OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Spisit2493 on 16 Jul 2011, 19:28
-
เนื่องจากลูกสาวยึดเอา Opel Corsa ไปใช้แล้ว
เลยต้องเอาคันนี้มาใช้แทน หลังจากจอดทิ้งไว้นาน
ถ้าพบเห็นก็ทักทายได้นะครับ
-
โอ้.....แหล่มป้าดไปเลยครับ 8) 8) 8) :P :P :P
-
น่ารัก :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: สวยอย่างแรงเลยครับ 8) 8) 8) 8) 8)
-
วันนั้นพี่เค้ามาเอา sticker คุยกับแฟนผมตั้งนาน คุยไปคุยมา อ้าว เป็นญาติทางพี่เขยเมียตูนี่หว่า :มั้ง: :มั้ง: :haha :haha
-
ขอบคุณครับ
วันนั้นพี่เค้ามาเอา sticker คุยกับแฟนผมตั้งนาน คุยไปคุยมา อ้าว เป็นญาติทางพี่เขยเมียตูนี่หว่า :มั้ง: :มั้ง: :haha :haha
ครับ รบกวนเรื่องสติกเกอร์ ต้องขอขอบคุณมากครับ
-
มินิ ผม อยากได้มานานแล้วครับ แต่ไม่มีปัญญาครับ สวยครับสวยจิงๆ :please:
-
แปลง ใส่สตัทแพงมะครับ.... :ตาปิ้ง:
-
แปลง ใส่สตัทแพงมะครับ.... :ตาปิ้ง:
เป็นชุดแต่งของมินิครับ ยี่ห้อ spax
ปรับแข็งและสูงตำ่ได้
ผมซื้อจากมาเลเซีย 3 กว่า
เมืองไทยช่วงนั้น 5กว่าครับ
-
COIL-OVER KIT SPAX LOWERED
A complete kit of coil springs and shocks to replace the old suspension rubber cones and trumpets. This is an adjustable set up for lowered height cars with full fitting instructions....This kit really does transform a mini suspension and has been safely used for many years without problems.
-
:ตาปิ้ง:
ผมพึ่งได้ลองนั่งใน มินิตัวเก่า คร้งแรกเมื่อไม่นานมานี้ครับ.... ช่วงล่างมัน แปลกๆดีครับ ไม่ค่อยคุ้น.... :haha :haha :haha
-
ช่วงล่างแข็งครับ เพราะเป็นเต้ายาง
วิ่งคล้ายโกคาร์ท
ผมเลยเปลี่ยนเป็นชุดคอร์ยโอเวอร์สปริงครับ
-
ชุดที่ใส่เป็นชุดนี้ครับ
-
ของเดิมๆ เป็นแบบนี้ครับ แข็งสุดๆ
-
จริงๆอยากขับคันที่สมบูรณ์กว่านี้ครับ.... จะได้รู้ว่าจริงๆมันเป็นยังไงฮะ
แต่สำหรับผมรถคันที่ผมรู้สึกว่ามันขับสนุกที่สุด (ในเมืองนะครับ)
คือ corsa 1.2 เดิมๆ ขับคนเดียว(มีคนนั่งแล้วรถอืดไปเลย) ช่วงล่าง สไตท์เมท ทั้งชุด ล้อ 13 ไม่ใช้แก๊สครับ(เจ้าชิโร่ คันเก่าของผมเอง)
คงเพราะว่า นน. รถมันเบามากๆครับ ผมเคยขับเล่นๆ สไลท์เข้าโค้งยาวๆได้ทั้งคันเลย... สนุกดี... :haha :haha :haha
ตอนนั้นพอดีไปขัยโกคาท์กลับมาฮะ มันเลยขับรถตัวเองได้เร็วขึ้น.... :-[
-
จริงๆอยากขับคันที่สมบูรณ์กว่านี้ครับ.... จะได้รู้ว่าจริงๆมันเป็นยังไงฮะ
แต่สำหรับผมรถคันที่ผมรู้สึกว่ามันขับสนุกที่สุด (ในเมืองนะครับ)
คือ corsa 1.2 เดิมๆ ขับคนเดียว(มีคนนั่งแล้วรถอืดไปเลย) ช่วงล่าง สไตท์เมท ทั้งชุด ล้อ 13 ไม่ใช้แก๊สครับ(เจ้าชิโร่ คันเก่าของผมเอง)
คงเพราะว่า นน. รถมันเบามากๆครับ ผมเคยขับเล่นๆ สไลท์เข้าโค้งยาวๆได้ทั้งคันเลย... สนุกดี... :haha :haha :haha
ตอนนั้นพอดีไปขัยโกคาท์กลับมาฮะ มันเลยขับรถตัวเองได้เร็วขึ้น.... :-[
ผมเห็นด้วยครับ ช่วงล่าง corsa เดิมๆก็สุดยอดแล้วครับ เป็นรถที่ผมยอมรับว่าขับสนุก
ช่วงล่างดีเสียจนทำให้มีความรู้สึกว่ารถอืด ทั้งที่วิ่งเร็วกว่ารถอื่น
สำหรับมินิช่วงล่างจะแข็ง เวลาขับทางไกลจะเหนื่อยเพราะแรงกระแทกกับถนนที่ขรุขระ
น้อยคนที่จะขับมินิที่ความเร็วสูง เพราะทนแรงกระเทือนไม่ได้ ตัวจะลอยขึ้นจากเบาะเลยครับ
เป็นรถที่ขับบนภูเขา ทางโค้งมากๆ เช่น ปาย แม่ฮ่องสอน เข้าโค้งเร็วกว่ารถอื่นครับ
แต่เขาจะแพ้ทางตรงเพราะความเร็วสูงสุดประมาณ 160-170 กม/ชม
เสียดายที่ผมยกเครื่องเดิมลง ซึ่งเป็นเครื่องหัวฉีด เกียร์ธรรมดาลงแล้ว
ตอนนี้ใส่เครื่อง 998 cc เกียร์ออโต(เปลี่ยนเพื่อให้ลูกสาวขับไปเรียนหนังสือครับ)
ไม่งั้นจะนำมาให้คุณต้นทดลองขับครับ
ผมเคยขับหาดใหญ่-กรุงเทพหลายเที่ยว ขับไปกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย 2 ครั้ง
พอดีผมมีทั้งมินิและ corsa gsi ช่วงล่างเดิมๆ
ถ้าเลือกรถเพื่อขับเร็วๆบนเขาแถวปาย ผมจะเลือกขับมินิครับ
ขับสนุกแต่ไม่สะบายอย่างมากครับ
-
ขับ corsa พาภรรยาและลูกไปเที่ยวเกาะปีนังครับ
กำลังโดยสารเรือเฟอรี่
ข้ามฟากจากบัตเตอเวิร์ทไปเกาะปีนัง
-
รบกวนสักนิดนะครับ
พอดีลงรูปซ้ำ
อยากลบรูปล่างนะครับที่ค่าความจุสูงออก
ขอคำแนะนำด้วยครับ
-
ผมยังเชื่อว่า รถที่ขับสนุก ไม่ได้แปลว่ามันต้องแรงครับ.... :)
รถที่ขับสนุกคือรถที่ สามารถตอบสนองความต้องการในการควบคุมได้ ดีในระดับที่เราพอใจครับ ซึ่งมันจะซ่อนรายละเอียด เรื่องช่วงล่าง เรื่องการถ่ายนน.ของตัวรถ เรื่องสัมพัสของพวงมะลัย เอาไว้...
ส่วนตัวเวลาขับไป อ.ปาย จากเชียงใหม่ หรือไปทางที่เป็นภูเขา รถผม c20ne 120 แรงม้า รถจี้ดเดิม 4e fte ประมาณ 200 แรงม้า รถบอมบ์ c14nz 60 แรงม้า ไปไ้ด้เร็วพอๆกันครับ เพราะว่า ทั้ง 3 คันทำช่วงล่างมาแล้วทุกคัน แม้วว่าจะปรับแต่งคนละแบบ แต่ถ้ามีทางตรงยังไงก็สู้รถแรงม้ามากกว่าไม่ได้อยู่ดี รถที่มีแรงม้ามากกว่าได้เปรียบ ช่วงการแซงเท่านั้นครับ แต่ถ้า เป็นในโค้ง อยู่ช่วงล่างและคนขับครับ ผมขับๆไป เจอ รถกระบะ โมเต็ม ก็ไล่ๆกันสักพัก เขาก็รู้ตัว ก็เลิกไปเอง หน้าไหล-ท้ายออก ขนาดนั้นเวลาที่ตามพวกผม
พอมาหลังๆ รถผมเองมาเจอทางตันครับ 2 เรื่องหลักๆเลยคือ
1 เรื่องเพลาที่ตัดต่อยังไงมันก็แข็งแรงสู้เพลาเดิมๆไม่ได้ครับ ขาดมา 3 เส้นละ
2 เรื่องการถ่าย นน.ของตัวรถที่มันมาล้อหน้ามากเกินไปครับ เวลาเข้าโค้งเวลาเบรค หน้ามันทิ่มครับ ก็อาศัยช่วงล่างดี เอาตัวรอดไปวันๆเท่ามั้นเอง...
หลังจากได้ขับรถ corsa gsi ที่ทำช่วงล่างในระดับนึงแล้ว มันตอบโจทย์ ผมได้ตรงกว่าครับคาดว่าคงได้กลับมาวางเครื่อง x16xe อีกไม่นานนี้ครับขอเก็บตังก่อน แฮะๆๆ
ลองดูนะครับ ใครที่คิดว่า อยากจะไปให้เร้วขึ้น หรืออยากจะขับรถให้สนุกขึ้น ปลายปีนี้อาจจะมีกิจกรรมดีๆครับ :) แล้วเราจะได้พูดคุยกัน ได้ลอง ได้เทสรถ กันครับ...
รถอะไรก็มาได้นะครับ ไม่ใช่ว่าต้องเป็นแต่โอเปิล :)
-
ผมแก้ให้แล้วนะครับ มันมีคำสั่ง Modify อยู่ตรง มุมบนครับ แต่ถ้าโพสผิดลบไปแล้วโพสใหม่น่าจะได้นะครับ
แต่จะให้แก้อะไรก็บอกครับ ผมแก้ให้ได้ครับ พอแก้มันก็จะขึ้นเวลาและ ขื่อคนแก้้ด้านล่างให้เห็นครับ
-
ขอบคุณมากครับ
-
ผมเห็นด้วยครับ
คนกับรถจะต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
ผมจะไม่เน้นความเร็วสูงสุดมากนัก
แต่เวลาเข้าโค้งต้องดี เวลาโยนตัวรถต้องสมดุล
ช่วงความเร็วที่ชอบ 140-170 แต่ต้องขึ้นเร็ว
เวลาขับมีความสุขและสนุกกับรถ
ผมก็เสียดายเครื่องเดิม x16xe ถอดทิ้งเลย
เพราะต้องการเกียร์ออโตให้ลูกสาวขับจึงวาง x14xeครับ
-
อย่างที่พี่ๆว่ากันมาเลยครับ รถขับสนุก ไม่ได้จำเป็นต้องแรงครับ มุดๆ ซุกๆ เข้าโค้งเนียนๆ แค่นี้ก็มีความสุขไปวันๆละครับ ในการขับรถ :lovelove :lovelove :lovelove
-
อย่างนี้เขาเรียกว่าคนรสนิยมเดียวกันครับ
10 กว่าปีแล้ว ขึ้นขับทุกครั้งก้ยังรักและมีความสุข
มีรถรุ่นไหนบ้างที่ทำได้แบบนี้ครับ
-
อ่า.... เท่าที่เคยขับ....
อัลฟ่า 156 เซเล่สปีด ครับ....
astra ที่ทำช่วงล่างแล้ว ครับ...
e-car ที่ใส่ช่วงล่าง evo ล้อ 17 ครับ...
กระบะ ford ตัวที่ไม่ได้ยกสูง ครับ...
city zx ของเพื่อนผมที่ผมเซ็ทช่วงล่าง โมโนให้(ของเทพารักษ์) แต่ยังมีขาดๆเกินๆนิดๆ น่าจะต้องใส่กันโครงดีๆอีกหน่อย
civic 3 door เซ็ทช่วงล่างสนาม ไม่นับป่าวครับ อันนั้นมันไม่ใช่รถใช้ในชีวิตประจำวันอ่าครับ...
ที่ผมสังเกตุนะครับ ต้องมี ยางดีๆก่อน แล้วก็ช่วงล่างดีๆ และกันโคลงดีๆ ครับ 3 ตัวแปลหลัก (เพื่อให้ รถตอบสนองชัดเจนขึ้น)
แล้วที่เหลือก็ ปรับจูน รถเข้าหาคน - คนเข้าหารถ ครับ
ถ้า คนกับรถมันสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง มันก็ไปได้ไม่สมบูรณ์ครับ
:)
-
การแต่งรถและการขับของคุณต้นอยู่ที่ระดับสูงและลงลึกกว่าผมมากครับ
สำหรับผมการขับความเร็วตามสภาพถนนและสิ่งแวดล้อมครับ ไม่มีการสไลด์และใช้เบรคมือ
เพียงแต่บางครั้งก็ขับซิ่งบ้าง(ยังไม่ยอมแก่) ขับแข่งบ้างสำหรับการขับทางไกล(แก้ง่วง)
รถยนต์ที่ใช้ก็เป็นรถธรรมดาที่ผลิตปกติครับ
แต่จะเลือกรถที่มีพื้นฐานดีๆ เช่น
corsa gsi
astra 5 ประตูตัว top
chev zafira 2.2
volkswagen golf 2.3
audi a3
ford focus tdci
honda civic ตัว top
sarb 900
รถกลุ่มนี้เดิมๆก็สนองตอบความต้องการของผมได้อยู่แล้วครับ
อาจมีปรับปรุงบ้างก็ไม่มาก
ลืมบอกไปว่าผมชอบรถเล็กครับ
สำหรับรถกะบะ ford วิ่งดีครับเป็นรถกะบะที่ผมชอบ
alfa ชอบครับแต่ไม่กล้าเล่น เวลาขับปั่นรอบสักนิดก็สนุกมาก
ส่วน city ผมมองว่าจุดด้อยของเขายู่ที่โครงสร้างของตัวถัง
ลักษณะการบิดตัวของตัวถังสู้ตัวถังของ corsa ไม่ได้ครับ
คุณต้นลองดูแค่โครงจักรยานดูว่านิดเดียว แต่เวลาปั่นทางคดเคี้ยว
โครงของฝรั่งจะพริ้วกว่า มีลักษณะของการที่บิดตัวแล้วเสริมมุมเลี้ยว
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวครับ ผิดถูกก็ขอโทษ
ตั้งแต่เข้ามาในเวปนี้แล้ว ต้องยอมรับว่าความรู้ที่มีอยู่น้อยนิดจริงๆครับ
ที่นี้เพื่อนสมาชิกศึกษาเรื่องรถลงลึกมากๆครับ นับถือจริงๆ
-
แปลง ใส่สตัทแพงมะครับ.... :ตาปิ้ง:
เป็นชุดแต่งของมินิครับ ยี่ห้อ spax
ปรับแข็งและสูงตำ่ได้
ผมซื้อจากมาเลเซีย 3 กว่าเมืองไทยช่วงนั้น 5กว่าครับ
โอโห......ไม่แพงเลยนะครับสำหรับชุดนี้ น่าจะทำของคอร์ซ่ามาขายบ้าง น่าเสียดายเมืองไทยยังขายแค่ 500กว่าบาทเอง ;) ;) ;) :P :P :P
-
แปลง ใส่สตัทแพงมะครับ.... :ตาปิ้ง:
เป็นชุดแต่งของมินิครับ ยี่ห้อ spax
ปรับแข็งและสูงตำ่ได้
ผมซื้อจากมาเลเซีย 3 กว่าเมืองไทยช่วงนั้น 5กว่าครับ
โอโห......ไม่แพงเลยนะครับสำหรับชุดนี้ น่าจะทำของคอร์ซ่ามาขายบ้าง น่าเสียดายเมืองไทยยังขายแค่ 500กว่าบาทเอง ;) ;) ;) :P :P :P
ช่วงล่างแข็งมากครับ เลยต้องยอมจ่าย
-
:sorry
ผมเองพอดีด้วยความที่เพื่อนๆพี่ๆเยอะก็ได้คุยได้ลองครับ ประกอบกับ คุณแม่ผมช่วงที่ ผมอยู่ ม.ปลาย ทำเตนท์รถมือ 2 ด้วยครับเลยได้ลองขับรถหลายๆยี่ห้อ แต่ก็ไม่ได้ซิ่งตลอดนะครับ ผมจะเร็วเฉพาะรถตัวเอง กับเวลาที่ เทสรถให้เพื่อนๆ ที่ขอเทสในส่วน performance ผมถึงจะขับมากกว่าปรกติครับ แฮะๆๆ
เรื่องการขับรถ ผมเรียนในสนามแข่งมาครับ ตอนอยู่กทม ว่างๆ มีโอกาสก็ลงสนามแข่งบ้างขับเล่นบ้าง เลยรู้ว่าอะไรควร อะไรไม่ควรครับ บอกใครๆตลอดว่าอยากจะไปให้เร็วขึ้นแบบปลอดภัยต้องยอมจ่ายเงินเรียนครับ เราจะรู้ว่า มันต้องทำอะไรยังไงครับ ไม่ใช่ว่า มีแต่เท้าขวากดแช่อย่างเดียว... มันไม่เร็วนะครับ จะตายเอาด้วย.... แฮะๆๆ ส่วนเบรคมือ ผมใช้แต่ตอนกลับรถอ่าครับ นานๆถี่ แฮะๆๆๆ เรืองการสไลท์รถเข้าโค้ง ถ้าได้ลองขับ โกคาท์ในสนาม จะจับความรู้สึกได้ชัดมากๆครับ แล้วก็เอามาปรับใช้กับรถเราครับ บังอิญว่า corsa มันเบาครับเลยทำได้... :-[
อาจจะโชคดีด้วยที่ช่วงที่ผมห้าวๆ มีพี่ ที่สอนเทคนิคขับรถให้ เลยรอดมาทุกวันนี้ครับ อัลฟ่า 156 ก็รถแกฮะ สเถียนมากๆ...
รถที่ผมหัดขับคันแรกก็ เป็น รถแฮชแบคครับ เลย ชินกับการขับรถคันเล็กๆ มากกว่า คันใหญ่ๆ ผมว่ามันไม่คล่องตัวเท่า corsa ครับ
มุมมองเรื่องการแต่งรถ ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างและเทคนิคของผู้ขับมากกว่า กำลังของเครื่องครับ
อย่างเจ้าบอมบ์ ไปขับจิมคาน่าครั้งแรก แข่งเล่นๆ กับคลับอื่น มีทั้ง อีวู มี 3 door แต่ว่าทุกคนเป็นมือสมัครเล่นหมด เครื่องเดิมๆ8v ยาง เส้นละ 1500 โช้คแก๊สไรเดอร์ สปริงไอบัค(อันที่น้องแบงค์ใส่อยู่) ได้ที่ 3 ครับ....
การจูนรถ เป็นเรื่องของการ แลกเปลี่ยนเสมอครับ แต่ว่าถ้าเราศึกษาีดีๆ เราจะไม่เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ครับ ช่วงล่าง ดีๆ ราคาไม่แพงที่ผมแนะนำๆ ไปก็เพราะว่าลองแล้วมันเวริค์ครับ ไม่ต้องไปเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ครับ ถ้าอ่าน FAQ จะเจอบทความหลายเรื่องครับ คุยมาบ้าง เจอเองกับตัวบ้างครับ
ส่วนเรื่อง จักรยาน เมื่อก่อนผมก็ขี่ mtb อยู่ช่วงนึงครับ เจ้าบอมบ์ก็ด้วยครับเมื่อก่อน(ตอนมันผอม) ขี่ด้วยกันตลอดครับ
เคยลองเอารถ 3 ยี่ห้อ ของผม Klein ของบอมบ์ ชาเลนเจอรื เพื่อนอีกคนนึงขี่ แคนนอลเดล F700 เอามาเทียบกันช่วงล้อต่างกัน เป็นนิ้วเลยครับ f700 สั้นสุด ของบอมบ์ตรงกลาง ของผมยาวสุด ลักษณ์ของการขี่ก็ต่างกันครับ ตอนนี้รถผมเอามาใช้ขี่จ่ายกับข้าวครับ กับขี่ไปดูงาน 555
ทุกอย่างมันอ้างอิงได้โดย หลักวิศวกรรมเสมอครับ ผมว่านะ...
ขับรถในแบบที่ตัวเองชอบ ย่อมมีความสุขครับ แต่ถ้าอยากได้มากกว่าเดิมก็ต้องยอมจ่ายค่าเรียนคับ... :)
-
ขอบคุณมากครับ
ผมเห็นด้วยทุกประการ
หลายอย่างเคยพบกับตัวเองมาแล้วและตรงกับที่คุณต้นบอกมา
หลายอย่างปฎิบัติอยู่แล้ว
ถ้ามีโอกาศคงไปร่วม ปกติชอบดูการแข่งหรือทดสอบครับ