[ข้อมูล] เกียร์ออโต้ (ทำไมมันชอบกลับบ้านเก่าก่อนเพื่อนเลย)

kamolwat_t · 8154

Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
เรื่องการซ่อมเกียรมันมีข้อดีและข้อเสีย ต่างกัน แต่หลักๆที่เราใช้แก้ปัญหา มันมี 2 แบบคือ

1 ยกเปลี่ยนทั้งลูก โดยเอาเกียรลูกอื่นมือ 2 จากเชียงกงมาใส่เลย.... ราคาผมจำไม่ได้นะครับ ใครทราบช่วยแจ้งด้วยอะ...ข้อดีข้อเสียมีดังนี้
 ข้อดี
1.บางทีราคาถูกกว่าฮอลเกียรใหม่ถ้าได้ของถูก  ;)
2.ได้เกียรเก่าไว้เป็นอะไหล่ในกรณีที่ บางอย่างมันพังลาโลกไปซะก่อน  ;D

 ข้อควรระวัง
1.ตาดีได้ตาร้ายเสียนะครับพี่น้อง....  :o คิดหรือว่า สพาภภายนอกมันบอกสภาพภายในได้... :ใบเหลือง:
2.บางคนได้มา อีกเดือน ลูกที่เปลี่ยนก็พังอีก...  :dead: เพราะว่าเราม่ะรู้ว่า มันจะเหลืออายุการใช้งานอีกกี่วัน...   :วิญญาณ:

2 โอเวอร์ฮอล์ เกียร โดยการเปลี่ยนซิลเปลี่ยนแผ่นครัชเปลี่ยนอะไรอีกม่ะรุ ที่มันอยู่ข้างใน โดยส่วนมากจะ แพงกว่าแบบแรก
 ข้อดี
1.ได้เปลี่ยนอะไหล่ยกชุดเหมือนเกีบรลูกใหม่ อย่างน้อยก็ใช้ไปได้อีกหลายปี แถมยังมีประกันจากอู่ที่ทำ  ;) :D
2. .... นึกมะออกละ.... อ๋อๆๆ นึกออกล่ะ พี่สินเคยแนะนำว่า ฮอลเกียร คุ้มกว่า เปลี่ยนมือ 2 ครับ

 ข้อควรระวัง
1. ถ้าอาการเสียมันไม่ได้เกิดตรงจุดที่เราเปลี่ยนไปใหม่หมดก็ซวยหน่อย...  :P เช่น พังที่เสื้อมันสึก หรืออย่างอื่น
2. ควรต้องให้ ช่างผู้ชำนาญ ตรวจสอบว่าอาการนั้นๆที่เป็น เกิดจากอะไรเพื่อเป็นการช่วยตัดสินใจนะครับ แต่ละคนมันพังไม่เหมือนกันฮะ...

โอเคเรารู้แล้วว่า พังแล้วทำไง มาดูว่าทำไมมันอายุสั้น...นัก :ตาย:

รถ opel ของพวกเรา เคยมีช่วงที่ ขาดการดูแลจาก 0 เพราะว่า มันติด โรค ตายอหิวา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ตายห่า นั้นเอง เลยไม่มี การดูแลอย่างถูกต้องเท่าที่ควรเช่น
-ใช้ไปอย่างเดียวถ่ายแต่น้ำมัน เครื่อง ไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียรเลย... ถึงจะถ่ายก็ไม่รู้ว่าจะถ่ายยังไง ช่างก็ไม่รู้ว่าจะหาซีลท้ายเกียรที่ไหน...  :o
-ไอ้คนแบบข้างบนอ่ะครับ เหมือนเดิม ขาดการดูแลที่ถูกต้อง...

สรุป ว่าปัญหาหลักมันคือ มันไม่ได้รับการดูแลที่ถูกต้องครับไม่รู้จะปรึกษาใคร... แต่ก็มีอีกกระแสนึงบอกว่า(เด็กหนุ่มหน้าตาดีขายกระเบื้อง  ;D) เกียรรถยุโรปอายุสั้น อาจเพราะว่า ระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียร ไม่เหมาะสมกับบ้านเรา...(เกียรออโต้จะมีการระบายความร้อนที่รังผึ้งหม้อน้ำ ด้านล่างนะครับ แต่ขนาด หม้อน้ำยังฮีดเลย.... น้ำมันเกียรมันจะเหลือหรือ... ;D )

หรือ อาจจะเป็นเพราะว่า น้ำมันในระบบ มันอาจจะน้อยเกินไปครับทำให้ มันระบายความร้อยได้ไม่ดี ก็ของเดิมมันออกแบบมาให้ใช้ในเมืองหนาว...นินา

ฉะนั้น ทั่นผู้เสียหาย กรุณา โทรไปยังเบอร์ที่ขึ้นด้านล่างหน้าจอ....

 กทม

พี่สิน 08767 19179
พี่เข้ 08169 79098

เชียงใหม่

พี่เชษ 08985 00149
พี่เต้ย 08182 65693

ในวันและเวลาทำการครับ.... โทรไปม่ะถูกเวลาอาจถูกดุได้...  ;D ;D ;D

ข้อความข้างต้นผมได้นำมาจาก กระทู้

http://www.opel.in.th/index.php/topic,671.0.html

ครับ จะมีเรื่องราวต่างๆอยุ่ลองอ่านเป็นข้อมูลนะครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Tanu

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 516
  • ผมว่า คนขับรถโอเปิ้ล เป็นคนฉลาด...ครับ
  • No.: ...
  • รุ่นรถ: Vauxhall Astra Cesaro 2.0i Hatchback
  • สีรถ : White
  • เครื่องยนต์: C20NE
พอดีเลยครับ

โอเปิ้ล...แอสตร้าอีกคันหนึ่งที่บ้าน...เกียร์ออโต้ ออกอาการ...เหมือนเข้าแล้วมันไม่จับหน่ะครับ

กำลังหาขอ้มูลก่อนส่งเข้า...เช็คหน่ะครับ

ขอบคุณมากครับ

http://www.opel.in.th/index.php/topic,1053.0.html

1993 Vauxhall Astra 2.0 Cesaro Hatchback.

The Cesaro was a limited edition model of the third generation Astra, not entirely sure what the specific details of it were, but it does appear different from the regular models, note the rather nice alloy wheels. Funnily enough, this shape Astra has really survived quite well into this decade, they are slightly thinner on the ground, but still very frequent sights. I didn't used to like them, but they


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
อุปกรณ์ของเกียร์ คร่าวๆนะ

เอารูปชำแหละ และการทำงานของระบบเกียร์คร่าวๆ นะ
MT จะดูง่ายๆ โดยการใช้คันโยกสับไปที่เกียร์ซึ่งเปนเหมือนเฟืองขับแยกเปนลูกๆ โดยใช้คลัทช์บังคับที่ขาของเราในควบคุมอีกที ดูง่ายดีนะ ค่าซ่อมก่เลยแค่เปลี่ยนคลัทช์+น้ำมันเกียร์
AT จะอธิบายยากหน่อย (เอาตามที่ผมเข้าใจนะคร้าบ ผิดตกยังงัย ก่ช่วยเสริมอีกทีนะๆๆๆ)
..การเข้าเกียร์ จะมีเฟืองตัวเล็กวิ่งไปที่เฟืองใหญ่ซึ่งเปนเฟืองขับ (ซึ่งมันก่คือเฟืองของเกียร์ต่างๆ)
แต่ระหว่างนั้นจะมีคลัทช์คอยค้ำจุนการทำงานของเฟืองเล็กๆอีกที โดยแยกเปนคลัทช์เข้าและคลัทช์ออก..มันวุ่นวายดีนะ กว่าจะครบ 4 เกียร์หน้า + 1 ถอย แผ่นคลัทช์ก่เข้า 10 แผ่นแล้ว
เฟืองเล็ก เฟืองใหญ่อีกล่ะ ...เหนื่อยอ่ะ และทุกอย่างก่ต้องสัมพันธ์กับความเร็ว โดยมีตัวควบคุมทั้งกล่อง ทั้งโซลินอยด์..ปวดหัว !!
ค่าซ่อมก่เลย โหด...

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
เกียร์ออโต้มันจะมีค่าการศูนย์เสียกำลังในระบบเกียร มากกว่า เกียร์ ธรรมดาครับ(รุ่นเก่าๆนะฮะ)  :) :) :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง