 
   
  
 มารายงานผลการซ่อมให้ทราบแล้วจ้า   
เริ่มจาก วันที่ 19 ส.ค.52  เวลาประมาณ 0800 น. หนุ่มน้อยหน้ามน นามว่าป๋าเชฐ  กำลังขับรถ โอเปิล แอสตร้า 8 วาว จาก ลพบุรี จะกลับไปทำงานที่ จันทบุรี  ระหว่างที่ขับเพลินๆมาถึง สระบุรี (ยังไม่ถึงตัวเมือง) ที่ความเร็วประมาณ 80 - 90 กม./ชม.  ที่ไม่ขับเร็วเพราะรู้สึกว่าเครื่องมันอืดๆ และแถวนี้รถบรรทุกเยอะ   วิ่งๆอยู่ดีๆ เครื่องมีอาการอื้อ และความเร็วตกมาอยู่ที่ 40 - 50 เอง พยายามเหยียบก็ไม่ขึ้น  และเครื่องสั่น กระตุกๆ แต่ไม่ดับ  นึกในใจว่าอาการมันคุ้นๆเพราะรถคันนี้เคยเพลาราวลิ้นขาดมา 1 ครั้งแล้ว เมื่อประมาณ 2 ปี ที่แล้ว      ****    ป๋าเชฐ จึงรีบประคองรถเข้าข้างทาง แล้วเปิดฝากระโปรง สังเกตุว่าเครื่องสั่นมาก สะอึกๆ แต่ไม่ดับ  บังเอิญฝั่งตรงข้ามมีปั๊มเจ็ท ( ตอนนี้โดน ปตท. สิงแล้ว )  จึงรีบประคองรถเข้าไปที่ปั๊มก่อน   และรีบถอดฝาครอบวาล์วดูเป็นอันดับแรก** 
 
   
  
 พระเจ้าช่วย กล้วยทอด วาล์วมันขาดกลางเหมือนที่คิดไว้จริงๆ   ทำยังไงดีล่ะทีนี้  ใช่สิ ก่อนอื่น เราต้องหาเพลาก่อน เพราะมันเป็นของหายากส์   

  จึงโทรให้พี่นพ ช่วยโพส หาเพลาให้หน่อย เพราะในปั๊มเจท มันไม่มี เน็ตคาเฟ่(ซึ่งจริงๆ ปั๊มทั้งหลายควรมี ขอบอกนะ ขอบอก ) หลังจากนั้น ก่ โทรให้แฟนและญาติๆมาช่วยลากรถกันเอง  รถเสียตั้งแต่ 10 โมง กว่า แฟนจะมาถึง ล่อไป บ่ายโมง   

  แล้วทีนี้ตูจะลากไปใหนดีฟะ  ก็พอดีโทรคุยกับท่าน กิ๊บ แห่งแก๊งแมวลาย จึงได้ตัดสินใจลากรถ เข้าไปที่อู่ช่าง จ่อย สระบุรี ( ชื่อจริงๆคือ อู่ เชฟ ออโต้ เซอร์วิส )  ******
การซ่อมทำ   1. เปลี่ยนเพลาราวลิ้น ( มือสอง )
 2. เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ  ประเก็น ไอดี - ไอเสีย 
ประกอบเรียบร้อย  สตาร์ท และทดลองวิ่ง ก็เสียงเงียบดี  กลับมาบ้านที่ลพบุรีมาตั้งหลัก 1 คืน  เพราะขวัญเสีย วันรุ่งขึ้นจะเดินทางกลับจันทบุรี  พอเช้ามา สตาร์ทเครื่องเสียงดังมาก ดัง เฟี้ยตๆๆๆๆๆ