[ข้ามพันธ์] รวมปัญหา ข้อดีข้อเสีย วางเครื่องข้ามสายพันธ์ของ Corsa

ZeaBiscuit · 90982

Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ได้ฤกเขียนซะที กระทู้นี้สำหรับรวบรวมข้อมูล ข้อดี ข้อเสีย ของการวางเครื่องข้ามสายพันธ์ใน Opel Corsa นะครับ

อันดับแรก ข้อมูลและเครื่องที่น่าสนใจ เอาอันที่เคยเห็นๆวางมาแล้วก่อนล่ะกัน
- 4E-FE (1300cc ของสามห่วง)
- 4E-FTE (1300cc Turbo ของ Starlet)
- 5E-FE (1500cc บ้านเราอยู่ในตัวไหนหว่า ??)
- 4A-FE (1600cc แท็กซี่ใช้กันทั่วเมือง)
- 1NZ-FE (1500cc ของ Vios)
และตัวที่คิดว่าน่าจะลงได้
- 7A-FE (1800cc ของ Corola Hi-Torque ตัวก่อนจะเปลี่ยนเป็นอัลติส)

*ตัวสีเหลือง คือเครื่องที่ Recommend นะครับ NZ อะไหล่เพียบราคาถูก ส่วน 4E-FTE เน้นแรง แต่เก่าหน่อย และเหมาะสำหรับคน "เป็น" เรื่องเครื่องยนต์ ไม่เหมาะกับมือใหม่ และคนขับแบบ "ไม่สนใจ" อะไรเลย*

ชอบตัวไหนลงตัวนั้น ถ้าเน้นขับมันส์ 4E-FTE โล้ด , ถ้าเน้นประหยัดทั้งค่าซ่อมและค่าน้ำมัน แนะนำ 1NZ-FE เพราะเครื่องใหม่สดกว่า 4E รวมไปถึงการหาอะไหล่ในอนาคต

ข้อดีของการวางเครื่อง Toyota
- ประหยัด อันนี้แน่นอนเพราะเทคโนโลยีทันสมัยกว่าเครื่องเดิมของคอซ่า รวมไปทั้งช่างที่มีเยอะมาก เสียที่ไหนก็ซ่อมได้
- ดูแลรักษาง่าย ตามประสาเครื่องยุ่น (ซ่อมง่าย พังยาก)
- อะไหล่และของแต่งมากมายตามเชียงกง

ข้อเสียของการวางเครื่อง Toyota
- ทุกอย่างขึ้นอยู่กับช่าง วางออกมาดี หรือเลว ช่างเป็นคนกำหนด (เน้นมากๆว่าหาอู่ที่วางเครื่องข้ามพันธ์เป็น หรือชำนานการวางเครื่องข้ามสายพันธ์)
- อาจต้องมีการตัด เฉือน ปาด เคาะ ตัวถังและคาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่ฝีมือของช่างฃ
- เพลาต้องตัดต่อ (หรือกลึงใหม่แล้วแต่งบ) อาจขาดได้ถ้าไปเจอเครื่องยนต์แรงม้าสูงๆ อย่าง 4E-FTE ถ้าเป็นตัวอื่นไม่น่าห่วง
- ความเรียบร้อยของห้องเครื่อง อันนี้อยู่ที่ฝีมือช่าง ถ้าช่างเก่งๆ วางเนียนๆ ดูแทบไม่ออกว่าวางเครื่องมาใหม่

ทำไมถึงไม่วางเครื่องโอเปิ้ล ?
ความต้องการหลากหลาย หลักๆที่เจอมาคือเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง และเรื่องของความแรง แน่นอนว่าเครื่องยุ่นซ่อมถูกกว่าแน่ แต่ต้องยอมรับความเสี่ยงในการวางเครื่องด้วย เนื่องจากมีการดัดแปลงพอสมควร จุดหลักๆข้อเสียของเครื่องโอเปิ้ลที่ผมไม่ชอบคืออายุของสายพานไทมิ่งสั้นมาก คือประมาณ 40000 กิโล เทียบกับเครื่องยุ่นแล้ว 100000 กิโล ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนสายพานไทมิ่งของโอเปิ้ลครั้งล่ะราวๆ 5000 บาทสำหรับเครื่องเดิม C14NZ และราวๆ 6500 บาทสำหรับเครื่อง Ecotec (อันนี้คือเปลี่ยนสายพาย ลูกรอก ปั้มน้ำ ครบๆ)

เครื่องที่โดยส่วนตัวผมว่าเหมาะสมกับ Corsa ที่สุด น่าจะเป็น 4E-FTE (สำหรับคนเน้นความมันส์เล็กน้อย) ถ้าเอาบ้านใช้งานทั่วไปจัด 1NZ-FE ของ Vios หรือ Yaris ได้เลยครับ ปัญหาน้อยอะไหล่เยอะ ราคาถูก แรงพอขับสนุก
4E-FTE ตัวนี้อยู่ใน Starlet GT Turbo มีทั้งหมดสามรุ่นด้วยกัน
รุ่น 1 อยู่ช่วงประมาณปี 91-93 อยู่ในรถ Ep72 จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีบรอส์ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 2 อยู่ช่วงประมาณปี 94-96 อยู่ในรถ Ep82 ตัวไมเนอร์เชนไฟกลม จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 3 อยู่ช่วงประมาณปี 97-99 อยู่ในรถ Ep91 คือแกรนซ่า จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองจะไม่มีเขียน EFI ส่วนรายละเอียดอีกนิดคือจะไม่มีท่อสายแวคคั่มพาดผ่านฝาครอบสายพานครับ รุ่นนี้จะย้ายไปอยู่ที่อื่น

มาดู Spec เครื่องกัน
4E-FTE (EP92)
Specs :  1331cc.  EFI DOHC 16-valve 4cyl. Turbo
Bore (mm) :  74
Stoke (mm) :  77.4
Power :  135BHP @6400rpm
Torque :  16.0kg/m @4800rpm
Gearboxes :  2WD. 5 Speeds (MT)
Gear Ratio :
 1st = 3.166 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.392 : 1
 4th = 1.031 : 1
 5th = 0.815 : 1
 Final Drive = 3.722

ทั้งสามรุ่น ไม่มีความแตกต่างทาง Spec เท่าไหร่ คือแรงพอๆกัน แต่สำหรับเครื่องรุ่นใหม่กว่าจะได้เครื่องที่สดใหม่กว่า
ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ 4E-FTE อยู่ราวๆ 17000 - 25000 บาท ส่วนค่าวางไม่ควรเกิน 20000 บาท ในกรณีที่ไม่ย้าย Intercooler ถ้าย้าย Inter ก็บวกเข้าไปอีก 5000-7000 บาทแล้วแต่อู่

การวางเครื่อง 4E-FTE ในคอซ่า ถ้าช่างทำเป็น ไม่ต้องแก้แท่นเครื่องเลยแม้แต่น้อย ใช้แท่นเดิมได้ทั้งหมด การดัดแปลงจะมีอยู่ที่ส่วนของ Intercooler เล็กน้อย คืออาจต้องเจาะฝากระโปรง เพราะเครื่องตัวนี้ Intercooler อยู่ที่ด้านบนของฝาสูบ หรือถ้าใครอยากย้ายอินเตอร์มาด้านหน้า ต้องดูขนาดของอินเตอร์ก่อน ถ้าไม่ใหญ่ก็ลงได้สบาย ถ้าเจออินเตอร์ควาย อาจต้องทุบอะไรบ้างเล็กน้อย

ปัญหาที่ควรรู้ และวิธีแก้ไข
- ความเร็วไม่ตรง/ไม่ขึ้น เนื่องจากไมล์ของเดิมใช้สายแต่ของเครื่องโตต้าใช้ไฟฟ้าความเร็วจึงไม่ขึ้น ให้ไปหาไมล์ไฟฟ้าของคอซ่าตัวนอกซึ่งเป็นไมล์ไฟฟ้า เชียงกงขายอยู่ตัวล่ะพันกว่าบาท เอามาให้ร้านทำกล่องแปลงให้ ราคาไม่เกิน 1000 บาท จะใช้งานได้ปกติ ทั้งวัดรอบ และความเร็ว
- ความร้อนขึ้นไม่ตรง ให้ติดเกจ์วัดแยก เพราะของเดิม(บนหน้าปัด) มันจะเพี้ยน คือร้อนเกินความเป็นจริง หรือแปลงเอา่ไมล์ของโต้ต้ามาใส่เลยก็ได้ จบๆ ไม่ต้องทำกล่องแปลงแบบข้อแรกด้วย
- เพลาขาด เนื่องจากต้องมีการตัดต่อเพลา และเครื่องตัวนี้แรงพอสมควร การออกตัวแรงๆ กระชากๆ บ่อยๆ อาจทำให้เพลาขาดได้ แต่อยู่ที่อู่ด้วยว่าตัดต่อเพลาได้ดีแค่ไหน ถ้างบเยอะแนะนำให้กัดเพลาใหม่จะดีกว่า แต่ต้องหาร้านที่มีฝีมือหน่อยในการกัดเพลา
- Heat เวลาวิ่งยาวๆนานๆ เป็นไปได้ว่าหม้อน้ำที่นำมาใช้ไม่สามารถรองรับการความร้อนของเครื่องได้ ให้ตีหม้อน้ำใหม่ หรือหามือสองตามเชียงกง ถ้าระบบสมบูรณ์ ไม่ควรมีอาการ Heat
- ควรติดตั้งมิเตอร์เพิ่มเติมสองตัวคือวัดบูส (Boost Meter) และวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง (Oil Press) โดยวัดบูสใช้เพื่อดู Wastegeat  ว่ายังคงทำงานตามปกติหรือเปล่า ถ้าบูสไหล เป็นไปได้ว่า Wastegate กลับบ้านเก่าไปแล้ว ส่วน Oil Press ใช้ดูค่าแรงดันน้ำมันเครื่อง ถ้ามันต่ำกว่าปกติต้องรีบดับเครื่องป้องกันไม่ใช้ชาร์ปละลาย และแกนเทอร์โบเสียหาย
- ถ้าไม่ได้ย้ายอินเตอร์ ควรทำ Adaptor ย้ายตำแหน่งกรองน้ำมันเครื่อง เพราะจุดเดิมเข้าถึงยาก ต้องรื้ออินเตอร์ออกทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ย้ายซะจะได้ไม่วุ่นวาย

จะสอบถามอะไร ตั้งไว้ในกระทู้นี้ได้เลยครับ
« Last Edit: 25 Jun 2010, 23:24 by ZeaBiscuit »




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ฝากรูปเครื่อง 4E-FTE ในคอซ่าไปให้ดูกัน

ขออนุญาติเจ้าของรถด้วยนะครับ  :ตาปิ้ง:




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Step สำหรับ Modify 4E-FTE

Step1 ขำขำ : บูส 1 Bar + e-Manage กล่องฟ้า + แคม 5E + เฟืองแคมสไลด์ + ขัดฝา
Step2 บ้านบ้าน : เทอร์โบ TD04 ของอิม บูส 1.4 Bar เวสเกตแยก ย้ายอินเตอร์หน้า + ครัชทองแดง + ท่อนล่างข้อเหวี่ยง 5E + แต่งปั้มน้ำมันเครื่อง + เกียร์เต็ด 1.5
Step3 ขำไม่ออก : เทอร์โบ SR  บูสปริ่มๆ 2 Bar + ครัชสามแผ่น + เปลี่ยนปั้มน้ำมันเพิ่มแร็กกูเลเตอร์เพิ่มหัวฉีด + Balance ข้อเหวี่ยงใหม่ + ลูก Forge + ชาร์ปแต่ง + แคมองศาสูง + เกียร์เต็ด 2.0 + ท่อไอเสีย 2.5"

แต่รถบ้านนะ ผมว่า Step แรกก็เหลือๆแล้วอ่ะ ถ้าจะให้ทนๆหน่อยบูสแค่ 0.7 ก็พอ

แต่อย่าลืมพวกช่วงล่างและระบบเบรคด้วยพวกนี้ไม่ใช่ Option นะ และสำคัญมากดูเรื่องปั้มน้ำมันเครื่องว่าพอต่อความต้องการหรือเปล่า ไม่ใช่ซัดๆอยู่แล้วชาร์ปละลาย อันนี้ฮาไม่ออก (ถ้างบพอก็ Drysump ไปเลยดีแน่นอน)




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ตอนนี้ได้... ได้ข้อมูลเรื่อง 4e-fte ในระดับนึงแล้วนะครับ. จากเจ้าบอม...

ผมจะมาพูดถึง สิ่งที่ผมย้ำ เสมอตลอดเวลาบ่อยๆ ว่า....

1. หาข้อมูล ของเครื่อง รุ่นต่างๆที่เป็นตัวเลือก ให้มากๆ ครับ... club ต่างๆ ใน internet มีเยอะแยะไปหมด ลองเข้าไปคุยเข้าไปศึกษาครับ... แล้วจะได้ข้อมูลจากผู้ใช้จริงๆ ที่ไม่ใช่ เขาบอกมาว่า... :-X

2. ตั้งจุดประสงค์ปลายทางของการวางเครื่องเราว่า...จะทำเพื่ออะไร...

ต้องการดูแลง่ายๆ... เครื่องที่ไม่มีระบบอัดอากาศจะดูแลรักษาง่ายกว่าครับ เครื่องบ้านๆ ที่ใช้กันทั่วไป มีอะไหล่เบิก 0 ได้เกือบทุกตัว ช่างทั่วๆไปข้างๆถนน สามารถซ่อมได้ อันนี้คือพวก 4e-fe 5e-fe 4a-fe 7a-fe วางอยู่ใน corola-corana บ้านเราครับ เกลื่อน ครับ...

ต้องการแรง...  เครื่องที่ cc.มากกว่าเดิม เครื่องที่มีระบบอัดอากาศ จะต้องรับการดูแลเอาใจใส่และเข้าใจ ที่มากขั้นกว่าปรกติครับ ไม่ใช่ว่าดูและยากนะครับ แต่ว่าต้องดูแลให้ถูกวิธีบางอย่างต้องสังเกตุ ถ้ามันเพี้ยนต้องรีบซ่อม..ไม่งั้นเสียเงินก้อนใหญ่ ครับ อย่างเช่นพวก 4e-fte 4a gze หรือว่าเอาเครื่องเดิมมาเซ็ทระบบอัดอากาศ ครับ 

ต้องการแปลก... 55 อันนี้ สำหรับสร้างตำนาน(ตำนานแปลว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมาและไม่มีอยู่แล้ว) ครับ... เครื่อง อะไรอยู่ในรถอะไร...ช่างไทยเอามายัดลงในรถได้หมด..แต่ว่า... ขับได้ดีหรือเปล่า.. นั้นว่ากันอีกเรื่องนึงนะครับ แค่ว่าเลี้ยวได้ไม่สุดก็เครียสแล้วครับสำหรับรถที่ใช้ในเมือง...จะดึงเบรคมือทุกครั้ง..ก็กลัวว่าจะโดนสรรเสริญ 555 เครื่อง แบบที่ยังไม่มีคนลอง มีเยอะฮะ... วางกลางขับหลังก็ทำได้..555

เนื่องจากว่าเครื่องแต่ละตัว...มันสร้างมาให้สนองความต้องการที่ต่างกันออกไปครับ... จะเอามาทำอะไร...ดูให้ดีๆ เลือกให้ตรงใจครับ ราคาเครื่องมันไม่ได้ต่างกันเท่าไรฮะ :D

3.อุ่ที่วาง ช่างที่วาง... ผมอยู่ในวงการนี้มานาน เพราะว่า คุณพ่อเคยทำอู่/ทำปั้มน้ำมัน คุณแม่เคยทำเตนท์รถมือ 2 ครับ...

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
- 5E-FE (1500cc บ้านเราอยู่ในตัวไหนหว่า ??)  ..ของ soluna ตัวแรกรึป่าว ถ้าเปนตัวนี้ เครื่องอืดน่าดู แต่ก่เอาวะ วิ่งได้รอบแล้วก่ขับสบายๆ ประหยัดๆ..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
- 5E-FE (1500cc บ้านเราอยู่ในตัวไหนหว่า ??)  ..ของ soluna ตัวแรกรึป่าว ถ้าเปนตัวนี้ เครื่องอืดน่าดู แต่ก่เอาวะ วิ่งได้รอบแล้วก่ขับสบายๆ ประหยัดๆ..

Soluna เป็น 5A-FE ครับ 5E-FE บ้านเราไม่มีเลยครับ อะไหล่เบิกศูนย์ไม่ได้ ต้องเชียงกงล้วนๆ  :เครียด:




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
- 5E-FE (1500cc บ้านเราอยู่ในตัวไหนหว่า ??)  ..ของ soluna ตัวแรกรึป่าว ถ้าเปนตัวนี้ เครื่องอืดน่าดู แต่ก่เอาวะ วิ่งได้รอบแล้วก่ขับสบายๆ ประหยัดๆ..

Soluna เป็น 5A-FE ครับ 5E-FE บ้านเราไม่มีเลยครับ อะไหล่เบิกศูนย์ไม่ได้ ต้องเชียงกงล้วนๆ  :เครียด:

แก้ข่าว...รวมๆ
1.อะไหล่5E...ใช้กะ4Eได้หมด...เบิก0ได้...ยกเว้นข้อกะก้าน...นอกนั้นได้หมดเพราะเป็นเครื่องบล๊อกเดวกันเด๊ะ...
2.ความร้อนไม่ตรงให้ถอดเอาตัววัดความร้อนที่เครื่องเดิมของคอร์ซ่ามาใส่แทนของโตโย..จบไม่ต้องเเปลง..



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
เอารูป ไอ้ซ่ายัด 4A มาให้ดู (จากหน้าซื้อขาย OPL สมัยโน้นนนนนนนนน ตอนนี้ตกอยู่ที่ครายม่ายรุ้)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline ยัยแมวอ้วน

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,435
  • Contact : 08-0300-8228
    • Online Network Co.,Ltd.
  • No.: 01 (น้อง We-Za)
  • รุ่นรถ: เหมือนของ Jeedz
  • สีรถ : เหมือนของ Jeedz
  • เครื่องยนต์: เหมือนของ Jeedz
โห...แต่คันเหลืองเนี่ย  สวยจริง ๆ เลย

 :)



น้อง We-Za corsa น้อย ม่วงเข้ม No.01
++++++++

http://www.on.co.th >> บริการ Web Hosting, Co-Location ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.

"บุคคลนั้นหรือนอนที่ร่มเงาต้น​ไม้ใด ไม่ควรหักกิ่งต้นไม้นั้น, เพราะผู้ประทุษร้ายมิตร เป็นคนเลวทราม."


Offline phoenix

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,136
  • รุ่นรถ: Vectra B รถบรรทุกของ แม่บ้านขับ
  • สีรถ : สีทอง......อยากทำสีเทาเข้ม แต่แม่บ้านไม่ว่างเอาไปทำ
  • เครื่องยนต์: 3S BEAM (red top) เปลี่ยนเครื่องใหม่ไฉไลกว่าเดิม ^^
เอารูป ไอ้ซ่ายัด 4A มาให้ดู (จากหน้าซื้อขาย OPL สมัยโน้นนนนนนนนน ตอนนี้ตกอยู่ที่ครายม่ายรุ้)
สวยเทพชัดๆเลยนะเนี๊ยะ ;) ;) ;)

<a href="http://w104.photobucket.com/pbwidget.swf?pbwurl=http://w104.photobucket.com/albums/m196/Neohk_2006/OpelinTrip1/9da90163.pbw&amp;preview=1&amp;os=1" target="_blank" class="new_win">http://w104.photobucket.com/pbwidget.swf?pbwurl=http://w104.photobucket.com/albums/m196/Neohk_2006/OpelinTrip1/9da90163.pbw&amp;preview=1&amp;os=1</a>

"เราจะรู้จักคุณค่าของชีวิตมากขึ้นหลังจากเฉียดผ่านความตาย"
www.opel.in.th
www.dekgayray


Offline Blackhole

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 416
เอารูป ไอ้ซ่ายัด 4A มาให้ดู (จากหน้าซื้อขาย OPL สมัยโน้นนนนนนนนน ตอนนี้ตกอยู่ที่ครายม่ายรุ้)
คันนี้วางเครื่องอู่ไหนอ่ะครับ อยากรู้จัง  :ตาปิ้ง:



Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
1NZ-FE ลง Corsa ได้ไหมครับ มีใึีครเคยลงแล้วบ้างครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
1NZ-FE ลง Corsa ได้ไหมครับ มีใึีครเคยลงแล้วบ้างครับ

ยังไม่เคยมีใครวางฮะว่าจะหาเหยื่อ....พอดีเลย... ;D ;D ;D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
ขอบคุณครับ แนะนำอู่ให้ด้วยครับ งบ 60,000 ไหวไหมครับ ตอนนี้เครื่องโืบ๋อยู่อู่ำพี่สิน รอเครื่อง X16 ไม่ไหวแล้วครับ




Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ขอบคุณครับ แนะนำอู่ให้ด้วยครับ งบ 60,000 ไหวไหมครับ ตอนนี้เครื่องโืบ๋อยู่อู่ำพี่สิน รอเครื่อง X16 ไม่ไหวแล้วครับ



อืม.... น่าจะไหวนะครับ... ต้องเช็คราคา 1nz ก่อนฮะ เครื่องราคา 20000 เกียร 6000 ค่าวาง 15000 นู่นี่นั้น 10000 เบรคหน้า 4000

อาจจะจบนะครับ  อืมๆๆ

ต้องลองคุยกับ อู่แฮะ เดี๋ยวให้จี๊ดมาตอบ  ;D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
ขอสนับสนุน 1nz feชนกะเกียร์ae101หรืออยากแรงเอาเกียร์ 6speed ของ4a20valveนะครับ เนื่องจาก จะได้เป็นแนวทาง ให้ท่านอื่นๆที่สนใจตามกันมา ส่วนเรื่อง อู๋ที่จะลง ให้จี๊ด ติดต่อให้นะครับ แถวรังสิต เครื่อง1nzนั้น ของเล่นก้เยอะ  นะครับ และยังได้ขึ้นชื่อเรื่องความประหยัดอีกด้วย



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ขอสนับสนุน 1nz feชนกะเกียร์ae101หรืออยากแรงเอาเกียร์ 6speed ของ4a20valveนะครับ เนื่องจาก จะได้เป็นแนวทาง ให้ท่านอื่นๆที่สนใจตามกันมา ส่วนเรื่อง อู๋ที่จะลง ให้จี๊ด ติดต่อให้นะครับ แถวรังสิต เครื่อง1nzนั้น ของเล่นก้เยอะ  นะครับ และยังได้ขึ้นชื่อเรื่องความประหยัดอีกด้วย

ผมอยากให้มองแบบนี้นะครับนัท :)

รถเรา ทำออกมาให้ใช้งานในชีวิตประจำวัน สิ่งที่จ่ายไปกับสิ่งที่ได้มา มันต้องคุ้มค่า+ปัญหาน้อยที่สุด  :หึหึ:

ตอนนี้เครื่อง 1 nz ในตลาด ผมถือว่า ยังเป็นเครื่องซีรี่ส ล่าสุดของตระกูล เพราะว่ามันอยู่ใน ยาริส/วีออส ราคา ค่าเทคโนโลยี มันยัง สูงเมื่อเทียบกับเครื่อง ตัวที่ตกรุ่นไปแล้ว(เช่น 5e 4a 7a 4e ) มันเป็นลักษณะที่คล้ายกันในทุกสินค้าครับ เราเรียกง่ายๆว่าตกรุ่นนั้นเอง ราคา เครื่อง เชียงกง 1nz 30000 โดยประมาณ รวมเกียรออโต้ ครับ เครื่อง 5e 18000 รวมเกียรออโต้ แล้ว ครับ ราคาต่างกัน ค่าวาง 1nz น่าจะมี 4-50000 ยังไม่รู้จบหรือเปล่าเพราะว่าเกียรต้องหาธรรมดามาชนซึ่งยากกว่า แต่ถ้าเป็นออโต้จบง่ายกว่า ส่วน 5e จบที่ 30000 โดยประมาณ พร้อมเกียร์ธรรมดาเอาแปลงของตัวอื่นลง ผมคุยกับพี่เอก ที่เชียงกงบางนานะครับใช้ corsa เครื่อง 4e-fte ทำที่อู่ตัวเอง

  ได้เครื่องตัวที่ ตกรุ่นไปล่าสุด ผมว่าคุ้มค่ากว่า อะไหล่กองเต็มเชียงกงเลยเพราะว่าของในเชียงกงคือของที่ ตกรุ่น/ชนมา/เป็นขยะ จากหลายๆประเทศครับ เครื่อง 1 nz ตัวนอก นี่ขนาดใน วีออส-ยาริส ยังแย่งกันเลย ราคามันเลยโดนปั่นอยู่  :ไม่:

เกียร 5 - 6 ผมอยากให้ มาลองขับดูก่อน ว่าเกียรที่ โดนแปลงมา มันเป็นแบบใด ลองขับลองใช้ จะรู้ ส่วนตัวผมเอง ตอนนี้ที่ลองๆ ขนาด 5 เกียรลองมาทุกคัน มันยังไม่แม่นเลย 6เกียร ไม่ต้องคุย ปาดซุ้มเพิ่มอีกด้วยครับ แต่ได้ข่าวว่า 6 นี่ช่วยประหยัดน้ำมันดีขึ้นมาอีกหน่อยครับ  :-*

ผมจะเชียร 1nz ต่อเมื่อ ค่าวาง จบถูกกว่า 4e-fte หลัก10000 ไม่รวมโม แล้วแพงกว่า วาง 5e ที่สเปคของเท่ากันไม่เกิน 5000 ครับ

ลองเอาของเพื่อนบ้านไปอ่าน เรื่อง 5e

http://www.doraemon-project.com/board/index.php?PHPSESSID=da3ffcab8bf5b971050b018f7d60d8f8&topic=1428.0

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
อืม  แต่กระผมคิดว่า 1nzราคา แค่สามหมื่น ส่วนค่าวาง ตามที่ท่านว่า นั้น 4 5หมื่น แล้วไม่จบ นัทว่า แพงไปอะครับ ค่า วางไม่ น่าเกิน หมื่นกว่า ๆนะ 4efte ที่เห็นๆมารวนนู๋นนี่นั่น ผมไม่เห็นคันไหน ต่ำกว่า หก หมื่น เลยนะครับ สำคัญคือ เราทำรถไว้ใช้ต่อไปข้างหน้าครับ เครื่อง1nz นั้นนับจากวันที่ออกมา จนถึง วันนี้ ก็ประมาณ 7ปีละครับ ออกมาประมาณปี2002  ได้มั้ง ส่วนเรื่องเกียร์ธรรมดาที่ท่านบอกหามาชนยาก ผมว่าไม่ ยากนะมีวางเกลื่อนกลาดให้เลือกตามเชียงกงมามายและแนวโน้มในอนาคต ดีกว่า แน่นอนครับ  ;D ;D         ปล ทั้ง นี้ทั้งนั้น สิ่งที่ จะเกิดขึ้นต่อไปก็ลองคำนวน ดูครับ ของที่เทคโนโลยีใหม่กว่าดีกว่า ย่อมต้องจ่ายแพงกว่า เป้นธรรมดา แต่หากแม้ ว่า มันคุ้มค่า ส่วนตัวผม จ่ายครับ 8) 8) 8)



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
อ่ะ เด๋วได้เหน corsa ลง 1nz มีม้า ร้อยกว่าตัว เยอะกว่ารถผมซะอีก..

ถ้าสอบถามยังงัย ถามเครื่องของโซลูน่า ให้ด้วยนะ ของพี่เอาแค่พื้นๆ ก่พอ เผื่อกะตังค์เหลือจาได้ทำให้มันขับไปไหนไกลๆ ให้สบายใจขึ้นหน่อย  ;D

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ช่างบอกว่า เครื่อง1 nz หายากครับ เกียรที่ได้มันเป็นเกียร ออโต้ ถ้าจะเอาเกียร ธรรมดามันต้องเอาหัวหมูเกียรธรรมดามาแปลง จึงจะสามารถเอามาแปลงใส่ เกียรของ ตระกูล A และ E ได้ครับ มันเป็น การดัดแปลง ซ้อนดัดแปลง เพื่อให้ไส่เกียรธรรมดาได้ครับ ถ้าออโต้ก็ว่ากันง่ายหน่อย

ค่าวาง ไม่ถึง 10000 มันค่าวาง ตรงรุ่นครับ แบบวางในวีออส/ยาริส มันร้อยน๊อต สายไฟเดิม ง่ายโคตรๆ แต่ว่าเครื่องข้ามสายพันธ์ มันยากกว่าเยอะครับ ช่างเลวๆ ก็เห็นๆกันอยู่นา... บอกว่าได้ๆๆๆ แล้วสุดท้ายก็ ถีบๆงานส่งๆออกมา ถ้าวางให้ใส่เครื่องได้ ช่างที่ไหนก็ทำได้ครับ วางให้ขับได้ดี มันยาก พวกเราจึงย้ำนักย้ำหนาว่า ต้องไปอู่ที่ แนะนำเท่านั้น

ค่าวางไม่ต่ำกว่า 6 หมื่น ก็เพราะมัน ไม่จบไงฮะ ราคาที่บอกไป คือวางแล้ว เอาออกมาจากอู่ได้ขับได้ ยังไม่สมบูรณ์สักคัน(หมายความว่าไม่มีคันไหนที่ขับ กดได้ตามใจชอบแบบรถสแตนดาท ไม่จุกจิก ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้นะครับแต่ยังไม่ว่างไปทำกันมากกว่า)

เครื่อง 1nz มีอายุ 7 จริง แต่ของในเชียงกงมันน้อยอยู่ครับ เพราะมันเป็นเครื่องตัวใหม่ล่าสุดของสายการผลิต ต่างจากเครื่องตัวที่มันตกรุ่นไปแล้วของมันเยอะราคามันถูกต่างกัน

นัทลองไปเช็ค ข้อมูลมาใหม่ดีๆนะ ต้นใช้วิธีเช็คจาก พี่ๆที่ ซื้อเครื่องมาทำรถแข่ง (ยาริส omr ซื้อที 5-6 เครื่องวิ่ง สนามละเครื่องเพื่อความสด / วีออส ใน super1500 ขายอุปกรณ์แต่งใน คลับ) อู่ที่รับวางเครื่องและเคยวาง เครื่องโตโยใน opel โทรไปถามแล้วมาพิมพ์บอกเลยครับ

ส่วนตัวผมก็ชอบ 1nz นะ เทคโนโลยีมันสูงกว่า แต่ จากคำแนะนำที่ได้คุยๆมา มันยังไม่น่าเล่นเมื่อมีตัวเลือก เครื่อง 5e ยังมีอะไหล่ซัพพอทไปอีก นานครับ เบิก 0 ก็ได้ ซื้อเครื่องมาเก็บยังคุ้ม แต่ 1nz ต้องรอจังหวะอีกหน่อย  แต่ถ้มีคนอยากลอง สนับสนุนเต็มที่ครับ อยากรู้ว่าทำได้หรือเปล่าด้วย ผมช่วยเต็มที่ถ้าเลือกที่จะทำของให้บอก คอนเนคชั่นมีเอาไว้รอแล้วครับ

ต้องมองความจริง ว่ารถเราใช้งาน กะซะว่า ตัวถัง ดีๆใช้ได้สัก 30 ปี (เกินกว่านั้นขึ้นคลาสซิกคาร์แล้ว) ตอนนี้มันมาครึ่งทางแล้วครับ  ความจริงที่น่าเศร้าใจ  :please:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
อ่ะ เด๋วได้เหน corsa ลง 1nz มีม้า ร้อยกว่าตัว เยอะกว่ารถผมซะอีก..

ถ้าสอบถามยังงัย ถามเครื่องของโซลูน่า ให้ด้วยนะ ของพี่เอาแค่พื้นๆ ก่พอ เผื่อกะตังค์เหลือจาได้ทำให้มันขับไปไหนไกลๆ ให้สบายใจขึ้นหน่อย  ;D
:หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
ม้าเวลาลงพื้นจริงๆ แค่ 88 ครับพี่.... แต่ทำได้ ยัน 150 เหอๆๆ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ปีก่อน เดินขาขวิดยังไม่เจอ 1-nz ซักตัว  ปีนี้เริ่มบาน มาเพียบครับ  1zz ก็มี ราคา 25000 - 35000  โดยประมาณ

ส่วน space มันที่เป็นห่วงกัน  ฟันธงคับขนาด ไม่หนี 4e เลย    ค่าวางที่อู่พี่เอ ประดิษฐ์ยนต์รังสิต  20000 - 30000  แล่วแต่ option   อู่นี้ถ้าเป็น opel ไป คุยกันได้ครับว่าเรา want อะไร    อย่างตอนผมลง 4e-fte ก็หมดไป 28000 ค่าวาง

เพราะผมเดินท่อใหม่ 2.5 นิ้ว พ่นสีฝา ฯลฯ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ล่าสุดไปเชียงกงกับเจ้าจี๊ด NZ กองเป็นเข่ง  ;D

ราคาถ้าชนเกียร์ MT 5 Speed ก็อยู่ราวๆสามหมื่นกว่าๆ (เพราะเครื่องก็ปริ่มๆสามแล้ว เกียร์อีกสี่ห้าพัน)

ค่าวาง รวมเดินท่อใหม่ ไม่น่าเกิน 20k ครับ

สรุปถ้าจะเอาลงคอซ่า กำเงินไป 60k มีทอนครับ (แต่อย่าลืมเบรคกับระบบช่วงล่างด้วยเน้อ อันนี้มันแค่เครื่อง)




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ได้ค่าใช้จ่าย มาแล้วฮะ อันนี้คือที่ทำในวีออสนะครับไม่ดัดแปลง

1 nz พร้อมเกียร (ทั้งออโต้และธรรมดาแต่ธรรมดาหายากกว่า) อยู่ช่วง 30000-35000 (แล้วแต่สภาพ)

เฉพาะเครื่อง อยู่ที่ 20000-25000 (แล้วแต่สภาพ) อุปกรณ์ครบแต่ไม่มีเกียร

เฉพาะเกียร ธรรมดา 12000-15000 ไม่มีสายเกียร-แป้น-คันเกียร (แล้วแต่สภาพ)

ถ้าได้เกียรออโต้มา ต้องเอามาใส่เกียร ธรรมดา สามารถเลือกเฟืองท้ายให้ปี้ดๆได้ ก็ต้องจ่ายอีก 30000 รวมเกียรและอุปกรณ์และค่าแปลงจากออโต้มาเป็น ธรรมดาแล้ว(สายเกียร-แป้น-คันเกียร ไฟล์วิลและอื่นๆ)

ถ้าจะเอามาชนเกียรของ ตระกูล A/E เกียร์ 5 เชียงกงลูกละ 5-8000 แล้วแต่สภาพ เอามาแปลง หัวหมู แปลงนู่นี่นั้นให้ประกอบกับ เครื่อง 1nz ได้ รวมแล้วประมาณ 15-18000 แล้วค่อย จ่ายค่าอุปกรณ์ของระบบ สรุปว่า จ่าย 3x,xxx แต่ไปถามพี่บอย แกบอกว่า เอาเกียรธรรมดา ไปใส่ 6 4a หมดไป 5000 เอง

เอาเกียร 6 ก็ ว่ากันตามราคาเกียร

ราคาที่ว่ามายังไม่รวมค่าดัดแปลงและวางเครื่องใน corsa เพราะว่าเป็นการทำใน วีออส/ยาริส

อันนี้ไม่ได้ถาม อู่นะครับ แต่ถามพี่อาท ที่วิ่ง super 1500 วีออส อยู่

ถ้าเอา เครื่องมาใส่มันก็ใส่ได้ครับ ถ้าได้เกียร ธรรมดามา มันจะโชคดีมาก แต่ถ้าไม่ได้มาก็เหนื่อยหน่อย เพราะว่ามันไม่ง่ายแบบที่เห็น

อยากจะเอา corsa ยัดเครื่อง 1nz +เกียร 6 ลงสนามจะแย่ แต่เจอราคาไปยังไม่รวมแต่ง..... รอไปก่อนแล้วกันนะหาเงินไม่ทัน :วิญญาณ:

ถึงได้บอกว่า ลงเครื่อง A/E เกียรธรรมดา มันจบง่ายกว่า เข้าใจยัง :P

แต่ทั้งหมดที่ว่ามา.... ถ้าเป็นเกียร ออโต้ก็ กำเงิน 60000 ครับ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
สงสัยข่าวคนละแหล่งหว่ะ อันนี้ที่ถามอู่มา

เครื่อง ตามที่บอกไปแล้ว
เกียร์ MT 5 Speed 4-5 พัน ถ้าหาจากพวก AEclub จะถูกกว่านี้ (ถ้าจะเอา 6 เกียร์ก็กำตังไปหมื่นหกมีทอน)
แปลงเกียร์ใส่ NZ รวมในค่าวาง
แปลงอื่นๆ ก็อยู่ในค่าวาง
ค่าวางไม่แพงกว่า 28k ของจี๊ดหรอก





ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ต้น ถามพี่บอย เฉพาะค่าเปลี่ยนเกียรจาก ออโต้ เป็น ธรรมดา ใส่เกียร 5 ของทั้ง 1nz 4a/3-5e มันก็ต้องจ่าย 30000 หน่อยๆ เพราะอุปกรณ์ ในระบบ มันต้อง ใช้เยอะ อย่างละ 2-3000 ก็เลยแพง  :สำนึก:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
 ??? ??? ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้บอมูลแน่นบัก... สงสัยคงต้องเป็นA/T ใช่ไหมครับ สำหรับงบที่ผมมี :เครียด:
จริงๆผมชอบ M/T ครับ วันนี้เำพิ่งไปลากมาจากอู่ำพี่สิน ไปทำสีดีกว่า หลังจากรอ x16 มาเดือนกว่า
เสร็จแล้วอู่ไหนดีละครับ สำหรับ 1NZ อะครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
อ่ะ แสดงความจำนงเป็นเหยื่อ....  ;)

อ่ะ พูดอะไรออกไป... :-[

ทำอู่ที่จี๊ดทำครับ หรือว่า จะให้ลองอู่ พี่อุ๋ย ดี....  ;)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
อย่าไปกลัว ว่าจะเป็น เหยื่อเป็นหนูอะไรครับ ทุกสิ่งทุกอย่าง ต้องมีการเริ่มต้น จงภูมิใจ ครับ ท่านคือผู้ บุกเบิก  :D :D :D :D :D :D :D :D :D ยังไงลองคุย กะช่างนะครับ ผมว่า เกียร์ธรรมดา น่าจะพอได้ในงบ :D :D :D :D :D :D



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ว่างๆ มาทานข้าวกันครับ จะเอาพวกรถข้ามพันธุ์มาให้ดู 




ส่วนพี่อุ๋ย 4e แกไล่ไปวางกะคนอื่นคับ แกบอกบอมว่า ถ้าวางกะแก 2 เดือน +   

เนื่องจากแกทำช้า   แกเลยบอกไปวางที่อื่นมาแล้วค่อยเก็บงานกะแก

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง