OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Ball on 10 Jul  2011, 15:05
		
			
			- 
				opel astra van 1.6 8V  AT   ครับ
 ปุ่มใต้คันเร่งมีไว้ทำไมครับ
 เวลาออกตัวต้องเหยียบคันเร่ง มิดเลย หรือ ค่อยๆเหยียบครับ
 แต่ถ้าค่อยๆเหยียบรถจะออกตัวช้ามาก  ผมเคยขับแต่รถ เกีรย์กระปุก เลยไม่ค่อยเข้าใจครับ
- 
				ขออนุญาตตอบเท่าที่รู้ก่อนครับ มันคีอปุ่ม Kick Down ครับ หลักการทำงานน่าจะคล้ายกับปุ่ม Sport บนเกียร Auto หรือปุ่ม Over drive ในรถญี่ปุ่น Detail เดี๋ยวรอผู้รู้จริงครับ ผิดพลาดแก้ตัวให้ด้วยนะครับ
			
- 
				เห็นได้ยินผู้ใช้แอ๊ดด้าเค้าก็ว่าอย่างนั้นอ่ะครับ  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :P :P :P
			
- 
				ผมก็ใช้ Astra 8V เหมือนกันครับ ขอบอกว่าโคตรอืดดดดดดดดดดดด
 
 ส่วนปุ่มด้านล่างก็อย่างที่คนอื่นๆบอกครับ มันคือปุ่ม Kick Down ครับ
 
 ส่วนเวลาออกตัวผมค่อยๆเหยียบไม่เกิน 2 พันรอบอ่ะครับ มันก็ออกตัวไปได้เรื่อยๆ
 
 เพราะกดรอบเยอะๆ ผมก็ไม่เห็นมันจะออกตัวดีเท่าไหร่ แต่กดเยอะๆ..........มันซดน้ำมันครับ
 
 มีไรโทรมาคุยกันได้นะครับ Astra เหมือนกานนนน ไม่ทราบว่าวิ่งแถวไหนครับ เจอกันก็ทักกันครับ
- 
				รถผมเกียร์ ออโต้ ครับ  ถ้าเหมือนกัน ลองออกตัวแบบเหยียบคันเร่งมิดดูนะผมว่ามันจะออกตัวเร็วกว่า   แบบค่อยๆเหยียบ
 (ไม่รู้ผมคิดไปเองอะป่าวนะ )
- 
				 รถมินิเครื่องหัวฉีดก็มีปุ่มนี้ เต่ไม่ใช่ปุ่มคิกดาว ทำหน้าที่อีกอย่าง
 พอดีวงจรอยู่หาดใหญ่เลยไม่ได้เปิดดู เคยอ่านวงจรนานมาแล้ว
 เลยลืมครับ
- 
				มันคือปุ่มkick down ครับ ส่วนการออกตัวก็ค่อยๆออกดีแล้วครับ ออกแรงๆระวังเกียร์กลับเยอรมัน(พัง)นะครับ :)
			
- 
				ผมก้อใช้แอสตร้า8วาล์ว  เกียร์ออโต้เหมือนกันครับ    ใครๆก้อเรียกปุ่มkick down กัน   งั้นผมขอเรียกปุ่มตีนผีก้อแล้วกันครับ   คือปุ่มนี้ใช้ในกรณี  ที่เราอยากให้รถออกตัวหรือเปลี่ยนเกียร์ให้เร็วขึ้น   ไม่จำเป็นก้ออย่าใช้เลยครับ   เปลืองน้ำมันไม่เท่าไหร่   แต่เกียร์เราจะไปไวกลับเยอรมันก่อนอะดิครับ   ขับแบบคนแก่ๆอย่างผมดีกว่าครับ   ค่อยๆเหยียบ  ให้มันทำหน้าที่ของมันไปเถอะครับ   ยังไงๆก้อถึงจุดหมายเหมือนกัน :) :) :) :)  
			
- 
				สรุปว่าปุ่มอะไรไม่รู้ รู้แต่ใช้แล้วเสียเงินเยอะกว่าเดิม 555+
			
- 
				มันคือปุ่มคลิ๊กดาน์วครับ ความหมายตรงตัวคือ เมื่อแตะปุ่มนี้เมื่อไหร่ เกียร์ทดลงมาหนึ่ง
 
 ผลที่ตามมา รถพุ่งครับ มีไว้ใช้ยามเร่งแซงเป็นหลัก หรือใครจะเอาไปใช้ในกรณีอื่น ก้อสุดแท้แต่จะหาเหตุผลว่ากันไป
 
 ส่วนเรื่องการออกตัว ถ้าอยากออกตัวแรงๆ ก้อกดคันแร่งไวๆครับ ไม่ต้องจมถึงปุ่มคลิ๊กดาน์วก้อได้
 
 กล่องมันจะรับรู้จากสัญญาณเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อเองครับ คำนวนจาก ค่าของสัญญาณกับเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป
 
 เมื่อมันรู้ว่าเหยียบไว มันก้อจ่ายหนาขึ้น รถก้อพุ่งปรุ๊ดดดด ครับ ถ้าไม่ระวัง ก้อจะตามมาด้วยเสียงโครมมมมมม ครับ
 
 
 ส่วนที่ว่า.... อยากขับมันส์ๆ รอบสูงๆ เครื่องดึงดีๆ ปุ่ม S บนคันเกียร์ ผมว่าก้อน่าจะเพียงพอ แต่ว่ากะตังค์ในกระเป๋าจะพอจ่าย
 
 ค่าเชื้อเพลิงไหม? นั้นก้อเป็นเรื่องของรายบุคคลไปครับ
- 
				รถผมบางวันก็ออกตัวดี ( เเรง พุ่ง )
 บางวันก็ออกตัวช้า ( อืดๆ คลาน )
 มันเป็นเพราะอะไรครับ    :ไม่: :ไม่:
- 
				มันคือปุ่มคลิ๊กดาน์วครับ ความหมายตรงตัวคือ เมื่อแตะปุ่มนี้เมื่อไหร่ เกียร์ทดลงมาหนึ่ง
 
 ผลที่ตามมา รถพุ่งครับ มีไว้ใช้ยามเร่งแซงเป็นหลัก หรือใครจะเอาไปใช้ในกรณีอื่น ก้อสุดแท้แต่จะหาเหตุผลว่ากันไป
 
 ส่วนเรื่องการออกตัว ถ้าอยากออกตัวแรงๆ ก้อกดคันแร่งไวๆครับ ไม่ต้องจมถึงปุ่มคลิ๊กดาน์วก้อได้
 
 กล่องมันจะรับรู้จากสัญญาณเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อเองครับ คำนวนจาก ค่าของสัญญาณกับเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป
 
 เมื่อมันรู้ว่าเหยียบไว มันก้อจ่ายหนาขึ้น รถก้อพุ่งปรุ๊ดดดด ครับ ถ้าไม่ระวัง ก้อจะตามมาด้วยเสียงโครมมมมมม ครับ
 
 
 ส่วนที่ว่า.... อยากขับมันส์ๆ รอบสูงๆ เครื่องดึงดีๆ ปุ่ม S บนคันเกียร์ ผมว่าก้อน่าจะเพียงพอ แต่ว่ากะตังค์ในกระเป๋าจะพอจ่าย
 
 ค่าเชื้อเพลิงไหม? นั้นก้อเป็นเรื่องของรายบุคคลไปครับ
 
 อันนี้เห็นภาพครับ มันสามารถ ตั้งได้นะครับ ที่สายปีกผี เสื้อ จะมีสาย หรือ เรียกว่าตั้งกิ๊ก นะครับ ผมเรียกแบบนั้นนะครับ เหอะๆ
 
- 
				รถผมบางวันก็ออกตัวดี ( เเรง พุ่ง )
 บางวันก็ออกตัวช้า ( อืดๆ คลาน )
 มันเป็นเพราะอะไรครับ    :ไม่: :ไม่:
 
 
 วิเคราะห์ไม่ยากครับ....เท่าที่เคยสังเกตุ  มันเป็นที่ใจคนขับครับ   ยามเร่งรีบมันมักจะอืออาด  ยามเรื่อยๆเอื่อยๆมักจะแรง :P
- 
				ตามที่พี่ๆ เพื่อนๆ ข้างบนว่าครับ มันคือปุ่ม kick-down เหยียบลงไประหว่างขับ (เวลาจะเร่งแซง) จะทดเกียร์ลงมา 1 สเตปทันที เหมือนเวลาขับเกียร์ธรรมดาแล้วเราลดเกียร์ก่อนเร่งแซง
 
 ส่วนปุ่ม s บนหัวเกียร์ ก็คือโหมด sport บางจังหวะถ้าขับที่รอบต่ำอยู่แล้วกดปุ่มนี้ก็จะทดเกียร์ลงมาให้ทันทีด้วยครับ อัตราเร่งดีขึ้น รอบสูงขึ้น เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นกว่าปกติ กินเชื้อเพลิงมากขึ้นครับ
 
 
 
 ปล. ตามความเห็นผม ค่อยๆ ออกตัวตามปกติดีกว่าครับ ไม่งั้นเดี๋ยวรถจะพังไว และที่เหยียบสุดตอนออกตัวนั้นผมว่าคงไม่เกี่ยวกับ kick-down แล้ว (เพราะเกียร์ออโต้ก็ออกที่เกียร์ 1 อยู่แล้ว) แต่เหมือนการเหยียบสุดตอนออกตัวของเกียร์ธรรมดา นอกจากเสี่ยงต้องซ่อมเกียร์แล้วยังเสี่ยงอุบัติเหตุด้วยครับ
- 
				ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
 ตอนนี้ออกตัวดีแล้วครับ
 ค่อยๆเหยียบคันเร่ง (ออกตัวเร็ว พุ่ง )
 ดีกว่าเดิมครับ..... ;D ;D ;D