OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: hazzan on 27 May 2011, 09:04
-
ช่วยแนะนำด้วยครับ
Astra 16 v น้ำทะลักออกทางฝาหม้อพัก
ความร้อนขึ้นประมาณ 92 ต้องเติมน้ำตลาดเวลาครับ
ขอบคุณครับ
-
ใส่น้ำ เยอะเกินไปหรือเปล่าครับ ถ่ายรูป ระดับปกติที่ใส่ไว้มาอวดกันหน่อยสิครับ บางคันร้อน 95 ก็ยังปกติน๊า
-
กึ่งกลางครับที่มีขีดไว้ครับ ไม่รู้ว่าพอดีหรือเปล่า พึ่งเป็นประมาณ 2-3 วันนี้ครับ
ปกติความร้อนไม่เกิน 90 ครับ
ไว้จะถ่ายมาให้ดูครับผม
-
สังเกตพัดลมหม้อน้ำยังทำงานอยู่ไหม
-
:วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
1. ดูพัดลมหม้อน้ำ ถ้าไม่ทำงาน เช็ค รีเลย์ สวิทซ์หัวโต ตัวพัดลมว่าแปรงถ่านหมดรึเปล่า
2. เช็ควาวล์น้ำว่า เปิดตามค่าปกติรึเปล่าครับ
3. ดูที่หม้อน้ำ ว่า ตัน รึเปล่าครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :P :P
-
เป็นได้หมดตามท่านๆข้างบนว่ามาครับ :)
-
ฝาหม้อน้ำเสียป่าวครับ :P :P :P
-
น้ำดัน ก็ มี วาวล์น้ำตาย(มันไม่เปิด)หม้อน้ำตัน พัดลม ไม่ทำงาน(พัง) :หนาว: ครับ
* แล้วมีอาการเครื่อง เดินไม่ครบ 4 สูบ(เดินไม่ครบสูบ) หรือเปล่าครับ :มั้ง:
-
อาการเครื่อง เดินครบ 4 สูบ ครับ
ส่วนระละเอียดข้างบน คงต้องไล่วันพรุ่งนี้แล้วครับ
ได้ผลอย่างไงจะแจ้งผลอีกครั้ง ครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นคร๊าบผม
-
สงสัย วาวน้ำครับตรงท่อด้านทางขวาไม่ค่อยมีน้ำไหลผ่านช่วงที่ความร้อนขึ้น
คร่าวนี้ติดที่น็อต 3 ตัวรูปดาวต้องใช้ ประแจอะไรถอดครับผมใช้ลูกบ๊อกแล้ว
กลัวหัวมันเสียเลยขอความเห็นหน่อยครับ ต้องใช้ประแจอะไรครับ
ขอบคุณครับ
-
สงสัย วาวน้ำครับตรงท่อด้านทางขวาไม่ค่อยมีน้ำไหลผ่านช่วงที่ความร้อนขึ้น
คร่าวนี้ติดที่น็อต 3 ตัวรูปดาวต้องใช้ ประแจอะไรถอดครับผมใช้ลูกบ๊อกแล้ว
กลัวหัวมันเสียเลยขอความเห็นหน่อยครับ ต้องใช้ประแจอะไรครับ
ขอบคุณครับ
พวกนี้มันต้องใช้ประแจเฉพาะครับของรถยุโรปหัวมันจะไม่เหมือนรถญี่ปุ่นครับ เดี๋ยวรอลุงทิดมาเอารูปมาให้ดูละกันครับ :P :P :P
-
ใช้ประแจบล๊อกของทางยุโรปครับ
น่าจะเป็นเบอร์ E8 ครับ (ไม่ใช่ 8 มิลฯนะ)
ถ้าความร้อนแค่ 90 วาล์วน้ำเดิมยังไม่เปิดครับ
โดยปกติ วาล์วน้ำเดิมติดรถจะเริ่มเปิดที่ความร้อน 95 องศาเซลเซียส
และเปิดสุดที่ประมาณ 100 องศาเซลเซียส
ถ้าน้ำร้อนแค่ 90 องศาเซลเซียส แล้วดันออกฝา
ก้อเป็นไปได้ว่า ฝากระปุกพักน้ำอาจเสียอย่างที่คุณลุงหนวดบอกอะครับ
หรืออีกกรณี หม้อน้ำอาจอุดตันก้อเป็นได้...
ราคาฝา น่าจะซักสามร้อยกว่าบาทมั๊งครับ
-
:) :) :) อาการ หายแล้วครับ :) :) :)
ขอบคุณทุกๆท่าน มา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
หลังจากถอดวาลว์น้ำออกปรากฎใส้หายครับ
เลยเปลี่ยนให้วาลว์น้ำตัวใหม่ 92 องศา
อาการตัวร้อนน้ำทะลักหายแล้วครับ
ปล. แต่งงว่าทำไมไม่มีวาลว์เครือ่งน่าจะเย็ยเนอะ
-
:) :) :) อาการ หายแล้วครับ :) :) :)
ขอบคุณทุกๆท่าน มา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
หลังจากถอดวาลว์น้ำออกปรากฎใส้หายครับ
เลยเปลี่ยนให้วาลว์น้ำตัวใหม่ 92 องศา
อาการตัวร้อนน้ำทะลักหายแล้วครับ
ปล. แต่งงว่าทำไมไม่มีวาลว์เครือ่งน่าจะเย็ยเนอะ
ไม่เย็นหรอกครับ....
ที่เข็มอาจบอกว่าเย็น....แต่...
น้ำมันวนผ่านหม้อน้ำมากกว่าวนผ่านฝาสูบ ความร้อนสะสมรออยู่
พอจอด มันก้อดันไปได้ทุกทิศทุกทาง(ปกติมีวาล์วกันอยู่)
และทางที่มันออกได้ง่ายสุดก้อคือ วาล์วระบายแรงดันที่ฝากระปุกเติมน้ำหล่อเย็นครับ...
ผมเข้าใจถูกไหมหว่า.... :มั้ง:
-
:) :) :) อาการ หายแล้วครับ :) :) :)
ขอบคุณทุกๆท่าน มา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
หลังจากถอดวาลว์น้ำออกปรากฎใส้หายครับ
เลยเปลี่ยนให้วาลว์น้ำตัวใหม่ 92 องศา
อาการตัวร้อนน้ำทะลักหายแล้วครับ
ปล. แต่งงว่าทำไมไม่มีวาลว์เครือ่งน่าจะเย็ยเนอะ
:วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
ที่เครื่องไม่เย็น เพราะ น้ำไหลได้สะดวกมากไปครับ เมื่อไม่มี วาวล์น้ำ
สาเหตุ...วาวล์น้ำเป็นตัวกำหนด การไหลเวียนของน้ำให้อยู่ใน
อัตราที่กำหนด เมื่อไม่มีวาวล์น้ำ น้ำก็ไหลผ่านได้โดยไม่ถูกเก็บ
กัก การไหลเวียนของน้ำที่จะไหลเวียนไปตามลูกสูบต่างๆ ก็จะ
มีปริมาณน้อยลดลงจากปกติที่มีวาวล์ ก็จะมีผลกระทบต่อการ
ระบายความร้อน ลดน้อยลงไปด้วย เริ่มตั้งแต่ สูบ 1 2 3 และ
ผลกระทบมากที่สุดคือ สูบ 4 นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่า ไม่มีวาวล์น้ำ
จึงทำให้เครื่องร้อนได้ ครับ (เหนื่อย55555)
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
กระจ่างแจ่ม ครับท่านพี่ทั้งสอง 8) 8) 8)