OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: LukTarn on 08 May 2011, 23:32
-
วันนี้ไปเปลี่ยนยางร้านประจำแถวๆทางเข้าเมืองทองธานีมาค่ะ
แต่พอไปถึงร้านน้ำก็ไหลออกมาเยอะ ช่างก็เติมน้ำให้หลังจากเปลี่ยนยางเสร็จเรียบร้อยแล้ว
และก็แวะไปฟิวเจอร์รังสิต พอออกจากฟิวเจอร์รังสิตขากลับบ้านมาบางนาวิ่งวงแหวง
พอถึงบ้านเปิดประตูลงรถมา ได้กลิ่นแก๊สเหม็นมากเลย
แล้วเอารถเข้าจอดเรียบร้อยแล้ว ก็เปิดฝากระโปรงดู
ที่หม้อต้มก็มีน้ำแข็งเกาะ แล้วกระปุกน้้ำก็แห้งอีกตะหาก แต่่ตอนวิ่งรถกลับมาบ้าน
ความร้อนไม่ขึ้น มันเป็นเพราะเหตุอันใด ใครพอจะเคยมีอาการแบบนี้บ้างมั้ยค่ะ
-
เดาว่าน้ำไม่วนเข้าหม้อต้มมั้ง ;)
เชอรี่มันก็เคยเจอะอาการนี้ ;)
-
เดาว่าน้ำไม่วนเข้าหม้อต้มมั้ง ;)
เชอรี่มันก็เคยเจอะอาการนี้ ;)
แล้วต้องเปลี่ยนท่อน้ำใหม่เปล่าเนี่ย พี่พอรู้มั้ยอ่ะ
-
ตั้งแต่ติดมาก็ปีกว่าๆ แล้ว มันก็พึ่งจะมาเป็นนี่แระ ตอนนี้ก็เลยปิดวาวล์แก๊สทั้ง 2 ด้านเลย
จะใช้น้ำมันวิ่งก่อน เพราะเด๋วต้องรอวันหยุดอ่ะ ถึงจะเอาไปหาช่าง พี่นุ่นมะว่างเลยอ่ะ
ร้านแก๊สแถวบ้านก็เขี้ยวลากดินเลยทีเด๋ว ไม่กล้าเข้าอะ
-
ผมขอเดานะครับ ที่ว่าความร้อนไม่ขึ้นนี่เข็มไม่ขึ้นใช่ไหมครับ ถ้าใช่แสดงว่าน้ำในระบบหมดแล้วตัววัดอุณหภูมิจึงจับความร้อนจากน้ำหล่อเย็นไม่ได้ครับเลยดูเหมือนเครื่องไม่ร้อน เพราะถ้าน้ำร้อนในระบบหล่อเย็นไม่เข้าไปในหม้อต้มและมีน้ำไหลออกมาที่พื้นมากตามที่บอกผมว่ามีท่อรั่วในระบบหล่อเย็นแล้วละครับทำให้น้ำหล่อเย็นแห้งไม่มีน้ำร้อนเข้าไปในหม้อต้มทำให้เป็นน้ำแข็ง ถ้าใช้ไปเรื่อยๆจนเครื่องมันร้อนจัดโดยที่เราไม่รู้ตัวมันก็น๊อคครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :P :P :P
-
ดูท่อยางน้ำที่เข้าหม้อต้มครับน่าจะรั่วหรือหลุด
หรือไม่ก็หม้อต้มเสียแล้วนะครับ
-
ตามที่ลุงหมอบอกเลยครับป้าตาล.....
หาจุดน้ำรั่วให้ได้ซะก่อน....
ที่น้ำแข็งเกาะหม้อต้มก้อเพราะว่า....
ไม่มีน้ำร้อนไปวนผ่าน(ก้อน้ำมันหายหมดนี่นา....)
-
รีบ ตรวจ สอบด่วนครับ พี่ตาล สัญญาณของควาทมเสียหายหนักมาถึงแล้ว ครับ ช่วงนี้ยิ่งอากาศร้อนๆด้วย ท่อ น้ำหลังเครื่องหรือป่าวครับ
-
เรื่องระบบน้ำรีบหาให้เจอก่อนนำรถไปใช้ครับ ไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือแก๊สครับพี่ตาล ไม่ควรนำรถออกไปวิ่งครับ หาสาเหตุก่อนครับ เติมน้ำในกระป๋องพักน้ำ แล้วเดินเบารถดูก็ได้ครับอย่าเปิดแอร์จะได้รู้ว่าน้ำหยดตรงไหน เอาไฟส่องดูเครื่อง 8 วาวล์มันจะรั่วไม่กี่ที่ครับ
1. ท่อน้ำที่เข้าชุดคอไอดีอยู่ด้านหลังหัวฉีด
2. ท่อน้ำพลาสติกตัว s
3. ตาน้ำหน้า + หลังเครื่อง
4. ท่อที่เรา Tab หม้อต้มครับ
เอาเป็นว่าไม่ควรนำรถออกไปวิ่งครับ
-
เรื่องระบบน้ำรีบหาให้เจอก่อนนำรถไปใช้ครับ ไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือแก๊สครับพี่ตาล ไม่ควรนำรถออกไปวิ่งครับ หาสาเหตุก่อนครับ เติมน้ำในกระป๋องพักน้ำ แล้วเดินเบารถดูก็ได้ครับอย่าเปิดแอร์จะได้รู้ว่าน้ำหยดตรงไหน เอาไฟส่องดูเครื่อง 8 วาวล์มันจะรั่วไม่กี่ที่ครับ
1. ท่อน้ำที่เข้าชุดคอไอดีอยู่ด้านหลังหัวฉีด
2. ท่อน้ำพลาสติกตัว s
3. ตาน้ำหน้า + หลังเครื่อง
4. ท่อที่เรา Tab หม้อต้มครับ
เอาเป็นว่าไม่ควรนำรถออกไปวิ่งครับ
ว้า!! น้องกิ๊ฟไม่ทันแล้วอ่ะ วันนี้ขับมาทำงานแล้วอ่ะ
พอจอดรถก็เปิดฝากระโปรงดูเลย แต่ไม่ได้เปิดแอร์เลยนะตั้งแต่ออกจากบ้าน
น้ำมันหายอีกแล้ว เพราะเมื่อเช้าก่อนออกก็เติมน้ำมา
แต่พอมาถึงที่ออฟฟิตเปิดดูรู้สึกจะเหลือแต่ก้นๆ หม้ออ่ะ
แล้วเย็นนี้พี่จะขับกลับบ้านอีกอ่ะ แล้วพรุ่งนี้จะขับไปให้ช่างแถวบ้านดูให้ว่ามันรั่วตรงไหน
แต่เมื่อวันวานไปเปลี่ยนยาง ช่างเค้าบอกพี่นุ่นว่าแถวๆ ตรงสายพานอ่ะที่น้ำมันหยดอ่ะ
-
ตอนนี้ ให้แม่บ้านตรวจตราดูให้ดีแล้ว พบแว่ มันยังหยดติ๋งๆๆๆ แถวปั๊มน้ำ
งานยากด้วย ต้องรื้อสายพานก่อนอ่ะดิ..จะได้รู้ว่าปะเก็น หรือปั๊มขี้เกียจ หรือท่อเหล็กหล่อเข้าปั๊มมันรั่วเอง
เด๋วจัดรายการเสริมเป็น เอาท่อเข้าปั๊มน้ำ เป็นเลสเลยดีมั้ยเนี่ย
-
ถ้่าเป็นท่อน้ำหลังปั๊มน้ำ ทำเป็นสแตนเลสเลยครับ ที่ระยองทำ ร้อยเดียวครับ เป็นแท่งตรง ๆ ประมาณ 2 นิ้วครึ่ง ผมพึ่งเปลี่ยนให้พี่ที่ทำงานไปครับ แล้วเปลี่ยนปั๊มน้ำมานานรึยังเอย ไม่น่าจะเป็นประเก็นหรอกครับพี่นุ่น เพราะปั๊มน้ำมันเป็นโอริง ถ้าเป็นท่อหลังปั๊มน้ำเรื่องรื้อยังไงต้องรื้อสายพานหน้าเครื่อง+สายพานไทมิ่ง ปั๊มน้ำ เพื่อจะดันท่อน้ำหลังปั๊มน้ำออกครับ พี่ตาล เติมน้ำให้เต็มกระปุกแล้วก็พกไว้ด้วย ก็กลับบ้านได้แล้วครับ ส่วนเรื่องหม้อต้มแก๊ส ผมว่ามาจากน้ำรั่วทำให้แรงดันน้ำไม่พอไปเลี้ยงหม้อต้มครับ อีกเรื่องความร้อยถ้ารถวิ่งความร้อนมักจะไม่ค่อยขึ้นครับ มันจะขึ้นตอนรถจอดครับ ยังไงสังเกตุหน่อยก็ดี พกกล้วยกับพัดลมมือถือติดตัวไว้ก็ดีครับ เผื่อเป็นแบบผมกับเอ็มเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กินข้าวลิง ;D ;D ;D
-
ถ้่าเป็นท่อน้ำหลังปั๊มน้ำ ทำเป็นสแตนเลสเลยครับ ที่ระยองทำ ร้อยเดียวครับ เป็นแท่งตรง ๆ ประมาณ 2 นิ้วครึ่ง ผมพึ่งเปลี่ยนให้พี่ที่ทำงานไปครับ แล้วเปลี่ยนปั๊มน้ำมานานรึยังเอย ไม่น่าจะเป็นประเก็นหรอกครับพี่นุ่น เพราะปั๊มน้ำมันเป็นโอริง ถ้าเป็นท่อหลังปั๊มน้ำเรื่องรื้อยังไงต้องรื้อสายพานหน้าเครื่อง+สายพานไทมิ่ง ปั๊มน้ำ เพื่อจะดันท่อน้ำหลังปั๊มน้ำออกครับ พี่ตาล เติมน้ำให้เต็มกระปุกแล้วก็พกไว้ด้วย ก็กลับบ้านได้แล้วครับ ส่วนเรื่องหม้อต้มแก๊ส ผมว่ามาจากน้ำรั่วทำให้แรงดันน้ำไม่พอไปเลี้ยงหม้อต้มครับ อีกเรื่องความร้อยถ้ารถวิ่งความร้อนมักจะไม่ค่อยขึ้นครับ มันจะขึ้นตอนรถจอดครับ ยังไงสังเกตุหน่อยก็ดี พกกล้วยกับพัดลมมือถือติดตัวไว้ก็ดีครับ เผื่อเป็นแบบผมกับเอ็มเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กินข้าวลิง ;D ;D ;D
อ้าว! แล้วไปไหนกันมาหล่ะ ถึงได้กินข้าวลิงอ่ะ
-
เจ้าเรดซ่า ก็เจออาการนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้ค่ะ
แรกๆ ก็น้ำหหยด ล่าสุดน้ำแข็งเกาะหนาเชียว เลยตัดสินใจเปลี่ยนหม้อต้มให้เธอไปค่ะ
:ice :ice
-
เชอรี่ก็เคยเจอค่ะพี่ อาการแบบนี้น้ำมันหายเลยทำให้หม้อต้มเย็นยังกะเอาออกจากช่องฟิตเลยอะ
เชอรี่ว่าพี่ตาลขับๆไปก็ต้องดูน้ำบ่อยๆนะค่ะ ตอนนั้นเชอรี่อะพกถังน้ำใหญ่ๆใส่รถไว้เลยอะ มันกินน้ำจุมากอะพี่ ความร้อนก็มะขึ้นเหมือนกันนะ
จำได้ว่าขับไปพิจิตร เติมน้ำหลายๆๆๆรอบมากอะ ลองไปให้เค้าเช็คดูนะพี่น่าจะท่อมันรั่วอะ อันตรายนะ
-
ถ้่าเป็นท่อน้ำหลังปั๊มน้ำ ทำเป็นสแตนเลสเลยครับ ที่ระยองทำ ร้อยเดียวครับ เป็นแท่งตรง ๆ ประมาณ 2 นิ้วครึ่ง
พกกล้วยกับพัดลมมือถือติดตัวไว้ก็ดีครับ เผื่อเป็นแบบผมกับเอ็มเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กินข้าวลิง ;D ;D ;D
ถ้าอู่แถวๆนี้ ถอดและเอาไปก๊อปเป็นเลสแบบอู่ปทุมก็ดี .. จะได้เสร็จทีเดียว ไม่ต้องรอเสียวอีก.. :)
ส่วนกล้วยกะพัดลม คงไม่ต้องพกหรอก เพราะรถวิ่งทำงานแค่อุดมสุข ไป บางนา.. มีขาเดินไป-กลับบ้านได้สบายๆ อิอิ
-
เชอรี่ก็เคยเจอค่ะพี่ อาการแบบนี้น้ำมันหายเลยทำให้หม้อต้มเย็นยังกะเอาออกจากช่องฟิตเลยอะ
เชอรี่ว่าพี่ตาลขับๆไปก็ต้องดูน้ำบ่อยๆนะค่ะ ตอนนั้นเชอรี่อะพกถังน้ำใหญ่ๆใส่รถไว้เลยอะ มันกินน้ำจุมากอะพี่ ความร้อนก็มะขึ้นเหมือนกันนะ
จำได้ว่าขับไปพิจิตร เติมน้ำหลายๆๆๆรอบมากอะ ลองไปให้เค้าเช็คดูนะพี่น่าจะท่อมันรั่วอะ อันตรายนะ
นู๋เขียวพี่รั่วแบบเต็มที่เลย วันนี้ขับกลับบ้านก็เสียวเหมือนกัน
แต่ถึงบ้านรีบเปิดโปรงดู น้ำยังอยู่เยอะเลย แต่พอดับเครื่องน้ำไหลเป็นประปารั่วเชียว
โชคดีขากลับรถไม่ค่อยติด และก็เข้าซอยทางลัด ก็เลยถึงบ้านเร็วน่ะ
-
เจ้าเรดซ่า ก็เจออาการนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้ค่ะ
แรกๆ ก็น้ำหหยด ล่าสุดน้ำแข็งเกาะหนาเชียว เลยตัดสินใจเปลี่ยนหม้อต้มให้เธอไปค่ะ
:ice :ice
แล้วของครูจาท่อน้ำรั่วหรือเปล่าค่ะ
-
เวลาเติมน้ำเข้าระบบแล้ว อย่าลืมไล่อากาศที่ค้างอยู่ในระบบด้วยนะครับ น้ำจะได้วิ่งผ่านทุกจุดอย่างทั่วถึง
-
เวลาเติมน้ำเข้าระบบแล้ว อย่าลืมไล่อากาศที่ค้างอยู่ในระบบด้วยนะครับ น้ำจะได้วิ่งผ่านทุกจุดอย่างทั่วถึง
วันนี้ตอนเช้าเอารถเข้าอู่แถวบ้านแล้วค่ะ แล้วไล่ระบบไล่ยังไงอ่ะค่ะพี่วัตร
-
เวลาเติมน้ำเข้าระบบแล้ว อย่าลืมไล่อากาศที่ค้างอยู่ในระบบด้วยนะครับ น้ำจะได้วิ่งผ่านทุกจุดอย่างทั่วถึง
วันนี้ตอนเช้าเอารถเข้าอู่แถวบ้านแล้วค่ะ แล้วไล่ระบบไล่ยังไงอ่ะค่ะพี่วัตร
วิธีการอย่างที่เราพอทำได้โดยไม่ยุ่งยากนักคือ เวลาเติมน้ำ
ก็ให้คลายเข็มขัดรัดท่อชุดที่อยู่ในระดับสูงสุดในห้องเครื่องของรถ
โดยการเปืดให้อากาศที่ถูกขังได้มีช่องทางออกมาจากระบบหล่อเย็น
โดยให้เราเติมน้ำจนล้นออกจากจุดที่เราเปิดไว้ จนไม่มีอากาศเหลืออยู่ในระบบครับ
(ถ้ามันไม่หมดหรือเหลืออยู่บ้างก็ไม่ต้องซีเรียสครับ มันก็ใช้งานได้เช่นกัน)
เสร็จแล้วก็ประกอบท่อน้ำที่เราเปิดไว้เพื่อไล่อากาศกลับเข้าที่เดิม
หรือหากว่ามีจุดอื่นๆที่เราสงสัยว่าน้ำจะผ่านไม่ทั่วถึง ก็ทำด้วยวิธีเดียวกัน
แต่ทั้งนี้หากเราไม่ทำ ก็ไม่ค่อยเป็นอะไรมากนักเพราะเวลา เครื่องร้อนอากาศที่ร้อนจะขยายตัว
วิ่งออกไปตามท่อน้ำระบบหล่อเย็นเอง แต่อาจต้องใช้เวลาบ้าง
และเราต้องคอยตรวจสอบระดับน้ำที่หม้อพักไประยะหนึ่งเท่านั้นเองครับ
-
ขอบคุณค่ะพี่วัตร ก็คงเป็นหน้าที่พ่อบ้านอ่ะค่ะ เพราะนู๋ทำไม่เป็นอ่ะค่ะ :) :) :-[ :-[
-
เจอตัวการแน่ชัดแล้ว..!
(http://image.opel.in.th/upload/18438e6168905fa359a3296fa5621be6.jpg)
(http://image.opel.in.th/upload/764972fb3ca042304471c276bcf81bd0.jpg)
ส่วนตัวการใหญ่ ถ่ายไม่ทันแบ็ตหมดก่อน.. :)
-
เจอตัวการแน่ชัดแล้ว..!
(http://image.opel.in.th/upload/18438e6168905fa359a3296fa5621be6.jpg)
(http://image.opel.in.th/upload/764972fb3ca042304471c276bcf81bd0.jpg)
ส่วนตัวการใหญ่ ถ่ายไม่ทันแบ็ตหมดก่อน.. :)
ถ้าเสื้อวาวล์น้ำก็ไม่กี่ตังค์ 555+ ถ้าใจเย็นไม่ต้องรื้อสายพานไทมิ่งด้วย 555+ ;D ;D ;D แต่เอาสะดวกแล้วรื้อเกลี้ยงเลยดีกว่า ;D ;D ;D ;D
-
เย็นนี้ เด๋วไปรับของที่ประชาอุทิศ ซ.9 (ส. ธรนินทร์ 1).. อยากได้ถูกๆเมื่อไหร่ ก็โทรมา 555+
-
เย็นนี้ เด๋วไปรับของที่ประชาอุทิศ ซ.9 (ส. ธรนินทร์ 1).. อยากได้ถูกๆเมื่อไหร่ ก็โทรมา 555+
วันนี่หรือ(12/05/54)เปล่า :pray
-
ขอบคุณค่ะพี่วัตร ก็คงเป็นหน้าที่พ่อบ้านอ่ะค่ะ เพราะนู๋ทำไม่เป็นอ่ะค่ะ :) :) :-[ :-[
อันนี้ชัดเจนมากเลยอ่ะครับ น้านุ่น รีบปฏิบัติโดยด่วนเลย ฮิฮิ
-
ตัวการหลัก..
(http://image.opel.in.th/upload/878e9de3740451b91e8862f631ee5efc.jpg)
(http://image.opel.in.th/upload/8478164ac7a98a5d6f658ef8e65fd622.jpg)
(http://image.opel.in.th/upload/90649ed968a633220182609ec72c94a2.jpg)
มันผุกร่อนไปตามวัยหมดแล้ว.. ก็ต้องจัดการทั้งวาล์วน้ำควบคู่ไปด้วย
แต่เมื่อวานช่างที่อู่ไปได้วาล์วน้ำเป็น 92-107 องศา ก็เลยให้เขาไปเปลี่ยนเป็น 82-97 องศา
เสียดายช่างก็บื้อไปหน่อย บอกว่าเอาของเก่าทิ้งที่ร้านอะไหล่ไปแล้ว.. ไอ้บ้า มึงทิ้ง ต/ย อันเก่าทำไม? สิ้นคิดจริงๆ
เย็นนี้ เด๋วไปรับของที่ประชาอุทิศ ซ.9 (ส. ธรนินทร์ 1).. อยากได้ถูกๆเมื่อไหร่ ก็โทรมา 555+
วันนี่หรือ(12/05/54)เปล่า :pray
เมื่อวาน รีบออกจากที่ทำงาน 2ทุ่มกว่า ไปถึงอู่ 3ทุ่ม พี่เข้ไม่อยู่ และลืมหยิบไว้ให้อีก..
เด๋ว วันนี้ จะโทรไปย้ำก่อนออก ..แหม้ ชอบให้ซ้ำนะเนี่ย 55+
-
:o รูเบ่อเร่อเลยยย...
-
มีอยู่ ที่ อู่เก่า อันนึงอะ.... :น้ำร้อน:
-
^
นั่นแระ เด๋วเย็นนี้ไปขโมย.. :)