OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: JOe1323 on 11 May 2011, 17:49
-
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ คือตอนนี้ ช่างสั้งให้หาโช๊ค 4 ต้น เนื่องจากวางเครื่องใหม่ใน astra van 1600 8v
ตอนนี้ กำลัง ทำแท่นยึดอยุ่ เป็นเครื่อง sr-20 de ช่วงล่างเก่ามันนิ่มมาก ได้โช๊คหลัง bistein มาแล้ว
รถจะได้ออกมาวิ่งได้เลย ขอบคุณครับ :ตาปิ้ง:
-
ช่วยหน่อยครับ สปริงด้วย เกือบลืม ต้องการแค่ ควบคุมรถได้ ไม่แข็งจะดีมากครับ :ตาปิ้ง:
-
โทรหาเสี่ยเม้งเลยครับ ..... มีของแน่นอน :)
-
ขอบคุณครับ อีกคำถามครับ koni กับ Gabriel อันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ :)
-
ทดลองนั่ง Astra Van ที่ใช้ทั้ง 3 อย่างมาแล้วค่ะ
Bilstein
รถคุณเต้ เชียงใหม่ Mr.T Astran Van 16V จำไม่ได้ว่าเครื่องอะไร เกาะถนน เจอหลุมเจออะไรก็ไม่เด้ง นิ่งมาก
http://www.opel.in.th/index.php/topic,507.0.html
รถคุณเจี๊ยบ Jeabjamiro Astran Van 8V ลงเครื่องใหม่ 20x แต่ก่อนหน้านี้ใส่ V6 ของเจี๊ยบเอาไปซ่อม ก็เลยจะไม่ 100% แต่ก็ยังนิ่งมากแต่จะไม่เท่ารถเต้ เข้าโค้งสบายใจที่ 80+
http://www.opel.in.th/index.php/topic,415.0.html
ส่วนรถจอย Astra Van 16V เครื่องเดิม ช่วงล่างเดิม แล้วใส่ทั้ง Koni และ Gabriel มาแล้วค่ะ
Gabriel นิ่มกว่า ซื้อต่อเต้มาเนี่ยแหละ เต้น่าจะคิดว่ามันนิ่มไป จับไม่ได้แล้วอะ ตอนขับก้อนิ่มๆ ปกติ แต่กระด้างกว่า GM แน่นอน
Koni คุณเจี๊ยบขายต่อ เพราะว่าใส่รถคุณเจี๊ยบแล้วเด้งเป็นจิงโจ้เลย เวลาเจอหลุมนี่หวาดเสียวมาก ใส่รถเจี๊ยบแล้วไม่ match เพราะว่าสปริงโหลด
พอเอามาใส่กับรถจอยสปริงเดิมใส่แล้วนิ่งมาก ไม่เด้ง ไม่กระโดดกบ คนละเรื่องเลยย ตอนนี้ก้อขับรถกันอย่างสนุกสนานเลย ชอบมากกกก นี่เปลี่ยนแค่ 2 ตัวหน้านะ แต่ถ้าเปลี่ยน 2 ตัวหลังด้วยล่ะก้ออออ ฮิ ฮิ..
จิงๆ ชอบ GM เดิมๆ เนี่ยแหละ นิ่มๆ สบายๆ สไตล์ houseๆ
ขึ้นอยู่กับสไตล์การขับนะคะ เพื่อนๆ น่าจะตอบแบบ inside ได้อะค่ะ เพราะจอยขับไปจ่ายตลาดอย่างเดียววว~ แยกไม่ออก
:giveme
-
;D 8)
บิวมันต้องใส่กะบิวครับ ผมลองกะโคนี่และ ไม่ไปด้วยกัน
ที่สำคัญ รถเปลี่ยนเครื่องมา บอกอะไรไม่ได้เลยต้องลอง
สว่นกาเบียล กับโคนี่ ถ้าถามผมรถเดิมๆ โคนี่กินขาดดดดดดดดด
-
ช่วยหน่อยครับ สปริงด้วย เกือบลืม ต้องการแค่ ควบคุมรถได้ ไม่แข็งจะดีมากครับ :ตาปิ้ง:
ผมมีโช๊คพร้อมดุม+สปริงคู่หน้าของแอสตราเครื่อง 1800 ไม่รู้ใช้ได้ป่าวถ้าใช้ได้สนใจก็โทรมาก็ได้ครับ 0852900198 tuck :)
-
กินขาดๆๆๆ
No more กบกระโดด ^_^
-
ทดลองนั่ง Astra Van ที่ใช้ทั้ง 3 อย่างมาแล้วค่ะ
Bilstein
รถคุณเต้ เชียงใหม่ Mr.T Astran Van 16V จำไม่ได้ว่าเครื่องอะไร เกาะถนน เจอหลุมเจออะไรก็ไม่เด้ง นิ่งมาก
http://www.opel.in.th/index.php/topic,507.0.html
รถคุณเจี๊ยบ Jeabjamiro Astran Van 8V ลงเครื่องใหม่ 20x แต่ก่อนหน้านี้ใส่ V6 ของเจี๊ยบเอาไปซ่อม ก็เลยจะไม่ 100% แต่ก็ยังนิ่งมากแต่จะไม่เท่ารถเต้ เข้าโค้งสบายใจที่ 80+
http://www.opel.in.th/index.php/topic,415.0.html
ส่วนรถจอย Astra Van 16V เครื่องเดิม ช่วงล่างเดิม แล้วใส่ทั้ง Koni และ Gabriel มาแล้วค่ะ
Gabriel นิ่มกว่า ซื้อต่อเต้มาเนี่ยแหละ เต้น่าจะคิดว่ามันนิ่มไป จับไม่ได้แล้วอะ ตอนขับก้อนิ่มๆ ปกติ แต่กระด้างกว่า GM แน่นอน
Koni คุณเจี๊ยบขายต่อ เพราะว่าใส่รถคุณเจี๊ยบแล้วเด้งเป็นจิงโจ้เลย เวลาเจอหลุมนี่หวาดเสียวมาก ใส่รถเจี๊ยบแล้วไม่ match เพราะว่าสปริงโหลด
พอเอามาใส่กับรถจอยสปริงเดิมใส่แล้วนิ่งมาก ไม่เด้ง ไม่กระโดดกบ คนละเรื่องเลยย ตอนนี้ก้อขับรถกันอย่างสนุกสนานเลย ชอบมากกกก นี่เปลี่ยนแค่ 2 ตัวหน้านะ แต่ถ้าเปลี่ยน 2 ตัวหลังด้วยล่ะก้ออออ ฮิ ฮิ..
จิงๆ ชอบ GM เดิมๆ เนี่ยแหละ นิ่มๆ สบายๆ สไตล์ houseๆ
ขึ้นอยู่กับสไตล์การขับนะคะ เพื่อนๆ น่าจะตอบแบบ inside ได้อะค่ะ เพราะจอยขับไปจ่ายตลาดอย่างเดียววว~ แยกไม่ออก
:giveme
ผมขับใช้งาน แข็งมากๆก็ไม่ไหว
;D 8)
บิวมันต้องใส่กะบิวครับ ผมลองกะโคนี่และ ไม่ไปด้วยกัน
ที่สำคัญ รถเปลี่ยนเครื่องมา บอกอะไรไม่ได้เลยต้องลอง
สว่นกาเบียล กับโคนี่ ถ้าถามผมรถเดิมๆ โคนี่กินขาดดดดดดดดด
ขอบคุณครับ
รถเสร็จ ต้องหามาใส่แล้ว แต่ถ้าเป็นกบก็ไม่ไหว :)
-
ทั้งคู่ที่ใส่มาก็ไม่ได้แข็งมากค่ะ จอยขับได้สบายๆ แต่ถ้าเน้นขนเยอะ ไม่แน่ใจค่ะว่าอันไหนจะเหมาะกว่ากัน
เพราะ 2 คนที่กล่าวมาา...เค้านี้เน้นแรงทางโค้งค่ะ 55555555 ...... ทางตรงไม่สู้
ถ้าอยากได้โช้คก็ติดต่อ คุณพีได้ค่ะ เบอร์ติดต่อถามเจี๊ยบหรือต้นก็ได้ค่ะ
:-[ :-[
-
กาเบียลแข็ง แน่นอนครับ
โคนี่ปรับได้และ นิ่มหนึบ
บิวออกกระด้างๆ แต่ผมชอบสุดสุดกว่า 2 อันบนๆ
ถ้าเอาใช้งานแนะนำโคนี่ครับ เพราะบิว ทุกๆต้องเป็นของมันถึงจะดี ผมลองมาเยะพอสมควร
ที่จบง่ายๆก็ GM เบิกใหม่ๆ ต้นละ 3000+
ไม่ก็ลองเอาของ ซาป 900 มาแปลงใส่ครับใช้ดีเหมือนกัน
-
ทั้งคู่ที่ใส่มาก็ไม่ได้แข็งมากค่ะ จอยขับได้สบายๆ แต่ถ้าเน้นขนเยอะ ไม่แน่ใจค่ะว่าอันไหนจะเหมาะกว่ากัน
เพราะ 2 คนที่กล่าวมาา...เค้านี้เน้นแรงทางโค้งค่ะ 55555555 ...... ทางตรงไม่สู้
ถ้าอยากได้โช้คก็ติดต่อ คุณพีได้ค่ะ เบอร์ติดต่อถามเจี๊ยบหรือต้นก็ได้ค่ะ
:-[ :-[
ผมก็เน้นวิ่งในเมือง อยากได้แบบ ทน ๆ ;)
กาเบียลแข็ง แน่นอนครับ
โคนี่ปรับได้และ นิ่มหนึบ
บิวออกกระด้างๆ แต่ผมชอบสุดสุดกว่า 2 อันบนๆ
ถ้าเอาใช้งานแนะนำโคนี่ครับ เพราะบิว ทุกๆต้องเป็นของมันถึงจะดี ผมลองมาเยะพอสมควร
ที่จบง่ายๆก็ GM เบิกใหม่ๆ ต้นละ 3000+
ไม่ก็ลองเอาของ ซาป 900 มาแปลงใส่ครับใช้ดีเหมือนกัน
ถ้าหาบิวคู่หน้าไม่ได้ ก็ต้องโคนี่4ต้น :)
-
18000 โดยประมาณครับโคนี่
-
18000 โดยประมาณครับโคนี่
ระหว่างโคไมนี่ กับ โช๊คโมโนที่เทพารักษ์ ถ้าใส่กับคอร์ซ่าอันไหนดีกว่ากันครับป๋าเจ๊ยบ :P :P :P
-
1.ถ้าเน้นเดิมๆผมว่าโคนี่นะ นุ่มหนึบ เน้นสตีท มันก็ดีนะครับ นิ่งมากๆ ของแอสตร้า 18000 โดยประมาณ กระบอกแดง คู่หน้าจะมี กระบอกเหลืองแบบ ถอดปรับ และแบบปรับบนอีก ราคาก็จะกะดึ๊บไปอีก หลัก 1000-2000-3000 เหมาะกับพี่หมอกว่าครับ เพราะเครื่องเดิม สปริงแดม สบายๆ เหอะๆ ผมว่าถ้าทั้งชุดนะ แจ่ม ท้ายน้าหมอหายห้อยยัง ครับ
2.ถ้าเน้นปรับได้ ไม่เดิม เครื่องประหลาดขับโรคชิต โมโนเทพารักษณ์ครับ อันนี้สั่งได้ สูงต่ำ แข็งอ่อน 20000 โดยปนะมาณ ทั้งหมดเลย บอกว่ามาจากเวปเรา ผมว่าคุ้มนะ
3.GM ใหม่ๆ แอสตร้า หมื่นต้นๆเอง ของคอซ่าน่าจะถูกกว่า ที่ออโต้เทคนิคนะครับ อันนี้ก็ดี ถ้าชอบหนึบๆ นุ่มๆ แนะนำครับ ทนด้วย
-
สนใจอันที่ 2 ของเทพารักษ์ที่ว่าทำให้สูงต่ำได้ตามสั่งเพราะผมอยากจะให้มันสูงกว่านี้ ส่วนเรื่องท้ายห้อยนั้นตอนที่ไปเปลี่ยนสปริงร้านที่เทพารักษ์ร้านที่พี่ต้นแนะนำมาตอนแรกมันก็สูงดีแต่ตอนนี้มันก็กลับมาเตี้ยเหมือนเดิมแล้วครับป๋าเจี๊ยบสงสัยสปริงไทยคงไม่มาตรฐานมันจะล้าตัวเร็วกว่าสปริงติดรถมาตรฐานยังไม่ทันถึงปีเลย กะว่าจะเอาสปริงหน้าวีต้าที่น้าสามลิตร และสปริงหลัง E34ของเพื่อนที่บริจากมาลองใส่ดูก่อนว่าสูงสมใจอยากไหม(เห็นลุงวัชรแจ้งว่าใส่แล้วสูงขึ้น2-3นิ้ว) ถ้าพอใจก็ใช้แบบนี้แต่ถ้าไม่เข้ากันและยังไม่พอใจ อาจจะไปทำโมโนครับ :P :P :P
-
18000 โดยประมาณครับโคนี่
ปรับได้กี่ระดับครับ จะได้ตัดสินใจ :D
-
หลักๆ3 ครับ แต่มันย่อยไปได้อีก เช่น 1 ก็กดหมุน1 รอบ ที่เหลือ ก็ตามนั้น ถ้าจะย้อยก็วัดเป็นองศา เอาครับ แต่เชื่อผมได้มาไม่ต้องปรับลองใส่เปล่าๆก่อนค่อยปรับครับและก่อนใส่ ต้องกดสุดก่อน ซัก 16 รอบเพื่อจัดการกับระบบน้ำมันในกระบอกครับ และทดสอบว่าผ่าน หรือเสียไหมนะครับ
และโคนิกระบอกแดง ควรใส่กับสปริงเดิม เท่านั้น เพราะช่วงชักมันยาว ใส่กับสปริงโหลดแล้ว เด้ง ครับ
-
กาเบียลแข็ง แน่นอนครับ
โคนี่ปรับได้และ นิ่มหนึบ
บิวออกกระด้างๆ แต่ผมชอบสุดสุดกว่า 2 อันบนๆ
ถ้าเอาใช้งานแนะนำโคนี่ครับ เพราะบิว ทุกๆต้องเป็นของมันถึงจะดี ผมลองมาเยะพอสมควร
ที่จบง่ายๆก็ GM เบิกใหม่ๆ ต้นละ 3000+
ไม่ก็ลองเอาของ ซาป 900 มาแปลงใส่ครับใช้ดีเหมือนกัน
ของผมก็ตามเจี๊ยบบอกแหละครับ ลองมาหมดแล้วชอบบิวที่สุดครับ มันกระดิ๊บๆดีครับ ไม่แข็งเกินไปด้วย :)
-
เพิ่มเงินนิดเดียว ได้ bistein เลย ต้องดูงบตอนทำรถเสร็จก่อน :D
-
กาเบียลแข็ง แน่นอนครับ
โคนี่ปรับได้และ นิ่มหนึบ
บิวออกกระด้างๆ แต่ผมชอบสุดสุดกว่า 2 อันบนๆ
ถ้าเอาใช้งานแนะนำโคนี่ครับ เพราะบิว ทุกๆต้องเป็นของมันถึงจะดี ผมลองมาเยะพอสมควร
ที่จบง่ายๆก็ GM เบิกใหม่ๆ ต้นละ 3000+
ไม่ก็ลองเอาของ ซาป 900 มาแปลงใส่ครับใช้ดีเหมือนกัน
ของผมก็ตามเจี๊ยบบอกแหละครับ ลองมาหมดแล้วชอบบิวที่สุดครับ มันกระดิ๊บๆดีครับ ไม่แข็งเกินไปด้วย :)
เสี่ยเต้การันตีเองเลยนะเนีย ประกอบเครื่องเจ้า GT แล้วนะ ถ้าไม่ผิดพลาด มิ.ย.จะเอาขึ้นไปลองเส้นหางดง - สะเมิง - แม่ริม นะ ไม่รู้ว่า Gas rider + H&R จะ work ไม๊