OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: 2000ips on 17 Jun 2011, 09:11
-
ต้นฉบับจาก http://www.opelclub-bg.net/forum/index.php?showtopic=937
นำเสนอวิธีการเช็คโค็ดต่างๆ
ผมคัดลอกมานำเสนอเฉพาะส่วนของ ABS และ เกียร์ออโต้ ครับ
-
A และ B -- การวินิจฉัยเครื่องยนต์
A & K -- การวินิจฉัยตนเองจาก ABS
A และ J -- 4x4 ระบบด้วยตนเองการวินิจฉัยสำหรับ Vectra A / Calibra หรือการควบคุมการลากบน Astra F
C และ -- การวินิจฉัยตนเองของเกียร์อัตโนมัติ
ABS / TC
12 การเริ่มต้นของการวินิจฉัย
โซลินอยด้านหน้า 16 ด้านซ้ายบกพร่อง
โซลินอยด้านหน้า 17 ด้านขวาเสีย
18 solenoids ด้านหลังชำรุด
19 solenoids Relay วงจรรีเลย์วาล์ว,
25 เซนเซอร์ผิดพลาดแหวนฟันเกียร์ไม่ถูกต้อง
28 Soleniod ด้านหลังซ้าย, วาล์ว
29 ด้านหลังขวา Soleniod, วาล์ว บกพร่อง ตรวจสอบ Relay และการเชื่อมต่อ
31 สัญญาณความเร็วรอบเครื่องยนต์ขาด (สำหรับ TC)
มอเตอร์ปั๊ม 35, วงจรรีเลย์เสีย
โคมไฟหยุด 37 หยุดชะงัก Switch (สำหรับ TC)
ด้านหน้าซ้ายความเร็ว 39 สัญญาณเซ็นเซอร์ที่ยากจนหรือขาดหายไป
ด้านหน้าซ้ายความเร็ว 41 เซ็นเซอร์หยุดชะงัก
42 หน้าความเร็วสัญญาณเซ็นเซอร์ขวาที่ยากจนหรือขาดหายไป
ความเร็ว 43 หน้าขวาเซ็นเซอร์หยุดชะงัก
44 ความเร็วในการเซ็นเซอร์ด้านซ้ายด้านหลังสัญญาณไม่ดีหรือขาดหายไป
45 หยุดชะงักความเร็วซ้ายด้านหลังเซนเซอร์
46 ความเร็วเซนเซอร์ Reft หลังสัญญาณไม่ดีหรือขาดหายไป
47 หยุดชะงักความเร็วขวาด้านหลังเซนเซอร์
48 แรงดันในระบบต่ำเกินไป
ระบบจ่ายไฟฟ้าแรงดัน 49 สูงเกินไป (สำหรับ TC)
52 ตรวจสอบร่องรอยการหยุดชะงักวงจร / สั้น (สำหรับ TC)
55 ความผิดพลาด ECU ABS
65 รุ่นการควบคุมการลากโปรแกรมการเข้ารหัสไม่ได้ (สำหรับ TC)
Throttle 66 วาล์วขนาดรูรับแสงผิดปกติมุม (สำหรับ TC)
แรงบิดของเครื่องยนต์ผิดปกติลดลง 67 (สำหรับ TC)
เค้น 68 วาล์วขนาดรูรับแสงผิดปกติส่งผลให้มุมมองภาพ (สำหรับ TC)
-
เกียร์อัตโนมัติ
17 1 -- ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าวาล์ว 2 / 3-4 วงจรกับพื้น / แรงดันต่ำ
25 1 -- ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าวาล์ว 2 / 3-4 วงจรกับแรงดันไฟฟ้าแบตเตอรี่หรือวงจรแรงดันสูงหยุดชะงัก
26 ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าวาล์ว 2-3 วงจรกับพื้น / แรงดันต่ำ
28 ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าวาล์ว 2-3 วงจรกับแรงดันไฟฟ้าแบตเตอรี่ / หยุดชะงักแรงดันสูง
แปลงคลัชวาล์ว 29 ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าลัดวงจรกับพื้น / แรงดันต่ำ
เครื่องยนต์ความเร็ว 31 ปัจจุบันการหยุดชะงักวงจร / ไม่มีสัญญาณ
ความดันควบคุมขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าวาล์ว 32 วงจรกับพื้นดินหรือวงจรการหยุดชะงัก / แรงดันต่ำ
ความดันควบคุมขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าวาล์ว 33 วงจรกับแบตเตอรี่แรงดัน / แรงดันสูง
แปลงคลัชวาล์ว 36 ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าลัดวงจรที่แรงดันแบตเตอรี่ / หยุดชะงักแรงดันสูง
การส่งสัญญาณความเร็ว 38 การหยุดชะงักวงจร / ไม่มีสัญญาณ
ส่งออก 39 ความเร็วการหยุดชะงักวงจร / ไม่มีสัญญาณ
41 ความเร็วในการส่งยานพาหนะไฮโดรลิคไม่สอดคล้องกับการส่งข้อผิดพลาดอัตราส่วน / Shift
ความดันควบคุมขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้า 42 วาล์วลัดวงจรในวงจรของการควบคุมความดันวาล์วขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าลัดวงจร /
47 ล็อกความเร็ว Downshift เครื่องยนต์สูงเกินไปเมื่อ downshifting / ห้ามเกินช่วง
แบตเตอรี่แรงดัน 48 แรงดันไฟแบตเตอรี่ต่ำกว่า 9V/Voltage ต่ำเกินไป
แบตเตอรี่แรงดัน 49 แรงดันแบตเตอรี่สูงกว่า 18V/Voltage สูง
56 เลือกคันโยกคันโยกเลือกตำแหน่งสัญญาณสลับ / ไม่ถูกต้องปรับไม่ถูกต้อง
61 ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าวาล์วกลางขยับวงจรกับแรงดันไฟฟ้าแบตเตอรี่ / หยุดชะงักแรงดันสูง
62 ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าวาล์วกลางขยับวงจรกับพื้น / แรงดันสูง
66 ทรานส์ เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำลัดวงจรกับพื้น / แรงดันต่ำ
67 ทรานส์ อุณหภูมิเซ็นเซอร์ตรวจจับของเหลววงจรกับแรงดันไฟฟ้าแบตเตอรี่ / หยุดชะงักแรงดันสูง
การควบคุมแรงบิด 75 แรงดันไฟฟ้าต่ำ / แรงดันไฟฟ้าในวงจรต่ำไปที่พื้นดิน / PWM ความกว้างของคลื่นสัญญาณที่อยู่นอก / Impermissible หรือความถี่
เครื่องยนต์เค้น 76 วาล์วสัญญาณ PWM โหลดสัญญาณ / สัญญาณไม่ถูกต้องความกว้างของคลื่น / Impermissible หรือความถี่
Kickdown 77 สลับวงจรกับพื้น / แรงดันต่ำ
78 ระยะเวลาการเลื่อนหลุดของวงจรยาวเกินไปกับพื้นดินหรือหยุดชะงักวงจรสำหรับการเปลี่ยนเกียร์
81 Neutral ขยับคลัช C1 ไม่ได้มีส่วนร่วมการควบคุมความดัน C1 / เมื่อกลางขยับ ON
82 Neutral ขยับคลัช C1 ไม่ปลดควบคุมความเร็วเครื่องยนต์ / เมื่อกลางขยับ ON
83 Neutral ขยับคลัทช์ C1 มีการเลื่อนหลุดเมื่อกลางขยับ ON
84 Neutral ขยับคลัทช์ C1 มีการเลื่อนหลุดเมื่อกลางขยับปิด
-
ให้น้า google ช่วยแปลจากภาษาบัลแกเลียเป็นไทย
อาจจะเปร่งๆนิดนึง
แต่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์บ้างครับ
เครดิต: http://www.opelclub-bg.net/forum/index.php?showtopic=937
-
8) จัดไปเป็นข้อมูลเลยครับผม ขอบคุณครับ
-
8) 8) 8)
ที่ผมใช้ประจำก้อคือ...
A+B = เชคการทำงานของเครื่องยนต์
A+C = เชคการทำงานของเกียร์ออโต้
ข้อควรระวัง....
ห้ามต่อ A+Fโดยเด็ดขาด
เพราะว่า มันเป็นการ ต่อไฟบวกเข้ากับไฟลบ
A = GND
F = +12V.
-
ขอสอบถามผู้รู้ ช่วยด้วยครับ แล้ว ถ้าเป็น omega b 1995 ละครับ
ระบบ ABS ตอนรถเคลื่อนตัววิ่งออกไป ไฟโชว์ ..... เช็คที่ตรงไหนครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ
เป็นแบบ 10 ขาหรือเปล่า A+K หรือเปล่า หรือ ใครเคยทำแล้ว ขอความช่วยเหลือแนะนำด้วยครับ
-
ปักหมุดไปเลยครับบบบ 555
-
ย้ายเข้า FAQ ให้ละ
-
สำหรับ OB ส่วนใหญ่ กล่อง ABS เสีย ต้องดูที่กล่องสี ดำ ที่ ABS ว่าระหัสอะไร เช่น XC หรือ ? ลองหาที่สินออโต น่าจะมี ราคาน่าจะเกื่อบ 10 ใบ ;D
-
กล่อง abs นี่มีราคาใหมครับถ้าอยากได้