OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: PaNg2PoNg on 01 Jun 2011, 00:51
-
สอบถามปัญหาด้วยคนครับ เนื่องจากหาแล้วไม่เจอในกระทู้อื่นๆ
อาการที่หนึ่ง
รอบเครื่องไม่นิ่ง สวิงขึ้นลงระหว่าง 1000-1500 ครับ เป็นทั้งตอนเครื่องร้อนและเครื่องเย็น แต่......ไม่เป็นตลอดเวลา บางทีก็นิ่งมาก บางทีก็สวิง ??
ถ้าไปเร่งเครื่องโดยดึงสายคันเร่งที่ห้องเครื่อง จะรู้สึกได้ว่า สายคันเร่งมันจะกระตุกๆ ตามจังหวะที่รอบเครื่องสวิงครับ
ถ้าเร่งเครื่องจากแป้นเหยียบที่ 2000 รอบ ที่หน้าปัดก็นิ่ง แล้วก็จะขึ้นๆ ลงๆ ไม่นิ่งครับ ผมเลยเดาว่า....ไม่น่าเกี่ยวกับรอบเดินเบา (หรือเปล่า) ??
ลืมบอกว่าอาการสวิง ถ้ายืนอยู่ข้างๆรถ อาการจะเหมือนคนใกล้ตายทีี่แบบว่า พะงาบๆ อ่ะครับ นึกออกป่ะ ??
ลืมบอกครับว่ารถใช้น้ำมันอย่างเดียว
อาการที่สอง
ทำไมไฟที่ Swtich แอร์ที่เพิ่งทำมา ขาดอีกแล้ว ?? หรือว่ามีไฟช๊อต ?? ที่แน่ๆ รถมีอาการไฟรั่วครับ เพราะ.....จอดไว้ 7 วันไม่ Start
ต้องเอาแบตไป Charge เพราะไฟหมด...แต่ถ้าวิ่งวันเว้นสองวันก็ปกติดีครับ
อาการที่สาม
แอร์ไม่เย็นเป็นบางครั้ง ไม่เกี่ยวกับว่ารถติดมั้ยด้วย อาการไม่เย็นคือ มีแต่ลม ไม่มีเสียงแอร์ฉีดน้ำยาด้วย เหมือนคอมไม่ทำงาน
กำลังจะล้างระบบแอร์ใหม่ หวังว่าจะหายครับ แต่อยากทราบเพิ่มเติมว่า รถเปิดแอร์กับไม่เปิดแอร์ ทำไมมันวิ่งต่างกันแบบคนละเรื่องเลย
คือเปิดแอร์แล้วรถไม่มีแรงเลยครับ ทำไงจะดีขึ้นอ่ะครับ
หมายเหตุ อยากเอารถไปทริป แต่กลัวมีปัญหากลางทาง พี่ๆว่าไงอ่ะครับ ผมควรเสี่ยงใช้บริการน้าสามลิตรอีกมั้ย ??
:ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
-
ได้อ่านแล้วปวดขมับแทนครับ :เครียด: รถใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ :มั้ง: ข้อแรกพอเดาไหวครับ ไม่ตัว sensor ก้อที่ปีกผีเสื้อครับ นอกจากนั้นก้อลองเช็คที่สายหัวเทียน หัวเทียน สรุปง่ายๆเช็คระบบไฟก่อนเลย ไล่ไปให้หมด ตั้งแต่หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่าย คอล์ย ถ้ารถใช้แก๊สหล๊ะก้อขอให้ไปจูนใหม่(ถ้าที่บอกมาปกตินะครับ)ถ้ายังไม่หาย ขอโยนให้สมาชิกท่านอื่นๆมาตอบดีกว่า ;) ;) ข้อที่2และ3ไม่กล้าเสี่ยงทาย ส่วนข้อหมายเหตุ ไม่ต้องกังวลครับ มีรถไปลากให้แน่ๆครับ น้าสามลิตรยินดีให้บริการครับ อุ่นใจได้ครับ รถเสียแต่ได้เจอเพื่อนๆนี่คุ้มยิ้งกว่าคุ้มครับ ยิ่งได้ข่าวว่าเพื่อนๆสมาชิก เตรียมเครื่องมือและอะไหล่ไปด้วยแล้ว ถึงจะจอดแต่ไม่ได้แจวแน่ๆครับ แต่ละท่านนั้นเซียนโค่นเซียนทั้งนั้นครับ ;D ;D
-
ทำไมอาการ คล้าย vaccum อะไรซักอย่างรั่วเลยแฮะ
มีเบาดับมั้ยครับ เช่น ขับๆมา เบาคันเร่งเมื่อไร ดับเมื่อนั้น
แล้วรถนี่ corsa หรือ astra ครับ เครื่องตัวใด
ส่วนเรื่องไฟรั่ว อันตรายนะครับ ต้องหาให้เจอ มีโอกาศไฟไหม้ได้นะครับ เป็นเล่นไป มีพี่น้องเรา ไฟลุกท่วมมาแล้ว รวมทั้งผมด้วย ( แต่ไหม้ในมืออิต้น )
-
ไม่ต้องเสี่ยงครับ ใช้ได้เลย ;D ;D เรื่องระบบไฟต้องไล่เช็คที่ละอย่าง ง่ายๆก็ถอดอุปกรณืที่ต่อเข้ากับแบตทั้งหมดก่อน แล้วที้งไว้ดู ว่าแบตเก็บไฟหรือไม่ หากปรกติก็ประกอบสายแบตเข้าที่ ถอดพวกวิทยุ แอมป์ ฯลฯ ที่ต่อพ่วงกับขั้วแบตออก ลองทิ้งไว้ดูอีกที่ หากไฟยังหายอีกก็...... :มั้ง: :-X
-
ลองเช็คไปที่ map หรือ tps sensor ก่อนน่ะครับ ปลั้กอาจจะหลวมก็ได้
-
มาบอกแทนละกันครับ รถพี่โป้งแค้าใช้ แอ๊ดด้า ครับ ไม่มีแก๊สตอนนี้แต่หลังวันที่ 10มิ.ย.นี้อาจมีแก๊ส ตอนนี้ใช้น้ำมันเพียวๆ ถ้าให้ผมเดาเล่นๆน่าจะสายหัวเทียนหรือสายคอล์ยนะครับย้ำนะว่าแค่เดาเฉยๆ ;) ;) ;) :P :P :P
-
แหม ๆ เค้าเรียกว่าเดาอย่างมีหลักการ ไอ้ที่ว่าเดาเนี่ย ทำมายถูกมาหลายทีแล้วล่ะตะเอง
-
แหม ๆ เค้าเรียกว่าเดาอย่างมีหลักการ ไอ้ที่ว่าเดาเนี่ย ทำมายถูกมาหลายทีแล้วล่ะตะเอง
คนเรามันก็ต้องมีฟลุ๊คกันมั่งจิครับพี่เอ :haha :haha :haha :P :P :P
-
เห็นว่าอยากได้สปริงหลัง วีต้าอยู่ ได้หรือยัง ถ้ายังจะหิ้วไปฝาก วันเสาร์ :ไถ:
-
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ยังไงเสาร์นี้คงเอารถไปด้วย ถ้าเสียกลางทางก็น้าสามลิตรแน่ๆ ส่วนเรื่องไฟรั่ว เพิ่งทราบครับว่าถึงขั้น ไฟไหม้!!! :shock:
ส่วนสารพัด Censor ผมต้องทำไงดีอ่า อยากทำให้จบๆ จะได้ใช้แบบสบายใจ เพื่อลบเบอร์น้าสามลิตรทิ้ง 555+ (ล้อเล่นนะคร้าบบบบบ)
-
เห็นว่าอยากได้สปริงหลัง วีต้าอยู่ ได้หรือยัง ถ้ายังจะหิ้วไปฝาก วันเสาร์ :ไถ:
ม่ะใช่ผมครับ จำผิดคนมั้งครับ แต่ถ้าให้ฟรี ผมเอานะ ;)
-
ทำไมอาการ คล้าย vaccum อะไรซักอย่างรั่วเลยแฮะ
มีเบาดับมั้ยครับ เช่น ขับๆมา เบาคันเร่งเมื่อไร ดับเมื่อนั้น
แล้วรถนี่ corsa หรือ astra ครับ เครื่องตัวใด
ส่วนเรื่องไฟรั่ว อันตรายนะครับ ต้องหาให้เจอ มีโอกาศไฟไหม้ได้นะครับ เป็นเล่นไป มีพี่น้องเรา ไฟลุกท่วมมาแล้ว รวมทั้งผมด้วย ( แต่ไหม้ในมืออิต้น )
เบาดับตอนนี้ไม่มีครับ ถ้ามันปกติก็คือเครื่องนิ่ง รอบไม่สวิง แต่ถ้าอยู่ๆ บางทีช่วงที่รอบสวิงๆ อาจจะมีสวิงขึ้นๆลงๆ จนดับครับ รถ Astra 1,600 8V ครับ
ยังไงคงเจอกันวันเสาร์ครับ เสียก็น้าสามลิตร ;D
-
ลองเช็คไปที่ map หรือ tps sensor ก่อนน่ะครับ ปลั้กอาจจะหลวมก็ได้
บางที หลุด โดยไม่รู้ ตัวด้วย อิอิ ;D ;D ;D
-
ลองเช็คไปที่ map หรือ tps sensor ก่อนน่ะครับ ปลั้กอาจจะหลวมก็ได้
บางที หลุด โดยไม่รู้ ตัวด้วย อิอิ ;D ;D ;D
ไม่รู้จักเลยครับ มันคือ.........อยู่ตรงไหนครับ จะได้ไปดูเลยครับ
-
เห็นว่าอยากได้สปริงหลัง วีต้าอยู่ ได้หรือยัง ถ้ายังจะหิ้วไปฝาก วันเสาร์ :ไถ:
ได้เป็น E36มาอ่ะครับพี่เอ แต่มันไม่เห็นเหมือนของเราเลยมันเป็นหลอดๆ ของเราเป็นทรงรักบี้ เลยไม่รู้จะใส่ได้หรือเปล่าครับแล้วของวีต้่มันสูงกว่าของเดิมเยอะไม๊ครับพี่เอถ้าสูงกว่าของเดิมสัก2-3นิ้วก็ขอบุณครับ แต่ถ้าเท่าของเดิมไม่เป็นไรครับพี่ เดี๋ยววันไปทริปผมจะเอาของ E36ติดท้ายรถไปด้วยครับ :P :P :P
-
ลองเช็คไปที่ map หรือ tps sensor ก่อนน่ะครับ ปลั้กอาจจะหลวมก็ได้
บางที หลุด โดยไม่รู้ ตัวด้วย อิอิ ;D ;D ;D
ไม่รู้จักเลยครับ มันคือ.........อยู่ตรงไหนครับ จะได้ไปดูเลยครับ
น้าโทนี่มาบอกหน่อยจิ มันอยู่ตรงไหนอ่า
-
ลองเช็คไปที่ map หรือ tps sensor ก่อนน่ะครับ ปลั้กอาจจะหลวมก็ได้
บางที หลุด โดยไม่รู้ ตัวด้วย อิอิ ;D ;D ;D
ไม่รู้จักเลยครับ มันคือ.........อยู่ตรงไหนครับ จะได้ไปดูเลยครับ
น้าโทนี่มาบอกหน่อยจิ มันอยู่ตรงไหนอ่า
ตาม PM นะเสี่ย
-
ทำไมอาการ คล้าย vaccum อะไรซักอย่างรั่วเลยแฮะ
มีเบาดับมั้ยครับ เช่น ขับๆมา เบาคันเร่งเมื่อไร ดับเมื่อนั้น
แล้วรถนี่ corsa หรือ astra ครับ เครื่องตัวใด
ส่วนเรื่องไฟรั่ว อันตรายนะครับ ต้องหาให้เจอ มีโอกาศไฟไหม้ได้นะครับ เป็นเล่นไป มีพี่น้องเรา ไฟลุกท่วมมาแล้ว รวมทั้งผมด้วย ( แต่ไหม้ในมืออิต้น )
เบาดับตอนนี้ไม่มีครับ ถ้ามันปกติก็คือเครื่องนิ่ง รอบไม่สวิง แต่ถ้าอยู่ๆ บางทีช่วงที่รอบสวิงๆ อาจจะมีสวิงขึ้นๆลงๆ จนดับครับ รถ Astra 1,600 8V ครับ
ยังไงคงเจอกันวันเสาร์ครับ เสียก็น้าสามลิตร ;D
งั้นลองเปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนตามน้าหมอว่าเลย เพราะถ้าเป็น astra 8v ไม่ค่อยเจอแฮะอาการนี้
-
อัพเดตนิดนึงครับ ไปเดินๆ แกะสายคอยล์ออกมา แล้วเสียบใหม่ทุกอันตอนนี้อาการดังกล่าวหายสนิทแล้วครับ งง!!!
-
อัพเดตนิดนึงครับ ไปเดินๆ แกะสายคอยล์ออกมา แล้วเสียบใหม่ทุกอันตอนนี้อาการดังกล่าวหายสนิทแล้วครับ งง!!!
แหม...มันฟลุ๊คอีกแล้วเว้ย :haha :haha :haha :P :P :P
-
อัพเดตนิดนึงครับ ไปเดินๆ แกะสายคอยล์ออกมา แล้วเสียบใหม่ทุกอันตอนนี้อาการดังกล่าวหายสนิทแล้วครับ งง!!
งั้นก็เตรียมหาซื้อ คอยล์ มาเก็บสำรองติดรถไว้ได้เลยครับ ........ ;D
-
ลองเช็คไปที่ map หรือ tps sensor ก่อนน่ะครับ ปลั้กอาจจะหลวมก็ได้
บางที หลุด โดยไม่รู้ ตัวด้วย อิอิ ;D ;D ;D
ไม่รู้จักเลยครับ มันคือ.........อยู่ตรงไหนครับ จะได้ไปดูเลยครับ
น้าโทนี่มาบอกหน่อยจิ มันอยู่ตรงไหนอ่า
ตาม PM นะเสี่ย
ขอบคุณครับน้าโทนี่
-
อัพเดตนิดนึงครับ ไปเดินๆ แกะสายคอยล์ออกมา แล้วเสียบใหม่ทุกอันตอนนี้อาการดังกล่าวหายสนิทแล้วครับ งง!!
งั้นก็เตรียมหาซื้อ คอยล์ มาเก็บสำรองติดรถไว้ได้เลยครับ ........ ;D
ปล่อยให้ "คอยล์" มัน "คอย" ไปก่อน รอเงินเดือนออกก่อน 555+
-
สรุป เป็นที่อะไร เช็ค ยังครับ เหอะๆ
-
สรุป เป็นที่อะไร เช็ค ยังครับ เหอะๆ
หายแล้วครับ มีคนมือบอนดึงสายคอยล์แล้วเสียบกลับไปไม่แน่นครับ มันเลยแปลกๆ ลองๆดึงออกมาแล้วใส่กลับก็หายสนิทเลยครับ