยนหัวเทียนทุกตัวแล้วทำให้ดีขึ้นมาก
 
 ฝาครอบจานจ่ายได้ทำการขัดขี้เกลือแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อนครับ
 
 ระบบจุดระเบิดจึงเหลือในส่วนของสายหัวเทียนที่ยังไม่ได้เปลี่ยน
 
 
 ในส่วนของหม้อลมเบรคผมไม่แน่ใจว่าต้องดูตรงไหน แต่สายสีดำด้านล่างในรูปแรก
 
 ตอนแรกมันหลุด ผมก็ไม่รู้ว่าหลุดจากตรงไหนหาเองไม่เจอ เลยให้ช่างเค้าดู
 
 เค้าบอกว่าตัววาล์วกันกลับมันหัก ในส่วนด้านล่างของมันอ่ะครับ ต้องเปลี่ยนตัวนี้
 
 แล้วก็เค้าบอกว่ามอเตอร์คุมรอบเดินเบาไม่ทำงาน  ให้เปลี่ยนด้วย
 
 
 วันนี้ผมเลยไปรบกวนพี่ที่รู้จักช่วยดู ก็เลยฉีดโซเน็คที่ขั้วมอเตอร์เดินเบา
 
 แล้วก็หาวิธีให้สายที่ตรงวาล์วกันกลับที่หลุดออกมายึดให้แน่นไปก่อน
 
 แล้วค่อยสั่งซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนภายหลัง แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้สั่งซื้อเลยครับ
 
 กลัวซื้อมาเปลี่ยนแล้วยังไม่จบ เลยขอมาสอบถามในเวบก่อน ว่าถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะจบเลยมั้ย
 
 มีวิธีซ๋อมแบบอื่นที่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไหล่หรือไม่ และราคาเท่าไหร่ครับซื้อได้ที่ไหน
 
 
 ยังไงรบกวนผู้เชี่ยวชาญแนะนำผมด้วยครับ อยากให้รถขับดีๆ ไม่ต้องกังวลอะไรแล้ว
 
 ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม
 
 
- 
				สวัสดีและยินดีต้อนรับครับ  อาการที่ว่ามาในส่วนของจานบินหรือวาล์วกันกลับผมว่ารีบซื้อมาเปลี่ยนดีกว่านะครับเพราะรู้สิกว่ามันจะมีผลเกี่ยวกับเรื่องลมช่วยเบรคนะครับ  ส่วนมอเตอร์คุมรอบเดินเบาให้ถอดออกมามันจะมีน๊อตหัวจีบอยู่ 2ตัวเอาออกมาทำความสะอาดโดยฉีดโซแนคถ้ามีแปรงขนอ่อนก็ข่วยปัดๆให้สะอาดครับน่าจะช่วยให้อาการดีขึ้น  เรื่องสตาร์ทติดยากก็ดูเซ็นเซอร์น้ำด้วยนะครับบางทีมันก็มีปัญหาเหมือนกันครับ  เดี๋ยวรอผู้รู้จริงมาแนะนำนะครับผมได้แค่เอาคำพูดท่านอื่นๆมาแนะนำครับและเคยประสบเหตุมาบ้างครับ  การที่ได้ขับopelแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลยนั้นท่านอาจจะได้รถปลอมมาครับ  ทำให้การขับขี่ไม่สนุกสนานครับต้องมีซ่อมนู่นนิดนี่หน่อยมันทำให้มีชีวิตชีวาตื่นเต้นตลอดการขับขี่ครับ  :haha :haha :haha :P :P :P
			
- 
				แฮะๆ  ผมสงสัยแค่ว่า ทำไม idle มันทำไมมันโก่งตรูดชี้ฟ้าอ่ะครับ :nono
			
- 
				สวัสดีและยินดีต้อนรับครับ  อาการที่ว่ามาในส่วนของจานบินหรือวาล์วกันกลับผมว่ารีบซื้อมาเปลี่ยนดีกว่านะครับเพราะรู้สิกว่ามันจะมีผลเกี่ยวกับเรื่องลมช่วยเบรคนะครับ  ส่วนมอเตอร์คุมรอบเดินเบาให้ถอดออกมามันจะมีน๊อตหัวจีบอยู่ 2ตัวเอาออกมาทำความสะอาดโดยฉีดโซแนคถ้ามีแปรงขนอ่อนก็ข่วยปัดๆให้สะอาดครับน่าจะช่วยให้อาการดีขึ้น  เรื่องสตาร์ทติดยากก็ดูเซ็นเซอร์น้ำด้วยนะครับบางทีมันก็มีปัญหาเหมือนกันครับ  เดี๋ยวรอผู้รู้จริงมาแนะนำนะครับผมได้แค่เอาคำพูดท่านอื่นๆมาแนะนำครับและเคยประสบเหตุมาบ้างครับ  การที่ได้ขับopelแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลยนั้นท่านอาจจะได้รถปลอมมาครับ  ทำให้การขับขี่ไม่สนุกสนานครับต้องมีซ่อมนู่นนิดนี่หน่อยมันทำให้มีชีวิตชีวาตื่นเต้นตลอดการขับขี่ครับ  :haha :haha :haha :P :P :P
 
 โชคดีที่ผมได้ Opel แท้ๆมาเลย  :-\
- 
				ไอเดิ้ลตีลังกา ถอดออกมาล้างแล้วตอนใส่กลับก็เอาด้านที่เป็นสายไฟชี้ลงนะครับ
			
- 
				[]ไอเดิล ตัวนี้ของ astra แต่ก็ใช้กันได้ ถอดออกมาล้างก็ดี และที่สำคัญ ลองดูหัวมันว่าเป็นแบบเดียวกับที่ใช้กะเกียร์เรารึป่าว เกียร์ธรรมดาหัวตัด เกียร์ออโต้หัวแหลม[
			
- 
				[]ไอเดิล ตัวนี้ของ astra แต่ก็ใช้กันได้ ถอดออกมาล้างก็ดี และที่สำคัญ ลองดูหัวมันว่าเป็นแบบเดียวกับที่ใช้กะเกียร์เรารึป่าว เกียร์ธรรมดาหัวตัด เกียร์ออโต้หัวแหลม[
 
 
 แสดงว่าเกียร์ออโต้ฉลาดกว่าเกียร์ธรรมดาใช่ป่ะครับน้าบัติ  ;) ;) ;) :P :P :P
 
- 
				[]ไอเดิล ตัวนี้ของ astra แต่ก็ใช้กันได้ ถอดออกมาล้างก็ดี และที่สำคัญ ลองดูหัวมันว่าเป็นแบบเดียวกับที่ใช้กะเกียร์เรารึป่าว เกียร์ธรรมดาหัวตัด เกียร์ออโต้หัวแหลม[
 
 
 การล้างนี่ใช้สเปรย์ตัวไหนครับ
 
 ตอนนี้ผมมีของ Sonax สองแบบตามในรูปอ่ะครับ แต่เคยถามพี่ที่รู้จักบอกไม่ใช่ทั้งคู่
 
 เลยไม่รู้ต้องใช้แบบไหนล้างดี
 
- 
				[]ไอเดิล ตัวนี้ของ astra แต่ก็ใช้กันได้ ถอดออกมาล้างก็ดี และที่สำคัญ ลองดูหัวมันว่าเป็นแบบเดียวกับที่ใช้กะเกียร์เรารึป่าว เกียร์ธรรมดาหัวตัด เกียร์ออโต้หัวแหลม[
 
 
 การล้างนี่ใช้สเปรย์ตัวไหนครับ
 
 ตอนนี้ผมมีของ Sonax สองแบบตามในรูปอ่ะครับ แต่เคยถามพี่ที่รู้จักบอกไม่ใช่ทั้งคู่
 
 เลยไม่รู้ต้องใช้แบบไหนล้างดี
 
 
 
 กระป๋องล่างนั่นแหล่ะครับ หรือไม่ก็WD-40ครับ :P :P :P
 
 
- 
				[]ไอเดิล ตัวนี้ของ astra แต่ก็ใช้กันได้ ถอดออกมาล้างก็ดี และที่สำคัญ ลองดูหัวมันว่าเป็นแบบเดียวกับที่ใช้กะเกียร์เรารึป่าว เกียร์ธรรมดาหัวตัด เกียร์ออโต้หัวแหลม[
 
 
 แสดงว่าเกียร์ออโต้ฉลาดกว่าเกียร์ธรรมดาใช่ป่ะครับน้าบัติ
 
 
 8) 8) 8) ;D ;D ;D
- 
				ป่านนี้ยังหาวิธีถอดตัวมอเตอร์คุมรอบเดินเบาไม่ได้เลยครับ
 
 หาซื้อไขควงอยู่ครึ่งวัน ไม่เจอซักร้าน...
 
 ทำไงดีเนี่ย...
- 
				ป่านนี้ยังหาวิธีถอดตัวมอเตอร์คุมรอบเดินเบาไม่ได้เลยครับ
 
 หาซื้อไขควงอยู่ครึ่งวัน ไม่เจอซักร้าน...
 
 ทำไงดีเนี่ย...
 
 
 มันเป็นประแจแอลแบบสตาร์อ่ะครับในห้างอมรก็มีแต่คุณภาพห่วยมากขัน2-3ครั้งก็รูดแล้วโดยเฉพาะตัวเล็กๆ  ถ้าให้ดีไปซื้อตามคลองถมครับร้านขายเครื่องมือดีๆมีเยอะครับผมซื้อชุดเล็กมา 700กว่าบาทครับใช้ดีเหมือนกัน :P :P :P
- 
				ป่านนี้ยังหาวิธีถอดตัวมอเตอร์คุมรอบเดินเบาไม่ได้เลยครับ
 
 หาซื้อไขควงอยู่ครึ่งวัน ไม่เจอซักร้าน...
 
 ทำไงดีเนี่ย...
 
 แนะนำชุดนี้เลยครับครบ ยี่ห้อไม่เน้นครับ ประมาณพันปลายๆ แพงหน่อยก็ดีหน่อย
- 
				ป่านนี้ยังหาวิธีถอดตัวมอเตอร์คุมรอบเดินเบาไม่ได้เลยครับ
 
 หาซื้อไขควงอยู่ครึ่งวัน ไม่เจอซักร้าน...
 
 ทำไงดีเนี่ย...
 
 แนะนำชุดนี้เลยครับครบ ยี่ห้อไม่เน้นครับ ประมาณพันปลายๆ แพงหน่อยก็ดีหน่อย
 
 น้า Bat มีสองกล่องแหนะ...
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 แต่จำนำไปหมดแระ
- 
				
 การล้างนี่ใช้สเปรย์ตัวไหนครับ
 
 ตอนนี้ผมมีของ Sonax สองแบบตามในรูปอ่ะครับ แต่เคยถามพี่ที่รู้จักบอกไม่ใช่ทั้งคู่
 
 เลยไม่รู้ต้องใช้แบบไหนล้างดี
 
 
 
 กระป๋องล่างนั่นแหล่ะครับ หรือไม่ก็WD-40ครับ :P :P :P
 
 
 
 ตามที่น้าหนวด..ว่ามาครับ SONAX ป๋องส้ม  หรือไม่ก็ WD-40 ป๋องฟ้า ใช้ดีครับ
 
 
 ส่วน Sonax ป๋องเขียว น่าจะเอาไว้รับทานหลังซ่อมรถนะครับ  เห็นมี อ.ย.  ((4700181(181/47)ด้วยครับ
 (ใครจะรู้มั้ยว่ามีเพียง โซเเน็ก เขียว ที่มี อ.ย.)
- 
				ป่านนี้ยังหาวิธีถอดตัวมอเตอร์คุมรอบเดินเบาไม่ได้เลยครับ
 
 หาซื้อไขควงอยู่ครึ่งวัน ไม่เจอซักร้าน...
 
 ทำไงดีเนี่ย...
 
 แนะนำชุดนี้เลยครับครบ ยี่ห้อไม่เน้นครับ ประมาณพันปลายๆ แพงหน่อยก็ดีหน่อย
 
 
 กลัวว่าที่เชียงรายจะหาซื้อไม่ได้นะครับเนี่ย
 
 เดี๋ยวไปเดินดูบิ๊กซีก่อน ฮ่าๆ..
- 
				รถผม ไอเดิ้ล ก็กลับหัวเหมือนกัน แถมเอามาจากภาคเหนือด้วย
 
 
 ผมว่ามันเป็นอิมมิคของช่างแถวๆนั้นแน่เลย  :pray
 
 555
- 
				รายงานผลครับผม
 
 เมื่อวานหาซื้อเครื่องมือในการไข Idle Speed Controller ได้แล้ว
 
 วันนี้จึงถอดออกมาทำความสะอาดด้วย Sonax สีส้มครับ
 
 เป็นแบบหัวแหลมครับ (ฉลาด??)
 
 เสร็จแล้วก็ทำการใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม
 
 (ใส่แบบเอาหัวลงไม่ได้ครับ สกรู 2 ตัวไม่เหมือนกันใส่แทนกันไม่ได้)
 
 ผลปรากฎว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ
 
 รถยังดับในรอบเดินเบาระหว่างรถติดไฟแดงหรือหาที่จอดรถอยู่ดี
 
 ตอนนี้ผมได้สั่งซื้อสายหัวเทียนชุดใหม่ครับ เนื่องจากสังเกตว่าเครื่องยนต์มีอาการเดินไม่เรียบ
 
 จะลองเปลี่ยนชุดใหม่ดูก่อน ถ้ายังไม่ดีขึ้นคงต้องหาทางแก้ไขกันต่อไปครับ
 
 
 ปอลิง วันนี้ลองขับดูพบว่าไฟ Engine ขึ้นเป็นระยะๆ ครับ ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด
- 
				
 ปอลิง วันนี้ลองขับดูพบว่าไฟ Engine ขึ้นเป็นระยะๆ ครับ ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด
 
 หากไม่เป็นการรบกวน ก็รบกวนโทรหาผมกำเน้อ...  เบอร์โทรอยู่ปื้นฮูปฮั้น...
- 
				ผมขอเดาๆนะครับลองดูระบบไฟด้วยนะครับพวกสายไฟจากไดชาร์ทหรือสายกราวน์ด้วยนะครัย เพราะสายไฟเราเก่ามากๆแล้วครับไฟมันเดินไม่ค่อยสะดวกครับ :P :P :P
			
- 
				
 ปอลิง วันนี้ลองขับดูพบว่าไฟ Engine ขึ้นเป็นระยะๆ ครับ ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด
 
 หากไม่เป็นการรบกวน ก็รบกวนโทรหาผมกำเน้อ...  เบอร์โทรอยู่ปื้นฮูปฮั้น...
 
 
 อยากจะแนะนำอะไรก็โทรไปเลยโทรฟรีอยู่แล้วนี่นาเพิ่มเรทติ้งไว้ก่อน  :haha :haha :haha :P :P :P
- 
				นอกจากจะโทรฟรีแล้ว....ผมก็มีหุนอยู่กับ เอไอเอ ด้วยน๊า.. :D :D.
 :มั้ง: น้าหนวดแบร้รึป่าว...เขาไม่ได้ใส่เบอร์ไว้จะให้โทรยังไงอ่ะจร๊ะ
 
 ก็เขาเป๋นคนเมืองเหมือนกัลลล..เขาก็อยากช่วย..รถผมก้เพิ่งอาการนี้มาเมื่อเช้านี้เอง.... :หึหึ: :หึหึ:
- 
				นอกจากจะโทรฟรีแล้ว....ผมก็มีหุนอยู่กับ เอไอเอ ด้วยน๊า.. :D :D.
 :มั้ง: น้าหนวดแบร้รึป่าว...เขาไม่ได้ใส่เบอร์ไว้จะให้โทรยังไงอ่ะจร๊ะ
 
 ก็เขาเป๋นคนเมืองเหมือนกัลลล..เขาก็อยากช่วย..รถผมก้เพิ่งอาการนี้มาเมื่อเช้านี้เอง.... :หึหึ: :หึหึ:
 
 
 ก็บอกซะตรงนี้เลยไม่เห็นจะเป็นไรนี่นา  คนอื่นที่เค้าเป็นก็จะได้รู้ด้วยถือเป็นวิทยาทานเข้าจัยป่าว :P :P :P
- 
				นอกจากจะโทรฟรีแล้ว....ผมก็มีหุนอยู่กับ เอไอเอ ด้วยน๊า.. :D :D.
 :มั้ง: น้าหนวดแบร้รึป่าว...เขาไม่ได้ใส่เบอร์ไว้จะให้โทรยังไงอ่ะจร๊ะ
 
 ก็เขาเป๋นคนเมืองเหมือนกัลลล..เขาก็อยากช่วย..รถผมก้เพิ่งอาการนี้มาเมื่อเช้านี้เอง.... :หึหึ: :หึหึ:
 
 
 ก็บอกซะตรงนี้เลยไม่เห็นจะเป็นไรนี่นา  คนอื่นที่เค้าเป็นก็จะได้รู้ด้วยถือเป็นวิทยาทานเข้าจัยป่าว :P :P :P
 
 พูดมากก็หาว่าเยอะ  ไม่พูดก็หาว่าลีลา  น้าเคยโดนข้อหานี้ป่าว... :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
 ขอลีลาวดีวัชโรบล...ซักแป๊บ..จื๋ยส์ :sorry
- 
				พูดมากก็หาว่าเยอะ  ไม่พูดก็หาว่าลีลา  น้าเคยโดนข้อหานี้ป่าว... :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: 
 ขอลีลาวดีวัชโรบล...ซักแป๊บ..จื๋ยส์ :sorry
 
 
 คิดดี พูดดี ทำดี เป็นพอ อย่าต่อความยาว อย่าสาวความยืด ทุกอย่างก็จะเป็นสุข อมิตพุทธ อาเมน สาธุ  :P :P :P
- 
				
 ปอลิง วันนี้ลองขับดูพบว่าไฟ Engine ขึ้นเป็นระยะๆ ครับ ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด
 
 หากไม่เป็นการรบกวน ก็รบกวนโทรหาผมกำเน้อ...  เบอร์โทรอยู่ปื้นฮูปฮั้น...
 
 
 อยากจะแนะนำอะไรก็โทรไปเลยโทรฟรีอยู่แล้วนี่นาเพิ่มเรทติ้งไว้ก่อน  :haha :haha :haha :P :P :P
 
 
 ขอบคุณมากครับพี่ที่ช่วยแนะนำ
 
 ตรงจุดที่พี่บอกให้ถอดตรงท่อไอเสีย
 
 ผมยังถอดไม่ได้ครับเพราะประแจที่บ้านมีถึงแค่เบอร์ 19 เอิ้กๆๆ
 
 ส่วนในตัวเรื่องรถดับในรอบเบาผมคงต้องรอเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อน ถ้ายังไม่ดีขึ้นก็คิดว่าจะเปลี่ยนวาล์วกันกลับ
 
 ถ้ายังไม่ดีขึ้นอีกก็...จะรบกวนใหม่อีกทีละกันครับ
 
 เอิ้กๆๆๆ...
- 
				วาล์วหม้อลมเบรกก็เปลี่ยนซะนะครับ น่าจะหาย  :)
			
- 
				ป่านนี้ยังหาวิธีถอดตัวมอเตอร์คุมรอบเดินเบาไม่ได้เลยครับ
 
 หาซื้อไขควงอยู่ครึ่งวัน ไม่เจอซักร้าน...
 
 ทำไงดีเนี่ย...
 
 แนะนำชุดนี้เลยครับครบ ยี่ห้อไม่เน้นครับ ประมาณพันปลายๆ แพงหน่อยก็ดีหน่อย
 
 
 ชุดนี้ดีนะครับ ผมใช้ตั้งแต่ปี2543
 ตอนนั้นราคาเกือบสี่พัน ยี่ห้อ mega