OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: hazzan on 27 May  2011, 09:04
		
			
			- 
				ช่วยแนะนำด้วยครับ 
 Astra 16 v น้ำทะลักออกทางฝาหม้อพัก
 ความร้อนขึ้นประมาณ 92  ต้องเติมน้ำตลาดเวลาครับ
 
 ขอบคุณครับ
 
 
- 
				ใส่น้ำ เยอะเกินไปหรือเปล่าครับ  ถ่ายรูป ระดับปกติที่ใส่ไว้มาอวดกันหน่อยสิครับ   บางคันร้อน 95 ก็ยังปกติน๊า
			
- 
				กึ่งกลางครับที่มีขีดไว้ครับ ไม่รู้ว่าพอดีหรือเปล่า พึ่งเป็นประมาณ 2-3 วันนี้ครับ 
 ปกติความร้อนไม่เกิน 90 ครับ
 ไว้จะถ่ายมาให้ดูครับผม
- 
				สังเกตพัดลมหม้อน้ำยังทำงานอยู่ไหม
			
- 
				 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
 
 1. ดูพัดลมหม้อน้ำ ถ้าไม่ทำงาน เช็ค รีเลย์ สวิทซ์หัวโต ตัวพัดลมว่าแปรงถ่านหมดรึเปล่า
 2. เช็ควาวล์น้ำว่า เปิดตามค่าปกติรึเปล่าครับ
 3. ดูที่หม้อน้ำ ว่า ตัน รึเปล่าครับ
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :P :P
- 
				เป็นได้หมดตามท่านๆข้างบนว่ามาครับ  :)
			
- 
				ฝาหม้อน้ำเสียป่าวครับ   :P :P :P
			
- 
				น้ำดัน ก็ มี วาวล์น้ำตาย(มันไม่เปิด)หม้อน้ำตัน พัดลม ไม่ทำงาน(พัง) :หนาว: ครับ
 * แล้วมีอาการเครื่อง เดินไม่ครบ 4 สูบ(เดินไม่ครบสูบ) หรือเปล่าครับ  :มั้ง:
- 
				อาการเครื่อง เดินครบ 4 สูบ ครับ 
 
 
 ส่วนระละเอียดข้างบน คงต้องไล่วันพรุ่งนี้แล้วครับ
 ได้ผลอย่างไงจะแจ้งผลอีกครั้ง ครับ
 
 ขอบคุณทุกความคิดเห็นคร๊าบผม
- 
				สงสัย วาวน้ำครับตรงท่อด้านทางขวาไม่ค่อยมีน้ำไหลผ่านช่วงที่ความร้อนขึ้น
 คร่าวนี้ติดที่น็อต 3 ตัวรูปดาวต้องใช้ ประแจอะไรถอดครับผมใช้ลูกบ๊อกแล้ว
 กลัวหัวมันเสียเลยขอความเห็นหน่อยครับ ต้องใช้ประแจอะไรครับ
 ขอบคุณครับ
 
 
- 
				สงสัย วาวน้ำครับตรงท่อด้านทางขวาไม่ค่อยมีน้ำไหลผ่านช่วงที่ความร้อนขึ้น
 คร่าวนี้ติดที่น็อต 3 ตัวรูปดาวต้องใช้ ประแจอะไรถอดครับผมใช้ลูกบ๊อกแล้ว
 กลัวหัวมันเสียเลยขอความเห็นหน่อยครับ ต้องใช้ประแจอะไรครับ
 ขอบคุณครับ
 
 
 
 
 พวกนี้มันต้องใช้ประแจเฉพาะครับของรถยุโรปหัวมันจะไม่เหมือนรถญี่ปุ่นครับ  เดี๋ยวรอลุงทิดมาเอารูปมาให้ดูละกันครับ   :P :P :P
- 
				ใช้ประแจบล๊อกของทางยุโรปครับ
 
 น่าจะเป็นเบอร์ E8 ครับ (ไม่ใช่ 8 มิลฯนะ)
 
 ถ้าความร้อนแค่ 90 วาล์วน้ำเดิมยังไม่เปิดครับ
 
 โดยปกติ วาล์วน้ำเดิมติดรถจะเริ่มเปิดที่ความร้อน 95 องศาเซลเซียส
 
 และเปิดสุดที่ประมาณ 100 องศาเซลเซียส
 
 ถ้าน้ำร้อนแค่ 90 องศาเซลเซียส แล้วดันออกฝา
 
 ก้อเป็นไปได้ว่า ฝากระปุกพักน้ำอาจเสียอย่างที่คุณลุงหนวดบอกอะครับ
 
 หรืออีกกรณี หม้อน้ำอาจอุดตันก้อเป็นได้...
 
 ราคาฝา น่าจะซักสามร้อยกว่าบาทมั๊งครับ
- 
				 :) :) :) อาการ หายแล้วครับ  :) :) :)
 
 ขอบคุณทุกๆท่าน มา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
 หลังจากถอดวาลว์น้ำออกปรากฎใส้หายครับ
 เลยเปลี่ยนให้วาลว์น้ำตัวใหม่ 92 องศา
 อาการตัวร้อนน้ำทะลักหายแล้วครับ
 
 
 ปล. แต่งงว่าทำไมไม่มีวาลว์เครือ่งน่าจะเย็ยเนอะ
 
 
- 
				 :) :) :) อาการ หายแล้วครับ  :) :) :)
 
 ขอบคุณทุกๆท่าน มา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
 หลังจากถอดวาลว์น้ำออกปรากฎใส้หายครับ
 เลยเปลี่ยนให้วาลว์น้ำตัวใหม่ 92 องศา
 อาการตัวร้อนน้ำทะลักหายแล้วครับ
 
 
 ปล. แต่งงว่าทำไมไม่มีวาลว์เครือ่งน่าจะเย็ยเนอะ
 
 
 
 
 ไม่เย็นหรอกครับ....
 
 ที่เข็มอาจบอกว่าเย็น....แต่...
 
 น้ำมันวนผ่านหม้อน้ำมากกว่าวนผ่านฝาสูบ ความร้อนสะสมรออยู่
 
 พอจอด มันก้อดันไปได้ทุกทิศทุกทาง(ปกติมีวาล์วกันอยู่)
 
 และทางที่มันออกได้ง่ายสุดก้อคือ วาล์วระบายแรงดันที่ฝากระปุกเติมน้ำหล่อเย็นครับ...
 
 ผมเข้าใจถูกไหมหว่า.... :มั้ง:
- 
				 :) :) :) อาการ หายแล้วครับ  :) :) :)
 
 ขอบคุณทุกๆท่าน มา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
 หลังจากถอดวาลว์น้ำออกปรากฎใส้หายครับ
 เลยเปลี่ยนให้วาลว์น้ำตัวใหม่ 92 องศา
 อาการตัวร้อนน้ำทะลักหายแล้วครับ
 
 
 ปล. แต่งงว่าทำไมไม่มีวาลว์เครือ่งน่าจะเย็ยเนอะ
 
 
 
 
 :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
 
 ที่เครื่องไม่เย็น เพราะ น้ำไหลได้สะดวกมากไปครับ เมื่อไม่มี วาวล์น้ำ
 
 สาเหตุ...วาวล์น้ำเป็นตัวกำหนด การไหลเวียนของน้ำให้อยู่ใน
 
 อัตราที่กำหนด เมื่อไม่มีวาวล์น้ำ น้ำก็ไหลผ่านได้โดยไม่ถูกเก็บ
 
 กัก การไหลเวียนของน้ำที่จะไหลเวียนไปตามลูกสูบต่างๆ ก็จะ
 
 มีปริมาณน้อยลดลงจากปกติที่มีวาวล์ ก็จะมีผลกระทบต่อการ
 
 ระบายความร้อน ลดน้อยลงไปด้วย เริ่มตั้งแต่ สูบ 1 2 3 และ
 
 ผลกระทบมากที่สุดคือ สูบ 4 นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่า ไม่มีวาวล์น้ำ
 
 จึงทำให้เครื่องร้อนได้ ครับ (เหนื่อย55555)
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
- 
				กระจ่างแจ่ม ครับท่านพี่ทั้งสอง   8) 8) 8)