OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: mammoth on 14 May 2011, 22:49
-
สวัสดีทุกท่านครับ
คราวที่แล้วเพิ่งมารายงานตัวและ เพิ่งรายงานผลไฟ S กระพริบได้ไม่นาน วันนี้จะมาแชร์เรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสายๆวันพฤหัสฯครับ
วันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ครอบครัวเราตั้งใจจะไปเที่ยวพัทยากัน ตอนแรกตั้งใจจะเอารถ Cefiro ของผมไป ปรากฏว่า แอร์มันไม่เย็น รู้ตัวการแต่ยังไม่ได้ไปซ่อม ก็เลยตัดสินใจเอา"เจ้าเปี๊ยก" ไปแทน เตรียมของลั้นลากันเรียบร้อยก็ออกเดินทาง โดยใช้ทางยกระดับลอยฟ้า โดยขึ้นทางด่วนมาจาก Town in Town พอถึงทางแยกจะไปพระรามเก้า ปรากฏว่าไฟเครื่องมันโชว์ ซึ่งปกติ เจ้าเปียกไฟเครื่องจะโชว์เวลาจอดรถแล้ว Start เครื่องทิ้งเอาไว้่ (รถใช้ LPG - Mixer ครับ) แต่เอ คราวนี้ รถวิ่งอยู่ประมาณ 100 ทำไมโชว์ขึ้นมาได้ เมื่อเช้าก่อนออกเดินทางก็ตรวจเช็ค ทุกอย่างหมดแล้ว ระดับน้ำมันเครื่อง-เกียร์-เบรค-power ก็ตรวจครบ ก็เลยปล่อยไปก่อน พอมาถึงสุขุมวิท 50 คราวนี้ไฟมันขึ้นค้างเลยครับ ก็รู้สึกหวั่นๆเหมือนกัน
แต่ก็ยังฝืนร้องเพลงพี่เบิร์ดกับลูกๆต่อไป คราวนี้ พอก่อนถึงด่านรับบัตรใกล้ๆรามฯ 2 อยู่ดีๆเครื่องมันก็ดับไปกลางอากาศเลยครับ หลบเข้าจอดแทบไม่ทัน โชคยังดีที่มันใกล้กับด่านประมาณ 100 กว่าเมตร ก็เลยพาลูกๆไปหลบพักที่ด่านก่อน แล้วย้อนกลับมาดูรถ เอาเครื่องมืออกมา ตั้งสติว่า เอ อะไรที่เีสียกันแน่หว่า
ที่ลองทำดูมีดังนี้ครับ
1. ลองStartดู มันฟรีๆ คล้ายๆกับเครื่องมันไม่มีแรง เหมือนไดร์สตาร์ทมันไม่ฉุดให้เครื่องติดครับ ลองอยู่ 4-5 ครั้ง ไม่มีแววว่าจะติด
2. หรือว่าจะเป็นเกียร์พัง แต่ว่าความรู้พื้นฐานบอกว่า ถ้าเกียร์พังก็ยังน่าจะStartติด แต่ไปไม่ได้มากกว่า เลยพักเรื่องเกียร์ไว้ก่อน
3. ลองตรวจสอบฟิวส์ทั้งในห้องโดยสาร และ รีเลย์ในห้องเครื่อง - ปกติครับ
4. ไดร์สตาร์ท? คราวนนี้ให้แฟนลองช่วย Start ให้ สายพานมันไม่หมุนเลยครับ เลยลองเอาไขควงแง้ม ที่กรอบสายพานไทม์มิ่งครับ เจอเลยครับ พ่อเจ้าประคุณ เวลาบิด Start แล้วสายพานมันนิ่งเฉยเลยครับ คิดว่า งานเข้าอย่างจังซะแล้วคราวนี้ ก็เริ่มถอดกรอบสายพานไทม์มิ่งครับ ถอดน๊อตไปได้ 3 ตัว แง้มออกดู จับขยับๆ ทำไมมันไม่หลุดออกมาซักข้าง หรือมันจะแค่หลุดหว่า (แอบบเข้าข้างตัวเอง) แต่พอถอดน๊อตตัวที่ 4 ออกเท่านั้น ปลายข้างหนึ่งมันก็หลุดออกมา คราวนี้เหงื่อแตกซิกๆครับทั่น ขาดแบบไม่เหลือเยื่อใยเลยทีเดียว
5. คราวนี้ เนื่องจากผมไม่มีความรู้ลึกมากเรื่องสายพานของคอร์ซ่า ก็เลยคิดว่า เอาว่ะ อยู่บางนาแล้ว เดี๋ยวลงไปเรียกแท๊กซี่ไปเชียงกง หาสายพานมาเปลี่ยน เผื่อมันไม่ชนวาล์ว ก็น่าจะพอเอาตัวรอดได้ละมั๊าง แต่เพือให้แน่ใจ ก็เลยกดโทรศัพท์หาคุณต้น (จะหาพวกซะหน่อย) แต่เสียงสวรรค์หรือนรกก็ไม่แน่ใจ(ฮา) ของคุณต้นมาตามสายว่า "ชนวาล์ว 100% ครับพี่!!!" โอ้แม่เจ้า อะไรมันจะซวยปานนี้ ก็เลยล้มเลิกความตั้งใจจะโชว์ power ไปหาอะไหล่มาเปลี่ยนเองครับ หันมาหารถยกทันที และสุดท้ายก็เลยลากกลับมาที่อู่ของน้องชาย (ตามที่เคยเล่าเอาไว้ครับ) javascript:void(0);
เรื่องเสียเงินนั้นแน่นอนอยู่แล้ว และไปปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้ว แต่ที่มาเล่าให้ฟังนั้น ผมจะขอสรุปให้ท่านที่ขับ opel Corsa อยู่และบางครั้งไม่ทันได้ระวัง ให้คอยสังเกตุสัญญาณบอกเหตุ(เท่าที่ผมสัมผัสได้) ก่อนที่รถของท่านจะต้องมามีอันเป็นไป (เสียเงินหมื่นโดยใช่เหตุ) เหมือนผมครับ
1. รถของผมซื้อมาเดือนตุลาปีที่แล้ว พอซื้อมาความร้อนมันสูง ก็เลยให้ช่างเปลี่ยนวาล์วน้ำครับ เหมือนที่รู้ๆกันว่า จะเปลี่ยนวาล์วน้ำ ก็ต้องถอดสายพานไทม์มิ่งออกแล้วจึงจะเปลี่ยนวาล์วได้ ผมเองก็ทักเจ้าช่างคู่ใจว่า
"เฮ้ย เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเลยดีมั๊ย"
แต่มันบอกว่า "หน้าตามันยังดีอยู่เลยพี่ เดี๋ยวซักพักค่อยเปลี่ยน"
ผมก็บอกว่า "เดี๋ยวมาเปลี่ยนทีหลังก็ต้องเสียค่าแรงให้เอ็งอีก"
มันก็บอกว่า " เบียร์ขวดเดียวครับพี่ ค่าแรงไม่คิด"
สุดท้ายผมก็เลยยอมมัน
*** ผมอยากจะบอกว่า รถที่ท่านเพิ่งซื้อมา ถ้าจะเปลี่ยนวาล์วน้ำ ให้เปลี่ยนทั้งวาล์ว และสายพานไทม์มิ่งในคราวเดียวกันเลยครับ อย่าลังเลเด็ดขาด และให้เลือกแบบเน้นคุณภาพด้วย อย่าเสียดายหรือขี้เหนียวนะครับ ขาดขึ้นมา จ่ายแพงมากกว่า 10 เท่าเลยครับ จะเข้าตำรา "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"
2. ผมเพิ่งนึกอกว่า ประมาณวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากผมเอารถไปเปลี่ยนยางคู่หน้า พอขากลับ ตอน Start เครื่องมันมีเสียงดัง แต๊กๆ ขึ้นทางขวามือ ใกล้ๆสายพานไดร์ชาร์ท แต่ไม่แน่ใจว่ามาจากอะไร พอเร่งเครื่อง เสียงที่ดังก็จะเร็วขึ้น พอผ่อนคันเร่งก็จะช้าลงตามรอบเดินเบา แต่เนื่องจากมันดังไม่มาก และก็ยังหาไม่เจอว่าดังจากอะไร ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ช่วงล่างหรือเปล่า เพราะที่ร้านยางเค้าบอกว่า ที่เพลามันมีจารบีเลอะออกมา เพลาน่าจะมีปัญหา ให้ไปที่ร้านช่วงล่าง แต่ก็ยังไม่ว่างไปซักที ก็เลยปล่อยไว้ก่อน
3. วันพุธก่อนก่อนออกเดินทาง ช่วงเย็นๆ ตอนจะกลับจากที่ทำงาน สัญญาณไฟรูปเครื่องมันก็โชว์แบบไม่มีสาเหตุอีก คราวนี้โชว์นานด้วย (ไม่เหมือนทุกครั้งที่โชว์แป๊บเดียว) แต่พอดับเครื่องแล้วกลับมาStartใหม่ มันก็ดับ ผมก็เลยปล่อยมันไปก่อน
4. แทนที่จะเข้าไปให้ช่างช่วยดู ผมกลับพยายามลองหาสาเหตุด้วยตัวเอง ซึ่งมองเองด้วยตาเปล่ามันไม่เจอหรอกครับ เพราะเราไม่ใช่ช่าง เวลาช่างเค้าเห็นอาการเค้าจะรู้ว่าต้องไล่เช็คตรงไหนบ้าง เราไม่มีความรู้ความชำนาญตรงนั้นครับ
กล่าวโดยสรุป เวลาท่านได้ยินเสียงแปลกๆ ทางด้านขวาของรถ ใกล้ๆสายพานไดร์ชาท หรือ สูบที่หนึ่ง อย่าพยายามลองแก้ไขเองนะครับ ไปหาช่างเถอะครับ ไม่งั้นมีหวังได้เสียใจและเสียเงินแบบผมแน่ๆครับ
ขอให้เอาเรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์ด้วยนะครับ ส่วนท่านผู้รู้ต่างๆ ผมขอให้เข้ามาช่วยสรุปให้ด้วยครับ ว่า มีอะไรขาดตกบกพร่องไปหรือเปล่า ถ้ามีก็ขอให้เพิ่มเติมให้ด้วยนะครับ จะได้สมบูรณ์มากขึ้นครับ
ปล. ขอถามว่า ระหว่าง ซ่อม กับ เปลี่ยนเป็น 4A พร้อมเเกียร์ ผมควรจะทำอะไรดีครับ ซ่อมก็เป็นหมื่น วางใหม่ซะเลยดีมั๊ยครับ
-
ซ่อมครับ
-
อยากอ่านนะครับ แต่ เยอะไปอ่ะ อ่านแล้วปวดตาครับ...
-
:วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
ซ่อมครับ ฝาสูบไม่ไหวจริงๆ ก็เปลี่ยนราคาอู่หลักไม่น่าเกิน 6000 บาท
ค่าอะไหล่อย่างอื่น เช่น ชุดประเก็นชุดบน ราคา 1400 บาท สายพานไทม์มิ่ง
รอกกดสายพาน รวมค่าแรงไม่เกิน 3000 บาท ก็กลับมาวิ่งได้แล้วครับ
ถ้าใช้ฝาเดิม ก็ดูว่า วาวล์คดกี่ตัว วาวล์มือสอง ราคาตัวละ 300 บาท
สรุปว่าซ่อมดีกว่าครับ สงสัยอะไรโทรมาคุยได้ครับ
:มั้ง: :มั้ง: :-[ :-[ :P :P
-
เป็นอุทธาหรณ์ ครับ เบื้องต้นเปิดมาดูความเสียหายก่อน มีอะไรบ้าง .............
-
อยากอ่านนะครับ แต่ เยอะไปอ่ะ อ่านแล้วปวดตาครับ...
น้าโทนี่ .....แล้ว สายตาไม่ตค่อยดี แต่รถสวยอ่าาาาาาาาา
-
จากประสบการณ์ที่ผมสายพานไทมิ่งขาดมา 3ครังแล้ว(สาบานได้) ก็ยังใช้ฝาสูบเดิมอยู่ไม่เคยปาดด้วย ที่เสียหายมากที่สุดก็คือวาล์วไอเสียคด 2ตัว ไอดี 1ตัว (เตยซื้อวาล์วไอเสียตัวละ 270บาทของใหม่ที่ร้านเอกชัยกลการวรจักรแต่เค้าขายเป็นตู่ไม่ขายแยกกล่องละ 2ตัว ไอดีจำไม่ได้ ร้านบางไผ่อะไหล่ยนต์ก็มีขายครับ) ประเก็นฝาสูบจำไม่ได้น่าจะ7-8ร้อยบาทครับ สายพานไทมิ่งประมาณ 600 ลูกรอกสายพานนี่จำราคาไม่ได้ครับ ค่าแรงแค่Tank You ครับเพื่อนกัน ซ่อมเถอะครับไม่แรงหรอกครับถ้าซื้ออะไหล่เอง แต่บางที่อยากรู้อะไรดีๆก็ต้องยอมให้เค้าฟันบ้างครับ บางอย่างถ้าไม่รู้อาจได้ของเก่าราคาเท่าของใหม่นะครับลองดูให้ดีๆ ;) ;) ;) :P :P :P
-
เอาอธิบายแบบเล่าๆก่อน เรื่องสายพานแล้วกันครับ
ส่วนสำคัญ คือ
1.ตัวลูกรอก มันล๊อคได้เช่นกัน 1500+-
2.สายพาน เส้นละแพงเบิกศูนย์ 1000+ มั้ง
3.วาวว์น้ำ มันก็ล๊อค 1500+-
นี้คือส่วนที่หมุนอยู่ด้านใน อายุการใช้งาน 40,000 กม.
อันนี้คือทุกๆอย่างเบิกห้าง ของ GM และใช้งานในบ้านเรา ปกติทั่วไปฝั่งยุโรปเข้าให้ 60,000-80,000 กม.
แต่บ้านเรารถติดเครื่องหมุน ล้อไม่หมุน เลขกม.ก็นิ่ง 40,000
ฉะนั้นที่เข้าไปเปลี่ยน ซื้อเอง อู่นอก แปลกๆ ตามที่ต่างๆที่ไม่ได้ระบุไว้ในเวป
ถ้าของไม่ได้คุณภาพก็มีสิทธิโชคดีเช่นกัน ครับ
ได้รถมาเปลี่ยนก่อนเลยเซฟกว่า นอกจากว่ากะเอาให้พังถ้าคิดแบบนี้ ถอดขายดีกว่าครับ ขี้หมู ขี้หมาก็ 5000-10000 แล้วแต่คุยแล้วแต่สภาพ
สว่นเครื่องพี่ ถามใจดูว่าอยากได้แบบไหน
---เครื่องเดิมมันก็ดีถ้าทำดีๆเต็มๆ ผมว่าซัก 8000 คงพออยู่
---เครื่องยุ่นมันก็ดีในแบบของมัน ผมว่าซัก 30000+ แล้วแต่ว่าจะทำอะไรบ้าง
ส่วนเรื่องดียังไงนั้นอยู่ที่มุมมอง และการใช้งาน ครับ ต้องคิดเอง ชอบแบบไหน
สรุปนิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ลูกลอกสายพาน ของเหลว ได้รถมาเปลี่ยนไปเถอะครับ ปลอดภัยกับเงิน 4000+ คุ้ม
สำหรับท่านสมาชิกใหม่ๆซึ่งตอนนี้ผมว่าเยะพอดู บางคนผมไม่รู็จักด้วยซ้ำ แนะนำว่าให้จัดมิตเล็กๆ เพื่อพูดคุยและปรับพื้นฐานความเข้าใจและการใช้รถอย่างปลอดภัยมีสุขกันดีกว่าครับเหอะๆ
-
สมาชิกใหม่แน่ๆ ถ้ารถเสียอยู่บนทางด่วนต้องนึกถึงผมก่อนเลย ;D เรื่องรายละเอียดการดูแลเจ้าตัวเล็ก ในOpel.inมีเพียบครับ หรือตั้งกระทู้ถามมาเลยครับ มีผู้รู้และผู้ผ่านประสบการณ์คอยตอบให้(เจ็บมาแยะ) :)
-
สมาชิกใหม่แน่ๆ ถ้ารถเสียอยู่บนทางด่วนต้องนึกถึงผมก่อนเลย ;D เรื่องรายละเอียดการดูแลเจ้าตัวเล็ก ในOpel.inมีเพียบครับ หรือตั้งกระทู้ถามมาเลยครับ มีผู้รู้และผู้ผ่านประสบการณ์คอยตอบให้(เจ็บมาแยะ) :)
แล้วงานนี้ทำไมไม่ไปช่วยเพื่อนสมาชิกละครับน้าอยู่ในพื้นที่ให้บริการเลยนะนั่นนะ :P :P :P
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
ขออภัยที่เขียนซะยาว ระบายความในใจ มันเลยเยอะหน่อยอ่ะครับ
นี่พอดีช่างคู่ใจมันกลับบ้านที่สุรินทร์ เดี๋ยวกลับมาจะกระโดดเตะมันซักที โทษฐานที่บอกให้เปลี่ยน ดันดื้อ
จากที่ทุกท่านแนะนำมา ผมก็คิดเหมือนกันครับ ว่า ซ่อมดีกว่า ได้เรื่องยังไง จะมารายงานให้ทราบครับ javascript:void(0);
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
ขออภัยที่เขียนซะยาว ระบายความในใจ มันเลยเยอะหน่อยอ่ะครับ
นี่พอดีช่างคู่ใจมันกลับบ้านที่สุรินทร์ เดี๋ยวกลับมาจะกระโดดเตะมันซักที โทษฐานที่บอกให้เปลี่ยน ดันดื้อ
จากที่ทุกท่านแนะนำมา ผมก็คิดเหมือนกันครับ ว่า ซ่อมดีกว่า ได้เรื่องยังไง จะมารายงานให้ทราบครับ javascript:void(0);
เสร็จแล้วมารายงานค่ารักษาพยาบาลด้วยนะครับพี่ช้าง :P :P :P
-
:D ยินดีด้วยครับบบผมที่คิดได้เหอะๆ
-
อยากอ่านนะครับ แต่ เยอะไปอ่ะ อ่านแล้วปวดตาครับ...
น้าโทนี่ .....แล้ว สายตาไม่ตค่อยดี แต่รถสวยอ่าาาาาาาาา
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว: พยายามจะสวยอยู่ครับ...จะตามแป้งสองป่องให้ทันครับ :haha :haha :haha
-
นู๋แดงของผม ก็ผ่านประสบกามนั้นมาเหมือนกัน จากการที่ลองใช้สายพานแบบถูกๆ แค่ 3 เดือน
ตอนนั้น (6ปีที่แล้ว) วาล์วคดไป 10 ตัว (เครื่อง X16XE ครับ) จมูกวาล์ว 2 รู ฝา+แคม+กระเดื่อง ปรกติดีครับ
ตอนนั้น เสียค่ารักษาไปประมาณ หมื่นนิดๆ (เพราะทำอย่างอื่นร่วมด้วย) ก็มี
-วาล์ว ตัวละ 300 ของ auzi (ยนต์แสงไทย วรจักร)(รวมทั้งหมดก็ 3000)
-พอกและกลึง (ไม่มีใสฝา)(โรงกลึงแถวๆบ้านปทุม) อีกไม่ถึง 1000
-ปะเก็นฝาสูบ (ยนต์แสงไทย วรจักร) 800+
-สายพาน contitec (ยนต์แสงไทย วรจักร) อีก 800+
ลูกรอก skf ก็เพิ่งเปลี่ยน ก็เลยใช้ตัวนั้นแระ
ที่เหลือก็รายการอื่น+ค่าแรง
อู่ที่ทำ : หน้าบ้านปทุม
สรุป ขับอัดได้เป็นปรกติ ลองถึง 195 ก็ไม่มีปัญหาทั้งเสียง ควัน และความร้อนครับ :)
-
ตั้งแต่ลากเข้าอู่ ยังไม่ได้ไปดูเลยครับ เพราะเพิ่งกลับจากพัทยามาเมื่อคืน
เดี๋ยววันนี้จะไปดูสภาพว่า มีอะไรแตก-หัก-คด บ้างครับ จะได้เตรียมตัวเข้าไปซื้อของที่วรจักร
ว่าแต่นอกจากที่กล่าวๆมา มีร้านไหนที่ไว้ใจได้ แบบ "เสียเงิน - ไม่เสียใจ" มั๊ยครับ
เอาแบบฟันธงกันไปเลย ไม่ต้องมาห่วงว่าจะได้อะไหล่เก่าราคาใหม่น่ะครับ
เท่าที่เห็นในกระทู้ผมก็มี ร้านเอกชัยกลการ กะร้าน ยนต์แสงไทย อ่ะครับ
-
มีหงษ์ทอง สุริยายนต์ เอกชัยสุขุมวิท ฯลฯครับ :P :P :P
-
สุริยายนต์ 8)
-
พี่บัติ พี่หมอครับ สุริยายนต์เนี่ยะ อยู่ในวรจักรใช่มั๊ยครับ?
-
พี่บัติ พี่หมอครับ สุริยายนต์เนี่ยะ อยู่ในวรจักรใช่มั๊ยครับ?
อยู่บนถนนบริพัตร ระหว่างถนนบำรุงเมือง กับ ถนนหลวง ครับ :P :P :P
-
เยื้องกับคลองถมพล่าซ่า........................มั๊ง :-[ :-[
-
ตกลงมันตรงไหนแน่ครับพี่ ผมเปิดกูเกิ้ล Map หาถนนบริพัตรเจอแล้ว แต่คลองถมพลาซ่า มันอีกทิศไม่ใช่หรือครับ?
-
เบอร์โทรสุริยายนตร์ครับ 02-2251639 ที่ผมเคยไปสั่งสลักประตู จากร้านหงษ์ทองเป็นหลักนะครับ ซ้ายมือเป็นร้านหงษ์ทองเดินตรงไปเรื่อยๆ เจอสี่แยกเลี้ยวขวาไปครับ ร้านจะอยู่ซ้ายมือครับ เป็นถนนไรผมเรียกไม่ถูกอะครับ ไม่ถนัดเลยเส้นแถวนั้นไปทีไรหลงทุกที ;D
-
ตกลงมันตรงไหนแน่ครับพี่ ผมเปิดกูเกิ้ล Map หาถนนบริพัตรเจอแล้ว แต่คลองถมพลาซ่า มันอีกทิศไม่ใช่หรือครับ?
ถนนบริพัตรตามที่ผมบอกน่ะถูกแล้วครับ ถ้าท่านมาจากแยกวรจักรตัดกับถนนหลวง(บนถนนหลวง)มุ่งหน้าไปสวนรมย์มณีนาถ(เรือนจำกลางเก่า) เลยแยกมาเล็กน้อยซ้ายมือจะเป็นร้านหงษ์ทอง วิ่งต่อไปก่อนถึงสามแยกเรือนจำจะมีสะพานเล็กๆข้ามคลองก่อนข้ามสะพานตรงเชิงสะพานจะมีสี่แยกไม่มีสัญญาณไฟด้านซ้ายและขวาจะเป็นถนนบริพัตรด้านซ้ายมือหัวมุมสะพานจะเป็นร้านเอกชัยกลการ ให้เลี้ยวขวาตรงแยกก่อนขึ้นสะพานนั้นมุ่งหน้าไปทางถนนบำรุงเมืองเลี้ยวไปแล้วจะเจอร้านกระจกหลายร้านก่อนถึงร้าน สุริยายนต์จะมีร้านกระจกชื่อนิวบางกอกด้ายซ้ายมือเลยร้านนี้ไปนิดเดียวก็จะเจอร้านสุริยายนต์อยู่ซ้ายมือฝั่งเดียวกันเป็นตึกแถว 2ห้องอยู่ตรงข้ามกับร้านคงคายนต์ ครับ แต่หากเลี้ยวขวาไม่ทันเลยแยกนี้แล้วข้ามสะพานไปจนถึงสามแยกเรือนจำแล้วไม่ต้องตกใจครับ ให้เลี้ยวขวาที่สามแยกเรือนจำแล้วชิดขวาไว้จนถึงแยกสำราญราษฏร์แล้วให้เลี้ยวขวาชิดขวาสุด เมื่อข้ามสะพานแล้วเลี้ยวขวาอีกทีก็ได้ตรับแต่คราวนี้ร้านจะอยู่ขวามือนะครับ ถ้าเลยอีกก็ ทักษิณาวัตร ไปเรื่อยๆครับ :P :P :P
-
ตกลงมันตรงไหนแน่ครับพี่ ผมเปิดกูเกิ้ล Map หาถนนบริพัตรเจอแล้ว แต่คลองถมพลาซ่า มันอีกทิศไม่ใช่หรือครับ?
ถนนบริพัตรตามที่ผมบอกน่ะถูกแล้วครับ ถ้าท่านมาจากแยกวรจักรตัดกับถนนหลวง(บนถนนหลวง)มุ่งหน้าไปสวนรมย์มณีนาถ(เรือนจำกลางเก่า) เลยแยกมาเล็กน้อยซ้ายมือจะเป็นร้านหงษ์ทอง วิ่งต่อไปก่อนถึงสามแยกเรือนจำจะมีสะพานเล็กๆข้ามคลองก่อนข้ามสะพานตรงเชิงสะพานจะมีสี่แยกไม่มีสัญญาณไฟด้านซ้ายและขวาจะเป็นถนนบริพัตรด้านซ้ายมือหัวมุมสะพานจะเป็นร้านเอกชัยกลการ ให้เลี้ยวขวาตรงแยกก่อนขึ้นสะพานนั้นมุ่งหน้าไปทางถนนบำรุงเมืองเลี้ยวไปแล้วจะเจอร้านกระจกหลายร้านก่อนถึงร้าน สุริยายนต์จะมีร้านกระจกชื่อนิวบางกอกด้ายซ้ายมือเลยร้านนี้ไปนิดเดียวก็จะเจอร้านสุริยายนต์อยู่ซ้ายมือฝั่งเดียวกันเป็นตึกแถว 2ห้องอยู่ตรงข้ามกับร้านคงคายนต์ ครับ แต่หากเลี้ยวขวาไม่ทันเลยแยกนี้แล้วข้ามสะพานไปจนถึงสามแยกเรือนจำแล้วไม่ต้องตกใจครับ ให้เลี้ยวขวามี่สามแยกเรือนจำแล้วชิดขวาไว้จนถึงแยกสำราญราษฏร์แล้วให้เลี้ยวขวาชิดขวาสุดข้ามสะพานแล้วเลี้ยวขวาอีกทีก็ได้ตรับแต่คราวนี้ร้านจะอยู่ขวามือนะครับ ถ้าเลยอีกก็ ทักษิณาวัตร ไปเรื่อยๆครับ:P :P :P
:) :)คนนี้ เขาจะคุ้นเคยเส้นทางนี้ครับ เชื่อเขาเต๊อะ เมื่อก่อนเขาอยู่ในสวนรมย์ฯ(ก่อนจะเป็นสวนรมย์)มาหลายปีดีดักอยู่นะ..เจื้อเขาเต๊อะ
อีกอย่างเขาเป็นคนกุงเต๊พมาเเต่เด็ก..ด้วย :sosad3
-
ตกลงมันตรงไหนแน่ครับพี่ ผมเปิดกูเกิ้ล Map หาถนนบริพัตรเจอแล้ว แต่คลองถมพลาซ่า มันอีกทิศไม่ใช่หรือครับ?
ถนนบริพัตรตามที่ผมบอกน่ะถูกแล้วครับ ถ้าท่านมาจากแยกวรจักรตัดกับถนนหลวง(บนถนนหลวง)มุ่งหน้าไปสวนรมย์มณีนาถ(เรือนจำกลางเก่า) เลยแยกมาเล็กน้อยซ้ายมือจะเป็นร้านหงษ์ทอง วิ่งต่อไปก่อนถึงสามแยกเรือนจำจะมีสะพานเล็กๆข้ามคลองก่อนข้ามสะพานตรงเชิงสะพานจะมีสี่แยกไม่มีสัญญาณไฟด้านซ้ายและขวาจะเป็นถนนบริพัตรด้านซ้ายมือหัวมุมสะพานจะเป็นร้านเอกชัยกลการ ให้เลี้ยวขวาตรงแยกก่อนขึ้นสะพานนั้นมุ่งหน้าไปทางถนนบำรุงเมืองเลี้ยวไปแล้วจะเจอร้านกระจกหลายร้านก่อนถึงร้าน สุริยายนต์จะมีร้านกระจกชื่อนิวบางกอกด้ายซ้ายมือเลยร้านนี้ไปนิดเดียวก็จะเจอร้านสุริยายนต์อยู่ซ้ายมือฝั่งเดียวกันเป็นตึกแถว 2ห้องอยู่ตรงข้ามกับร้านคงคายนต์ ครับ แต่หากเลี้ยวขวาไม่ทันเลยแยกนี้แล้วข้ามสะพานไปจนถึงสามแยกเรือนจำแล้วไม่ต้องตกใจครับ ให้เลี้ยวขวาที่สามแยกเรือนจำแล้วชิดขวาไว้จนถึงแยกสำราญราษฏร์แล้วให้เลี้ยวขวาชิดขวาสุด เมื่อข้ามสะพานแล้วเลี้ยวขวาอีกทีก็ได้ตรับแต่คราวนี้ร้านจะอยู่ขวามือนะครับ ถ้าเลยอีกก็ ทักษิณาวัตร ไปเรื่อยๆครับ :P :P :P
:วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
จำไม่ได้อ่ะคับ...น้าหมอ ช่วยพาไปซื้อได้ป่ะ :haha :haha :P :P
-
:วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
จำไม่ได้อ่ะคับ...น้าหมอ ช่วยพาไปซื้อได้ป่ะ :haha :haha :P :P
จำไม่ได้ก็จดดิครับลุงโหน่ง ผมเข้าใจ สว.ดีครับ จดนะครับจะได้ไม่หลงไม่ลืม :haha :haha :haha :P :P :P
-
ผมว่า ไปจอดรถวัดราชนัดดา หรือ วัดสระเกศ แล้วนั่งตุ๊กๆไปดีกว่ามั๊งครับ ได้่ข่าวว่าแถวนั้น จอดรถยากอยู่นา
ที่สำคัญ เดินไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็คงเจอ ถ้าจดของพี่หมอไป ผมว่าเดี๋ยวรถได้ชนตูดชาวบ้านแน่ๆครับ
-
สมาชิกใหม่แน่ๆ ถ้ารถเสียอยู่บนทางด่วนต้องนึกถึงผมก่อนเลย ;D เรื่องรายละเอียดการดูแลเจ้าตัวเล็ก ในOpel.inมีเพียบครับ หรือตั้งกระทู้ถามมาเลยครับ มีผู้รู้และผู้ผ่านประสบการณ์คอยตอบให้(เจ็บมาแยะ) :)
น้าสามลิตร หายไปไหน ไม่มาช่วยกันเลย อิอิ
-
จอดเบญจมราชาลัย เดินทะลุซอยคุกไป ข้ามถนน เจอแยกไฟแดง ซ้ายครับ ข้ามสะพาน เลี้ยวซ้ายไปเลื่อยๆเดี๋ยวก็ดึงร้านลงยาครับ
-
มีหงษ์ทอง สุริยายนต์ เอกชัยสุขุมวิท ฯลฯครับ :P :P :P
เอกชัยสุขุมวิท อยู่ซอยที่เท่าไหร่ ขอเบอร์โทรด้วยได้เปล่าครับ :ไถ:
-
มีหงษ์ทอง สุริยายนต์ เอกชัยสุขุมวิท ฯลฯครับ :P :P :P
เอกชัยสุขุมวิท อยู่ซอยที่เท่าไหร่ ขอเบอร์โทรด้วยได้เปล่าครับ :ไถ:
ไปดูที่นี่ครับมีหลายส่ขาครับ :P :P :P
http://www.ekchai.co.th/t_about.asp
-
สวัสดีครับ มารายงานผล หลังจากไปดูสภาพเจ้าเปี๊ยกมาครับ
1. ตอนเช้่า โทรไปหาช่าง แกบอกว่า "พี่ผมลองถอดสายพานออกแล้ว และลองหมุนหน้าเครื่องดูมันไม่ติด ไม่มีเสียงดังด้วย
ขอให้ลองซื้อเฉพาะสายพานไทม์มิ่ง กับรอกมาก่อน เผื่อฟลุค" ผมก็เลย เอาวะ เผื่อโชคดี แต่ก็ยังโทรไปหาพี่บัติ แกก็ว่า เอาวะ เผื่อฟลุคเหมือนกันครับ
2. ไปซื้ออะไหล่ตอนสาย ๆ ดังนี้ครับ
- สายพานไทม์มิ่ง 550 (มีเกรดเดียว เลยต้องยอมไปก่อน)
- ลูกรอกกดสายพาน 800
- วาล์วน้ำ 380
- สายหัวเทียน K-Wire 7mm ราคา 1,100 (เส้นเดิมเน่ามาก พอดีได้จังหวะเลยเปลี่ยนซะเลย)
3. นำอะไหล่่ไปให้ช่างเปลี่ยน ผลปรากฏว่า ลูกรอกเดิมมันล๊อคครับ (นี่คงเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ทำให้สายพานขาดก่อนกำหนดจริงๆครับ) หลังจากนั้นก็ลองStart ติดแฮะ แต่ไม่ครบสูบครับ สูบ 1กับ2 ไม่ทำงาน (ถอดสายหัวเทียนแล้วเครื่องยัังทำงานปกติ) ก็สรุปได้ว่างานนี้ วาล์วคดแน่ๆ แต่จะมีอะไรอีกบ้างต้องรอเปิดฝาครับ
4. หลังจากเปิดฝา ก็พบว่า วาล์วไอเสีย สูบ 1 กับ 2 คดครับ(2 ตัวเท่านั้น แปลกมากๆ) ส่วนวาล์วตัวอื่นปกติดี (นี่คงเป็นสาเหตุที่ช่างบอกว่า หมุนแล้วเหมือนจะไม่ชนครับ)
5. ช่างหันมาถามว่า "จัดเต็มๆไปเลยมั๊ยพี่?" ผมก็บอกว่า "จัดไป" ก็เลยได้รายการสั่งซื้อและสั่งทำดังนี้ครับ
- ซื้อ วาล์วไอเสีย 2 ตัว
- ลูกยางตีนวาล์ว 8 ตัว (เปลี่ยนใหม่หมด ไหนๆก็เปิดฝาทั้งที)
- ปะเก็น ฝาสูบ 1
- ปะเก็น ไอดี-ไอเสีย อย่างละ 1
- ปะเก็น ฝาวาล์ว 1
- ซีล ราวลิ้น บน-ล่าง อย่างละ 1
- ท่อน้ำ (ยาง) 1
- ท่อน้ำ (เหล็ก) 1
สั่งให้ไปโรงกลึง (ไปเอง) ให้เจียร บ่าวาล์ว เจียรวาล์ว เปลี่ยนยางตีนวาล์ว มาให้ครบครันเลย มาถึงจะได้ประกอบอย่างเดียว
คำถามคือ
1. ไอ้ที่ต้องซื้อเพิ่มนี่มันประมาณเท่าไหร่ครับ?
2. ช่างบอกว่าเครื่องเคยปาดฝามาแล้ว เพราะช่างเดิมเค้าทดปะเก็นเบอร์หนามาครับ ไม่รู้ว่า จริงแท้แค่ไหน เพราะเจ้าของเดิมไม่ได้บอกว่าไปทำมา(เราก็ไม่ได้ถามด้วยครับ) เพราะกะลังอยากจะลองปาดฝาเหมือนที่คุณต้นแนะนำซักหน่อยครับ
3. ไอ้เสียงแต๊กๆ ก่อนที่สายพานมันจะบาด มันเป็นเสียงลูกรอกล๊อคใช่หรือเปล่าครับ?
4. เวลาสั่งโรงกลึงอย่างนั้น มันจะเข้าใจใช่ไหมครับ ว่าต้องทำอะไรบ้าง เพราะผมยังไม่เคยไปโรงกลึงเองซักทีครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
จากประสบการณ์ที่ผมสายพานไทมิ่งขาดมา 3ครังแล้ว(สาบานได้) ก็ยังใช้ฝาสูบเดิมอยู่ไม่เคยปาดด้วย ที่เสียหายมากที่สุดก็คือวาล์วไอเสียคด 2ตัว ไอดี 1ตัว (เตยซื้อวาล์วไอเสียตัวละ 270บาทของใหม่ที่ร้านเอกชัยกลการวรจักรแต่เค้าขายเป็นตู่ไม่ขายแยกกล่องละ 2ตัว ไอดีจำไม่ได้ ร้านบางไผ่อะไหล่ยนต์ก็มีขายครับ) ประเก็นฝาสูบจำไม่ได้น่าจะ7-8ร้อยบาทครับ สายพานไทมิ่งประมาณ 600 ลูกรอกสายพานนี่จำราคาไม่ได้ครับ ค่าแรงแค่Tank You ครับเพื่อนกัน ซ่อมเถอะครับไม่แรงหรอกครับถ้าซื้ออะไหล่เอง แต่บางที่อยากรู้อะไรดีๆก็ต้องยอมให้เค้าฟันบ้างครับ ;) ;) ;) :P :P :P
:) :) :)
-
โทรมา :ไถ:
-
โทรมา :ไถ:
พรุ่งนี้ สายๆจะโทรไปรบกวนครับพี่
-
อย่าลืมปั้มน้ำครับ 1000+ ทีนี้ขับสบายใจเหอะๆ
-
อย่าลืมปั้มน้ำครับ 1000+ ทีนี้ขับสบายใจเหอะๆ
คุณเจี๊ยบ ปั๊มน้ำเพิ่งเปลี่ยนเมือ่ปีใหม่นี่เอง ควรเปลี่ยนในคราวนี้เลยไหมครับ?
-
ถ้าพึ่งเปลี่ยนก็ใช้ไปก่อนครับ รอบหน้าว่ากัน เพราะปั้มน้ำมันก็ล๊อคได้เหมือนกัน
โรงกลึงทางที่ดีควรไปโรงกลึงที่เคยทำเครื่องโอเปิลจะดีมากครับ มันต้องตัดตีนวาวว์ด้วย
ไม่งั้นปาดฝามา หม่งอีกรอบ เหอะๆ
-
ถ้าพึ่งเปลี่ยนก็ใช้ไปก่อนครับ รอบหน้าว่ากัน เพราะปั้มน้ำมันก็ล๊อคได้เหมือนกัน
โรงกลึงทางที่ดีควรไปโรงกลึงที่เคยทำเครื่องโอเปิลจะดีมากครับ มันต้องตัดตีนวาวว์ด้วย
ไม่งั้นปาดฝามา หม่งอีกรอบ เหอะๆ
ขอบคุณที่แนะนำครับคุณเจี๊ยบ
ว่าแต่เวลาคุณเจี๊ยบตอบเสร็จ ผมขอคำว่า "เหอะๆ" ได้ไหมครับ มันสยองยังไงไม่รู้ครับ เหอะๆ
-
ถ้าพึ่งเปลี่ยนก็ใช้ไปก่อนครับ รอบหน้าว่ากัน เพราะปั้มน้ำมันก็ล๊อคได้เหมือนกัน
โรงกลึงทางที่ดีควรไปโรงกลึงที่เคยทำเครื่องโอเปิลจะดีมากครับ มันต้องตัดตีนวาวว์ด้วย
ไม่งั้นปาดฝามา หม่งอีกรอบ เหอะๆ
ขอบคุณที่แนะนำครับคุณเจี๊ยบ
ว่าแต่เวลาคุณเจี๊ยบตอบเสร็จ ผมขอคำว่า "เหอะๆ" ได้ไหมครับ มันสยองยังไงไม่รู้ครับ เหอะๆ
ผมว่ามันเป็นเหมือนลายเซ็นต์เฉพาะบุคคลดีครับ :P :P :P
-
สายพานต้องใช้ยี่ห้ออะไรหรอครับ หุหุ
-
ถ้าพึ่งเปลี่ยนก็ใช้ไปก่อนครับ รอบหน้าว่ากัน เพราะปั้มน้ำมันก็ล๊อคได้เหมือนกัน
โรงกลึงทางที่ดีควรไปโรงกลึงที่เคยทำเครื่องโอเปิลจะดีมากครับ มันต้องตัดตีนวาวว์ด้วย
ไม่งั้นปาดฝามา หม่งอีกรอบ เหอะๆ
ขอบคุณที่แนะนำครับคุณเจี๊ยบ
ว่าแต่เวลาคุณเจี๊ยบตอบเสร็จ ผมขอคำว่า "เหอะๆ" ได้ไหมครับ มันสยองยังไงไม่รู้ครับ เหอะๆ
ผมว่ามันเป็นเหมือนลายเซ็นต์เฉพาะบุคคลดีครับ :P :P :P
ตอนนี้ พี่หมอรถปกติดี พี่ก็บอกได้ซิครับว่า มันดูเป็นเอกลักษณ์ดี
ส่วนรถผมขึ้นเขียงอยู่ ผมก๊อเลยรู้สึกสยองพองขนอยู่ตลอดเวลาที่คุณเจี๊ยบแกมาตอบครับ
คุณแบงค์ครับ ตอนซื้อที่ร้าน เค้าใส่กล่องตรา GM มาครับ บอกมีเกรดเดียว 550 ไม่มีที่ราคา 800+ ครับ
แต่ลองเทียบกับเส้นที่ขาดแล้ว ดูหนากว่าครับ (ไม่รู้ว่าหนากว่าแล้วดีกว่าหรือเปล่าครับ)
-
^
ดูให้ดีด้วยนะ
ที่หนาๆนี่ มันหนาแค่ยางรึป่าว ต้องดูที่เส้นใยเรเดียล มันจะเห็นว่า ไอ้ที่ขาดมันหนามั้ย ?
และไอ้ที่เป็นของ GM แท้ๆ มันหนาเท่าไร? เทียบกันแล้ว ถ้ายางดำหนากว่าเส้นใยเรเดียล
ก็อย่าไปเสียเวลาใช้ หาตัวไหม่เลย เอาที่ใยเรเดียลหนาๆๆๆๆๆนะจร้า
สายพานต้องใช้ยี่ห้ออะไรหรอครับ หุหุ
Contitech อย่างดีสุด 800 บาท ชัวร์สุด (ทั้งหงษ์ทอง ยนต์แสงไทย ราคานี้เหมือนกัน)
ถ้ามีถูกกว่านั้น ก็ตัวใครตัวมันล่ะครับ แต่ถ้าคิดว่า ชั้นขับแค่ 60-80 ทั้งชีวิต ..ก็โอเค
-
เมื่อวานไปเขาชีจรรย์มา ช่วงขึ้นเขามันก็ดังด้านขวา แก๊กๆ เหมือนกันครับ แต่พอลงมามันก็หาย...........???
:shock: แบบนี้อาการน่าเป็นห่วงไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
เมื่อวานไปเขาชีจรรย์มา ช่วงขึ้นเขามันก็ดังด้านขวา แก๊กๆ เหมือนกันครับ แต่พอลงมามันก็หาย...........???
:shock: แบบนี้อาการน่าเป็นห่วงไหมครับ
ขอบคุณครับ
อาการแบบนี้สงสัยต้องเปลี่ยนเป็นซาฟี่หล่าแล้วละครับเห็นช่วงนี้เค้าฮิตกันจัง ;) ;) ;) :P :P :P
-
เมื่อวานไปเขาชีจรรย์มา ช่วงขึ้นเขามันก็ดังด้านขวา แก๊กๆ เหมือนกันครับ แต่พอลงมามันก็หาย...........???
:shock: แบบนี้อาการน่าเป็นห่วงไหมครับ
ขอบคุณครับ
อาการแบบนี้สงสัยต้องเปลี่ยนเป็นซาฟี่หล่าแล้วละครับเห็นช่วงนี้เค้าฮิตกันจัง ;) ;) ;) :P :P :P
:pray
-
เมื่อวานไปเขาชีจรรย์มา ช่วงขึ้นเขามันก็ดังด้านขวา แก๊กๆ เหมือนกันครับ แต่พอลงมามันก็หาย...........???
:shock: แบบนี้อาการน่าเป็นห่วงไหมครับ
ขอบคุณครับ
ของผมมันดัง เร็ว-ช้า ตามรอบเครื่องครับ start ทิ้งไว้มันก็ดัง
ถ้าระยะสายพานเริ่มได้แล้ว ให้ช่างเช็คดูก็ไม่เสียหลายครับ ไม่งั้นได้เสีย"หลาย" อย่างผมแน่ครับ
นับถึงตอนนี้ ยังไม่ได้จ่ายค่าแรงก็เกือบ 7,000 แล้วครับ (รวมสายหัวเทียนและอื่นๆ)
-
อะจ๊าก แทนเหอะๆ แล้วกันครับ พี่จะได้ไม่ตกกะใจ เหอะๆ
:sorry
-
เสร็จเรียบร้อยแล้วครับทั่น
หลังจากลากเข้าอู่มาได้ร่วมอาทิตย์ ซึ่งจริงๆแล้วควรเสร็จตั้งแต่วันพุธแล้ว
รวมค่าเสียหาย
1. สายพานไทม์มิ่ง 550.-
2. วาล์วน้ำ 380.-
3. ลูกรอกกดสายพาน 850.-
4. ปะเก็น (ชุด) 1,900.-
5. วาล์วไอเสีย 2 ตัว 800.-
6. โรงกลึง 1,350.-
7. ค่าแรง 1,500. รวม 7,330.-
เพิ่มเติม-เปลี่ยนซะเลยไหนๆก็เข้าอู่แล้ว
8. หัวเทียน 450.-
9. สายหัวเทียน 1,150.-
10. น้ำมันเครื่อง+ กรอง 650.-
11. ท่อน้ำ ยาง และ เหล็ก 850.-
12. น้ำมันล้างเครื่อง กาว ฯลฯ 400.- รวม 3,500.-
13. ค่าลากรถจากด่านบางแก้ว - กรมฯ ราบ 11 1,500.-
งานนี้ต้องขอขอบคุณคุณต้น และพี่บัติอย่างแรงครับ โดยเฉพาะพี่บัติ ที่ให้คำปรึกษาชนิด วันต่อวันกันเลยทีเดียว
ตอนนี้ยังรู้สึกว่าเครื่องมันยังตื้อๆอยู่ ไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนเดิม ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรครับ
เดี๋ยวขอลองวิ่งเรื่อยๆก่อนครับ แล้วจะกลับมารายงานผลครับ
-
สังเกตุอาการผิดปรกติด้วยนะ .......แล้วเอามาบอกต่อเพื่อเป็นความรู้กับท่านอื่นๆ ไว้ไปดูแลรถตัวเอง :)
-
สังเกตุอาการผิดปรกติด้วยนะ .......แล้วเอามาบอกต่อเพื่อเป็นความรู้กับท่านอื่นๆ ไว้ไปดูแลรถตัวเอง :)
ได้ครับ ตอนนี้ที่เห็นเลยคืออัตราเร่งครับ ตื้อๆ และความร้อนมาเร็วครับ ดีที่ทำสวิทซ์ Control พัดลมเอาไว้ เข็มเลยวิ่งเลย 90 ไปนิดเดียว
-
สมาชิกใหม่แน่ๆ ถ้ารถเสียอยู่บนทางด่วนต้องนึกถึงผมก่อนเลย ;D เรื่องรายละเอียดการดูแลเจ้าตัวเล็ก ในOpel.inมีเพียบครับ หรือตั้งกระทู้ถามมาเลยครับ มีผู้รู้และผู้ผ่านประสบการณ์คอยตอบให้(เจ็บมาแยะ) :)
น้าสามลิตร หายไปไหน ไม่มาช่วยกันเลย อิอิ
มาไม่ทันครับ โดนไปซะ 1500 :-X
-
แล้วรถคุณกบล่ะน้าเมื่อวานไปลากให้เค้ามั้ย ;)
-
สมาชิกใหม่แน่ๆ ถ้ารถเสียอยู่บนทางด่วนต้องนึกถึงผมก่อนเลย ;D เรื่องรายละเอียดการดูแลเจ้าตัวเล็ก ในOpel.inมีเพียบครับ หรือตั้งกระทู้ถามมาเลยครับ มีผู้รู้และผู้ผ่านประสบการณ์คอยตอบให้(เจ็บมาแยะ) :)
น้าสามลิตร หายไปไหน ไม่มาช่วยกันเลย อิอิ
มาไม่ทันครับ โดนไปซะ 1500 :-X
"แกงจืดจึงรู้คุณเกลือ" ตอนนี้ผมเมมเบอร์พี่ไว้แล้ว คราวหน้าได้รบกวนแน่ครับ
-
สมาชิกใหม่แน่ๆ ถ้ารถเสียอยู่บนทางด่วนต้องนึกถึงผมก่อนเลย ;D เรื่องรายละเอียดการดูแลเจ้าตัวเล็ก ในOpel.inมีเพียบครับ หรือตั้งกระทู้ถามมาเลยครับ มีผู้รู้และผู้ผ่านประสบการณ์คอยตอบให้(เจ็บมาแยะ) :)
น้าสามลิตร หายไปไหน ไม่มาช่วยกันเลย อิอิ
มาไม่ทันครับ โดนไปซะ 1500 :-X
"แกงจืดจึงรู้คุณเกลือ" ตอนนี้ผมเมมเบอร์พี่ไว้แล้ว คราวหน้าได้รบกวนแน่ครับ
อ้าว....PA-AIA เขามี RAS มิใช่หรือครับ....
-
สมาชิกใหม่แน่ๆ ถ้ารถเสียอยู่บนทางด่วนต้องนึกถึงผมก่อนเลย ;D เรื่องรายละเอียดการดูแลเจ้าตัวเล็ก ในOpel.inมีเพียบครับ หรือตั้งกระทู้ถามมาเลยครับ มีผู้รู้และผู้ผ่านประสบการณ์คอยตอบให้(เจ็บมาแยะ) :)
น้าสามลิตร หายไปไหน ไม่มาช่วยกันเลย อิอิ
มาไม่ทันครับ โดนไปซะ 1500 :-X
"แกงจืดจึงรู้คุณเกลือ" ตอนนี้ผมเมมเบอร์พี่ไว้แล้ว คราวหน้าได้รบกวนแน่ครับ
อ้าว....PA-AIA เขามี RAS มิใช่หรือครับ....
มีครับ แต่นาทีนั้นนึกไม่ออกครับ
-
;D สบายกระเป๋านะครับ
-
;D สบายกระเป๋านะครับ
สบายที่ไหนล่ะคุณเจี๊ยบ คันนี้ หมื่นกว่าบาท Cefiro ผมอีกเกือบแปดพันฮะ กระเป๋าโล่งเลย
-
สมาชิกใหม่แน่ๆ ถ้ารถเสียอยู่บนทางด่วนต้องนึกถึงผมก่อนเลย ;D เรื่องรายละเอียดการดูแลเจ้าตัวเล็ก ในOpel.inมีเพียบครับ หรือตั้งกระทู้ถามมาเลยครับ มีผู้รู้และผู้ผ่านประสบการณ์คอยตอบให้(เจ็บมาแยะ) :)
น้าสามลิตร หายไปไหน ไม่มาช่วยกันเลย อิอิ
มาไม่ทันครับ โดนไปซะ 1500 :-X
"แกงจืดจึงรู้คุณเกลือ" ตอนนี้ผมเมมเบอร์พี่ไว้แล้ว คราวหน้าได้รบกวนแน่ครับ
อ้าว....PA-AIA เขามี RAS มิใช่หรือครับ....
มีครับ แต่นาทีนั้นนึกไม่ออกครับ
.ใกล้เกลือ กินด่าง กันไปเลย..อิอิ
-
เป็นประสบการณ์ครับ :P :P :P