OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: banknaja on 05 May 2011, 09:27
-
1.ไฟ S กระพริบแล้วลองทำที่พี่ๆเคยบอกไว้ คือเปลื่ยนฟิว
ผมลองดึงออกมาแล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่ยังไม่ได้เปลื่ยนนะครับแล้วที่นี่
มันสตาร์ทไม่ติดเฉยเลยย ไม่ทราบว่าเปนเพราะอะไร(ตัวที่ 3 แถวล่างจากพวงมาลัย) :วิญญาณ:
2.ชุดแต่งรอบคันนี้อยากทราบว่าราคาประมานเท่าไหร่ ร้านไหนดี
3.ไฟเบรกมือมันขึ้นตอนรถวิ่งอยู่อะึครับ เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง
4.ติดแก๊ซหัวฉีด ราคาที่พวกพี่ๆติดกันอยุ่เท่าไหร่ครับ ร้านไหนบ้างที่เก็บงานเรียบร้อย ถังโดนัท
ปล. ผมสมาชิกไหม่ ฝากตัวด้วยครับ :ปลิว: :ปลิว:
-
1.ไฟ S กระพริบแล้วลองทำที่พี่ๆเคยบอกไว้ คือเปลื่ยนฟิว
ผมลองดึงออกมาแล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่ยังไม่ได้เปลื่ยนนะครับแล้วที่นี่
มันสตาร์ทไม่ติดเฉยเลยย ไม่ทราบว่าเปนเพราะอะไร(ตัวที่ 3 แถวล่างจากพวงมาลัย) :วิญญาณ:
2.ชุดแต่งรอบคันนี้อยากทราบว่าราคาประมานเท่าไหร่ ร้านไหนดี
3.ไฟเบรกมือมันขึ้นตอนรถวิ่งอยู่อะึครับ เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง
ตอบข้อนี้ก่อนเลยละกันนะครับ เกิดจากน้ำมันเบรคลดต่ำลงกว่าปกตอครับ ซึ่งอาจเกิดจาก ผ้าเบรคสึกมากแล้ว หรือ มีการรั่วไหลของน้ำมันเบรคในระบบเบรคครับ :P :P :P
4.ติดแก๊ซหัวฉีด ราคาที่พวกพี่ๆติดกันอยุ่เท่าไหร่ครับ ร้านไหนบ้างที่เก็บงานเรียบร้อย ถังโดนัท
ปล. ผมสมาชิกไหม่ ฝากตัวด้วยครับ :ปลิว: :ปลิว:
-
ยังไงก็เกริ่นก่อนก็จะดีนะครับว่าใช้รถรุ่นไหน เครื่องอะไร จะได้บีบวงการวิเคราะห์ปัญหาให้แคบลงครับ :P :P :P
-
ขอโทษครับลืมบอกไป opel corsa 1.4 ครับ
-
มาอัพเดด อาการครับ ตอนนี้สตาร์ทติดแล้ว คาดว่าเครื่องจะชื้น เมื่อกี้ล้างรถมา ไม่รู้ใช่สาเหตุนี้รึเปล่านะครับ
ลองเช็คฟิวที่จุดบุหรี่แล้วร้อนครับ
ขอตอบพี่ข้างบนครับ : น้ำมันเบรกตอนนี้เติมหม้อครับ ผมต้องไปหาช่างเปลื่ยนผ้าเบรกหรอครับ :sosad3 :sosad3
-
มาอัพเดด อาการครับ ตอนนี้สตาร์ทติดแล้ว คาดว่าเครื่องจะชื้น เมื่อกี้ล้างรถมา ไม่รู้ใช่สาเหตุนี้รึเปล่านะครับ
ลองเช็คฟิวที่จุดบุหรี่แล้วร้อนครับ
ขอตอบพี่ข้างบนครับ : น้ำมันเบรกตอนนี้เติมหม้อครับ ผมต้องไปหาช่างเปลื่ยนผ้าเบรกหรอครับ :sosad3 :sosad3
ถ้าเต็มแล้วไฟยังติดอาจเป็นที่ปัญหาอื่นครับเดี๋ยวรอผู้รู้จริงมาตอบครับ ว่าแต่ว่ามันเต็มจริงหรือดูว่าเหมือนเต็มนี่สิ :P :P :P
-
เพิ่งเติมมาครับ ไปเปลื่ยนผ้าเบรกมาแล้วครับ bendix standard
ราคา 1445 บาท หายแล้วครับ ขอบคุณพี่มากครับ ต่อไปเป็น ปัญาหาตัว S กระพริบ
ตอนนี้พบอีกปัญาหาคือแอร์ไม่ค่อยเย็นถ้าวิ่งตอนกลางวันห้องโดยสารเดือดมากกกกก :ไม่: :ไม่:
-
:ice จริงๆไอ้ไฟเบรค มันเป็นเพราะน้ำมันเบรค ขาดมากกว่า ทีผ้าหมดนะครับเดี๋ยวจะเข้าใจผิด หรือน้ำมันเสื่อมคุณภาพ จะตามมาด้วยปั้ม พัง เหอะๆ
แต่ผ้าเบรคก็ทำให้ใช้แรงดันน้ำมันมากกว่าที่ควจจะเป็น ปั้ม ก็จะพังเช่นกัน
ส่วนเกียร์ ต้องไปตรวจสอบว่า โค๊ตไหน จึงจะซ่อมได้แบบไม่ดำน้ำนะครับ
ส่วนแก็สติดได้แต่ระบบ มิคเซอร์นะครับ
-
:ice จริงๆไอ้ไฟเบรค มันเป็นเพราะน้ำมันเบรค ขาดมากกว่า ทีผ้าหมดนะครับเดี๋ยวจะเข้าใจผิด หรือน้ำมันเสื่อมคุณภาพ จะตามมาด้วยปั้ม พัง เหอะๆ
แต่ผ้าเบรคก็ทำให้ใช้แรงดันน้ำมันมากกว่าที่ควจจะเป็น ปั้ม ก็จะพังเช่นกัน
ส่วนเกียร์ ต้องไปตรวจสอบว่า โค๊ตไหน จึงจะซ่อมได้แบบไม่ดำน้ำนะครับ
ส่วนแก็สติดได้แต่ระบบ มิคเซอร์นะครับ
ผ้าเบรกหมดครับ ผมเลยเปลื่ยน 8) น้ำมันเบรกผมเพิ่งเติมไปใหม่
แก๊สนี่ติดแพงมั้ยครับ
ขอบคุณพี่ๆมาครับ
-
ตามที่เคยได้ยินเค้าแอบคุยกันเรื่องน้ำมันเบรคพร่องเนี่ยเห็นเค้าว่ากันว่าตอนที่ซื้อรถมาใหม่ๆป้ายแดงหากใช้ไปแล้วสักระยะหนึ่งแล้วไฟเบรคมันโชว์ให้ตรวจสอบผ้าเบรคก่อนเพราะมันจะเตือนว่าน้ำมันเบรคพร่องต่ำกว่าขีดกำหนดเพราะน้ำมันเบรคมันจะเข้าไปแทนที่ผ้าเบรคที่สึกหรอไปจากการใช้งานเพราะเบรคหน้าแบบดิสเบรคมันจะมีแผ่นเหล็กสปริงคอยถ่างเบาๆให้ผ้าเบรคคอยสัมผัสกับจานเบรคตลอดเวลาเมื่อเบรคสึกน้ำมันเบรคก็จะไปแทนที่ในในห้องลูกลูกสูบในคาลิเปอร์ที่คอยดันผ้าเบรคให้ถ่างออกเพื่อรักษาแรงดันไม่ให้เป็นสูญญากาศจึงทำให้น้ำมันมันพร่องไป จึงทำให้เป็นจุดที่สามารถสังเกตุได้ว่าผ้าเบรคเริ่มจะหมดแล้ว(กรณีนี้ต้องตรวจสอบแล้วแน่ใจว่าไม่มีน้ำมันเบรครั่วไหลออกจากระบบนะครับ) ผ้าเบรคหลังก็เหมือนกันหากเป็นดีสเบรค ถ้าเบรคหลังเป็นดรัมเบรครถใหม่ๆก็จะตั้งความห่างของตัวผ้าเบรคกับดรัมเบรคโดยอัตโนมัติโดยใข้กลไกเป็นตัวถ่างไม่มีผลต่อการเตลื่อนตัวของลูกสูบในแม่ปัมเบรคหลังซักเท่าไหร่ แต่ถ้าเบรคหลังไม่มีระบบตั้งอัตโนมัตินิสิเวลาเบรคเราจะรู้สึกว่าเบรคไม่ค่อบจับต้องย้ำเพราะมันต้องยืดลูกสูบออกไปมากกว่าปกติเพื่อให้ผ้าเบรคหลังสัมผัสกับดรัมเบรคจึงจะส่งแรงดันผ่านน้ำมันเบรคไปกดผ้าเบรคให้เบรคทำหน้าที่ของมันจึงต้องใช้น้ำมันเบรคในกระป๋องพักไปช่วยเสริมครับ เมื่อเราเปลี่ยนผ้าเบรคเข้าไปใหม่ช่างเค้าจะดันลูกสูปปั๊มเบรคที่ตาลิเปอร์กลับเข้าที่น้ำมันในกระป๋งพักน้ำมันเบรคจะเพิ่มขึ้นมากกว่าก่อนเปลี่ยนเหมือนผีหลอก แต่ผู้ใช้รถส่วนใหญ่เมื่อน้ำมันเบรคพร่องชอบเติมให้เต็มซึ่งมันผิดหลักการที่แอบได้ยินเค้าคุยกันมาและทำให้ไม่สามารถประมาณการได้ว่าผ้าเบรคมันจะใกล้หมดหรือยังด้วยหรือเปล่าหว่ามั่วมาเยอะแล้วถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :P :P :P
-
ตามมาเก็บความรู้ครับ :sorry
สงสัยวันนี้คลื่นลมแรง กระทู้นี้น้าหมองดออกหาปลาชั่วคราว :haha :haha :haha :haha :haha
-
ตามมาเก็บความรู้ครับ :sorry
สงสัยวันนี้คลื่นลมแรง กระทู้นี้น้าหมองดออกหาปลาชั่วคราว :haha :haha :haha :haha :haha
ได้ยินเค้าว่ามา ว่าก็ว่าเถอะที่บ้านผมบางใหญ่ตอนนี้ฟ้าครืนๆเลย :P :P :P
-
ตามที่เคยได้ยินเค้าแอบคุยกันเรื่องน้ำมันเบรคพร่องเนี่ยเห็นเค้าว่ากันว่าตอนที่ซื้อรถมาใหม่ๆป้ายแดงหากใช้ไปแล้วสักระยะหนึ่งแล้วไฟเบรคมันโชว์ให้ตรวจสอบผ้าเบรคก่อนเพราะมันจะเตือนว่าน้ำมันเบรคพร่องต่ำกว่าขีดกำหนดเพราะน้ำมันเบรคมันจะเข้าไปแทนที่ผ้าเบรคที่สึกหรอไปจากการใช้งานเพราะเบรคหน้าแบบดิสเบรคมันจะมีแผ่นเหล็กสปริงคอยถ่างเบาๆให้ผ้าเบรคคอยสัมผัสกับจานเบรคตลอดเวลาเมื่อเบรคสึกน้ำมันเบรคก็จะไปแทนที่ในในห้องลูกลูกสูบในคาลิเปอร์ที่คอยดันผ้าเบรคให้ถ่างออกเพื่อรักษาแรงดันไม่ให้เป็นสูญญากาศจึงทำให้น้ำมันมันพร่องไป จึงทำให้เป็นจุดที่สามารถสังเกตุได้ว่าผ้าเบรคเริ่มจะหมดแล้ว(กรณีนี้ต้องตรวจสอบแล้วแน่ใจว่าไม่มีน้ำมันเบรครั่วไหลออกจากระบบนะครับ) ผ้าเบรคหลังก็เหมือนกันหากเป็นดีสเบรค ถ้าเบรคหลังเป็นดรัมเบรครถใหม่ๆก็จะตั้งความห่างของตัวผ้าเบรคกับดรัมเบรคโดยอัตโนมัติโดยใข้กลไกเป็นตัวถ่างไม่มีผลต่อการเตลื่อนตัวของลูกสูบในแม่ปัมเบรคหลังซักเท่าไหร่ แต่ถ้าเบรคหลังไม่มีระบบตั้งอัตโนมัตินิสิเวลาเบรคเราจะรู้สึกว่าเบรคไม่ค่อบจับต้องย้ำเพราะมันต้องยืดลูกสูบออกไปมากกว่าปกติเพื่อให้ผ้าเบรคหลังสัมผัสกับดรัมเบรคจึงจะส่งแรงดันผ่านน้ำมันเบรคไปกดผ้าเบรคให้เบรคทำหน้าที่ของมันจึงต้องใช้น้ำมันเบรคในกระป๋องพักไปช่วยเสริมครับ เมื่อเราเปลี่ยนผ้าเบรคเข้าไปใหม่ช่างเค้าจะดันลูกสูปปั๊มเบรคที่ตาลิเปอร์กลับเข้าที่น้ำมันในกระป๋งพักน้ำมันเบรคจะเพิ่มขึ้นมากกว่าก่อนเปลี่ยนเหมือนผีหลอก แต่ผู้ใช้รถส่วนใหญ่เมื่อน้ำมันเบรคพร่องชอบเติมให้เต็มซึ่งมันผิดหลักการที่แอบได้ยินเค้าคุยกันมาและทำให้ไม่สามารถประมาณการได้ว่าผ้าเบรคมันจะใกล้หมดหรือยังด้วยหรือเปล่าหว่ามั่วมาเยอะแล้วถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :P :P :P
จริงๆครับฟันธง เพราะถ้าผ้าสึก มันก็ต้องใช้แรงกดมาก ต้องจ่าย น้ำมันมากๆ เสียเร็ว เพราะแกนมันจะสึก ด้วยเหตุหลายๆประการ และ นมบ.ก็ต้องตามเกรดที่กำหนดด้วยนะครับ
-
:ice จริงๆไอ้ไฟเบรค มันเป็นเพราะน้ำมันเบรค ขาดมากกว่า ทีผ้าหมดนะครับเดี๋ยวจะเข้าใจผิด หรือน้ำมันเสื่อมคุณภาพ จะตามมาด้วยปั้ม พัง เหอะๆ
แต่ผ้าเบรคบางก็ทำให้ใช้แรงดันน้ำมันมากกว่าที่ควจจะเป็น ปั้ม ก็จะพังเช่นกัน
ส่วนเกียร์ ต้องไปตรวจสอบว่า โค๊ตไหน จึงจะซ่อมได้แบบไม่ดำน้ำนะครับ
ส่วนแก็สติดได้แต่ระบบ มิคเซอร์นะครับ
แก้ไขครับ พิมพ์ตกไป ขออภัยเหอะๆ
-
เรื่องไฟ S กระพริบ ขอให้ลองดูที่
http://www.opel.in.th/index.php/topic,8546.0.html ครับ
ส่วนการล้าง gear Selector ให้ดูที่
http://www.opel.in.th/index.php/topic,7033.0.html ครับ
ผมก็เป็นเหมือนกัน เพิ่งหายขาดแบบงงๆครับ