OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: hiroto_25 on 09 Jul 2011, 18:47

Title: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: hiroto_25 on 09 Jul 2011, 18:47
วันนี้ไปเปลี่ยนแมกซ์มา  เป็นแมกซ์15  เบา 4.9 กิโล  ยาง 195/50 คับ    ลองขับดูดีมากเลยคัยพวงมาลัยเบามากๆเลยคับ
รถผมพวงมาลัยธรรมดาเหมือนพวงมาลัยเพาว์เวอร์เลยคับ   ออกตัวดีขึ้นคับไม่อืดแต่ความแข็งแรงไม่แน่ใจคับ   

Title: Re: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: มือใหม่corsa on 09 Jul 2011, 18:49
คนละตัวกับที่ให้ดูนี่นา  หรือว่าผมจำผิดหว่า :P :P :P
Title: Re: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: hiroto_25 on 09 Jul 2011, 18:57
ลายที่ให้น้าหมอดูของมันหมดนะคับต้องสั่งเลยเอาตัวนี้แทนคับ
Title: Re: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: มือใหม่corsa on 09 Jul 2011, 19:10
อ้อ......แสดงว่าความจำเรายังดีอยู่  ;) ;) ;) :P :P :P
Title: Re: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: surach on 09 Jul 2011, 19:32
Forged หรือปล่าวครับ ค่าตัวแพงไหม
Title: Re: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: hiroto_25 on 09 Jul 2011, 20:20
Forged หรือปล่าวครับ ค่าตัวแพงไหม
ค่าตัวไม่แพงคับ แมกซ์ + ยาง 18+ คับ  ถ้าเอายางยี่ห้อดีๆก้อราคาเพิ่มอีกนิดนึงคับ   
Title: Re: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: kamolwat_t on 09 Jul 2011, 22:02
อ่า... ผมคิดว่ามีการเข้าใจผิดครับ....

แม็คเบาๆ ไม่ได้ทำให้พวงมะลัยเบาขึ้นนะครับ....

มันจะทำให้ นน. ใต้สปริงเบาลง นิดนึง

แมค์ปรกติ หนัก 6 กก ยาง 195/50/15 หนัก 11 กก รวมเป็น 17 กก.

ส่วนแมคเบาๆ หนัก 4.5 กก รวมยางอีก 11 กก รวมเป็น 15.5 กก ครับ

นน. ที่หายไปต่อ 4 ล้อ ก็ 1.5 x 4 = 6 กก ครับ เที่ยบกับ นน. รถ 1000 ถ้วน พร้อมคนขับอาจจะดูไม่เยอะเท่าไร

แต่ถ้าเทียบว่า นน.ใต้สปริง มี 30 กก. หายไป 1.5 กก. มันก็ เยอะนะครับ

การที่ นน.ใต้สปริงน้อยแล้ว ดีกว่าตรงที่ การตอบสนองของช่วงล่างและสปริงจะกระทำได้ กระชับขึ้นครับ เพราะว่า นน.ของ ภาระ มันน้อยลงครับ

อันนี้ เป็นเรื่อง วิศวกรรมล้วนๆนะครับ ถามผมว่าผมเลือกไหม ผมเลือกแมคลายที่ชอบมากกว่าครับ เพราะว่า แค่จานเบรคพร้อมคอม้ารถผม ก็หนักโคตรๆ ครับ ยกไม่ขึ้นอ่าครับ...

แต่ถ้าจะลงสนามจริงๆ ก็คงค่อยว่ากันครับ

ส่วนเรื่องที่ พวงมะลัยเบาขึ้นน่าจะเกิดจากการที่ มุมโท เป็น out นิดๆ ครับ พวงมะลัยจะไวขึ้น

ตรงนี้ รถผมตั้งไว้ที่ อิน .05 ครับ ขับทางไกล มันจะนิ่งครับ (แคมเบอร์ ลงสนามผมตั้ง -1.5 ครับ ขับปรกติผม -0.5 ) แต่รถบอมบ์ขับในเมืองจะตั้ง out 0.5 ครับ เลี้ยวง่ายกว่าพวงมะลัยเบา เพราะว่าไม่มีเพาว์เวอร์ครับ

ต้องขอให้ข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อ ไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดนะครับ...  :)

ราคา ผมแมค มันประมาณ 3-4000 อยู่แล้ว ได้ลายที่ชอบ ดีแล้วครับ ระวังอย่างเดียวคือหลีกเลี่ยงการใช้แมคปลอมครับ มันร้าวมันแตก ไม่คุ้มครับ  :)
Title: Re: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: PaNg2PoNg on 09 Jul 2011, 23:35
ไม่ทราบว่าใส่ยางของอะไรครับ ขนาดเดียวกันเลยจะได้ทราบราคาไว้ด้วย

ของผมมันเริ่มกระด้างแล้วครับ 3 ปีเศษแล้ว แล้วเปลี่ยนยางที่ร้านไหนครับ
Title: Re: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: thefrog on 10 Jul 2011, 02:37
แม็กซ์สวยครับ ตามมาเก็บข้อมูล กำลังจะเปลี่ยนรองเท้าเหมือนกัน  :)
Title: Re: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: hiroto_25 on 10 Jul 2011, 09:58
ไม่แน่ใจเหมือนกันคับ  แต่ใส่แล้วเพวงมาลัยเบามากเลยคับรุ้สึกได้เลย   เดิมขอบ 13 พวงมาลัยธรรมดาอยากเปลี่ยนขอบ15 แต่ก็กลัวพวงมาลัยหนักเลยหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตพบเว็ปนิสสันมารค์ เขาลงขายแมกซ์เบาซึ่งเหมาะกับรถ eco car   เลยโทรสั่งของ
กลัวโดนหลอกเหมือนกันคือโอนเงินไปให้ก่อนนะคับ   แต่ก็ได้ของแล้วคับนำมาให้ร้านใส่แล้วลองวิ่งดู   ผมว่าเยี่ยมดีนะคับ

เป็นทางเลือที่ดีของคนที่กำลังจะเปลี่ยนมาเป้นขอบ 15  นะคับ
Title: Re: รายงานผลการใส่แมกซ์เบา
Post by: jeabjamiro on 10 Jul 2011, 10:36
ยางใหม่+กับหน้าล้อมันหุบ ลองใช้ไปซักพักครับ ถ้าลุยฝนแล้วไม่ไหวนะนำให้ไป ตั้งศูนย์ใหม่ครับ แต่ถ้าชอบ ก็ใช้ไปได้เลยครับ เหอะๆ