OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: Spisit2493 on 26 Jul 2011, 12:47
-
เนื่องจากรถผมเครื่อง x14xe ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด
อยากเปลี่ยนหัวเทียนชุดไหม่ครับ รวมทั้งการปรับระยะห่างของเขี้ยวด้วยครับ
รบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยครับว่ายี่ห้ออะไรดี
-
เนื่องจากรถผมเครื่อง x14xe ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด
อยากเปลี่ยนหัวเทียนชุดไหม่ครับ รวมทั้งการปรับระยะห่างของเขี้ยวด้วยครับ
รบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยครับว่ายี่ห้ออะไรดี
หัวเทียนเดิมของ Hks เบอร์ s30i(ik20) ระยะห่างเขี้ยว 0.8 mm
พอดีมีชุดนี้อีก 1 ชุด จะเปลี่ยนก็ไม่กล้า
เพราะมีบางท่านบอกว่า หัวเทียนอิริเดียมไม่เหมาะกับรถติด Gas
ขอความเห็นด้วยครับ
-
เนื่องจากรถผมเครื่อง x14xe ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด
อยากเปลี่ยนหัวเทียนชุดไหม่ครับ รวมทั้งการปรับระยะห่างของเขี้ยวด้วยครับ
รบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยครับว่ายี่ห้ออะไรดี
หัวเทียนเดิมของ Hks เบอร์ s30i(ik20) ระยะห่างเขี้ยว 0.8 mm
พอดีมีชุดนี้อีก 1 ชุด จะเปลี่ยนก็ไม่กล้า
เพราะมีบางท่านบอกว่า หัวเทียนอิริเดียมไม่เหมาะกับรถติด Gas
ขอความเห็นด้วยครับ
ด้วยความเป็นห่วงนะครับทิ้งไปเถอะครับอย่าไปเสี่ยงเลยครับไม่คุ้มกัน แต่ถ้าทิ้งทิ้งที่ไหนรบกวนช่วยบอกผมหน่อยนะครับผมจะรีบไปคุ้ยๆถังขยะเอามาเสี่ยงเองครับ ;) ;) ;) :P :P :P
-
สำหรับท่าน ถ้าใช้ x14xe ผมจะไห้ทดลองใช้สัก 500 กม
เพื่อทดสอบครับ
-
รูปหัวเทียนที่เป็นชุดไหม่ พอดีช่วงนั้นซื้อมาสองชุดกะใช้ยาว
แต่ที่ใช้อยู่ก็เหมือนชุดนี้ครับ
-
อ่ะจริงดิ มันต้องเปลี่ยนด้วยเหรอ แล้วมันเปลี่ยนยาวขึ้นเพื่ออะไรอ่ะ
-
จากที่เปลี่ยนมา สำหรับผมผมว่าของ standard เหมาะที่สุดครับ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนทุก 20,000 โลอยู่แล้วครับ แต่ถ้ามีอยู่แล้วแบบพี่ ผมว่าใส่ไปเลยครับ ไม่เป็นไรหรอก แต่ระยะเวลาที่ใช้อาจจะสั้นลงครับ :D
-
จากที่เปลี่ยนมา สำหรับผมผมว่าของ standard เหมาะที่สุดครับ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนทุก 20,000 โลอยู่แล้วครับ แต่ถ้ามีอยู่แล้วแบบพี่ ผมว่าใส่ไปเลยครับ ไม่เป็นไรหรอก แต่ระยะเวลาที่ใช้อาจจะสั้นลงครับ :D
ขอบคุณมากๆครับ
-
อ่ะจริงดิ มันต้องเปลี่ยนด้วยเหรอ แล้วมันเปลี่ยนยาวขึ้นเพื่ออะไรอ่ะ
ตอนนั้นที่ร้านเขาบอกข้อดีของหัวเทียนอิริเดียมครับ
ก็เลยซื้อมา แต่มามีปัญหาตอนติดแก๊สครับ
มีบางท่านบอกว่าหัวเทียนประเภทนี้ไม่เหมาะกับรถติดแก๊ส
เลยนำมาปรึกษาสมาชิกในเวปครับ
-
จริงๆ ถ้ารถจูนแก๊สดีแล้ว หัวเทียนอิริเดี่ยวทนกว่า แพลตินั่มครับ แต่ราคามันแพงกว่าผมเปลี่ยนแพลตินั่มบ่อยๆดีกว่า ราคาถูกกว่า ปกติใช้ แพลติมั่น 20000 km. ถ้าอิริเดี่ยวผมใช้ NGK เบอร์ 7 ใช้กันไป 35000 - 40000 km. ถ้ามีอยู่แล้วใช้ไปเถอะครับ แค่จูนแก๊สใหม่เท่านั้นเอง จะให้ดีก็เปลี่ยนกรองอากาศไปด้วยเลย จะได้จูนมันทีเดียว
-
สำหรับท่าน ถ้าใช้ x14xe ผมจะไห้ทดลองใช้สัก 500 กม
เพื่อทดสอบครับ
ผมยังใช้เครื่องเทพอยู่เลยครับม่ะมีปัญญาลง X14 เหมือนน้าเบิร์ด ผมก็ใช้อยู่นะครับอิโมเดี่ยมนี่อ่ะครับปลายเข็มแหลมๆไช่ป่าวครับ ติดแก๊สเหมือนกันไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยครับใช้มาเกินสองหมื่นโลแล้วครับ สำหรับเครื่องแรงไม่ทราบครับว่าจะมีอาการหรือเปล่า :P :P :P
-
จริงๆ ถ้ารถจูนแก๊สดีแล้ว หัวเทียนอิริเดี่ยวทนกว่า แพลตินั่มครับ แต่ราคามันแพงกว่าผมเปลี่ยนแพลตินั่มบ่อยๆดีกว่า ราคาถูกกว่า ปกติใช้ แพลติมั่น 20000 km. ถ้าอิริเดี่ยวผมใช้ NGK เบอร์ 7 ใช้กันไป 35000 - 40000 km. ถ้ามีอยู่แล้วใช้ไปเถอะครับ แค่จูนแก๊สใหม่เท่านั้นเอง จะให้ดีก็เปลี่ยนกรองอากาศไปด้วยเลย จะได้จูนมันทีเดียว
ขอบคุณครับ
กรองอากาศเพิ่งเปลี่ยน สำคัญว่าจะไปจูนแก๊สที่ไหนดีครับ ผมอยู่แถวรังสิต รบกวนอีกแล้ว
สำหรับท่าน ถ้าใช้ x14xe ผมจะไห้ทดลองใช้สัก 500 กม
เพื่อทดสอบครับ
ผมยังใช้เครื่องเทพอยู่เลยครับม่ะมีปัญญาลง X14 เหมือนน้าเบิร์ด ผมก็ใช้อยู่นะครับอิโมเดี่ยมนี่อ่ะครับปลายเข็มแหลมๆไช่ป่าวครับ ติดแก๊สเหมือนกันไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยครับใช้มาเกินสองหมื่นโลแล้วครับ สำหรับเครื่องแรงไม่ทราบครับว่าจะมีอาการหรือเปล่า :P :P :P
ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ เพียงแต่มีช่างทักว่าไม่ดี ไม่เหมาะกับรถติดแก๊ส ก็เลยมาหาข้อมูลครับ