OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: ม่ะแอล คูนสอง on 13 Jun 2011, 10:28
-
:'( ล้างเครื่อง ปล่อยแห้ง เเล้ว สตาทไม่ติดเลยค่ะ หลังจากล้างเครื่องเเล้ว สตาทติดค่ะ เร่งเครื่องทิ้งไว้สักพัก มันดับไปเองเเล้วสตาทไม่ติดอีกเลย พอเปิดกุญแจ ไฟขึ้นหน้าปัด พอสตาทก้ไม่ติด เเล้วลองไล่ไฟดูเเล้ว ไฟไม่สปาคออกมาตรงหัวเทียนค่ะ **** ลอง ฉีกโซเนค ที่ จานจ่าย กับ คอยล์ ดูแล้วค่ะ ก้ยังไม่ติด ๆๆ พี่ๆๆคนไหน ทราบช่วยแนะนำด้วยค๊า --- นู๋ มือใหม่โอเปิ้ลค๊าา :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
ขอเดาว่าปลั๊กคลอ์ยหลุดหลวมหรือเปล่าครับ ลองดูครับ แล้วขอเดาอีกนิดนึงว่าเดี๋ยวหญ้าขึ้นรกแน่ๆกระทู้นี้ :P :P :P
-
ค่ะๆๆ คุนพ่อเป็นคนทำเองซ่อม คุนลูกเป็นคนมาหาคำตอบค่ะ เด่วลองบอกพ่อลองดูน๊าค่ะ ปลั๊ก คอยล์
:'( ขอบคุนค๊าาา
-
น้ำเข้าจาน จ่าย หรือ บล็อค หัวเทียน ป่าวครับ
-
หว้า..มามะทัน :หึหึ:
-
พ่อลองถอดชุดคอยล์กะ ซีดีไอ ไปใส่รถคนอื่น มันก้ สตาทติดอ่ะค่ะ เลยไม่รู้เป็นที่อะไรกันเเน่ :nono
-
ลองขยับสายไฟเส้นเล็กๆตรงปลั๊กคอยล์ดูครับ. มีสองเส้นเขียวกับดำ
-
น้ำมันท่วม..แล้วแหละ
-
@ คุณแบงค์ เด่วจะลองบอกให้พ่อ ขยับดูน่ะค่ะ
@ คุณ Thiratoon ถ้าน้ำมันท่วมเเล้ว ต้องทำยังไงค่ะ
:-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
-
@ คุณ Thiratoon ถ้าน้ำมันท่วมเเล้ว ต้องทำยังไงค่ะ
อาการที่เป็นอยู่ น่าจะสตาร์ท เเชะ เเชะ ๆๆๆๆๆๆ แล้วไม่ติดใช่มั้ยครับ....ถ้าใช่ โทรมาจิ (ง่ายกั่ว)
-
เคยคันมืออยากล้าง นู๋เขียว C14 8V .. ชักช้าไม่ได้ล้ะ ลุยเลย
..ฉีดๆๆๆๆๆน้ำ ตามด้วย แชมฟู แฟ๊บ ซันไลท์ ไล่ซะทุกซอกทุกมุม ปล่อยให้แห้งซักพัก (ประมาณครึ่งชม.)
สตาร์ทไม่ติดแฮะ ... งานเข้า
อันดับแรก ไล่จานจ่าย ถอดออกมาเช็ดๆๆๆๆให้แห้ง แล้วยิงด้วยสเปรย์โซแน็ก... ปล่อยให้แห้ง
สตาร์ทไม่ติดอ่ะ.....
อันดับต่อไป หัวเทียน ถอดออกมาเช็ดๆ โซแน็กฉีดอีกหน่อย ปล่อยให้แห้ง แล้วใส่กลับ
สตาร์ทติด ... รอดตัวไป
ใช้เวลาทั้งหมดในการไล่จนติด เกินครึ่งชม.
ก้ขอบอกสำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ถ้าอยากล้างเองและไม่อยากมีปัญหา
ควรเตรียมอุปกรณ์เป่าลมให้พร้อมดีกว่า ..มันมีแบบเป็นเครื่องเป่าตัวละ 299-599 ตามโลตัส ก็ไม่เลว ลมแรงดีเช่นกัน
มันช่วยได้นะ เผื่อน้ำไปอยู่ตามหลืบ ตามซอกต่างๆได้ดีเลยหล่ะ..
น้ำมันท่วม..แล้วแหละ
นึกึงรถคาร์บิวเลย สตาร์ทนาน น้ำมันท่วม.. แต่ของเราตัวนี้หัวฉีดเดี่ยวนะยะหล่อน หัวสีดๆๆฮู้บ่ :-\
-
ถอดหัวเทียนออกให้หมด สตาร์ทไล่น้ำมันที่ท่วมออก เอาหัวเทียนไปตากแดดสักพักนึงหรือไดร์เป่าเลย ใส่หัวเทียนกลับ แล้วลองสตาร์ทดูครับ
-
นึกึงรถคาร์บิวเลย สตาร์ทนาน น้ำมันท่วม.. แต่ของเราตัวนี้หัวฉีดเดี่ยวนะยะหล่อน หัวสีดๆๆฮู้บ่ :-\
ออ...หัวฉีดเหรอ...ว้าย.... :-[ :-[ :-[ :-[ ขายอุจจาระหน้า ประชาพรมนอก
-
พ่อลองถอดชุดคอยล์กะ ซีดีไอ ไปใส่รถคนอื่น มันก้ สตาทติดอ่ะค่ะ เลยไม่รู้เป็นที่อะไรกันเเน่ :nono
อยู่ ซอกไหนของเมืองนนฯ ครับ เดี๋ยวโทรเรียกช่าง Bat ไปสำรวจให้ครับ
-
รถ อยุ่ เพชรบูรณ์ค่ะ แต่แอลอยุ่ นน ;D รถ อยุ่กะพ่อ :)
ขอบคุนทุกๆๆคอมเม้น น่ะค่ะ เด่วลองให้พ่อ ทำดูค่ะ 8)
-
ออ...ครับ คุณพ่อเก่งจังทำรถเองเลย ;) ;)
(สุราพาเพลิน)
-
โทรถามเเล้ว พ่อ ทำมุกอย่างเเล้ว เป่าล ม ฉีด โซเเนค ถอดหัวเทียน มา ขัด เเล้ว ปล่อยทิ้งไว้ ** ถอดชุดคอยล์ ซีดีไอ ไปสตาทกับคันอื่น ติดค่ะ ** อาการตอนนี้คือ พอบิดกุญแจไฟติดที่หน้าปัด พอบิดกุญแจสตาท แป๊กๆ ไฟไม่ สปาคจาก คอยล์ ออกมาที่หัวเทียน ค่ะ :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
พอจะซ่อมได้ไม๊ค๊ อาการนี้
-
เครื่อง หมุนเปล่า :มั้ง:
-
ไดสตาร์ท จะพังซะละกระมังขอรับ(เดาอีก) :มั้ง:
-
ไล่สายอากาศ สายเว็คกั่ม และสายแม็บเซ็นเซอร์ (เขียวๆข้างกระปุกน้ำ)..
หรือก็ไดสตาร์ทเจ๊ง ตามคำแช่งของน้าโทโน่ 55+
-
หมุนค่ะ
-
ไล่สายอากาศ สายเว็คกั่ม และสายแม็บเซ็นเซอร์ (เขียวๆข้างกระปุกน้ำ)..
หรือก็ไดสตาร์ทเจ๊ง ตามคำแช่งของน้าโทโน่ 55+
เขามะได้แช่งงงง(เสียงสูง) เขาเดา...แบบที่เขาเคยเป็น
-
ถอดปลั๊กจานจ่าย มาฉีดโซแน็กครับ แล้วใส่ใหม่
น้ำเข้าไปที่จานจ่ายรึป่าวครับ
-
อย่างที่ผู้การทหารเรือว่ามาครับลองฉีดที่ปลั๊กใต้จานจ่ายดูที่มีสายไฟอยู่ 3เส้นอ่ะครับ ตอนแรกพิมพ์ไม่ครบเพราะดูทรงแล้วหญ้าขึ้นสูงแน่นอนแล้วก็เป็นเช่นนั้น :P :P :P
ขอเดาว่าปลั๊กคลอ์ยหลุดหลวมหรือเปล่าครับ ลองดูครับ แล้วขอเดาอีกนิดนึงว่าเดี๋ยวหญ้าขึ้นรกแน่ๆกระทู้นี้ :P :P :P
-
อย่างที่ผู้การทหารเรือว่ามาครับลองฉีดที่ปลั๊กใต้จานจ่ายดูที่มีสายไฟอยู่ 3เส้นอ่ะครับ ตอนแรกพิมพ์ไม่ครบเพราะดูทรงแล้วหญ้าขึ้นสูงแน่นอนแล้วก็เป็นเช่นนั้น :P :P :P
ขอเดาว่าปลั๊กคลอ์ยหลุดหลวมหรือเปล่าครับ ลองดูครับ แล้วขอเดาอีกนิดนึงว่าเดี๋ยวหญ้าขึ้นรกแน่ๆกระทู้นี้ :P :P :P
แหม...พ่อนอสตราดาเม๊าะ พ่อพญากรแม่นดั่งตาเห็นเลยอ่ะ
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5357.0.html
ลองดูอันนี้ครับ
ถ้าคิดไรไม่ออก เข้ามาใหม่ๆ ไม่รู้ยังไงดี ผมแนะนำกดข้างบนเลย
## สารบัญ Opel in คิดอะไรไม่ออก มาที่นี่้ ##
บอกแล้วว่าให้เปลี่ยนชื่อ เหอะๆ
-
ขอเดาด้วยคน...
1. แบตสภาพยังดีอยู่ใหม มีไฟรือเปล่าครับ รือกลับบ้านเก่าแล้ว
2. ไดชาร์จ ลองเช็คสภาพหรือยังครับ ไม่ทำงานแล้วรือป่าว (เห็นว่าสตาร์ทติดแล้วดับ พอสตาร์ทใหม่ก้อไม่มีไฟมาที่หัวเทียน)
ปล. เดาล้วนๆ ครับ
-
ไม่ขอเดาครับแต่ขอเอาใจช่วย :) :) :)
-
ลองไล่ระบบไฟแรงสูงที่ใช้จุดระเบิดที่หัวเทียนคามนี้ครับ
ทั้งนี้เป็นการทดสอบขณะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์นะครับ (ด้วยการสังเกตุการสปาร์คของไฟแรงสูง)
1. ปลดสายไฟแรงสูงออกจากหัวเทียน ทีละหัวเพื่อ ดูว่าเวลา สตาร์ทเครื่อง
มันมีไฟสปาร์คออกมาไหม ถ้ามี ไล่ลำดับการสรวม สายไฟแรงสูงที่ไปยังหัวเทียน ถ้าไม่มี ไปดูที่ข้อ2.
2. ปลดสายไฟแรงสูงที่มาจากคอล์ย(เส้นที่อยู่ตรงกลางจานจ่าย) ออกจากจานจ่าย เพื่อทดสอบว่า
มีไฟสปาร์คออกมาจากคอล์ย หรือไม่ ถ้ามีไฟออกมา ให้ตรวจสอบบริเวณจานจ่ายทั้งหมด รวมถึงสายหัวเทียนด้วย
(อาจเกิดจากจานจ่ายชื้น-รั่ว หัวนกกระจอก ก็มีส่วนเช่นกัน) ถ้าไม่มีไปที่ข้อ3.
3.ตรวจสอบระบบสายไฟฟ้าที่ต่อเข้าที่คอล์ยแรงสูงว่า ต่อกันสนิทแนบแน่นดีไหม
เน้นว่าต่อสนิทกันทางไฟฟ้านะครับ (แปลว่า วงจรไฟฟ้ามันต่อถึงกัน) ด้วยการปลดออก
แล้วทำความสะอาด ให้ดี อาจต้องขัดพวกสนิมทองแดง ออกจากขั้วต่อด้วยครับ
ทั้งบริเวณ ขั้วไฟฟ้าที่คอล์ยแรงสูง และปลั๊กขั้วไฟฟ้า ที่โมดูลคอล์ย
เสร็จแล้วลอง สังเกตุว่ามีไฟฟ้าสปาร์คออกมาไหม ถ้าไม่มีไปที่ข้อ 4.
4.ตอนนี้อาจต้องใช้เครื่องมือช่างไฟเพิ่ม คือมิเตอร์วัดแรงดันไฟฟ้า
ตามขั้วไฟที่ส่งมายังโมดุลคอล์ย และที่คอล์ย (ต้องปิดสวิทช์กุณแจไว้ที่ IGN)
ที่ขาแต่ละขาของคอล์ยไฟแรงสูงต้องมีไฟประมาณ12โวลท์มารออยู่ครับ
(ช่วงนี้ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องครับ แค่เปิดสวิทช์ไว้ที่ IGN เท่านั้น)
หากยังไม่มีไฟอีกคราวนี้คงต้องหาผู้ช่วยที่เป็นมืออาชีพจริงๆมาช่วยแล้วล่ะครับ
ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางหาสาเหตุที่เป็นตัวการว่า ทำไมไฟฟ้าแรงสูงจึงไม่มาตามที่ควรเป็นครับ
ขอให้โชคดีครับ
อ้อแถมท้ายอีกหน่อย อย่าลืมตรวจสอบ สายสัญญาณที่อยู่ใต้จานจ่ายด้วยนะครับว่า
มันใส่ได้สนิทดีหรือไม่ สังเกตุได้จาก หากเราเปิดสวิทช์กุญแจไว้ที่ IGN
ขณะปลดออก และใส่กลับคืน มันจะเกิดการสปาร์คของไฟแรงสูง
และมีเสียงหัวฉีดน้ำมัน ทำงานตามจังหวะที่เราขยับสายสัญญาณเส้นนี้ด้วยครับ
-
^
^ โห..ลุงวัชร มายาวเลย เเจ่ม..จรัสแท้ ;D
-
จะบอกว่า น้องเขาโทรมาถามผม ได้ 2-3 วันแล้วครับ ตั้งแต่ตอนที่มันเริ่มดับ
อาการคือ ล้างเสร็จแ้ล้ว เครื่องติดได้สักพังนึง แล้วมันก็ดับไปสตาท์ไม่ติดอีกเลยครับ...
จะว่าไป ใหคุณพ่อเราโทรมาคุยกับต้นง่ายกว่านะ
เรื่องอะไหล่ก็อย่าซื้อพร่ำเพรื่อ ให้โทรมาคุยกับต้นก่อนนะครับจะได้ไม่เสียเงินแล้วเสียอารมณ์
บ้านอยู่ไกลก็ลำบากแบบนี้แหละ :alone
-
จะบอกว่า น้องเขาโทรมาถามผม ได้ 2-3 วันแล้วครับ ตั้งแต่ตอนที่มันเริ่มดับ
อาการคือ ล้างเสร็จแ้ล้ว เครื่องติดได้สักพังนึง แล้วมันก็ดับไปสตาท์ไม่ติดอีกเลยครับ...
จะว่าไป ใหคุณพ่อเราโทรมาคุยกับต้นง่ายกว่านะ
เรื่องอะไหล่ก็อย่าซื้อพร่ำเพรื่อ ให้โทรมาคุยกับต้นก่อนนะครับจะได้ไม่เสียเงินแล้วเสียอารมณ์
บ้านอยู่ไกลก็ลำบากแบบนี้แหละ :alone
สงสัยคงต้องไปรับน้องแอล พาไปดูรถซะละมั้งเนี่ย :P เป็นห่วงรถซะจริงๆเลย :-[
ลองทำตามน้าวัชร ว่ามา น่าจะจบนะ ไล่ความชื้นด้วยลมให้ละเอียดและเช็คปลั๊กต่างๆอย่างละเอียดอีกทีครับ :)
-
ขอบคุนค๊าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :D :D :D :D
-
สรุปออกมาเเล้ว น่าจะ ซีดีไอ จานจ่าย พัง ค๊า
-
เคยเป็นเหมือนกัน ป่านนี้ยังสตาร์ตติดยากอยู่เลย...
-
ตอนนี้ติดแล้วค่ะ ดีเลยเสียเงิน ไป :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว: