OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: baskgame on 10 Jul 2011, 17:41

Title: ขอบคุณพี่จอม พี่สามลิตรครับ ระวังไฟไหม้พัดลมต่อตรงด้วยครับ
Post by: baskgame on 10 Jul 2011, 17:41
วันนี้จะไปเอาของที่บ้านพี่จอม (จองของไว้) พอดีขับๆมาทางมอเตอร์เวย์ ได้กลิ่นไหม้ เลยจอดดูเปิดฝากระโปรงไฟลุกเลยครับ ลุกข้างๆหม้อต้มแก็สด้วย น่ากลัวสุดๆ โทรหาพี่สามลิตร ลากไปส่งที่บ้านพี่จอม ปรากฎว่า สายไฟที่ต่อพัดลมตรงไว้ไม่ร้อนเกินเลยไหม้ น่ากลัวมากๆเลยครับ ใครต่อตรงระวังตรงนี้ไว้ด้วยนะครับ เพราะรถเรามันหลายปีแล้ว สายไฟมันอาจเสื่อม


 :ice :ice
Title: Re: ขอบคุณพี่จอม พี่สามลิตรครับ ระวังไฟไหม้พัดลมต่อตรงด้วยครับ
Post by: baskgame on 10 Jul 2011, 18:10
วันนี้จะไปเอาของที่บ้านพี่จอม (จองของไว้) พอดีขับๆมาทางมอเตอร์เวย์ ได้กลิ่นไหม้ เลยจอดดูเปิดฝากระโปรงไฟลุกเลยครับ ลุกข้างๆหม้อต้มแก็สด้วย น่ากลัวสุดๆ โทรหาพี่สามลิตร ลากไปส่งที่บ้านพี่จอม ปรากฎว่า สายไฟที่ต่อพัดลมตรงไว้มันร้อนเกินเลยไหม้ น่ากลัวมากๆเลยครับ ใครต่อตรงระวังตรงนี้ไว้ด้วยนะครับ เพราะรถเรามันหลายปีแล้ว สายไฟมันอาจเสื่อม


 :ice :ice
Title: Re: ขอบคุณพี่จอม พี่สามลิตรครับ ระวังไฟไหม้พัดลมต่อตรงด้วยครับ
Post by: Korza on 10 Jul 2011, 18:33
กด Like ให้น้าสามลิตร ............. ตรงไหนอะครับ   8)
Title: Re: ขอบคุณพี่จอม พี่สามลิตรครับ ระวังไฟไหม้พัดลมต่อตรงด้วยครับ
Post by: PaNg2PoNg on 10 Jul 2011, 19:06
มีใครยังไม่มีเบอร์น้าสามลิตรมั่งเนี่ยยยยยยยยยย

ส่วนเรื่องปลั๊กไฟนี่น่ากลัวจริงๆ ถ้าจมูกไม่ไว นี่รถทั้งคันเลยนะครับเนี่ย

รถผมเองก็มีอุปกรณ์ดับเพลิงเล็กๆไว้หนึ่งกระปุก เพื่อฉุกเฉิน ไม่รู้จะช่วยอะไรได้บ้างป่าว 555+
Title: Re: ขอบคุณพี่จอม พี่สามลิตรครับ ระวังไฟไหม้พัดลมต่อตรงด้วยครับ
Post by: finn-first on 10 Jul 2011, 20:52
รถใช้ gas มีดับเพลิงตัวเล็กๆติดไว้ช่วยได้ในยามฉุกเฉินครับ เรื่องต่อตรงเนี่ยควรต่อไว้ระบบต่างหากเพื่อสวิทหัวโตเสีย

ก็กดสวิทตัวนี้ไว้ช่วยโดยเฉพาะคุณผู้หญิง ถ้าสวิทหัวโตไม่ทำงานความร้อนขึ้น จะให้ลากสายไฟมาต่อพัดลมเองคง

จะร้องเป็นแพะเป็นแน่แท้ แต่ถ้าต่อตรงอย่างเดียวเลยโดยไม่ใช้ระบบเดิมเลย ผลเสียคือพัดลมจะเสียเร็ว สายไฟละลาย

ซึ่งเห็นมาหลายคันแล้วครับ :-\
Title: Re: ขอบคุณพี่จอม พี่สามลิตรครับ ระวังไฟไหม้พัดลมต่อตรงด้วยครับ
Post by: หนานมา on 11 Jul 2011, 08:57
กรณีนี้.....ผมเดาเอาว่า....

เปลี่ยนพัดลมแบบแรงมา แล้วไม่ได้เพิ่มรีเลย์...เข้าใจว่าอย่างนั้น...

อ่า...พัดลมหม้อน้ำเดิมเรา(คอร์ซ่า) มันจะเป็นตัวเล็กยาว กินกระแสต่ำ สังเกตุได้ว่า

จะใช้สายไฟเส้นไม่ใหญ่นัก  แต่สำหรับพัดลมแรงๆของวีต้า ก้อเจ้าตัวอ้วนๆสั้นๆนั่นนะแหละครับ

ถ้าได้ปลั๊กมันมาด้วย จะเห็นว่า สายไฟมันเส้นเป้งแล้ว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางน่าจะเกือบๆสามมิลฯ

ซึ่งเจ้าตัวนี้มันจะกินกระแสไฟสูงมาก ฟิวส์ที่ใช้สำหรับพัดลมแบบนี้คือ 30 แอมป์

ลองคิดดู สายไฟเดิมประมาณ 1 มิลฯ  แต่ พัดลมใหม่ 3 มิลฯ ความต้องการกระแส มากกว่าเก่า

คิดแบบบ้านๆเดาๆเอาก้อ เกือบๆ 3 เท่าตัว ตอนพัดลมทำงานใหม่ๆ มันจะยังร้อนไม่เท่าไหร่ครับ

แต่พอนานๆไป สายไฟ(เดิม) มันทนไม่ไหว มันก้อร้อนมากขึ้นๆ สุดท้ายก้อแดงเป็นไฟ
Title: Re: ขอบคุณพี่จอม พี่สามลิตรครับ ระวังไฟไหม้พัดลมต่อตรงด้วยครับ
Post by: PeeSard on 11 Jul 2011, 11:50
LPG เกือบได้เป็นตัวการซะแล้ว เพิ่งติดมาด้วย..
Title: Re: ขอบคุณพี่จอม พี่สามลิตรครับ ระวังไฟไหม้พัดลมต่อตรงด้วยครับ
Post by: มือใหม่corsa on 11 Jul 2011, 12:49
กด Like ให้น้าสามลิตร ............. ตรงไหนอะครับ   8)


แล้วน้าเบิร์ดจะไปกด ไล่ น้าสามลิตรทำไมละครับ   :P :P :P
Title: Re: ขอบคุณพี่จอม พี่สามลิตรครับ ระวังไฟไหม้พัดลมต่อตรงด้วยครับ
Post by: finn-first on 12 Jul 2011, 09:01
like แปลว่า ชอบจังเยย...อะรัยประมาณนี้ ไม่ใช่ ไล่ น่ะลุงหมอ  ;D
Title: Re: ขอบคุณพี่จอม พี่สามลิตรครับ ระวังไฟไหม้พัดลมต่อตรงด้วยครับ
Post by: มือใหม่corsa on 12 Jul 2011, 09:29
like แปลว่า ชอบจังเยย...อะรัยประมาณนี้ ไม่ใช่ ไล่ น่ะลุงหมอ  ;D

อ๋อ.....ข้าวจัยล่ะ แบบว่าภาษาปะกิตไม่ค่อยแข็งแรงอ่ะครับพี่เอ   :P :P :P