OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tuck on 11 May 2011, 11:26
-
ขอความช่วยเหลือครับ อาการคือรถไม่ยอมชาร์ตไฟเหมือนไดชารตเสีย แบตเพิ่งเปลี่ยนก็ยังไม่หายลองให้ร้านเช็คไดให้ก็บอกว่าปกติ
ก่อนหน้าที่จะเกิดอาการ คือมีกลิ่นเหม็นไหม้บริเวณคอนโซล พอขับไปได้ซักพัก รถเริ่มเกียร์กระตุก เหมือนไม่มีแรง จนต่อมา S กระพริบ
แต่จุดที่น่าสัเกตุคือ ปกติเวลาออนสวิตกุญแจต้องมีไฟน้ำมันเครื่องและไฟแบต กับไฟเกียร แต่ตอนนี้ มันไม่ข้นไฟแบตครับ
ลองชาร์ตไฟก็ไม่เข้า ไม่รู้ทำไงดีแล้วครับ ตอนนี้รถจอดอยู่ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ มาได้ 3วันแล้วครับ พอมีใครอยู่แถวนั้นบ้างมั้ยครับ :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
-
ล่าตอนเช้าไปซ่อมก่อนไปทำงาน ลองช๊อดขั้วเช็คโค๊ดมันขึ้น
25 injector valve low voltage
75 torque control (Automatic transmission) low voltage
93 Quad drive module (in ECU) n/a ครับ :nono :nono
-
ไม่ทราบเลยอ่า รอผู้รู้มาตอบนะคุณตั๊ก
แล้วรพ.อยู่แถวไหน เพื่อแวะไปดูหน่อยครับ
จะคืนปั๊มติ๊กด้วยเลย ผมเปลี่ยนมาแล้วครับ
-
ไม่ทราบเลยอ่า รอผู้รู้มาตอบนะคุณตั๊ก
แล้วรพ.อยู่แถวไหน เพื่อแวะไปดูหน่อยครับ
จะคืนปั๊มติ๊กด้วยเลย ผมเปลี่ยนมาแล้วครับ
รพ อยู่ถนนตกครับอยูไกล้กับร้านกู๊ดวิวอ่ะครับ
ยินดีด้วยนะครับ ที่หายป่วยแล้ว :'(
-
ฟิวส์ขาดอ๊ะป่าวครับตรวจดูด้วย :P :P :P
-
ลองดูครับสตาร์ทเครื่องให้ติดแล้วถอดขั้วแบทออก 1 ขั้ว ครับถ้าเครื่องดับก็ไดไม่ชาร์จไฟครับ แค่นั้นครับ แต่โค๊ทที่เช็คมาเช็คเครื่องหรือเช็คเกียร์กันแน่ครับ
เช็คเครื่อง A กับ B
เช็คเกียร์ A กับ C ครับ
-
ลองดูครับสตาร์ทเครื่องให้ติดแล้วถอดขั้วแบทออก 1 ขั้ว ครับถ้าเครื่องดับก็ไดไม่ชาร์จไฟครับ แค่นั้นครับ แต่โค๊ทที่เช็คมาเช็คเครื่องหรือเช็คเกียร์กันแน่ครับ
เช็คเครื่อง A กับ B
เช็คเกียร์ A กับ C ครับ
เช็คเครื่องครับ ถอดแผงจอไมล์มาดูมันไหม้เลยครับมีควันขึ้นด้วย อาการคือถ้าสตาร์ทต้องชาตไฟ ถ้าดับสตาตไม่ติดต้องชาตใหม่ แต่สังเกตไฟแบตเวลาออนสวิตกุญแจไม่ยอมขึ้นซึ่งปกติกมันจะขึนอ่ะครับ
-
ไม่ทราบเลยอ่า รอผู้รู้มาตอบนะคุณตั๊ก
แล้วรพ.อยู่แถวไหน เพื่อแวะไปดูหน่อยครับ
จะคืนปั๊มติ๊กด้วยเลย ผมเปลี่ยนมาแล้วครับ
รพ อยู่ถนนตกครับอยูไกล้กับร้านกู๊ดวิวอ่ะครับ
ยินดีด้วยนะครับ ที่หายป่วยแล้ว :'(
ผมกลัวไม่หายขาดอ่ะดิ แบบว่าดีส่งท้ายอ่าาาาาาา
-
มีใครพอจะรู้ความหมายของอันนี้มั่งมั้ยครับ 93 Quad drive module (in ECU) n/a :shock:
-
มีใครพอจะรู้ความหมายของอันนี้มั่งมั้ยครับ 93 Quad drive module (in ECU) n/a :shock:
ไม่มีสัญญาณตอบรับมั๊งครับ อาจเป็นในตัวกล่อง :P :P :P
-
ผมมีไดตัวนึง มาเอาไปลองดูมะ ไม่คิดตัง ใช้เสร็จแล้วค่อยเอามาคืน 081-6599409 กริช :) :)
-
มีใครพอจะรู้ความหมายของอันนี้มั่งมั้ยครับ 93 Quad drive module (in ECU) n/a :shock:
ไม่มีสัญญาณตอบรับมั๊งครับ อาจเป็นในตัวกล่อง :P :P :P
น้าหมอว่าอาจจะเป็นที่ ECU แล้วถ้าผมลองถอด ECU ผมไปใส่ชั่วคราวดู มันจะได้มั้ยครับ
คือผมไม่แน่ใจว่าถ้าถอดไปใส่ แล้วเวลาใส่กลับ รถผมจะต้องทำไรเพิ่มมั้ย หมายถึงว่าต้อง Set ค่าต่างๆใหม่มั้ยครับ
ถ้าถอดได้จะได้ไปลองให้คุณติ๊กอ่ะครับ
-
มีใครพอจะรู้ความหมายของอันนี้มั่งมั้ยครับ 93 Quad drive module (in ECU) n/a :shock:
ไม่มีสัญญาณตอบรับมั๊งครับ อาจเป็นในตัวกล่อง :P :P :P
น้าหมอว่าอาจจะเป็นที่ ECU แล้วถ้าผมลองถอด ECU ผมไปใส่ชั่วคราวดู มันจะได้มั้ยครับ
คือผมไม่แน่ใจว่าถ้าถอดไปใส่ แล้วเวลาใส่กลับ รถผมจะต้องทำไรเพิ่มมั้ย หมายถึงว่าต้อง Set ค่าต่างๆใหม่มั้ยครับ
ถ้าถอดได้จะได้ไปลองให้คุณติ๊กอ่ะครับ
ม่ะยู้อ่ะครับ ผมก็เดาไปตามเรื่องตามราวของผมอย่างงั้นแหละ :P :P :P
-
อาการนี้ รีบตรวจสอบสายไฟฟ้า บริเวณใต้คอนโซล และยาวไปถึงห้องเครื่องโดยด่วนเลยครับ
มันเกิดการลัดวงจรแล้วครับ อันตรายนะ ผมมั่นใจว่าต้องพบสายไฟที่มันร้อนละลายแน่นอน
เพราะของผมเคยเป็นมาแล้ว ไฟเกือบไหม้รถครับ งานนี้รื้อเยอะพอควรเลยครับ
หากต้องจอดทิ้งไว้อีก ให้ปลดขั้วแบตฯไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยครับ
-
เช็คสายไฟ และฟิวส์แน่น่อนแล้วรึยังจ้า?
-
เหอะๆไปอู่ป่านนี้วิ่งฉิวแล้วเหละ ครับ เหอะๆ
-
เหอะๆไปอู่ป่านนี้วิ่งฉิวแล้วเหละ ครับ เหอะๆ
ก็อยากไปอยู่ครับ แต่มันไปไม่ได้ครับ :-X :-X
-
อาการนี้ รีบตรวจสอบสายไฟฟ้า บริเวณใต้คอนโซล และยาวไปถึงห้องเครื่องโดยด่วนเลยครับ
มันเกิดการลัดวงจรแล้วครับ อันตรายนะ ผมมั่นใจว่าต้องพบสายไฟที่มันร้อนละลายแน่นอน
เพราะของผมเคยเป็นมาแล้ว ไฟเกือบไหม้รถครับ งานนี้รื้อเยอะพอควรเลยครับ
หากต้องจอดทิ้งไว้อีก ให้ปลดขั้วแบตฯไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยครับ
ผมถอดจอไมล์ออกมาดูพบว่า แผ่นปริ๊นท์ที่จอไมล์มันลัดวงจรครับไหม้เลย เลยไปเอาจอไมล์พี่กุ้งมาใส่ พอออนสวิตย์แล้วมันไฟแบตก็ยังไม่ขึ้นอีก คงต้องไปตามช่างมาไล่สายไฟแบบที่พี่ว่าแล้ว ???
-
เหอะๆไปอู่ป่านนี้วิ่งฉิวแล้วเหละ ครับ เหอะๆ
ก็อยากไปอยู่ครับ แต่มันไปไม่ได้ครับ :-X :-X
ไม่มีปัญหา HELLO SAMRIT ช่วยได้ :P :P :P
-
:haha :haha :haha
เหอะๆไปอู่ป่านนี้วิ่งฉิวแล้วเหละ ครับ เหอะๆ
ก็อยากไปอยู่ครับ แต่มันไปไม่ได้ครับ :-X :-X
ไม่มีปัญหา HELLO SAMRIT ช่วยได้ :P :P :P
๊Up date วันนี้ไปเจออู่นึงอยู่แถวโรงพยาบาล มีโฟลคกอลฟ กับพาสสาทจอดอยู่ เลยเอากุญแจไปทิ้งให้ช่างไว้เลย
คิดว่า น่าจะซ่อมได้ เห็นบอกว่าทำรถแข่ง ถ้าไม่ได้จริงๆ คงต้องพึ่งพา 3 L. Slide car แล้วครับ :pray :pray :สำนึก:
-
:haha :haha :haha๊Up date วันนี้ไปเจออู่นึงอยู่แถวโรงพยาบาล มีโฟลคกอลฟ กับพาสสาทจอดอยู่ เลยเอากุญแจไปทิ้งให้ช่างไว้เลย
คิดว่า น่าจะซ่อมได้ เห็นบอกว่าทำรถแข่ง ถ้าไม่ได้จริงๆ คงต้องพึ่งพา 3 L. Slide car แล้วครับ :pray :pray :สำนึก:
เจ้านี้เค้าไม่ขึ้นวอนะครับ ถนัดเชยคางอย่างเดียว :P :P :P
-
มาอัพเดทครับ ตอนนี้เรียบร้อยแล้วครับ เห้อ สรุปเป็นที่ หลอดไฟแบตเตอรี่หลังจอไมล์ กับไดร์ชาร์ครับ
แค่หลอดไฟอันเดียวนี่มันมีผลได้ขนาดนี้เลย สาเหตุหลักก็คือไอ้ตัวหลอดไฟครับ พอมันไม่มีัไฟไปแบต ไดชาร์ก็เลยทำงานหนัก
ก็เลยพังตามไปอีกตัว >:( >:(
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ช่วยให้คำแนะนำนะครับ ขอบคุณพี่โป้ง พี่moimoi ครับ ที่ช่วยเหลือผม :bye: :bye: