OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: gsi-u.d. on 19 May  2011, 22:23
		
			
			- 
				ตามสภาพไม่ทราบสาเหตุว่ามันเกิดจากอะไรครับ  รถคันนี้เป็นของจังหวัดเลยครับ แต่มาพังที่อุดร เค้าให้หาเครื่องให้ครับ ตอนนี้วิ่งกลับบ้านสบายไปแล้วแต่ยังไม่รู้สาสาเหตุที่ทำให้พัง เลยเอามาให้ดูกันครับ
			
- 
				ตามสภาพไม่ทราบสาเหตุว่ามันเกิดจากอะไรครับ  รถคันนี้เป็นของจังหวัดเลยครับ แต่มาพังที่อุดร เค้าให้หาเครื่องให้ครับ ตอนนี้วิ่งกลับบ้านสบายไปแล้วแต่ยังไม่รู้สาสาเหตุที่ทำให้พัง เลยเอามาให้ดูกันครับ
 
 
 ปะเก็นครับ :P :P :P
- 
				ดูเหมือนกับความร้อนในห้องเผาใหม้สุงจัด ลูกสุบทั้งสี่ลุกกล่อนจนเห็นแหวนครับ  อาการทั้งหมดรถยังวิ่งใด้ครับ แต่ไม่ค่อยมีกำลัง  เปิดฝาออกมาโอแม่เจ้า :o  ฝาก็สภาพเดี๋ยวกันแต่ผมไม่ใด้ถ่ายมาครับ  (รถอยูในศูนย์) ตอนนี้ที่เห็นเป็นอีกคันแค่เป็นแคปติว่า  ไม่รู้ว่าเครื่องใครเคยเห็นในเชียงกงบางรึเปล่าครับ  เพราะเท่าที่ดูราคาเบิกศูนย์แล้วหนาวครับ :ice
			
- 
				ทำไมลูกมันไปไวจัง น้ำมันเครื่องไม่เลี้ยงเหรอ?
 ถ้าเป็นแบบนี้ก็ต้องไล่วาล์ว ไล่แรงดันน้ำมันเครื่อง
 
 ถึงว่า.. เขาพูดกันว่า ฝาชอบเปราะ
- 
				 :ice แม่เจ้าน่ากลัวกว่าตอนที่คุยกันอีกครับพี่ลักณ์โฮกกกกกกก..........
 
 โฮ่น้าหมอแบบนี้เกิดจากประเก็นหมดสภาพเหรอครับ น่ากลัวมาก
 ผมเคนเป็นคล้ายๆนี้ครับนมค.ไหม้ ตันทั้งระบบไหล ฝักบัวตัน ปั้มต้อง เอาออกมาล้าง
 สาเหตุหลักๆน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องไม่ขึ้นไปเลี้ยงฝามั้ง
 พี่ลักณ์ ตอนถ่ายนมค. ออกมาสภาพเป็นไงมั้งนะครับ....เกรงว่าจะโดนเข้าศูนย์แล้วไม่เปลี่ยน พวก เก็บไว้....
 พี่ที่ทำงานผมขับแจ็ส เจอ แบบว่า เข้าศูนย์ ทุกระยะ แต่กรอง กะนมค. เน่ามากพึ่งเข้าไป 1 เดือนว่า วิ่งไป 1000 โล แต่ดูสภาพผมไม่เชื่อ
 สุดท้ายฟ้องกันอุตหลุด.....
 :จุก:
- 
				 :ice แม่เจ้าน่ากลัวกว่าตอนที่คุยกันอีกครับพี่ลักณ์โฮกกกกกกก..........
 
 โฮ่น้าหมอแบบนี้เกิดจากประเก็นหมดสภาพเหรอครับ น่ากลัวมาก
 ผมเคนเป็นคล้ายๆนี้ครับนมค.ไหม้ ตันทั้งระบบไหล ฝักบัวตัน ปั้มต้อง เอาออกมาล้าง
 สาเหตุหลักๆน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องไม่ขึ้นไปเลี้ยงฝามั้ง
 พี่ลักณ์ ตอนถ่ายนมค. ออกมาสภาพเป็นไงมั้งนะครับ....เกรงว่าจะโดนเข้าศูนย์แล้วไม่เปลี่ยน พวก เก็บไว้....
 พี่ที่ทำงานผมขับแจ็ส เจอ แบบว่า เข้าศูนย์ ทุกระยะ แต่กรอง กะนมค. เน่ามากพึ่งเข้าไป 1 เดือนว่า วิ่งไป 1000 โล แต่ดูสภาพผมไม่เชื่อ
 สุดท้ายฟ้องกันอุตหลุด.....
 :จุก:
 
 
 ที่ผมว่าประเก็นนั่นน่ะเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิชาการทางด้านเทคนิคชั้นสูงเลยนะครับ แต่เป็นเทคนิคการเดาชั้นสูงครับ  :haha :haha :haha   :P :P :P
- 
				ขอทราบชนิดเชื้อเพลิงที่ใช้ด้วยครับ...
 
 จะได้เดาได้ใกล้เคียงหน่อย  :มั้ง:
 
 
 แต่ถึงยังงัยมันก้อไม่น่าจะผุขนาดนั้นนี่นาาาา
- 
				มาเดาบ้าง ผมว่ามาจากระบบระบายความร้อนครับ หรือไม่ก็กดแช่นานหลายกิโลเมตร เป็นสาเหตุให้ความร้อนสูง แต่ความร้อนตามเกจ์ไม่ขึ้น คลาย ๆ เครื่องเทอร์โบครับ สรุป คนขับตรีนหนัก กับไม่ค่อยได้เปลี่ยนระบบของเหลว
			
- 
				คันนี้วิ่งน้ำมันครับ  สภาพน้ำมันเครื่องยังดูดี แต่คาดว่าเป็นสะสมมานาน  พออาการออก เลยเอามาเช๊กเปิดฝาออกมาเลยถึงบางอ้อ   แตมีอีกรายเจอช่างศูนย์บอกให้เปลี่ยนเครื่องเพราะฝาโกง  ไม่รู้มันคิดใด้ยังงัย
			
- 
				ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า น้ำมันเครื่องเลี้ยงไม่พอ.. :)
 
 กิ๊ฟ.. ของพี่ก็อัดทุกวินาทีนะ ออกไฟแดงก็รอบกวาดเต็มตลอด (6500-7000) ทุกปีก็ให้ช่างเปิดฝามาเช็ค ก็ไม่เห็นเป็นรัย
 พี่ว่า ที่คนเขาชอบว่า Zafira ฝาเปราะ มันก็เพราะเหตุเดียวกันแบบนี้แระ
- 
				งั้นก้อ...ใช้บอดี้ซาฟีร่า
 
 แต่ว่าเอาเครื่องโอเปิ้ล.... :มั้ง:
 
 จัดหนักไปเลย... Z20LET
 
 หรือถ้าหาไม่ได้ก้อเอาแค่ X20XEV ตัวที่อยู่ในโอเมก้าแทน... ;D
- 
				พี่นุ่น ผมสังเหตุจากเครื่องยนต์จุดระเบิดระบบ 1 3 4 2  โดยมากมักจะมีปัญหากับลูกสูบที่ 4 เสมอครับ ไม่ว่าจะเป็นลูกแตก ลูกร้าว หรือการสึกหรอจากสูบ 4 จะเยอะกว่าสูบอื่น (จากประสบการณ์ที่รื้อมาเยอะ) เอาง่าย ๆ ก็คือ ลูกสูบขึ้น 1 กับ 4 พร้อมกัน จะพังที่สูบ 4 โดยมากร้อยละ 85 เกินครับ แต่ถ้าลูกสูบขึ้น1 กับ 3 พร้อมกัน จะพังสูบ 3 ครับ ถ้าจะพังสูบ 2 ก็คือ ลูกสูบ 1 กับ 2 ขึ้นพร้อมกัน (น่าจะเป็น Mazda )  อธิบายมาก งงตัวเองครับ 555+    ;D  ;D  ;D
			
- 
				ถ้าเป็นเครื่อง 4สูบมาตรฐานจะจุดระเบิดอยู่ 2แบบเท่าที่เคยท่องมาคือ 1-3-4-2 กับ 1-2-4-3 ส่วนเครื่อง 6สูบจะเป็น 1-4-3-6-2-5- กับ 1-5-3-6-2-4 หรือเปล่าหว่าต้องรอ ว่าที่ ศ.ดร.พี่หน่า มาฟันฟรี เอ้ย....ฟันเฟิร์ม   :P :P :P
			
- 
				ผมไม่ค่อยรู้อ่ะ ว่ามันจุดระเบิดยังงัย
 
 แต่เท่าที่สังเกตุ....สูบที่อยู่ใกล้คอยล์ไฟแรงสูงมักมีปัญหาก่อนเพื่อน
 
 มันจะเกี่ยวกันกับ สนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่แผ่ออกมาจากคอยล์ไหมอะครับ.... :มั้ง:
- 
				ปะเก็นแตกแน่ๆ เลย
			
- 
				ผมว่าสาเหตูที่ทำให้สูบที่สี่ไปไวกว่าสูบอื่นเพราะมันอย่ใกล่จุดตัดต่อกำลัง มันเลยใด้รับแรงมากกว่าสูบอื่นครับ
			
- 
				ตามสภาพไม่ทราบสาเหตุว่ามันเกิดจากอะไรครับ  รถคันนี้เป็นของจังหวัดเลยครับ แต่มาพังที่อุดร เค้าให้หาเครื่องให้ครับ ตอนนี้วิ่งกลับบ้านสบายไปแล้วแต่ยังไม่รู้สาสาเหตุที่ทำให้พัง เลยเอามาให้ดูกันครับ
 
 :P...ผมแว่...เกิดจากการที่มันไม่มีฝาสูบครับ...
 
 
 
 
 มองหาฝาสูบไม่เจอเลยจริงๆครับ.... :P :P :P
- 
				ดูแล้วเสียวครับ น้องzafผมก็Z18 แล้ว มันมีลางบอกเหตุอะไรบ้างครับ :หนาว:
			
- 
				coil เสื่อมครับ และยังฝืนทนใช้
 
 zafira เป็น direct coil
 
 ผมเปลี่ยนมาแล้วชุดนึง ราคา 7500 ext vat ลมแทบใส่
 
 เจ้าของรถ อาจไม่ทราบ หรือเป็นประเภทขับอย่างเดียว ไม่สนใจ
 
 หรือ เห็นราคาอะไหล่คงหนาว เลยกัดฟันใช้ต่อ
 
 
 
 ขอไว้อาลัยให้ direct coil :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
- 
				ถ้าเกิดจาก direct coil  เครื่อง 2J ก็มีโอกาสแบบนี้สิครับ
			
- 
				ดูแล้วเสียวครับ น้องzafผมก็Z18 แล้ว มันมีลางบอกเหตุอะไรบ้างครับ :หนาว:
 
 
 รู้สึกว่าก่อนจะเป็นแบบนี้มันมีอาการเวลาใช้ความเร็วประมาณ60แล้วมันจะมีเสียงหอนครับ  ;) ;) ;) :P :P :P
- 
				ขอบคุณครับพี่หมอ :lovelove จะได้คอยสังเกตุ ผมเปลี่ยนคอยล์มาครั้งนึงแล้วตอน 80000 กม.นี่ใช้อันที่สองอยู่สงสัยใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนอีกแล้วครับ :)