OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Swap Engine => Topic started by: พ่อน้องเก้า on 24 Jun 2011, 16:22
-
ขออนุญาตินำเสนอเพื่อเป็นทางเลือกครับ จากที่ดูตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จแล้ว ลงตัวมากๆเลยครับ ไม่แน่นห้องเครื่องทำให้Serviceง่าย
ตำแหน่งจุดยึดต่างๆค่อนข้างลงตัวทีเดียว อัตราเร่งเป็นที่น่าพอใจครับ ตามภาพเลยนะครับ ไม่รู้จะอธิบายยังงัย
ท่านใดอยากทราบตรงจุดไหนหรือเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคเรียนเชิญเลยนะครับ เดี๋ยวจะมีผู้ชำนาญการมาตอบครับป๋ม :)
-
มุดถ่ายข้างล่างด้วยดิ..
-
ข้างล่างเดิมสนิทครับน้านุ่น ไม่มีการรองบูชหรือปาดปีกนกใดๆทั้งสิ้น ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่เครื่องเดิมมีมิติสูง ห้องเครื่องกว้าง พอวาง7aไปก็เลยโล่ง แต่ต้องปาดด้านห้องเกียร์นิดหน่อย
เครื่องเดิมเจ้าใช้ 3 ปี 600000โล ก่อนวางก็บอกผมว่าซ่อมไม่ไหว ก็เลยตัดสินใจวางใหม่ หม้อน้ำใช้ของเดิม แปลงท่อยางน้ำอย่างเดียว แต่ต้องใช้กล่อง ecu เดิมเพื่อคุมพัดลม
และเกจน้ำ ไมล์ความเร็ว ปรกติอย่างในวีโก้เวลาวาง j จะมีปล่องแปลง temp น้ำ แต่ตัวนี้เช็คไปแล้วไม่มีทำ เลยเดินไฟคู่กัน 2 ใบเพื่อคุมระบบหน้าปัดกับเครื่องแยกกันครับ
-
เครื่องเดิมเจ้าใช้ 3 ปี 600000โล ใช้รถเก่งจริงๆ
-ความเร็วได้ไกล้เคียงกับเครื่องเดิมมัยครับ
-เครื่องตัวนี้ลงในzafiraได้เปล่าเห็นมันน่าจะพอๆกันครับ :ไถ:
-
เครื่องเดิมเจ้าใช้ 3 ปี 600000โล ใช้รถเก่งจริงๆ
-ความเร็วได้ไกล้เคียงกับเครื่องเดิมมัยครับ
-เครื่องตัวนี้ลงในzafiraได้เปล่าเห็นมันน่าจะพอๆกันครับ :ไถ:
- ความเร็ว ถ้าเอาสัญญาณจาก abs ก็ตรงครับผม
- 7A ในซาฟิร่า หมูมากครับ SR20โบ ยังยัดลงไปได้เลยครับผม
:D :D :D
-
เจ๋งจริงๆ ช่างไทย 8) ว่างๆ ไปลงให้บ้านโน้น เป็นทางเลือกหน่อยซิครับ optraclub.com ครับ
-
แหล่มเลยพี่เอ 8) 8) 8)