OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kamolwat_t on 22 Jul 2011, 02:33
-
มีน้องเขาวาง 5e fe เกียร์ออโต้ใน corsa แล้วบอกว่า โช้คหน้าซ้ายมันต่ำฮะ เลยสงสัยว่า เวลาเปลี่ยนเครื่องแล้วได้ ปรับแต่งช่วงล่างกันบ้างไหมครับ
ระบุ รุ่นรถและ เครื่อง-เกียร์ที่วาง ติดแก๊สหรือไม่ ด้วยนะคร้าบ... จะได้เป็นข้อมูลฮะ :sorry
-
เครื่อง 1NZ เกียร์ออโต้
ไม่ได้ทำไรเกี่ยวกับโช๊คหรือสปริง เดิมๆ ทุกตัว ครับ
ใช้งานปกติ แต่ใจก็อยากโหลดอีกนิดเพื่อการทรงตัว และความสวยงาม ครับ
-
น่าจะเปลี่ยนจานเบรคหน้าให้ใหญ่ขึ้นนิดหนึ่งนะครับ จะได้เอาอยู่กับซีซีที่เพิ่มขึ้น ไม่ไปจุ๊ปุคันหน้า ใช้คาลิปเปอร์ของแอสต้า 8v 16vก็ได้ครับ
-
แล้วก็เวลา วิ่งขึ้น เนิน มัน อืด อ่ะ คั บ
-
เราลง 5a ตอนนี้มีอาการรอบต่ำอย่างเดียว แต่รถเตี้ยมากๆๆกระแทกเนินเป็นว่าเล่นเลย :sosad3 :sosad3 :sosad3 :sosad3 ของคอซ่า 5D ค่ะ
-
น่าจะเปลี่ยนจานเบรคหน้าให้ใหญ่ขึ้นนิดหนึ่งนะครับ จะได้เอาอยู่กับซีซีที่เพิ่มขึ้น ไม่ไปจุ๊ปุคันหน้า ใช้คาลิปเปอร์ของแอสต้า 8v 16vก็ได้ครับ
ของผมเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้วนะครับ
พร้อมหม้อลมตัวใหม่ ตอนนั้น แทบหมดตูดเลย *-*
-
น่าจะเปลี่ยนจานเบรคหน้าให้ใหญ่ขึ้นนิดหนึ่งนะครับ จะได้เอาอยู่กับซีซีที่เพิ่มขึ้น ไม่ไปจุ๊ปุคันหน้า ใช้คาลิปเปอร์ของแอสต้า 8v 16vก็ได้ครับ
ของผมเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้วนะครับ
พร้อมหม้อลมตัวใหม่ ตอนนั้น แทบหมดตูดเลย *-*
เปลี่ยนของอะไรครับ
-
น่าจะเปลี่ยนจานเบรคหน้าให้ใหญ่ขึ้นนิดหนึ่งนะครับ จะได้เอาอยู่กับซีซีที่เพิ่มขึ้น ไม่ไปจุ๊ปุคันหน้า ใช้คาลิปเปอร์ของแอสต้า 8v 16vก็ได้ครับ
ของผมเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้วนะครับ
พร้อมหม้อลมตัวใหม่ ตอนนั้น แทบหมดตูดเลย *-*
เปลี่ยนของอะไรครับ
แอ๊ดด้า 16V ครับ :P :P :P
-
น่าจะเปลี่ยนจานเบรคหน้าให้ใหญ่ขึ้นนิดหนึ่งนะครับ จะได้เอาอยู่กับซีซีที่เพิ่มขึ้น ไม่ไปจุ๊ปุคันหน้า ใช้คาลิปเปอร์ของแอสต้า 8v 16vก็ได้ครับ
ของผมเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้วนะครับ
พร้อมหม้อลมตัวใหม่ ตอนนั้น แทบหมดตูดเลย *-*
เปลี่ยนของอะไรครับ
แอ๊ดด้า 16V ครับ :P :P :P
ดีขึ้นเยอะไหมครับ
-
แอ๊ดด้า 16V ครับ :P :P :P
ดีขึ้นเยอะไหมครับ
คงต้องรอเสี่ยย้งเจ้าของรถมาตอบละครับเพราะของที่เปลี่ยนไปเป็นของผมเอง ขายต่อไปให้จากที่ผมซื้อเก็บไว้เป็นสำรองรอเปลี่ยนจากเสี่ยเม้ง แต่ของเดิมผมมันยังไม่ยอมพังเสียที่ เสี่ยย้งเค้าพังก่อนเลยมาเอาต่อไปในราคาที่ผมรับมาจากเสี่ยเม้งครับ :P :P :P
-
แอ๊ดด้า 16V ครับ :P :P :P
ดีขึ้นเยอะไหมครับ
คงต้องรอเสี่ยย้งเจ้าของรถมาตอบละครับเพราะของที่เปลี่ยนไปเป็นของผมเอง ขายต่อไปให้จากที่ผมซื้อเก็บไว้เป็นสำรองรอเปลี่ยนจากเสี่ยเม้ง แต่ของเดิมผมมันยังไม่ยอมพังเสียที่ เสี่ยย้งเค้าพังก่อนเลยมาเอาต่อไปในราคาที่ผมรับมาจากเสี่ยเม้งครับ :P :P :P
แล้วตอนนี้รถของท่านเองใช้เบรครุ่นไหนครับ
-
หูย.....ถามผมได้ปะคับ อยากตอบ เจ้าซ่าผมหน้าคาลิปร้า หลังเวคบีแปลงรู :P
-
หูย.....ถามผมได้ปะคับ อยากตอบ เจ้าซ่าผมหน้าคาลิปร้า หลังเวคบีแปลงรู :P
ทำไมเลือกชุดนี้ละครับ
ผลการใช้งานเป็นอย่างไรครับ
-
เราลง 5a ตอนนี้มีอาการรอบต่ำอย่างเดียว แต่รถเตี้ยมากๆๆกระแทกเนินเป็นว่าเล่นเลย :sosad3 :sosad3 :sosad3 :sosad3 ของคอซ่า 5D ค่ะ
อาการรอบต่ำเป็นอย่างไรหรือครับ
รถเตี้ยมากก็ยกสักนิดอย่าให้กระแทกเนิน เสียดายรถนะครับ
ถนนในกรุงเทพก็ไม่เหมาะกับรถต่ำ
เจอรอยต่อฝาท่อบนถนนก็หนาวแล้ว
-
แล้วตอนนี้รถของท่านเองใช้เบรครุ่นไหนครับ
หูย.....ถามผมได้ปะคับ อยากตอบ เจ้าซ่าผมหน้าคาลิปร้า หลังเวคบีแปลงรู :P
เจ้านี้งบประมาณหนาครับมีไม่อั้นอันลิมิตถ้าอยาก แถมเครื่องก็แรง ดิสหน้า-หลัง ผมคงไม่ไหวหรอกครับกับอาชีพหาเช้ากินเช้าอยางผมครับ นี่ก็ได้อานิสงค์ชุดเบรค GSIติดผ้าเบรคเดิม จากน้าเบิร์ดเค้ามา 1ชุดครับพร้อมกับผ้าเบรคมินเทคกล่องแดงแถมมาอีกชุดนึงแต่ยังไม่ได้ใส่ครับ ตอนนี้ยังใช้เบรคเดิมๆ corsa 8V อยู่ครับเสียดายผ้าเบรคคงอีกไม่นานอาจได้เปลี่ยนแล้วละครับ เพราะผ้าเบรคใหม่แบบเดิมๆที่เก็บไว้ชุดสุดท้ายเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ ถ้าหมดคราวนี้ก็จะเปลี่ยนจาน พร้อมคาลิเปอร์ GSI แล้วละครับ ส่วนเบรคหลังก็คงเป็นดรัมแตนๆธรรมดาครับเพราะรถไม่ได้แรงตังก็น้อย สู้ราคาไม่ไหวครับในการเปลี่ยนเป็นดิสค่าทำตั้งเกือบหมื่นราคานี้อาจทำให้ครอบครัวอดอยากกันไปเป็นปีเลยครับ :P :P :P
-
ต้นเมื่ิอเช้ามีคนโทรมา เรื่องขึ้นเขาอืดนะ น่าจะคันนี้เปล่าไม่รู้บอกว่าแต่ก่อน เครื่อง 1.2 อะ ยังฝากไปดู ไปลอง ด้วยนะ
บอกเขาหากันโครง+บูธของวิต้ามาใส่ด้วย อัพจาก 1.2-ไป1.5 ไม่รู้ว่าเกียร์ มี 3 เกียร์เปล่าบอกกินน้ำมันและ ยังไม่ได้ติดแก็สอะ
โทรมา 7.30 ดีวันนี้แม่โทรมาปลุกก่อนไม่งั้นผมด่าแน่ๆ เหอะๆเช้าเกิน อ้อ ย่าคิดมากครับผมล้อเล่น เหอะๆ
:giveme
-
ต้นเมื่ิอเช้ามีคนโทรมา เรื่องขึ้นเขาอืดนะ น่าจะคันนี้เปล่าไม่รู้บอกว่าแต่ก่อน เครื่อง 1.2 อะ ยังฝากไปดู ไปลอง ด้วยนะ
บอกเขาหากันโครง+บูธของวิต้ามาใส่ด้วย อัพจาก 1.2-ไป1.5 ไม่รู้ว่าเกียร์ มี 3 เกียร์เปล่าบอกกินน้ำมันและ ยังไม่ได้ติดแก็สอะ
โทรมา 7.30 ดีวันนี้แม่โทรมาปลุกก่อนไม่งั้นผมด่าแน่ๆ เหอะๆเช้าเกิน อ้อ ย่าคิดมากครับผมล้อเล่น เหอะๆ
:giveme
ผมรู้ละว่าเป็นใคร :P :P :P
-
น่าจะเปลี่ยนจานเบรคหน้าให้ใหญ่ขึ้นนิดหนึ่งนะครับ จะได้เอาอยู่กับซีซีที่เพิ่มขึ้น ไม่ไปจุ๊ปุคันหน้า ใช้คาลิปเปอร์ของแอสต้า 8v 16vก็ได้ครับ
ของเราไม่ได้เปลี่ยนเลย จูบไปเรียบร้อยแล้ว :ไม่: :ไม่: :ไม่:
เราลง 5a ตอนนี้มีอาการรอบต่ำอย่างเดียว แต่รถเตี้ยมากๆๆกระแทกเนินเป็นว่าเล่นเลย :sosad3 :sosad3 :sosad3 :sosad3 ของคอซ่า 5D ค่ะ
อาการรอบต่ำเป็นอย่างไรหรือครับ
รถเตี้ยมากก็ยกสักนิดอย่าให้กระแทกเนิน เสียดายรถนะครับ
ถนนในกรุงเทพก็ไม่เหมาะกับรถต่ำ
เจอรอยต่อฝาท่อบนถนนก็หนาวแล้ว
ก็เวลาจอดพวงมาลัยสั่นมาก รอบอยู่ที่ 300เอง คิดว่าเป็นเครื่องนวดซะอีก :haha :haha :haha ช่ายสงสารรถ
-
ก็เวลาจอดพวงมาลัยสั่นมาก รอบอยู่ที่ 300เอง คิดว่าเป็นเครื่องนวดซะอีก :haha :haha :haha ช่ายสงสารรถ
ถือซะว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 ครับ ซื้อเครื่องใหม่แถมเครื่องนวดแขนแบบสั่นสะเทือนลดเซลูไลด์ต้นแขนไปในตัว :haha :haha :haha :P :P :P
-
น่าจะเปลี่ยนจานเบรคหน้าให้ใหญ่ขึ้นนิดหนึ่งนะครับ จะได้เอาอยู่กับซีซีที่เพิ่มขึ้น ไม่ไปจุ๊ปุคันหน้า ใช้คาลิปเปอร์ของแอสต้า 8v 16vก็ได้ครับ
ของเราไม่ได้เปลี่ยนเลย จูบไปเรียบร้อยแล้ว :ไม่: :ไม่: :ไม่:
เราลง 5a ตอนนี้มีอาการรอบต่ำอย่างเดียว แต่รถเตี้ยมากๆๆกระแทกเนินเป็นว่าเล่นเลย :sosad3 :sosad3 :sosad3 :sosad3 ของคอซ่า 5D ค่ะ
อาการรอบต่ำเป็นอย่างไรหรือครับ
รถเตี้ยมากก็ยกสักนิดอย่าให้กระแทกเนิน เสียดายรถนะครับ
ถนนในกรุงเทพก็ไม่เหมาะกับรถต่ำ
เจอรอยต่อฝาท่อบนถนนก็หนาวแล้ว
ก็เวลาจอดพวงมาลัยสั่นมาก รอบอยู่ที่ 300เอง คิดว่าเป็นเครื่องนวดซะอีก :haha :haha :haha ช่ายสงสารรถ
แล้วช่างแก้ไม่หายหรือครับ ความจริงเครื่องรุ่นนี้น่าจะมีช่างเก่งๆเยอะ
-
ส่วนมากเท่าที่เจอมาเห็นมีแต่ ช่างทำกันได้ ให้ปวดใจไปสิครับ ;D ;D ;D
-
แล้วตอนนี้รถของท่านเองใช้เบรครุ่นไหนครับ
หูย.....ถามผมได้ปะคับ อยากตอบ เจ้าซ่าผมหน้าคาลิปร้า หลังเวคบีแปลงรู :P
เจ้านี้งบประมาณหนาครับมีไม่อั้นอันลิมิตถ้าอยาก แถมเครื่องก็แรง ดิสหน้า-หลัง ผมคงไม่ไหวหรอกครับกับอาชีพหาเช้ากินเช้าอยางผมครับ นี่ก็ได้อานิสงค์ชุดเบรค GSIติดผ้าเบรคเดิม จากน้าเบิร์ดเค้ามา 1ชุดครับพร้อมกับผ้าเบรคมินเทคกล่องแดงแถมมาอีกชุดนึงแต่ยังไม่ได้ใส่ครับ ตอนนี้ยังใช้เบรคเดิมๆ corsa 8V อยู่ครับเสียดายผ้าเบรคคงอีกไม่นานอาจได้เปลี่ยนแล้วละครับ เพราะผ้าเบรคใหม่แบบเดิมๆที่เก็บไว้ชุดสุดท้ายเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ ถ้าหมดคราวนี้ก็จะเปลี่ยนจาน พร้อมคาลิเปอร์ GSI แล้วละครับ ส่วนเบรคหลังก็คงเป็นดรัมแตนๆธรรมดาครับเพราะรถไม่ได้แรงตังก็น้อย สู้ราคาไม่ไหวครับในการเปลี่ยนเป็นดิสค่าทำตั้งเกือบหมื่นราคานี้อาจทำให้ครอบครัวอดอยากกันไปเป็นปีเลยครับ :P :P :P
ขอเสนอความเห็นนะครับ
ขอให้เปลี่ยนเอาของ Gsi ลงเลยครับ
ปัจจุบันผมก็ใช้ชุดนี้อยู่ เท่าที่ขับก็ดีครับ
สำหรับเบรคหลังของเดิมก็ดี สำหรับผมที่เปลี่ยนเป็นดีสเบรค
เพราะเบื่อการรั่วของกระบอกเบรคหลัง
สิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาคือการควบคุมเบรคได้ละเอียดมากขึ้น
ค่าใช้จ่ายก็แค่ค่าแรงเท่านั้นของมีอยู่แล้ว
ผมว่าคุ้มนะครับ ยิ่งถ้าเทียบกับคุณค่าของทรัพยากรบุคคล
ตัวท่านและภรรยา ประมาณค่าไม่ได้ครับ
-
ส่วนมากเท่าที่เจอมาเห็นมีแต่ ช่างทำกันได้ ให้ปวดใจไปสิครับ ;D ;D ;D
ปกติครับ
ผมก็พบมามาก เวลาเจอไม่ดีก็ต้องทำใจ
อยากเล่นรถเก่าเอง
เวลาเจอปัญหาแก้ไม่ตกก็เครียดนอนไม่หลับเลยครับ
-
ผม 4E FTE ช่วงล่าง เดิม ๆ หมดครับ
ไม่ได้โมฯ เพื่มเลยสักนิด
เมื่อก่อนขับเร็ว เดี๋ยวนี้ เหยียบไม่เกิน 120 แล้วครับ
ขับแบบสนุก ๆ สบาย ๆ ครับ
ประหยัด + ได้ความเร็วเพิ่มมาครับ
โช๊ค 2 ข้าง เปลี่ยนใหม่ของ กราเบียล สปริงเดิมตัดออกข้างล่ะ 1.5 นิ้ว
ไม่มีปัญหาอะไรในตอนนี้เลยครับ
วางมา 2 ปีแย้ว
-
ขอเสนอความเห็นนะครับ
ขอให้เปลี่ยนเอาของ Gsi ลงเลยครับ
ปัจจุบันผมก็ใช้ชุดนี้อยู่ เท่าที่ขับก็ดีครับ
สำหรับเบรคหลังของเดิมก็ดี สำหรับผมที่เปลี่ยนเป็นดีสเบรค
เพราะเบื่อการรั่วของกระบอกเบรคหลัง
สิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาคือการควบคุมเบรคได้ละเอียดมากขึ้น
ค่าใช้จ่ายก็แค่ค่าแรงเท่านั้นของมีอยู่แล้ว
ผมว่าคุ้มนะครับ ยิ่งถ้าเทียบกับคุณค่าของทรัพยากรบุคคล
ตัวท่านและภรรยา ประมาณค่าไม่ได้ครับ
รถผมไม่แรงอ่ะครับขับเร็วก็กลัวทักษะการขับรถน้อยครับไม่ได้เรียนมา เลยเก็บตังไว้ใช้เรื่องอื่นดีกว่าครับจริงๆแล้วของเดิมมันก็เอาอยู่สบายๆเลยครับ แต่เบรคหน้าได้โปรโมชั่นดีเลยต้องเอามาเปลี่ยนครับ 8) 8) 8) :P :P :P
-
[/quote]
รถผมไม่แรงอ่ะครับขับเร็วก็กลัวทักษะการขับรถน้อยครับไม่ได้เรียนมา เลยเก็บตังไว้ใช้เรื่องอื่นดีกว่าครับจริงๆแล้วของเดิมมันก็เอาอยู่สบายๆเลยครับ แต่เบรคหน้าได้โปรโมชั่นดีเลยต้องเอามาเปลี่ยนครับ 8) 8) 8) :P :P :P
[/quote]
ครับผม โอกาสดีๆค่อยปรึกษาเรื่องวิทยุครับ
-
เข้ามาตอบไม่ทัน
จะมาบอกว่าเปลี่ยนของหน้าหมอ ครับ
เปลี่ยนแล้วดีขึ้นเยอะครับ
น่าจะเปลี่ยนจานเบรคหน้าให้ใหญ่ขึ้นนิดหนึ่งนะครับ จะได้เอาอยู่กับซีซีที่เพิ่มขึ้น ไม่ไปจุ๊ปุคันหน้า ใช้คาลิปเปอร์ของแอสต้า 8v 16vก็ได้ครับ
ของผมเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้วนะครับ
พร้อมหม้อลมตัวใหม่ ตอนนั้น แทบหมดตูดเลย *-*
เปลี่ยนของอะไรครับ
แอ๊ดด้า 16V ครับ :P :P :P
-
รถผมไม่แรงอ่ะครับขับเร็วก็กลัวทักษะการขับรถน้อยครับไม่ได้เรียนมา เลยเก็บตังไว้ใช้เรื่องอื่นดีกว่าครับจริงๆแล้วของเดิมมันก็เอาอยู่สบายๆเลยครับ แต่เบรคหน้าได้โปรโมชั่นดีเลยต้องเอามาเปลี่ยนครับ 8) 8) 8) :P :P :P
ครับผม โอกาสดีๆค่อยปรึกษาเรื่องวิทยุครับ
ยินดีครับแต่ผมไม่รู้อะไรมากนะครับ ไม่ค่อยได้เล่นเหมือนกันครับ :P :P :P
-
เจ้านี้งบประมาณหนาครับมีไม่อั้นอันลิมิตถ้าอยาก แถมเครื่องก็แรง ดิสหน้า-หลัง ผมคงไม่ไหวหรอกครับกับอาชีพหาเช้ากินเช้าอยางผมครับ นี่ก็ได้อานิสงค์ชุดเบรค GSIติดผ้าเบรคเดิม จากน้าเบิร์ดเค้ามา 1ชุดครับพร้อมกับผ้าเบรคมินเทคกล่องแดงแถมมาอีกชุดนึงแต่ยังไม่ได้ใส่ครับ ตอนนี้ยังใช้เบรคเดิมๆ corsa 8V อยู่ครับเสียดายผ้าเบรคคงอีกไม่นานอาจได้เปลี่ยนแล้วละครับ เพราะผ้าเบรคใหม่แบบเดิมๆที่เก็บไว้ชุดสุดท้ายเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ ถ้าหมดคราวนี้ก็จะเปลี่ยนจาน พร้อมคาลิเปอร์ GSI แล้วละครับ ส่วนเบรคหลังก็คงเป็นดรัมแตนๆธรรมดาครับเพราะรถไม่ได้แรงตังก็น้อย สู้ราคาไม่ไหวครับในการเปลี่ยนเป็นดิสค่าทำตั้งเกือบหมื่นราคานี้อาจทำให้ครอบครัวอดอยากกันไปเป็นปีเลยครับ :P :P :P
น้าหมอก็ว่าไปนั่น :-[ บัตรเครดิต20ใบรูดปลึดรูดปรึดเต็มวงเงินแล้วอะครับ ติดมาเป็นปียังผ่อนม่ายหมดเลยอะครับ
ผลการขับขึ่ม่ายค่ิอยรู้อะครับ แต่มีผลทางใจอย่างยิ่ง เวลาไปไหนคนก็มาก้มดูดิสเบรคกะแม็กรถเรา ;) ;) ;)
-
;) ;) ;) ;) ;) ;)
-
ก็เวลาจอดพวงมาลัยสั่นมาก รอบอยู่ที่ 300เอง คิดว่าเป็นเครื่องนวดซะอีก :haha :haha :haha ช่ายสงสารรถ
ถือซะว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 ครับ ซื้อเครื่องใหม่แถมเครื่องนวดแขนแบบสั่นสะเทือนลดเซลูไลด์ต้นแขนไปในตัว :haha :haha :haha :P :P :P
เวลามันสั่นก็เอาหน้าไปแนบ อยู่ ลดความอ้วน กระชับสัดส่วนไปในตัว :haha :haha :haha :haha
-
ก็เวลาจอดพวงมาลัยสั่นมาก รอบอยู่ที่ 300เอง คิดว่าเป็นเครื่องนวดซะอีก :haha :haha :haha ช่ายสงสารรถ
ถือซะว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 ครับ ซื้อเครื่องใหม่แถมเครื่องนวดแขนแบบสั่นสะเทือนลดเซลูไลด์ต้นแขนไปในตัว :haha :haha :haha :P :P :P
เวลามันสั่นก็เอาหน้าไปแนบ อยู่ ลดความอ้วน กระชับสัดส่วนไปในตัว :haha :haha :haha :haha
ผมเกรงว่าตับ ไต ไส้ พุง จะไปกองรวมกันหนะซิครับ ;) ;)
-
ก็เวลาจอดพวงมาลัยสั่นมาก รอบอยู่ที่ 300เอง คิดว่าเป็นเครื่องนวดซะอีก :haha :haha :haha ช่ายสงสารรถ
ถือซะว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 ครับ ซื้อเครื่องใหม่แถมเครื่องนวดแขนแบบสั่นสะเทือนลดเซลูไลด์ต้นแขนไปในตัว :haha :haha :haha :P :P :P
เวลามันสั่นก็เอาหน้าไปแนบ อยู่ ลดความอ้วน กระชับสัดส่วนไปในตัว :haha :haha :haha :haha
ผมเกรงว่าตับ ไต ไส้ พุง จะไปกองรวมกันหนะซิครับ ;) ;)
:haha :haha :haha แต่มันสั่นอย่างกะรถกระบะเลย เลยให้ช่างเค้าเช็คอยู่
-
สงสัยอยู่พักนึงและครับว่าเบรคหลังนี่เอาของอะไรไส่ดีสุด เอาของ astra ดีไหม ต้องยกคานรึเปล่า จะเอาดรัมหรือดิสก์ดี เคยอ่านเจอว่าเอาของ ซิวิค eg ใส่ได้ด้วย
ส่วยเบรคหน้าใช้ของคาริบ้าดีหรือเปล่า และชุดไหน (หน้า-หลัง)มีคนลองแล้วบาลานส์ในการเบรคดี ทั้งหมดนี้เน้นหาอะไหล่สะดวกๆหน่อยนะครับ (ขอเก็บข้อมูลหน่อย)
-
เรื่องเบรคนี่เผอิญผมมีประสบการณ์พอดี เบรคหลังแอสตร้าอะครับเป็นดรัมเบรค เอาไปอัดผ้าเบรคใหม่มา เรียกว่าถอดมาอัดใหม่ทั้งสองข้างเลย ด้วยความกลัวว่ามันไม่บาลานส์กัน เลือกใช้ผ้าเบรคชนิดมีทองแดงผสม และอัดหนารวมกาวมันด้วยเกือบๆ6ม.ม. ตอนนี้เหยียบเบรคทีแค่แตะๆก้อหัวจะทิ่มแล้วครับ ถ้าไปซื้อใหม่แนะนำเลือกเอาเกรดดีๆมีทองแดงผสมเลยครับ ราคามันแพงก้อจริง แต่ชีวิตเราแพงกว่าครับ :) :) :)
-
หน้าซ้ายผมก็หนักนะ จริงๆ รุสึกได้ว่าโช๊คพังเร็วกว่า 5555
-
สงสัยอยู่พักนึงและครับว่าเบรคหลังนี่เอาของอะไรไส่ดีสุด เอาของ astra ดีไหม ต้องยกคานรึเปล่า จะเอาดรัมหรือดิสก์ดี เคยอ่านเจอว่าเอาของ ซิวิค eg ใส่ได้ด้วย
ส่วยเบรคหน้าใช้ของคาริบ้าดีหรือเปล่า และชุดไหน (หน้า-หลัง)มีคนลองแล้วบาลานส์ในการเบรคดี ทั้งหมดนี้เน้นหาอะไหล่สะดวกๆหน่อยนะครับ (ขอเก็บข้อมูลหน่อย)
ต้องถามตัวเองนะครับว่าต้องการจฺดไหนครับ
เบรคเดิมขับแล้วมีปัญหาอย่างไร
และต้องการปรับปรุงถึงจุดที่ต้องการดีขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ของเบรคเดิม
จึงจะสามารถกำหนดชุดเบรคทีเหมาะสมสำหรับตัวคุณได้ครับ
ถ้ามีโอกาศลองนั่งรถเพื่อนสมาชิกที่เขาปรับปรุงดูว่าตรงกับที่ต้องการหรือเปล่าครับ
-
เรื่องเบรค....รถผมก็ใส่เบรคเวคบี หน้า-หลังครับ
ตอนแรก ใส่แต่เบรค เฉยๆ ให้ดิสใหญ่ทั้งหน้า-หลัง มันขับไม่ได้ ระยะเบรคเพี้ยนครับ ขับได้แต่ไม่อยากฝืนขับ ต้องให้พี่สินแปลงแม่ปั้มให้ แล้วก็ใส่ abs ด้วยครับ เบรคถึงจะจับอาการได้เหมือนเดิมครับ
เพราะว่า ถึงแม้ ผมเองขับในสนามจะมีสมาธิดี แต่เวลาที่ขับบนถนน บางทีมันไม่ได้มีสติเต็มร้อยครับ รอดเพราะ abs ก้หลายครั้งแล้วครับ เวลาฝนตกๆ ยิ่งช่วยครับ
ความปลอดภัยคนเราไม่เท่ากันครับ ผมเผื่อเอาไว้นิดๆก่อนเสมอ... :สำนึก:
-
เรื่องเบรค....รถผมก็ใส่เบรคเวคบี หน้า-หลังครับ
ตอนแรก ใส่แต่เบรค เฉยๆ ให้ดิสใหญ่ทั้งหน้า-หลัง มันขับไม่ได้ ระยะเบรคเพี้ยนครับ ขับได้แต่ไม่อยากฝืนขับ ต้องให้พี่สินแปลงแม่ปั้มให้ แล้วก็ใส่ abs ด้วยครับ เบรคถึงจะจับอาการได้เหมือนเดิมครับ
เพราะว่า ถึงแม้ ผมเองขับในสนามจะมีสมาธิดี แต่เวลาที่ขับบนถนน บางทีมันไม่ได้มีสติเต็มร้อยครับ รอดเพราะ abs ก้หลายครั้งแล้วครับ เวลาฝนตกๆ ยิ่งช่วยครับ
ความปลอดภัยคนเราไม่เท่ากันครับ ผมเผื่อเอาไว้นิดๆก่อนเสมอ... :สำนึก:
นี่เป็นความรู้ไหม่สำหรับเลยครับ
สำหรับผมเนื่องจากใช้ Corsa gsi เขามี ABS อยู่แล้ว
แต่มีช่วงหนึ่งที่เอาชุดเบรคหน้าจากเครื่อง X14XE มาใช้
ลองขับแล้วมันด้อยลง ก็เปลี่ยนกลับของเดิม
ต่อมาก็ใส่ชุดดีสหลังจากอู่คุณสิน ขณะนี้ก็พอใจครับ
สำหรับ Corsa เดิมๆรุ่น 5 ประตู ผมเคยขับรถอายุประมาณ 3 ปี
ผมก็ว่าระบบเบรคดีครับ ช่วงนั้นผมก็ใช้โฟร์คกอร์ฟปี 1994
ตอนนั้นโฟร์คเริ่มนำมาขายอีกครั้ง ผมก็สั่งชุดแรกที่นำเข้า
ระบบเบรค Corsa ไกล้เคียงกับของโฟร์ค
ทำให้ผมซื้อ Corsa gsi เพิ่มอีกคัน
ดังนั้นความรู้เรื่องเบรคสำหรับผมคงต้องศึกษาเพิ่มครับ
ยังมีความลึกซึ้งที่ต้องนำมาคิดครับ
-
งั้นอธิบายเป็นหลักง่ายๆฮะ
เบรคมี ปั้ม 2 ส่วน คือ แม่ปั้มบนหม้อลมเบรค และปั้มที่คาาลิปเปอร์ ตรงล้อครับ
2ตัวนี้ ต้องมีขนาดสัมพันธุ์กัน
ถ้าแม่ปั้มตัวบน ขนาดเท่าเเดิม แต่ว่าไปเปลี่ยนเบรคใหญ่มา(คิดว่าเอาแบบโบมาใส่หล่อๆ) ระยะกดแป้นเบรคจะลึกขึ้น รถก็เบรคได้เหมือนเดิมครับ แต่ว่าระยะการกดมันจะเพี้ยนไปทางกดมากกว่าเดิม
ในทางตรงกันข้ามถ้าใส่ปั้มบนใหญ่ เบรคกดนิดนึงก็จะหัวทิ่มครับ
รถเราเดิมๆค่อนข้างเซ็ทมาพอดีอยู่แล้ว ถ้าใครเคยขับรถopel แล้วไปขับรถยี่ปุ่นางยีห้อ อาจจะกดเบรครถเขาแล้วหัวทิ่มครับ ช่วงแรกๆ แต่สักแปบก็ปรับตัวได้ ส่วนคนขับรถยี่ปุ่นมาขับรถเราก็มักจะบอกว่าเบรคไม่อยู่...
สิ่งสำคัญในการเซ็ทคือระยะกดแป้นเบรค ที่สามารถคุมการจับของเบรคได้อย่างละเอียดครับ ถ้าเซ็ทพอดี ก็จะสามารถทำเทคนิคเบรคระหว่าเท้าซ้ายและเท้าขวาได้ ดียิ่งขึ้นคับ
:)
-
งั้นอธิบายเป็นหลักง่ายๆฮะ
เบรคมี ปั้ม 2 ส่วน คือ แม่ปั้มบนหม้อลมเบรค และปั้มที่คาาลิปเปอร์ ตรงล้อครับ
2ตัวนี้ ต้องมีขนาดสัมพันธุ์กัน
ถ้าแม่ปั้มตัวบน ขนาดเท่าเเดิม แต่ว่าไปเปลี่ยนเบรคใหญ่มา(คิดว่าเอาแบบโบมาใส่หล่อๆ) ระยะกดแป้นเบรคจะลึกขึ้น รถก็เบรคได้เหมือนเดิมครับ แต่ว่าระยะการกดมันจะเพี้ยนไปทางกดมากกว่าเดิม
ในทางตรงกันข้ามถ้าใส่ปั้มบนใหญ่ เบรคกดนิดนึงก็จะหัวทิ่มครับ
รถเราเดิมๆค่อนข้างเซ็ทมาพอดีอยู่แล้ว ถ้าใครเคยขับรถopel แล้วไปขับรถยี่ปุ่นางยีห้อ อาจจะกดเบรครถเขาแล้วหัวทิ่มครับ ช่วงแรกๆ แต่สักแปบก็ปรับตัวได้ ส่วนคนขับรถยี่ปุ่นมาขับรถเราก็มักจะบอกว่าเบรคไม่อยู่...
สิ่งสำคัญในการเซ็ทคือระยะกดแป้นเบรค ที่สามารถคุมการจับของเบรคได้อย่างละเอียดครับ ถ้าเซ็ทพอดี ก็จะสามารถทำเทคนิคเบรคระหว่าเท้าซ้ายและเท้าขวาได้ ดียิ่งขึ้นคับ
:)
ชัดเจนครับ
ปัญหานี้เกิดจากเราใส่ชุดเบรคเกินความพอดีของปั๊มเดิมๆใน corsa
ถ้าเราไม่ต้องการเปลี่ยนแม่ปั๊มก็ต้องตรวจสอบว่าชุดเบรคที่เราจะใส่มีขนาดเหมาะสมหรือไม่
แต่ถ้าเราใส่เรานำชุดเบรคของเครื่อง x14xe หรือ corsa gsi ปัญหาจะไม่เกิด
สำหรับ ABS ใส่เพื่อป้องกัน
เนื่องจากคุณภาพของเบรคสูงขึ้นมากๆ มีโอกาศที่จะเบรคผิดพลาดแล้วล้อล็อก
ก็เลยใส่เพื่อป้องกัน
สรุปว่า ถ้าไครจะใส่ชุดนี้ สิ่งที่ต้องทำ
1 แม่ปั๊ม
2 เพิ่มระบบ ABS
3 ขนาดของล้อไม่น่าจะต่ำกว่า 15
ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ
-
ประมาณนั้นครับ ถ้านำระบบเบรค ที่มัน อยู่ในอนุกรมเดียวกันมาใส่มันก็จะยังอยู่ในค่าที่รับได้ครับ...
อีกอย่างคือ เบรคดีกว่ายาง ล้อก็ล็อคง่ายเกินไปอีก แต่ยางดีกว่าเบรค ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ...
ผมเลยแนะนำว่าใส่ยางดีๆไว้สักนิดนึงก่อน....
อย่างของผมตอนนี้ ยางมัน ไม่ค่อยเกาะเท่าไรเพราะว่าเอามาลองใส่ดูครับ แต่ว่า อาการรถก็คุมได้เรื่อยๆ ถ้าเราเข้าใจมัน มันก็ไม่พาเราลงข้างทางครับ :sosad3
-
ของผมไม่มีปัญหาแฮะ :pray :pray :pray
-
ประมาณนั้นครับ ถ้านำระบบเบรค ที่มัน อยู่ในอนุกรมเดียวกันมาใส่มันก็จะยังอยู่ในค่าที่รับได้ครับ...
อีกอย่างคือ เบรคดีกว่ายาง ล้อก็ล็อคง่ายเกินไปอีก แต่ยางดีกว่าเบรค ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ...
ผมเลยแนะนำว่าใส่ยางดีๆไว้สักนิดนึงก่อน....
อย่างของผมตอนนี้ ยางมัน ไม่ค่อยเกาะเท่าไรเพราะว่าเอามาลองใส่ดูครับ แต่ว่า อาการรถก็คุมได้เรื่อยๆ ถ้าเราเข้าใจมัน มันก็ไม่พาเราลงข้างทางครับ :sosad3
ของผมใส่บริดสโตน รุ่น เทอรันซ่า AR10 185/60-14 ครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนไหม่คงเป็นมิชลินหรือดันลอปครับ
อีกอย่างที่เน้นมากๆคือโช้คอัพ ตอนนี้ที่ชอบก็โคนี่
วันก่อนโทรถามคุณแนน ถ้ามีโคนี่สำหรับฟอร์ดเฟียสต้า 4 ประตู sport(รถลูกสาว)ให้บอกด้วย
ความจริงผมยังมีปัญหาอีกหลายเรื่องที่จะปรึกษาครับ
วันก่อนก็ไปร้านตั้งศูนย์ล้อที่คุณต้นแนะนำแถวหลักสี่
ไปที่ร้านไหม่ปรากฎว่ากำลังติดตั้งเครื่องตั้งศูนย์ไหม่ยังไม่เสร็จ
อุตส่าห์ซื้อน้อตตั้งแคมเบอร์แบบที่ท่านขอนลอยผาบี้ซื้อไปแล้ว
ว่าจะลองตั้งค่าแคมเบอร์ตามที่แนะนำครับ
ตอนนี้ก็ต้องรอไปก่อน เพราะต้องเปลี่ยนยางยึดแร็คไหม่ที่ร้านคุณเอ
เสร็จแล้วถึงจะไปตั้งศูนย์ล้อครับ
ของผมไม่มีปัญหาแฮะ :pray :pray :pray
ยินดีด้วยครับ
รถไม่มีปัญหาเป็นลาภอันประเสริฐครับ
ขอรายละเอียดรถสักนิดนะครับ
-
เรื่อง abs นะครับ จากที่เคยอ่านมา การออกแบบการทำงานของปั๊ม (จับ-ปล่อย) นี่เค้าก็คำนวนถึงระบบเบรคของรถนั้นๆ และนำ้หนักด้วย ดังนั้นสำหรับผม ถ้าไม่ชัวร์จริงๆผมก็คงไม่ติดมันแน่
ตัวอย่างคือ รถรุ่น A มี abs นำ้หนัก 1000 กก.ตีซะว่าหน้า-หลังเท่ากัน มีขนาดแม่ปั๊มบน 2นิ้ว หม้อลม 10 นิ้ว มีขนาดจานหน้า-หลัง 220 มม มีขนาด ลูกสูบแมีปั๊มล่างหน้า-หลัง 25มม ใส่ยางดันลอป 185/65/13(เอาตังเลขสมมุตรนะครับ) ทาง Ople คำนวน/ทดสอบแล้วเมื่อล้อล๊อคจะให้ปั๊ม abs ปล่อย 0.5 วิ แล้วจับใหม่ จะเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดเพราะระยะเบรคน้อยที่สุด แต่ถ้าเราเริ่มเปลี่ยนของแต่ละอย่าง ความแน่นอนของระบบก็ต้องเริ่มเปลี่ยนไป ถ้าเราเปลี่ยนไปมากๆ ระบบมันก็จะทำงานได้ผลไม่ดีที่สุดอย่างที่มันควรจะทำ อันนี้คือเฉพาะ abs นะครับ ไม่ได้หมายถึงระบบเบรคโดยรวม
-
เรื่อง abs นะครับ จากที่เคยอ่านมา การออกแบบการทำงานของปั๊ม (จับ-ปล่อย) นี่เค้าก็คำนวนถึงระบบเบรคของรถนั้นๆ และนำ้หนักด้วย ดังนั้นสำหรับผม ถ้าไม่ชัวร์จริงๆผมก็คงไม่ติดมันแน่
ตัวอย่างคือ รถรุ่น A มี abs นำ้หนัก 1000 กก.ตีซะว่าหน้า-หลังเท่ากัน มีขนาดแม่ปั๊มบน 2นิ้ว หม้อลม 10 นิ้ว มีขนาดจานหน้า-หลัง 220 มม มีขนาด ลูกสูบแมีปั๊มล่างหน้า-หลัง 25มม ใส่ยางดันลอป 185/65/13(เอาตังเลขสมมุตรนะครับ) ทาง Ople คำนวน/ทดสอบแล้วเมื่อล้อล๊อคจะให้ปั๊ม abs ปล่อย 0.5 วิ แล้วจับใหม่ จะเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดเพราะระยะเบรคน้อยที่สุด แต่ถ้าเราเริ่มเปลี่ยนของแต่ละอย่าง ความแน่นอนของระบบก็ต้องเริ่มเปลี่ยนไป ถ้าเราเปลี่ยนไปมากๆ ระบบมันก็จะทำงานได้ผลไม่ดีที่สุดอย่างที่มันควรจะทำ อันนี้คือเฉพาะ abs นะครับ ไม่ได้หมายถึงระบบเบรคโดยรวม
ครับผม
แต่พวกเราที่เล่น Opel Corsa โชคดีที่มีของมือ 2 ติดหัวรถ Opel Corsa ที่ตัดจากญี่ปุ่นมาครับ
ส่วนมากที่เล่นกันก็เอามาจากส่วนนี้ครับ ซึ่งตรงรุ่นเลยครับ มีหลายท่านก็ติดตั้งที่อู่คุณสินครับ
-
ระบบเบรค ABS ในรถเราๆ มันสามารถสั่งให้ ล้อล๊อคได้ 1 จังหวะก่อนที่ระบบ abs จะเข้ามาช่วยทำงานครับ ทำให้สามารถ คุมแรงเบรคได้ ดีกว่า :D
ส่วนในรถยี่ปุ่นบางรุ่น กดเบรคนิดๆมันก็มาทำงานแล้วครับ ระยะเบรคเลย ไกลขึ้นซะงั้น :o
ผมถึงได้สบายเวลาที่ลงสนามไม่ต้อง ถอดวงจร ABS ออก ขับไดตามสบายเลย ยิ่งเวลาที่เจอฝนตก ยิ่งได้เปรียบครับ เข้าโค้งไปด้วยเบรคไปด้วย คุมรถง่ายกว่าไม่มีเยอะครับ
แต่ว่าอย่าไปลองเองบนถนนนะครับเดี๋ยวมันไม่ชินจะลงข้างทางไม่ก็โดนกันชนรถคันหน้าซะก่อน
:สำนึก:
-
ระบบเบรค ABS ในรถเราๆ มันสามารถสั่งให้ ล้อล๊อคได้ 1 จังหวะก่อนที่ระบบ abs จะเข้ามาช่วยทำงานครับ ทำให้สามารถ คุมแรงเบรคได้ ดีกว่า :D
ส่วนในรถยี่ปุ่นบางรุ่น กดเบรคนิดๆมันก็มาทำงานแล้วครับ ระยะเบรคเลย ไกลขึ้นซะงั้น :o
ผมถึงได้สบายเวลาที่ลงสนามไม่ต้อง ถอดวงจร ABS ออก ขับไดตามสบายเลย ยิ่งเวลาที่เจอฝนตก ยิ่งได้เปรียบครับ เข้าโค้งไปด้วยเบรคไปด้วย คุมรถง่ายกว่าไม่มีเยอะครับ
แต่ว่าอย่าไปลองเองบนถนนนะครับเดี๋ยวมันไม่ชินจะลงข้างทางไม่ก็โดนกันชนรถคันหน้าซะก่อน
:สำนึก:
ผมเคยทดลองสักครั้งสองครั้ง
แต่เลือกถนนว่างๆ ไม่มีรถและข้างทางโล่งๆและไม่ชันครับ
แต่ที่เกิดเหตุฉุกเฉินจนต้องเบรคจนกระทั่ง ABS ทำงานก็ไม่เกิน 2-3 ครั้ง ตั้งแต่ขับรถที่มี ABS
ส่วนมากผมจะขับรถเร็วแต่ก็เผื่อระยะไว้มากสำหรับความปลอดภัย
ช่วงขับเร็วมากๆ สองข้างทางต้องว่าง ผมจะมองไปถึงข้างทางมากกว่า 20 เมตร
สี่แยกจะต้องเบา
การแซงจะต้องมั่นใจจริงๆ ยิ่งรถบรรทุกต้องระวังเขาเปลี่ยนมาเลนขวา
เข้าโค้งทุกครั้งจะต้องเบา เมื่อเข้าโค้งแล้วตั้งลำค่อยเร่งส่ง
การเข้าโค้งจะต้องหักพวงมาลัยและเบรคต้องให้นุ่มนวลที่สุดห้ามกระตุกเด็ดขาด
สิ่งสำคัญที่สุดก็คือรถ
ผมจะขับเร็วเฉพาะรถผมเท่านั้น ถ้าเป็นรถคนอื่นผมจะขับช้า
หรือไม่ก็ต้องขับเป็นชั่วโมงก่อน พอชินถึงจะขับเร็ว
ความจริงผมก็ไม่ได้ขับเร็วมาก ส่วนมากคนทั่วไปขับทางไกลก็ขับ 120-140 กม/ชม
บางครั้งมีคนที่เขาขับเร็วมากผมก็ลองขับตามดูเป็นบางครั้ง ศึกษาการขับของเขา
รวมทั้งการทรงตัว ระบบช่วงล่าง คุณภาพของโช้คอัพของรถของเขาว่าเป็นอย่างไร
จนเดี๋ยวนี้ดูรถวิ่งแล้วโยนตัวก็พอรู้ว่าช่วงล่างของเขาอยู่จุดไหนครับ
-
มีเอาไว้กันพลาดครับ... ของแบบนี้... เหลือดีกว่าขาด... :shock:
-
ของผมลง1nzตามที่เคยปรึกษากับคุณต้นและน้าหมอ ฝีมือพี่เอ ขับสนุกสบายใจความเร็วทำได้175-180 เดิมๆ ตอนนี้แม่บ้านยึดไปแล้ว
ไปเอาคันใหม่มาเค้าวาง5aมาแล้ว ก็ส่ง
ให้พี่เอปรับปรุง ก็ขับสนุก แต่สู้1nzไม่ได้อย่าสิ้นเชิง ทั้งสองคัน5ดอครับ ปัญหายังไม่มี ตอนนี้ยังอยากได้อีกคันเพื่อจะวางแบบปู่่สันติ(ขอโทษด้วยที่กล่าวถึงคุณปู่่ ก็มันอิดฉานี่ฮะ)
-
ของผมลง1nzตามที่เคยปรึกษากับคุณต้นและน้าหมอ ฝีมือพี่เอ ขับสนุกสบายใจความเร็วทำได้175-180 เดิมๆ ตอนนี้แม่บ้านยึดไปแล้ว
ไปเอาคันใหม่มาเค้าวาง5aมาแล้ว ก็ส่ง
ให้พี่เอปรับปรุง ก็ขับสนุก แต่สู้1nzไม่ได้อย่าสิ้นเชิง ทั้งสองคัน5ดอครับ
ช่วงล่างทำอะไรไปบ้างครับ เช่น โช้คอัพ คอร์ยสปริง ระบบเบรค
ผมเริ่มสนใจ 1NZ นะครับ
-
ของผมลง1nzตามที่เคยปรึกษากับคุณต้นและน้าหมอ ฝีมือพี่เอ ขับสนุกสบายใจความเร็วทำได้175-180 เดิมๆ ตอนนี้แม่บ้านยึดไปแล้ว
ไปเอาคันใหม่มาเค้าวาง5aมาแล้ว ก็ส่ง
ให้พี่เอปรับปรุง ก็ขับสนุก แต่สู้1nzไม่ได้อย่าสิ้นเชิง ทั้งสองคัน5ดอครับ
ช่วงล่างทำอะไรไปบ้างครับ เช่น โช้คอัพ คอร์ยสปริง ระบบเบรค
ผมเริ่มสนใจ 1NZ นะครับ
ไม่ได้ทำไรเลยครับ พี่เอบอกเอาอยู่ และที่สำคัญไม่ได้ขับ170-180 บ่อยๆเห็นว่้าถนนโล่ก็ลองดู ปกติก็ขับแค่120-130-140 กำลังดี
แต่ถ้าขับ ตัว5เอก็80-100-120 ครับ ตัวที่วาง1nzนี่ขับสบายๆเหมือน นิสันมาสนะครับ มาส ลองทำได้160-165 เดิมๆ แต่ไม่เร้าใจเท่า 1nz
-
ยินดีด้วยครับ
แสดงว่าช่วงล่างและเบรคเดิมๆดีมากครับ เผื่อไว้เยอะ
-
ประมาณนั้นครับ ถ้านำระบบเบรค ที่มัน อยู่ในอนุกรมเดียวกันมาใส่มันก็จะยังอยู่ในค่าที่รับได้ครับ...
อีกอย่างคือ เบรคดีกว่ายาง ล้อก็ล็อคง่ายเกินไปอีก แต่ยางดีกว่าเบรค ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ...
ผมเลยแนะนำว่าใส่ยางดีๆไว้สักนิดนึงก่อน....
อย่างของผมตอนนี้ ยางมัน ไม่ค่อยเกาะเท่าไรเพราะว่าเอามาลองใส่ดูครับ แต่ว่า อาการรถก็คุมได้เรื่อยๆ ถ้าเราเข้าใจมัน มันก็ไม่พาเราลงข้างทางครับ :sosad3
ของผมใส่บริดสโตน รุ่น เทอรันซ่า AR10 185/60-14 ครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนไหม่คงเป็นมิชลินหรือดันลอปครับ
อีกอย่างที่เน้นมากๆคือโช้คอัพ ตอนนี้ที่ชอบก็โคนี่
วันก่อนโทรถามคุณแนน ถ้ามีโคนี่สำหรับฟอร์ดเฟียสต้า 4 ประตู sport(รถลูกสาว)ให้บอกด้วย
ความจริงผมยังมีปัญหาอีกหลายเรื่องที่จะปรึกษาครับ
วันก่อนก็ไปร้านตั้งศูนย์ล้อที่คุณต้นแนะนำแถวหลักสี่
ไปที่ร้านไหม่ปรากฎว่ากำลังติดตั้งเครื่องตั้งศูนย์ไหม่ยังไม่เสร็จ
อุตส่าห์ซื้อน้อตตั้งแคมเบอร์แบบที่ท่านขอนลอยผาบี้ซื้อไปแล้ว
ว่าจะลองตั้งค่าแคมเบอร์ตามที่แนะนำครับ
ตอนนี้ก็ต้องรอไปก่อน เพราะต้องเปลี่ยนยางยึดแร็คไหม่ที่ร้านคุณเอ
เสร็จแล้วถึงจะไปตั้งศูนย์ล้อครับ
ของผมไม่มีปัญหาแฮะ :pray :pray :pray
ยินดีด้วยครับ
รถไม่มีปัญหาเป็นลาภอันประเสริฐครับ
ขอรายละเอียดรถสักนิดนะครับ
ใส่ของ toyota levin 2 port ครับเบรคสั่งได้ ขับเร็วๆไม่เหนื่อยครับ
-
ประมาณนั้นครับ ถ้านำระบบเบรค ที่มัน อยู่ในอนุกรมเดียวกันมาใส่มันก็จะยังอยู่ในค่าที่รับได้ครับ...
อีกอย่างคือ เบรคดีกว่ายาง ล้อก็ล็อคง่ายเกินไปอีก แต่ยางดีกว่าเบรค ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ...
ผมเลยแนะนำว่าใส่ยางดีๆไว้สักนิดนึงก่อน....
อย่างของผมตอนนี้ ยางมัน ไม่ค่อยเกาะเท่าไรเพราะว่าเอามาลองใส่ดูครับ แต่ว่า อาการรถก็คุมได้เรื่อยๆ ถ้าเราเข้าใจมัน มันก็ไม่พาเราลงข้างทางครับ :sosad3
ของผมใส่บริดสโตน รุ่น เทอรันซ่า AR10 185/60-14 ครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนไหม่คงเป็นมิชลินหรือดันลอปครับ
อีกอย่างที่เน้นมากๆคือโช้คอัพ ตอนนี้ที่ชอบก็โคนี่
วันก่อนโทรถามคุณแนน ถ้ามีโคนี่สำหรับฟอร์ดเฟียสต้า 4 ประตู sport(รถลูกสาว)ให้บอกด้วย
ความจริงผมยังมีปัญหาอีกหลายเรื่องที่จะปรึกษาครับ
วันก่อนก็ไปร้านตั้งศูนย์ล้อที่คุณต้นแนะนำแถวหลักสี่
ไปที่ร้านไหม่ปรากฎว่ากำลังติดตั้งเครื่องตั้งศูนย์ไหม่ยังไม่เสร็จ
อุตส่าห์ซื้อน้อตตั้งแคมเบอร์แบบที่ท่านขอนลอยผาบี้ซื้อไปแล้ว
ว่าจะลองตั้งค่าแคมเบอร์ตามที่แนะนำครับ
ตอนนี้ก็ต้องรอไปก่อน เพราะต้องเปลี่ยนยางยึดแร็คไหม่ที่ร้านคุณเอ
เสร็จแล้วถึงจะไปตั้งศูนย์ล้อครับ
ของผมไม่มีปัญหาแฮะ :pray :pray :pray
ยินดีด้วยครับ
รถไม่มีปัญหาเป็นลาภอันประเสริฐครับ
ขอรายละเอียดรถสักนิดนะครับ
ใส่ของ toyota levin 2 port ครับเบรคสั่งได้ ขับเร็วๆไม่เหนื่อยครับ
ขอบคุณครับ
สมาชิกมีทางเลือกเพิ่มอีก 1 ชุดนะครับ
ยังมีอีกชุดเป็นของท่าน Poo55 ถ้าจำไม่ผิดนะครับ
เอาดีสหลังของโฟร์คกอร์ฟ gti มาใส่ครับ